Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: valensena ที่ สิงหาคม 03, 2013, 14:24:16
-
รถพ่อครับ เครื่องลาโลกแล้ว แต่ภายนอกยังปิ๊ง
จะวางเครื่องใหม่ จะวางเจ หรือดีเซลคอมดีครับ
ใจจริงอยากได้ดีเซลคอมเพราะไม่อยากติดแก๊ส เป็นรถขับเล่นครับ มีรถสำรองใช้อยู่แล้ว
-
ลองดู 4JJ-TCX ของ Dmax เข้าไปในคลับแล้วตั้งรับซื้อเครื่องยกลงครับ เทียบราคาดูแล้วถูกกว่า 1KD-FTV ของ Vigo พอสมควรครับ
เข้ามาเพิ่มเติม หาเครื่องพร้อมหัวตัดญี่ปุ่นก็ได้ครับ แต่จะมีแต่ 1KD กับ 2KD ครับ เพราะบล็อกนี้อยู่ในรถหลายรุ่นที่ขายในญี่ปุ่น เครื่องประเภทนี้ข้อดีคือ สภาพจะดี ไมล์ต่ำ ครับ ราคาบางคั้งก็ถูกกว่าเครื่องยกลงก็มี
-
รถขับเล่นวางเจเถอะครับราคาไม่แพงอะไหล่เยอะ ช่างวางมีเยอะแต่วางแบบจบจริงๆแบบสมบูรณ์ต้องหาหน่อย
-
แล้วเกียร์นี่ต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นไปเลยดีมั้ยครับ
-
แล้วเกียร์นี่ต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นไปเลยดีมั้ยครับ
เกียร์ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วครับ เกียร์เดิมมันเก่าแล้ว+รองรับแรงม้าเครื่องJไม่ไหวหรอก เปลี่ยนเกียร์เป็นของเครื่องเจ ที่ต้องระวังจากการเปลี่ยนเกียร์คือการตัดต่อเพลา ถ้าร้านไม่ชำนาญตัดต่อเพลาไม่ดีเวลาวิ่งบางจังหวะจะมีเสียง และก็ต้องหาเฟืองท้ายที่เข้ากับตัวรถ ปัญหาพวกนี้จะหมดไปถ้าได้ช่างที่ชำนาญเอาใจใส่รถ ส่วนเรื่องเครื่องแนะนำ2jz 3000cc เพราะถ้า 1jz 2500cc. กับตัวถังนี้จะดูอืดไปสักหน่อย เพราะยังไงก็เป็นรถเอาไว้ขับเล่นอยู่แล้ว ไม่ใช่รถใช้ในชีวิตประจำวันเรื่องค่าน้ำมันคงไม่ต่างกันมาก
-
แล้วเรื่องความแรงนี่แตกต่างกันมากมั้ยครับระหว่าง2Jz กับ 4JJ-TCX ลงสารพัดกล่อง คือเรื่องของเรื่องคือเน้นแรงไว้ก่อน ประหยัดช่างมัน อย่าพังบนทางด่วนก็พอ เพราะยังไงก็ขับเล่นเสาร์อาทิตย์แค่นั้นอยู่แล้วครับ ;D
-
เป็นผมเอาดีเซลดีกว่านะครับ 1KD หาได้ตามเซียงกง แรงไม่พอใจก็ใส่กล่อง 5555
-
ถ้าต้องการความแรงแนะนำว่าดีเซลอีกเสียงครับเพราะ นน.รถ ท่าทางจะหนักอยู่เหมือนกันดังนั้นรถจริงต้องการแรงบิดที่สูงครับเพื่อไม่ให้รถอืด 1KD-FTV เลยครับ อิอิ
-
แล้วเรื่องความแรงนี่แตกต่างกันมากมั้ยครับระหว่าง2Jz กับ 4JJ-TCX ลงสารพัดกล่อง คือเรื่องของเรื่องคือเน้นแรงไว้ก่อน ประหยัดช่างมัน อย่าพังบนทางด่วนก็พอ เพราะยังไงก็ขับเล่นเสาร์อาทิตย์แค่นั้นอยู่แล้วครับ ;D
จะทำให้แรงเครื่องjz โมนิดเดียวก็แรงแล้ว ส่วนดีเซลก็โมไม่น่ายากเหมือนกัน แต่ช่างที่วางดีเซลในเก๋งชำนาญมีน้อยกว่าช่างวางเครื่องJz ส่วนรถholdenมันเก่าแล้วอะไหล่ก็ไม่
เยอะทำไว้ขับสวยๆงามๆจะดีกว่า ไม่ต้องเน้นแรงมากเดี๋ยวช่วงล่างมันจะไม่ไหวเอา ทำให้แรงมากแล้วบานปลาย เดี๋ยวความร้อนระบายไม่ทันต้องไปแก้ที่หม้อน้ำ เบรคก็ต้องทำ
ใหม่ ปั๊มติ๊ก หัวฉีด แก้กันยาว รถเก่าทำสีตัวถังให้สวย ขับช้าๆโชว์ให้คนมองเท่กว่าเยอะ