Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poohhim ที่ สิงหาคม 04, 2013, 11:24:45
-
สวัสดีครับพี่ๆ คือตอนนี้แม่เค้ากำลังเล็งๆรถคันใหม่อยู่ เพราะว่า camry 2.4Q acv30 ปี 2003 เข้า 360000 โลแล้ว เริ่มไม่ค่อยไหว เริ่มพังทีละชิ้น เสียงเครื่องดัง เสียงลมเข้าเยอะ เลยเล็งๆรถคันใหม่มาประจำการแทน ที่เล็งไว้มี honda accord 2.4 toyota camry 2.5G,HV และ bmw s3 การใช้งาน ส่วนใหญ่ใช้วิ่งต่างจังหวัดบ่อยครับ ไม่ค่อยได้ใช้ในเมือง ส่วนใหญ่ขับ 120-160 กม./ชม. ถ้าเอา accord 2.4 กับ camry 2.5G คงจับติด lpg แน่นอน ส่วน camry HV ถ้าใช้ระยะยาวจะคุ้มมั๊ยครับ บ้านผม 10 ปีเปลี่ยนรถที bmw s3 ระหว่าง 320i กับ 320d อันไหนโอกว่ากัน ถ้า BSI หมดค่าซ่อมจะแพงมากมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
ทางไกลแบบนี้ เชีย bm แน่นอนครับ สมรรถนะดีกว่ามากๆ
จะเอารุ่นไหน แล้วแต่งบเลยครับ 320i มีรุ่น base รู้สึกว่าจะสองต้นๆ
แต่ถ้าวิ่งเยอะหลายแสนโล ก็ใช้ 320d ดีกว่า
-
ขับแบบนี้ต้อง 320d ครับ
-
เอา size รถก่อน จะ size ใหญ่ หรือ size กลาง
และไปลองขับดู
-
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ แต่ผมเป็น C-Class แทน
ตอนนี้รอ New teana ออกมาก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ
New C-Class ก็มาราวๆ เมษา 57 ยังลังเลว่าจะรอดีมั้ย
เพราะ Camry MC ก็น่าจะไล่เลี่ยกันครับ
เมษษ ปีหน้า น่าจะได้เห็นครบ TEANA / Camry(MC) / Accord / New C-Class
-
ที่บ้านผม หากซื้อ bm มาเสร็จลูกๆทุกคัน หากเป็นผู้ใหญ่จะชอบ d segment โลด กว้างนั้งสบาย
-
320dครับ โคตรประหยัด ทน
-
ถ้าบ่นเรื่องเสียงเครื่องกะเสียงลม ตัดบีเอ็มครับ
-
วิ่งออกต่างจังหวัดบ่อย ระยะทาง 100,000กิโลเมตร ไม่เกิน3 ปีหมดประกันครับ รับค่าซ่อม BM ไหวหรือป่าวครับ
-
ใช้รถเยอะ ใช้นาน ผมว่ามอง camry 2.5 , accord 2.4 ดีกว่าครับ
bmw หลังหมด5ปีกลัวเรื่องค่าซ่อมจะเยอะอะครับ ยิ่งใช้รถเยอะด้วยโอกาศสึกหลอสูง ;D
-
ถ้าค่าซ่อมค่าดูแลรถหลัง 100,000 โล ไม่มีผลกับทางบ้านคุณ แนะนำ BMWs3
แต่ถ้ามีผลก็ต้องไปคบ Accord / camry / teana ละครับ
-
320d จัดไปๆๆๆๆ ;D
-
ถ้าที่ผ่านมา โอเคกับ ACV30 อยู่แล้ว
ผมว่าจบกับ D-seg ก็พอ แต่รอดู Teana ใหม่ด้วยนะ
ผมลอง Camry, Accord มา มันดีขึ้นจาก ACV30 เยอะมากๆ
ประหยัดส่วนต่างมหาศาลไว้ดีกว่า (ต่างกันเป็นล้านถ้าเทียบกับ 320d)
เว้นแต่อยากได้ภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น กับกับขับขี่สไตล์สปอร์ต ค่อยเลือก S3
-
เชียร์ camry 2.5 ครับ แต่ติดแก๊สนี่จะใช้ 10 ปีได้ไหม? ใครมีประสบการณ์บ้างเอ่ย
Accord ก็ OK แต่ทางไกลผมว่า 2.5 ดีกว่า
BMW ไม่เชียร์ เพราะเคยใช้รถไม่จุกจิกจะรับได้ไหม ถ้าหมด BSI
-
Camry2.5+LPG สำหรับวิ่งเยอะๆ
ถ้าไม่เลือก LPG
HV น่าเล่นครับ
แต่รอดูTeanaด้วยดีกว่า
320D ตัวโปรด แต่อึดอัดกว่า acv30 ครับเวลานั่งขับ
-
BMW 320i ครับเบนซินอยู่นานกว่า ออกตจว. สบายใจเติมน้ำมันไม่ต้องเลือกปั้ม
หรือถ้าจะเอา D Seg ผมว่ารอ Teana 2.0 น่าจะทันน่ะ
-
ส่วนใหญ่ นั่งหลายคนรึเปล่าครับ
โจทย์เหมือนของผมเลย แต่ส่วนใหญ่ผมนั่งแค่ 2 คน ขับ ตจวตลอด เดือนนึง 4-5 พันโล ประกอบกับ ไม่ชอบรถติดแกส เลยไปจบที่ 320D
ปล . ไม่ลองมอง S80 ดูเหรอครับ นั่งสบายกว่า ดีเซล ด้วย ราคาก็ถูกกว่า 320D
-
Accord 2.4 ครับ
เติมE85 12 โลลิตร ตกโลละ 2บาท ไม่ต้องติดแก๊สเครื่องไม่ช้ำ
ประหยัดเงินกวา series 3
ตัวถังกว้างออฟชั่นครบครัน
ดีไซน์สวยงาม วัสดุดี
อัตราเร่ง ดี มีแรงดึงพอสมควร
-
ถ้าใช้รถนาน 10ปีเปลี่ยน
ดู D-Segment รถญี่ปุ่นน่าจะสบายใจกว่า
Accord Camry Teana แล้วแต่ชอบเลย
-
ถ้าใช้นานแนะนำว่าตัด BMW ออกครับ หมด BSI แล้วเหนื่อยแน่ ส่วน Camry ผมว่าถ้ามีงบก็น่าเล่น Hybrid ไปเลยอัตราสิ้นเปลืองดีและมีสมรรถนะใช้ได้ ยกเว้นอยากใช้แก๊สก็ คงต้องเลือกดูระหว่าง Accord/Camry 2.5G และ Teana อีกทีครับ :)
-
Camry2.5+LPG สำหรับวิ่งเยอะๆ
ถ้าไม่เลือก LPG
HV น่าเล่นครับ
แต่รอดูTeanaด้วยดีกว่า
320D ตัวโปรด แต่อึดอัดกว่า acv30 ครับเวลานั่งขับ
+1 คิดเหมือนกันครับ
ใช้สิบปี ติด LPG ประหยัดได้หลายแสน เอาตังไปวางเครื่องใหม่ได้หลายเครื่อง
-
ลองไปดู clip review ของคุณjimmy 320d. กับ320i ครับ (ค่าซ่อม 10ปี อาจไม่ไหวนะครับ) ถ้ากะยาว accord camryดีกว่าครับ
(Camry hvผมว่าไปติด กล่องE85 ดีกว่า ที่ บ้านติดตัว3.5Q ใช้มา80000โลไม่มีปัญหาครับ(เริ่มติดหลังครบ200000
ตอนนี้280000โลแล้วแต่หลังจากติดปั้มติ้กที่อยู่ในถังน้ำมันเสียไม่รู้วาเสียตามอายุการใช้งานรึปล่าว)
-
ถ้างบซื้อถึง 320d คับ แต่ถ้าเอาคุ้ม Accord 2.4 คับเติม E85 วิ่งไกลประหยัดใช้ได้นะคับถูกกว่า 320d ล้านนิดๆ ถึงจะใช้รถเยอะแต่ก้ต้อง 250,000 โลไปแล้วถึงจะมีโอกาสได้ส่วนต่างคืนคับ แต่งบถึง BMW ยังไงก้เปนรถที่ดีคับ ส่วนแก้ซ ผมไม่ค่อยแนะนำคับ
-
ถ้ากำลังทรัพย์ถึงแล้วรับได้กับภายในที่แคบกว่าผมไปBMWแบบไม่ลังเลเลยครับ ;D
-
accord ก็ดีครับ ระบบความปลอดภัยเค้าก็ดี bmw ค่าซ่อมคงแพง ถ้าเป็นผมเลือก accord ครับ hv ยังไม่สนใจเพราะหากใช้รถนาน ถ้าเสียกลัวช่างจะซ่อมไม่ได้ ระบบรวนอีกจบเลย
-
กรณีนี้ แนะ s80 d4 อีกเสียงครับ ได้ทั้งใหญ่ ประหยัด แถมหรู อีกตะหาก ตอบโจทย์ได้ครบเลยครับ
-
ถ้าบอกว่า แอคคอร์ด กับคัมรี่ จะจับติด LPG แสดงว่าไม่สนเรื่องค่าซ่อมบำรุงอยู่แล้ว
ดังนั้น คัมรี่ แอคคอร์ด ซ่อมถูกกว่า แต่ซ่อมทันทีตั้งแต่ปีแรก กับ BMW ซ่อมแพงกว่า แต่เริ่มซ่อมอย่างเร็วปีที่ 5
แปลว่า ค่าซ่อม BMW ต้องแพงกว่าอย่างน้อย 2 เท่าตัว ถึงจะถูกกว่าคัมรี่/แอคคอร์ด ที่พ่วง LPG
ค่าเชื่อเพลิง?
-Camry 2.5 LPG 10 กิโลเมตร/ลิตร ลิตรละ 14 บาท ตก 1.40 บาท/กิโลเมตร (LPG จะกินเปลืองกว่าน้ำมันเล็กน้อย และอิงราคาแก๊สปั๊มต่างจังหวัด)
-320d วิ่งต่างจังหวัด 22 กิโลเมตร/ลิตร ลิตรละ 32 บาท ตก 1.45 บาท/กิโลเมตร
ถ้าไม่นับราคาที่ซื้อรถมา ผมมองว่าค่าใช้จ่ายในระยะ 10 ปี ของสองตัวเลือกนี้ไม่ต่างกันมาก
ต่างเฉพาะราคาเมื่อซื้อรถที่ต่างกัน 1.2 ล้านบาทครับ ซึ่งมันเอาไปออก C-Segment รุ่นท็อป หรือ D-Segment รุ่นล่างได้อีกคันเลยทีเดียว
ขึ้นอยู่กับสภาพการเงิน และความชอบแล้วครับ ค่าใช้จ่ายรวมในระยะ 10 ปี ไม่นับราคารถ ต่างกันไม่มาก
หรือถ้าจะ C220CDI กินกว่า 320d นิดนึง แต่ถูกกว่าครึ่งล้าน
หรือ S80 D4 ตามเม้นบน ราคาเท่าเบนซ์ ประหยัดกว่าเบนซ์ แต่ซ่อมโคตรแพง เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งครับ
-
เชียร์แอคคอด 2.4 ครับ
ช่วงแรกอยากให้ลองใช้ e85 ไปก่อน
ขับต่างจังหวัดคงไม่เปลืองเท่าไหร่
ตอนนี้ของบางจากก็น่าจะมี หัวจ่ายเยอะแล้ว ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่ใช้ประจำ
แต่ถ้าต่อไปไม่ไหวกับค่าน้ำมันค่อยจับติด lpg ครับ
ส่วนbm ไม่เชียร์เนื่องจากใช้รถเยอะ ไม่ถึง 3 ปีก็อาจจะหมด bsi (แสนโล)
หลังจากนั้นค่าซ่อมอาจจะเยอะ และที่สำคัญคือศูนย์ตามต่างจังหวัดยังน้อยเกินไป
เกิดฉุกเฉินอะไรแล้วมันไม่สะดวกเลยครับ
-
BMW ค่าเสื่อม 3 ปีแรก ก็ 1 ล้านแล้วครับ ไหวรึเปล่า ต้องถามตัวเองก่อน คุ้มมั้ย ?
วิ่งเยอะขนาดนี้ ไม่ถึง 3 ปี BSI หมดชัวร์ ค่าซ่อมไหวมั้ย ? เป็นคำถามต่อไป
-
วิ่งนอกเมืองล้วนก็ใช้ Accord 2.4 ดีสุดครับ
-
เลือกขนาดก่อน
ถ้าชอบใหญ่ ขนของเยอะๆชิ้นใหญ่ๆ หรือพาครอบครัวไปเที่ยวเยอะๆ ยังไง F30 ก็ตอบโจทย์ไม่ได้
ถ้าไม่สนขนาด เน้นการขับขี่ ค่อยมอง F30
แต่เห็นว่าใช้รถเป็น 10 ปี
คิดว่า อยากให้มองรถตลาดๆ ซ่อมง่ายๆ ไม่จุกจิกมากกว่า
ถ้ามองหาความคุ้มค่า : แคมรี่ 2.5+LPG คุ้มทั้งค่าเชื้อเพลิง ค่าซ่อม ค่าเสื่อมราคา
-
BMW ค่าเสื่อม 3 ปีแรก ก็ 1 ล้านแล้วครับ ไหวรึเปล่า ต้องถามตัวเองก่อน คุ้มมั้ย ?
วิ่งเยอะขนาดนี้ ไม่ถึง 3 ปี BSI หมดชัวร์ ค่าซ่อมไหวมั้ย ? เป็นคำถามต่อไป
+1
-
ใช้ยาวๆผมว่าแอคคอร์ดนะ ดูแล้วไฮบริดดูไม่ค่อยคุ้มจากการใช้งานนะครับ ส่วน s3 ยังต้องกังวลค่าดูแลหลังหมดประกันอีก จัด acoordตัวท็อป เงินเหลือบานเลยนะครับ ถ้ามีปั๊ม e85 แถวบ้านก็ยังไม่ต้องไปดมแก๊สหรอกมั๊งครับ
-
ถ้าวิ่งต่างจังหวัดบ่อย
ใช้รถระดับ 10 ปีขึ้นไป
อยากดมแก๊ส D-segment ญี่ปุ่นตอบโจทย์กว่าเยอะครับ
ดีเซลบีเอ็ม ตอนนี้ไม่มีใครบ่น เพราะขายแล้วเปลี่ยนรถกันซะส่วนใหญ่
เราก็ไม่รู้ว่า จริงๆ แล้ว ถ้าวิ่งเยอะระดับปีละเกิน 30000 กม. ก็พอ ภายใน 3 ปีครึ่งรถก็หมด BSI อยู่แล้ว แล้วอีก 6 ปีกว่าที่เหลือนี่ก็ต้องลุ้นกันเหนียวครับ ไม่รู้ว่าจะเจอไรมั่ง
ถ้าทำใจเรื่องค่าซ่อมไม่ได้ อย่าเล่นเลยครับ แน่นอก
เชียร์แอคคอร์ด 2.4 ดมแก๊สครับ
แต่ถ้าคัมรี่ออก MC แล้วราคาดี อุปกรณ์ความปลอดภัยครบกว่านี้ ค่อยว่ากันอีกที เพราะตอนนี้ตัวคัมรี่ 2.5 มันลดเยอะ ก็เลยดูคุ้มกว่า แต่ยังมีบางอย่างคาใจอยู่ครับ
-
ดูจากโจทย์แล้วไป D seg + LPG ครับ
ส่วนไฮบริดไม่แนะนำครับ ถึงตอนนั้นต้องมีอะไรเสียแน่ๆ ประกันก็หมดแล้วด้วย
เชียร์ Camry 2.5 + LPG
ปล.320i 320d นี่อารมณ์ล้วนๆเลยครับ 10ปี ค่าซ่อมโหดแน่นอน แค่5ปีแรกไม่เสียเลย หลังจากนั้นยิ่งกว่าพายุแน่ๆครับ ราคาก็ฮวบฮาบมากถึงมากที่สุด
แล้วก็แคบกว่า D seg พอสมควรเลยครับ ถ้ารับสิ่งเหล่านี้ได้ ก็จัดไปโลด
-
ถ้ามีรถคันเดียว ซื้อ s3 ครับ
แต่ถ้านี่เป็นคันที่ใช้ แล้วมีรถดีๆ อีกคันไว้สำรองใช้ เอา Honda ครับ