Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ottojud ที่ สิงหาคม 04, 2013, 19:55:49
-
ได้มาจากในคลับ cx5 (ผิดกฎลบได้เลยคับ)
-
ล้อขอบ19สวยครับ
แต่เปลี่ยนทีเหงื่อแตกเลยนะนั่น 555 :D
ยังเป็นราคาประมาณการณ์อยู่เลย
ก็คงไล่ๆนี้ละมั้งครับ +- ไม่เกิน 2-5 หมื่น ในความคิดผมนะ
-
ก็เป็นราคาที่หลุดมาก่อนหน้านี้น่ะครับ คือ จะอยู่ในช่วงไม่เกินจากราคานี้ และถูกลงอยู่ในช่วง หมื่นถึงห้าหมื่นบาท
-
ถ้าราคาประมาณนี้ ผมว่า 2.5 ท็อป นี่โอเคเลยครับ
หวังว่าคงจะไม่หั่นอ็อบชั่นออกเยอะนะครับ
-
Option
นอกจากตัวล่างสุดแล้ว ที่เหลืออีก 3 รุ่น อ็อปชั่นเดียวกันหมด ยกเว้น
ตัวดีเซล จะมีระบบ I-eloop มาให้(ระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากเบรค คล้ายๆของไฮบริดแต่จะใช้กับระบบไฟฟ้าของรถเท่านั้น)
ลำโพง Bose ในตัว 2.5 และ ดีเซล
เอาอ็อปชั่นที่น่าสนใจก็
ไฟหน้า Bi-Xenon เลี้ยวตามพวงมาลัย และปรับสูงต่ำ อัตโนมัติ (ตัวล่างสุดเป็นไฟฮาโลเจนธรรมดา ไม่มีปรับอะไรนะ)
-
ตัวล่างสุด ไม่มีอะไรบ้างครับ เพราะห่างจากรุ่น High แสนกว่าบาทเลย
-
ขับ2นี่ขับหน้าทุกตัวใช่มั้ยครับ ???
-
น่าจะมี 4wd ในรุ่นล่างๆด้วยเนอะ
-
ถ้าออกเลขนี้จริงผมว่าราคาแรงไปนิดนึงนะแต่ขอดู option กับวัสดุตัวจริงกันอีกที แต่ไม่แน่ใจว่ากระทู้ก่อนๆนี้ที่พี่ jimmy ลงตัวเลขอัตราเร่งไว้เห็นระบุว่า ตัวเลขเครื่อง 2.5 เบ็นซินที่เห็นนั้นไม่มีขายในประเทศไทย หรือว่ามี.....แต่เป็นเบ็นซิน 2.5 (ไม่ใช่ skyactive)ที่เป็นเครื่องคนละบล็อคกัน (อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะ555)
-
.
.
.
บอกเลยละกัน
ตัว top 1.65 ครับ
-
ตัวล่างสุด ไม่มีอะไรบ้างครับ เพราะห่างจากรุ่น High แสนกว่าบาทเลย
ไฟหน้าฮาโลเจนธรรมดา ไม่มีปรับอะไร
กุญแจแบบปรกติ (ถ้ารุ่นอื่นเป็น Keyless)
ไม่มีสัญญาณกะระยะถอยหลัง
ลำโพง 6 ตัวธรรมดา ใน2.0 ทั้งสองรุ่น (ตัว 2.5 กับ ดีเซล ลำโพง Bose 9 ตัว)
นอกนั้น มีเหมือนกันหมดครับ
แต่กล้องมองหลัง ในเสป็กที่ผมมีนั้น บอกว่าตัวล่างสุดก็มีด้วย
จริงๆก็อยากแปะให้ดูน่ะครับ แต่เนื่องจากเป็นเอกสารที่หลุดมา(หลายคงเคยเห็น) เลยคิดว่าถ้าโพสลงในเว็บสาธารณะยังงี้คงไม่เหมาะ และขอไม่ส่งต่อหลังไมค์นะครับ
-
ตัวดีเซลผมว่าเพิ่ทจ่ก 2.5 ประมาณ 100,000-150,000 ก็พอ ถ้ามากกว่ารั้นคงจะแพงไปและไม่คุ้ม อาจขายได้น้อย ทั้งๆที่เป็นรุ่นที่น่่าจะมีคนสนใจเยอะ
-
ราคาขายจริงคงลดลงมานิดหน่อย ให้ราคาดูน่าซื้อ
ex. 1.7M เหลือ 1.69M
-
.
.
.
บอกเลยละกัน
ตัว top 1.65 ครับ
ทราบราคามาแล้วหรอครับ :)???
-
แฟนผมเป็นเซลล์ Mazda ราคา OFFICE แจ้งเซลล์แบบที่แน่นอนยังไม่ระบุเลยครับ
ในเอกสารแจ้งให้เซลล์ระบุแค่ว่าราคาอยู่ในช่วงตามรูปในกระทู้ + - 50,000 ครับ
-
ล้อ 19" ใส่มาทำไม ผมว่าน่าจะใส่ 18" ก็พอแล้ว หายางยากจะตาย
-
ซันรูฟมีบ้างมั๊ยนี่...อยากรู้ไม่งั้นจะไปForesterแทน
-
ตัวดีเซลผมว่าเพิ่ทจ่ก 2.5 ประมาณ 100,000-150,000 ก็พอ ถ้ามากกว่ารั้นคงจะแพงไปและไม่คุ้ม อาจขายได้น้อย ทั้งๆที่เป็นรุ่นที่น่่าจะมีคนสนใจเยอะ
เห็นด้วยครับ ถ้าต่างกันเกิน 2 แสน คงไม่สามารถคืนส่วนต่างจากค่าน้ำมันได้ ถ้าไม่ได้ใช้รถเยอะจริงๆ
ส่วนตัวอยากให้รุ่น 2.5 สัก 1,450,000 (พอกับ CR-V แต่ออพชั่นเยอะกว่า) แล้ว 2.2D 1,600,000
-
ตัว Top เบนซิน vs ดีเซลต่างกันสองแสนห้า !!!
โอ้ แม่เจ้า
ถ้าเป็นล้านสาม vs ล้านห้าห้า นี้ยังพอลังเลไปหาดีเซล
แต่ล้านเจ็ดนี้ ... ผมกำเงินรอซักพักรอเงินงอกกว่านี้ซักหน่อย แล้วไปสอย XC60 มือสองครับผม
By the way ... เมื่อเทียบกับราคา CRV ... ผมว่าซักพักได้เห็น CRV ดอก 0% แน่เลยอ่ะ :P
-
ตัวล่างสุดน่าลองมากๆๆๆ
มาเมื่อไหร่ ต้องนัดเซล
-
ผมว่ามาสด้าเองก็รู้ ว่าราคาต้องทำไห้ไม่เกินกว่าคู่แข่ง ไม่งั้นเกิดยาก เพราะมี CRV เป็นก้างชิ้นใหญ่
ไหนจะมี PPV ที่คอยเบี่ยงความสนใจอีก
ได้แต่หวังว่ามาสด้าจะทำราคาออกมาไห้ดีๆ และมีอุปกรณ์มาตรฐานที่คุ้มค่า
เพราะตัวรถเองก็สวยในตัวของมันเองอยู่แล้ว ดูแนวทางของมาสด้าสองไว้ ว่ามันขายได้ดีเพราะอะไร
-
ถ้าออกเลขนี้จริงผมว่าราคาแรงไปนิดนึงนะแต่ขอดู option กับวัสดุตัวจริงกันอีกที แต่ไม่แน่ใจว่ากระทู้ก่อนๆนี้ที่พี่ jimmy ลงตัวเลขอัตราเร่งไว้เห็นระบุว่า ตัวเลขเครื่อง 2.5 เบ็นซินที่เห็นนั้นไม่มีขายในประเทศไทย หรือว่ามี.....แต่เป็นเบ็นซิน 2.5 (ไม่ใช่ skyactive)ที่เป็นเครื่องคนละบล็อคกัน (อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะ555)
ไม่มีเครื่องที่ไม่ใช่ SkyActiv ครับ
ที่จิมมี่บอกคือใน AUS/NZ จะเป็น 2.5 ขับสี่ (AWD) ครับ
ปล. ที่นั่นถ้าเป็น 2.5 จะไม่มีขับสอง(FWD) ครับ
-
Option
นอกจากตัวล่างสุดแล้ว ที่เหลืออีก 3 รุ่น อ็อปชั่นเดียวกันหมด ยกเว้น
ตัวดีเซล จะมีระบบ I-eloop มาให้(ระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากเบรค คล้ายๆของไฮบริดแต่จะใช้กับระบบไฟฟ้าของรถเท่านั้น)
ลำโพง Bose ในตัว 2.5 และ ดีเซล
เอาอ็อปชั่นที่น่าสนใจก็
ไฟหน้า Bi-Xenon เลี้ยวตามพวงมาลัย และปรับสูงต่ำ อัตโนมัติ (ตัวล่างสุดเป็นไฟฮาโลเจนธรรมดา ไม่มีปรับอะไรนะ)
i-ELOOP มาแน่หรือครับ เห็นตอนนี้มีแต่ใน Mazda 6
-
Option
นอกจากตัวล่างสุดแล้ว ที่เหลืออีก 3 รุ่น อ็อปชั่นเดียวกันหมด ยกเว้น
ตัวดีเซล จะมีระบบ I-eloop มาให้(ระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากเบรค คล้ายๆของไฮบริดแต่จะใช้กับระบบไฟฟ้าของรถเท่านั้น)
ลำโพง Bose ในตัว 2.5 และ ดีเซล
เอาอ็อปชั่นที่น่าสนใจก็
ไฟหน้า Bi-Xenon เลี้ยวตามพวงมาลัย และปรับสูงต่ำ อัตโนมัติ (ตัวล่างสุดเป็นไฟฮาโลเจนธรรมดา ไม่มีปรับอะไรนะ)
i-ELOOP มาแน่หรือครับ เห็นตอนนี้มีแต่ใน Mazda 6
น่าจะเป็น i-stop มากกว่านะครับ
-
http://www.media.mazda.com/Access/corporate_info/speechlogs/130420_e.html (http://www.media.mazda.com/Access/corporate_info/speechlogs/130420_e.html)
In addition, we will soon start to manufacture the 2.5L model of CX-5 equipped with Mazda's innovative "i-ELOOP" Technology by the middle of this year. "i-ELOOP" Technology working together with "i-stop" will reduce fuel consumption by up to 10%.
-
ทำไมตัวดีเซล แพงจังครับ
-
ทำไมตัวดีเซล แพงจังครับ
ราคาของเครื่องดีเซลสูงกว่าเบนซิน และ มี turbo. รวมถึง option idealing stop
ถ้าถามผม ผมมองว่าตัวที่คุ้มน่าจะเป็น 2.5 เบนซิน เพราะ ราคามาแบบกลางๆ ได้จัดเต็มทั้งล้อ 19" เครื่องเสียง Bose รวมถึงแรง และ ประหยัดกว่ารถในกลุ่มเดียวกัน เครื่อง 2.4-2.5L ถ้าเติมE85 ได้อีกก็ยิ่งสุดๆ แต่น่าจะไม่ได้
ถึงอย่างไรก็ตาม 2.5 ดูแล้วน่าโดนที่สุดครับ
ปล. แล้วระบบ skyactive ติด gas ได้ไหมครับ?
-
ลองเทียบส่วนต่างราคาระหว่าง Focus 2.0 กับ TDCi
หรือ Cruze 1.8 กับ 2.0 VCDi หรือกรณีเดียวกันในแคพติว่าดูครับ
จะเห็นว่าราคามันโดดกันขนาดไหน
-
ในส่วนตัวผมนะผมว่าราคาสูงเกินไป
รถรุ่นนี้ที่น่าเล่นผมว่าคงจะเป็น 2.0 เท่านั้นว่ากันตามตรงนะ
สำหรับ2.5ขายได้ประปรายสำหรับคนชอบแรงเท่านั้น เพราะอะไรเหรอ
เพราะหลายคนยังอยากได้ 2.5 AWD หลายคนที่ไมใช่ชาว HLM นะ
ส่วนตัวดีเซลผมขอใช้คำว่าแพงมาก เชื่อว่าแป็กอาจจะต้องม้วนเสื่อหรือต้องรีบเอา2.2ขับ2ออกมาไวขึ้น
เพราะราคา1.7ล้าน ให้ตายเถอะโรบิ้น ผมหนีไปเอามิวเซเว่นใหม่ในราคา 1.4ล้าน สบายใจกว่าอีก
ได้รถหน้าตาคล้ายเทรลเบเซอร์ แต่ศูนย์ระดับอีซูซุ ได้7ที่นั่งอยากได้5ที่นั่ง พับไอ้เบาะนั่งสุดท้ายลงจบ...
ราคา1.7 นี่คงเอาตัวเองไปเล่นกับแคปติว่าตัวดีเซลแน่ๆ ตัวแคปติว่าดีเซลท็อปสุดราคา 1,714,000
ดูแล้วถ้าจะใช้ดีเซลยอมไปเลือก PPV รึกลับไปหาเก๋งเครื่องดีเซลดีกว่า ฟินกว่าเยอะ
ดูแล้วการตลาดน่าจะอยากขายเฉพาะตัวล่างสุดกับรองล่างสุด
คงจะต่างจากค่ายอื่นที่พยายามขายตัวท็อปสุดกับรองท็อป
ถ้าเรื่องเบรนในฐานะแฟนมาสด้านะ ขอร่วมแสดงความเห็นด้วย ผมว่าสู้ CRV ไม่ได้เลยละทำนายล่วงหน้าเลย
สู้ได้แค่เรื่องแรงกว่าชัวร์แท้แน่นอน แต่ราคา ความเป็นเจ้าตลาดรถรุ่นนี้ ดูแล้วมาสด้าคงจะได้แย่งแค่ยอดจากคน
จะไปซื้อเชพเท่านั้นเอง ผมมองว่าราคายังไม่โดน สำหรับยอดขาย ไปได้แค่เรื่อยๆไม่หวือหวาไม่ตื่นเต้น
-
ตัวเบนซิน ถ้าเติม E85 แล้วใช้ไม่ได้ ผมเชื่อว่า แย่งส่วนแบ่งการตลาดจาก CRV ยาก
ขายได้เฉพาะคนที่ต้องการความรู้สึกในการขับขี่แบบสปอร์ตซึ่งคนส่วนใหญ่แยกไม่ออก
แม้ผมเป็นแฟนมาสด้าและเคยใช้626 คงต้องบอกว่า เหนื่อยแน่ ๆ
แต่ถ้าความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประหยัดกว่า CRV มาก ๆ ก็ไม่แน่ หรือ จะเซอร์ไพร์สเติม E85 แล้วใช้ได้ดี เกมพลิก
-
ดีเซลราคาสัก1.65 ผมรับได้นะ
เรื่องราคา ไม่มีเหตุผลต้องตั้งให้ต่ำกว่าCRV เลย
Mazda3 เจนเเรกก็เป็น c segment คันเเรกๆที่ราคาทะลุล้าน แพงกว่าชาวบ้านนะครับ
Ranger ราคาก็แพงกว่าเจ้าตลาด แต่ยอดจองก็เยอะนะ จองทีรอกันข้ามปีก็ขายได้
แฟนฮอนด้าเขาก็ออก CRV แต่คนที่เกลียดฮอนด้าก็มีอีกเยอะ
CX 5 ยังไงก็ขายได้ ขายได้ในฐานะแบรนด์ทางเลือก เหมือนที่ J32เคยเป็นครับ
-
ตัวดีเซลมันขับ4ส่วนเบนซินมันขับ2ไม่ใช่เรอะ ส่วนต่างราคา2แสนห้าก็ถือว่าปกตินะ ตีเป็นค่าระบบขับเคลื่อน1แสน ค่าเครื่องอีกแสนห้าก็ปกตินะ crv ขับ2กับขับ4ส่วนต่างราวๆแสนนึงเหมือนกัน และต้นทุนเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซินแสนกว่าก็ปกติอีกแหละ
-
จะซื้อรถรุ่นนี้ แต่ลองคิดดูอีกซัก 10 ปี
อะไหล่จะหายากขนาดไหนเนี่ยะ รถไม่ได้ผลิตในประเทศด้วย
รถดีนะ ดีมากๆ แต่เอาเหตุผลมาบวกลบคูณหาร
ยังไงก็ต้องเอาจ้าวตลาดไว้ก่อน
ไม่มีเวลาจะมาลองใช้รถอะไร ที่ช่างยังไม่มีพื้นฐานการดูแลที่ดีพอ
-
ขอแชร์ตามที่เข้าใจนะครับ
ทำไมดีเซลแพงจัง
- เพราะโดยปกติเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซินอยู่แล้ว
- ภาษีรถดีเซลเสียเปรียบรถเบนซิน เพราะรถเบนซินมี E20 ช่วย 5% ถ้าเติม E85 ได้ก็จะลดอีก 3%
- เราชินกับรถกระบะที่เสียสรรพสามิตแค่ 3% มั้งครับ เลยคิดว่าเครื่องดีเซลต้องถูกกว่า ;-)
แล้วก็ถ้าไม่เอาดีเซลมาคนก็บ่นอีก ว่ากั๊กไว้ทำไม
จริงป่ะ
-
ถ้าวัดกันเฉพาะเท่าที่อ่านตอนนี้
โอกาสเเจ้งเกิดหรือไม่คงซัก 50:50
รอตอนเปิดตัวว่ากันอีกที
ผมเห็นด้วยเรื่องราคาว่าถ้าเป็น 5 ที่นั่งแน่ๆคือนั่งเจ็ดไม่ได้เพราะไม่มีเบาะ
คนจะเอาไปเทียบกับ PPV พื้นฐานกระบะแน่นอน
เพราะถ้ามองกลับไปดูว่า ถ้า Captiva นั่งได้แค่ 5 คน จะเป็นยังไง ผมเชื่อว่ายอดขายก็ดรอปลงกว่านี้แน่
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ภาษีระหว่าง เจ้าแคป กับ CX-5 เสียในเรทเดียวกันหรือเปล่า ถ้าเกี่ยว แล้วมาสด้ามาขายราคาเท่าๆกับแคปติว่า ก็อาจจะเหนื่อย
เพราะราคา1.7ล้าน ให้ตายเถอะโรบิ้น ผมหนีไปเอามิวเซเว่นใหม่ในราคา 1.4ล้าน สบายใจกว่าอีก
รออยู่เหมือนกันเลย พอมีข่าวมั๊ยครับว่าจะมาทันปีนี้หรือเปล่าครับ
-
จะซื้อรถรุ่นนี้ แต่ลองคิดดูอีกซัก 10 ปี
อะไหล่จะหายากขนาดไหนเนี่ยะ รถไม่ได้ผลิตในประเทศด้วย
รถดีนะ ดีมากๆ แต่เอาเหตุผลมาบวกลบคูณหาร
ยังไงก็ต้องเอาจ้าวตลาดไว้ก่อน
ไม่มีเวลาจะมาลองใช้รถอะไร ที่ช่างยังไม่มีพื้นฐานการดูแลที่ดีพอ
ผมใช้โปรทีเจมาสิบกว่าปี รถก็ไม่ได้ผลิตในประเทศ ตอนนี้อะไหล่ก็ยังหาง่ายแสนง่าย ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ ศูนย์บริการที่ใช้ประจำ เซอร์วิสและดูแลดีกว่าค่ายใหญ่เจ้าตลาดบางศูนย์เสียอีก
ว่าแต่ได้ลองขับแล้วหรือครับ?
-
สงสัยมากๆครับว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินจริงเหรอครับ ผมลองเทียบระหว่างวีโก้แคป 2.5J กับ 2.7J แล้วตัวดีเซลมีช่องดักลมกับไฟเตือนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงส่วนตัวเบนซินมีช่องเก็บของที่แผงข้างประตูที่เหลือเหมือนกันทั้งหมดแม้กระทั่งราคาที่ 629,000
หรือเป็นเพียงเทคนิคทางการตลาด จะขายเครื่องเบนซินให้แพงเอากำไรเยอะๆ
-
แล้วรถแบบนี้ กับ รถนั่งทั่วๆ ไปที่นั่งได้ 5 ที่นั่งเหมือนกัน ลักษณะนี้มีข้อดี กว่ายังไงครับ
คือมันนั่งได้ 5 คนเหมือนกัน และผมเห็นคนส่วนใหญ่ซื้อรถพวกนี้ ก็ไม่ได้เอาไปลุยอะไร
อยากรู้จริงๆ ครับ ถ้าได้ 7 ที่นั่ง จะไม่สงสัยเลยครับผม
:)
-
ถ้าวัดกันเฉพาะเท่าที่อ่านตอนนี้
โอกาสเเจ้งเกิดหรือไม่คงซัก 50:50
รอตอนเปิดตัวว่ากันอีกที
ผมเห็นด้วยเรื่องราคาว่าถ้าเป็น 5 ที่นั่งแน่ๆคือนั่งเจ็ดไม่ได้เพราะไม่มีเบาะ
คนจะเอาไปเทียบกับ PPV พื้นฐานกระบะแน่นอน
เพราะถ้ามองกลับไปดูว่า ถ้า Captiva นั่งได้แค่ 5 คน จะเป็นยังไง ผมเชื่อว่ายอดขายก็ดรอปลงกว่านี้แน่
ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ภาษีระหว่าง เจ้าแคป กับ CX-5 เสียในเรทเดียวกันหรือเปล่า ถ้าเกี่ยว แล้วมาสด้ามาขายราคาเท่าๆกับแคปติว่า ก็อาจจะเหนื่อย
เพราะราคา1.7ล้าน ให้ตายเถอะโรบิ้น ผมหนีไปเอามิวเซเว่นใหม่ในราคา 1.4ล้าน สบายใจกว่าอีก
รออยู่เหมือนกันเลย พอมีข่าวมั๊ยครับว่าจะมาทันปีนี้หรือเปล่าครับ
มิวเซเว่นเท่าที่พยายามตื้อถาม นั่งทางในปีนกำแพงโรงงาน รู้แค่ว่า
ข่าวอัพเดตน่าจะได้ยินปลายปี (นี่อีกไม่กี่เดือนก็ปลายปีละ)ขายจริงน่าจะต้นปีครับ
ผมรู้เท่านี้จริงๆ แต่ข่าวไม่กรองนะ ค่ายนี้ผมว่าเซอร์ไพร์ได้ตลอดครับ กำลังซื้อคนเราจะพีคอีกรอบปลายปี
ผมว่าไม่แน่ อีซุอาจจะเอามาเปิดตัวตอนนั้นก็ได้ แต่ขายจริงส่งรถได้ก็น่าจะต้นปีเหมือนเดิม
:D :D ผมอยากรู้แค่ว่าจะเอาทวินเทอร์โบลงมาใส่จริงไหมแค่นั้นแหละจะได้เก็บเงินถูก
ตอนนี้ในใจอยากกระโดดใส่เทรลเบอเซอร์มาก แต่อยากรอมิวเซเว่นอีกตัว เพราะมันคืออีซูซุ :D
อีกอย่างเท่าที่ได้สัมพัสรถที่ใช้ AWD อย่าง BMW x3 มาสักพักแล้วเนี่ย ผมเจอปัญหาของAWDที่ตอบโจทย์ผมไม่ได้อยู่บางข้อเลยหันเหใจออกจากรถใช้ AWD ดีกว่า มาใช้ 4WD จากรถ PPV ตอบโจทย์ได้มากกว่า
ผมว่า ขับ4แท้ๆตอบโจทย์ใช้งานผมได้ดีกว่า รึไม่งั้นก็ขับ2แต่เป็นขับหลัง
ไม่ใช่ว่า AWD มันไม่ดีนะครับ มันดีเลยละ ขับสนุก แต่พอถึงบางช่วงที่เข้าโหมดทางทุรกันดารนิดนึง
มันยังตอบโจทย์ในใจผมไม่ได้ แค่นั้นเอง
สำหรับมาสด้าใจผมคงรอตัดสินใจตอน Mazda 3 skyแอคทีพ ปีหน้าอีกที :D
-
จะซื้อรถรุ่นนี้ แต่ลองคิดดูอีกซัก 10 ปี
อะไหล่จะหายากขนาดไหนเนี่ยะ รถไม่ได้ผลิตในประเทศด้วย
รถดีนะ ดีมากๆ แต่เอาเหตุผลมาบวกลบคูณหาร
ยังไงก็ต้องเอาจ้าวตลาดไว้ก่อน
ไม่มีเวลาจะมาลองใช้รถอะไร ที่ช่างยังไม่มีพื้นฐานการดูแลที่ดีพอ
ผมใช้โปรทีเจมาสิบกว่าปี รถก็ไม่ได้ผลิตในประเทศ ตอนนี้อะไหล่ก็ยังหาง่ายแสนง่าย ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ ศูนย์บริการที่ใช้ประจำ เซอร์วิสและดูแลดีกว่าค่ายใหญ่เจ้าตลาดบางศูนย์เสียอีก
ว่าแต่ได้ลองขับแล้วหรือครับ?
+1 อย่าว่าแต่ โปรทีเจเลยครับ เมื่อก่อนผมใช้เเลนติสนำเข้าจากญี่ปุ่น100% อะไหล่ก็มีเซอร์วิสตลอดถูกบ้างแพงบ้างก็ปกติ
ผมขายมันตอนอายุรถ 13ปี ก็ไม่เห็นจะมีวี่เเววจะหาอะไหล่ไม่ได้เลยนะครับ
-
เรื่องนึงที่ผมค้นพบจากการใช้มาสด้าคือ
เค้าเก็บอะไหล่รถเก่าไส้เยอะนะครับ
อะไหล่Mx-5 naจะยี่สิบปียังมีเก็บเลย
ของMx-5nc กันชนท้าย ไฟท้าย อะไหล่ตัวถังชิ้นประหลาดแบบยางอุกขอบกระจกยังเก็บ
ทั่งๆที่รถมีไม่กี่คัน
เท่าที่ใช้บริการศูนย์มาสด้า ผมโอเคนะครับดีกว่ามิตซู เสียอีกซ่อมจบ
เรื่องอื่นๆผมว่ามาสด้าวางพื้นฐานงานบริการมาใช้ได้แล้วครับ
ขอแค่ราคาโดนๆ รถมาสด้าเกิดแน่
-
ผมว่าที่บอกว่า ราคาน่าจะเท่า CR-V หรือไม่เกินเท่านั้นเท่านี้
เท่าได้แหละครับ แต่คุณภาพก็คงเท่า CR-V หรือตามที่เราต้องการ ในราคานั้น ๆ
แต่ถ้ารถดีกว่า ออพชั่นดีกว่า ระบบเยอะกว่า แล้วแพงกว่าผมว่ามีเหตุผลนะครับ
เหตุผลนี้คนขับ mazda จะรู้ดี แล้วอันนี้เป็นเทคโนโลยี่ใหม่ด้วยสำหรับมาสด้า
น่าจะพลิกโฉมทั้งในรายละเอียดภายใน และตัวเครื่องยนต์พอสมควร
ถ้าจะให้เหมือนลองให้ CR-V หรือ Captiva จัดออพชั่น Bose 9 ตัว กล้องถอยหลังซันรูฟ แอร์แบ๊ก ให้เหมือน CX-5 ดู
แล้วเคาะราคา ผมว่าถ้าออพชั่นแบบนี้ CR-V กับ Captiva คงอาจจะไม่ได้ราคาเดิมนะครับ
-
ผมว่าที่บอกว่า ราคาน่าจะเท่า CR-V หรือไม่เกินเท่านั้นเท่านี้
เท่าได้แหละครับ แต่คุณภาพก็คงเท่า CR-V หรือตามที่เราต้องการ ในราคานั้น ๆ
แต่ถ้ารถดีกว่า ออพชั่นดีกว่า ระบบเยอะกว่า แล้วแพงกว่าผมว่ามีเหตุผลนะครับ
เหตุผลนี้คนขับ mazda จะรู้ดี แล้วอันนี้เป็นเทคโนโลยี่ใหม่ด้วยสำหรับมาสด้า
น่าจะพลิกโฉมทั้งในรายละเอียดภายใน และตัวเครื่องยนต์พอสมควร
ถ้าจะให้เหมือนลองให้ CR-V หรือ Captiva จัดออพชั่น Bose 9 ตัว กล้องถอยหลังซันรูฟ แอร์แบ๊ก ให้เหมือน CX-5 ดู
แล้วเคาะราคา ผมว่าถ้าออพชั่นแบบนี้ CR-V กับ Captiva คงอาจจะไม่ได้ราคาเดิมนะครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ส่วนตัวผมรอเครื่องดีเซลขับ 4 เท่านั้นครับ
ราคาระดับนี้ผมไม่คิดว่ามันแพงเกินไปหรืออะไรนะ
-
ผมว่าตัว 2.0 ท๊อปน่าเล่นดีนะครับ
ปล.ผมว่าจะขายดีกว่า Captiva แต่ก็น่าจะไม่สู้Crv และคิดว่าCrvถ้าMCเมื่อไหร่ Option คงจัดเต็มเหมือนACCORD
-
รุ่นล่างสุดน่าซื้อ นะครับเนี่ย ล้อ17 ดูแลง่าย ยางไม่แพง ขับนุ่ม หล่อด้วย
ส่วนไฟหน้า ไปเปลี่ยนเอาเอง >_<
แล้วก็รอ ระบบแก๊ส ของ เครื่อง DI *-*
-
โอโห ท็อปนี่ชน Captiva ชัดๆเลย ล้อก็19 ลอกกันมา
ปล.รุ่นที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็น 2.5 ล้อ19
-
:D ;) :) จากที่ศึุกษารถ คันนี้ มานาน cx5 เป็นคำตอบต่อไปที่ผมจะซื้อมาคู่ volvo xc60 ครับ
-
:D ;) :) จากที่ศึุกษารถ คันนี้ มานาน cx5 เป็นคำตอบต่อไปที่ผมจะซื้อมาคู่ volvo xc60 ครับ
เหมือนกันครับ ผมจะเอาตัว 2.2 Diesel มาใช้คู่กับ f10 525d เหมือนกันครับ