Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Leilight ที่ สิงหาคม 04, 2013, 17:55:57
-
ผมไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถเลย แล้วก็ไม่คิดก่อนว่าจะแต่งเลยด้วย
แต่มีความคิดเข้ามาในหัวว่าตอน Cx5 มาทำตลาดในไทย
ผมรอจนมีเครื่อง Sky 2.0 ขายเชียงกงแล้วจับมายัดลง Mazda 3 Gen 1 (1.6) ที่ชอบสัมผัสในการขับขี่อยู่แล้ว
แต่ไม่ชอบ อัตราเร่ง กับอัตรากินน้ำมัน (ถ้ามองเรื่องอัตราซด คงไม่คุ้มเงินแต่ถ้าได้อัตราเร่งมาด้วยนี่มันก็น่าคิด)
ผมจะทำได้มั๊ยแล้วค่าใช่จ่ายคร่าวๆจนจบโครงการจะจบที่ประมาณเท่าไรครับ ;D
-
กว่าเชียงกงจะมา Mazda 3 คุณคงจะขายไปแล้วล่ะครับ
-
ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องการแต่งรถ ได้แค่งูๆปลาๆเรื่องจิปาถะ
แต่เรื่องเครื่องยนต์กลไกนี่ความรู้หางอึ่งมาก
เลยทำให้เรื่องการยกเครื่องโดยเฉพาะไม่ใช่เครื่องเดิมเป็นเรื่องที่ไกลตัวและยากไปหน่อยที่จะเล่นครับ
แต่กว่าจะถึงตอนนั้นรถของเจ้าของกระทู้อายุกับความสึกหรอจะปาไปเท่าไหร่แล้วล่ะครับ
-
ผมว่าวางเครื่อง 2.3 MT ตัวนอกน่าจะจบกว่านะครับ
-
งั้น 10 ปีรอไปเลยคับ กว่าจะมาเซียงกง
-
กว่าเครื่องจะมา เป็น 10 ปีเลยหรอครับ ผมนึกว่ารถทำตลาดไม่นานก็มีเครื่องมาขายแล้ว ซะอีกโชวหน้าแตกเลย ;D
เปลี่ยนไปใช้ M/T ไม่ได้ครับ เพราะคันนี้บางทีพี่สาวยืมไปขับเหมือนกัน เอาไปลง M/T ผมโดนแน่.....
สงสัยเปลี่ยนไปจับติดแกีส หรือจูน E85 แล้วกดให้มิดเอาน่าจะตรงวัตถุประสงค์สุด ใช้จนคุ้มแล้วอยากเปลี่ยนรถค่อยว่ากันไปดีกว่า
ขอบคุณทุก Comment ครับ
-
ของเชียงกงที่เข้ามา ส่วนมากจะมาจากรถที่ตกรุ่นไปแล้วในต่างประเทศไงครับ สมมุติอยากได้หัวตัดแอคคอร์ดโฉมนี้ ก็ต้องรอให้ต่างประเทศใช้ไปสักพัก หรือออกรุ่นใหม่ก่อน พวกอะไหล่ที่ยังใช้ได้ ก็จะทยอยเข้ามา
อีกทางหนึ่ง ถ้าไม่อยากรอนาน ก็เบิกเครื่องใหม่ ตอนที่สกายแอคทีฟเข้าไทยแล้ว แต่ราคาก็จะสูง เพราะเป็นของใหม่ ไม่ใช่ของมือสองแบบเชียงกง
สู้ราคาไหวก็ลุยเลยครับ
-
เพิ่งถามพี่ที่ทำเซียงกงมาสด้า
เค้าว่าที่ญี่ปุุ่นมีเครื่อง Skyactive มือสองแล้ว
แต่ราคารวมเบ็ดเสร็จมาถึงไทย น่าจะเกือบ3แสน
การวางเครื่องSky ไม่ใช่เอามาแค่เครื่อง
เค้าว่าต้องยกมาทั้งหัวเลย ระบบไฟ เซนเซอร์ไม่เหมือนของไทยโดยสิ้นเชิง
ดังนั้น ด้วยเงินที่เท่ากัน วาง 2.3เทอร์โบ คุ้มกว่าเยอะครับ
-
เสี่ยงจะลงไม่ได้ เพราะ Skyactiv ได้ยินมาว่ามีท่อไอเสียที่กินที่มากกว่าครับ
ลง 2.3 5 A/T สบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะ
-
2.3 เลยครับ Mazda3 G1 วางกันเยอะครับ
หรือถ้าอยากแรง เซตโบให้จบ ของครบๆ
ง่ายกว่าวางเครื่องนะครับ ทั้งงบ ทั้งเวลา ทั้งความจบ
กว่าจะหาเครื่องได้ กว่าเครื่องจะลงเซียงกง คงขายรถไปแล้วล่ะครับ
-
แรงน้อยเอา 2.3
แรงมากเอา 2.3 DISI Turbo
จบๆ ครับ มีคนวางแล้วหลายคัน
-
เครื่องของ mps เพื่อนผมลงไปแล้ว และพังไปแล้ว และค่าลงกว่าจะจบเท่าที่ทราบ 220k+ ซึ่งมันไม่คุ้มครับ
แนะนำให้ ลงตัว 2.3 ธรรมดาพอ แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว สำหรับ mt