Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NONT4477 ที่ สิงหาคม 05, 2013, 12:55:47
-
บังเอิญดูรีวิวของทางอินเดียเค้าครับ ละเอียดพอควร
พอเห็นนี่โอ้ว มันดูดีกว่าตัวบ้านเราในหลายๆด้าน
เลยเอามาให้ดู
ถ้าเป็นรถที่ขายในญี่ปุ่นหรือยุโรปผมคงไม่แปลกใจ แต่นี่โฉมอินเดีย :o
ถ้าบ้านเราเป็นแบบนี้คงมีคนรักมันเพิ่มขึ้นเยอะ
ภายนอก
-ขอบประตูหุ้มสติ๊กเกอร์สีดำให้หมด ไม่เป็นสีรถแบบบ้านเรา ง่ายๆแค่นี้ดูดีขึ้นมาก
พี่ J!MMY ก็ติงเรื่องนี้ในรีวิวแล้ว
-ไฟตัดหมอกหน้า
-ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแบบ City
-เสาอากาศแบบแปะบนหลังคาเหมือน City, Jazz ไม่ใช่เสาชักแบบรถ 20 ปีที่แล้ว
ภายใน
-เบาะสลับสีในตัวท็อป
-มือเปิดประตูเมทัลลิก
-แผงประตูแบบ 2สี สวยเลย
-กระจกแต่งหน้าฝั่งผู้โดยสาร
-สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
-ฮีทเตอร์ (อาจไม่จำเป็นในบ้านเรา)
เครื่องยนต์
-มีดีเซล Earth Dreams iDTEC 1.5L 99แรงม้า แรงบิด200NM เป็นตัวเลือกนอกจาก 1.2 iVTEC แบบบ้านเรา
ราคาคร่าวๆ
-เบนซิน 4,99,000-7,50,000 Rs ประมาณ 250,000-390,000บาท
-ดีเซล 5,99,000-7,60,000 Rs ประมาณ 305,000-392,000บาท
(เรื่องราคาหากผิดพลาดขออภัย ผมงงกับหน่วยเงิน :P การใส่คอมม่าของเค้าก็แปลกๆ)
Cr: http://www.team-bhp.com/forum/official-new-car-reviews/134501-honda-amaze-official-review.html (http://www.team-bhp.com/forum/official-new-car-reviews/134501-honda-amaze-official-review.html)
ตามไปดูรายละเอียดตาม Credit เลย
Version Thai ตามไปดูที่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5201: (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5201:)ทดลองขับ-Honda-BRIO-AMAZE-(1-2-5MT-CVT)&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73
ภาพปลากรอบนิดนึง
-
ต้องเข้าใจแหละครับว่าที่นั่นเขาแข่งขันกันรุนแรงกว่าไทยเยอะผมว่า
ของไทย ให้แค่นี้ก็ยอดขายอันดับหนึ่งแล้วน่ะครับ >_<
-
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ
A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ
อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว
ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
-
บริโอยอดขายถล่มทลายมากนะครับในอินเดีย..
จึงไม่แปลกที่จะใส่อ๊อฟชั่นให้เต็ม
-
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ
A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ
อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว
ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ
-
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ
A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ
อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว
ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ
ถูกครับ ผมเห็นด้วย แต่ผมมองในทางที่ อืมนะ คือยังไง คุณก็กินอยู่แล้ว เหมือนที่พูดกันว่า พวกที่ไม่กิน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหรอก แบบเข้ามาแล้วออกไปแบบผ้าขาว สลึงนึงก็ไม่เคยแตะ มันไม่มีเลยครับ มีแต่กินมากกินน้อย อย่างน้อยๆมันต้องมี ในเมื่อยังไงก็กินอยู่แล้ว ก็กินพอเป็นพิธี ให้พอคุ้มทุนตอนเลือกตั้ง แต่นี่มันเกินไปแล้ว มันกินมากกว่าบริหาร สมมุติ 100 บาท กินไปละ 70 บาท เหลือเศษๆแค่ 30 บาท นั่นแหละ ค่อยเอามาพัฒนา มาน่าเจ็บใจตรงนี้ เงินภาษีประชนชนทั้งนั้น ดูมันทำ
-
อยากจะบอกว่า ที่อินเดียเลิกขาย Civic แล้ว และ City ก็มาเสียบแทน
ดังนั้น Amaze เลยจัดเต็มอย่างที่เห็นนี่และครับ
-
ก็Amazeเค้าทำเพื่อตลาดอินเดียเลยเฉพาะไม่ใช่หรอครับ ไทยแค่ได้อนิสงเฉยๆ
-
จุดต่างหลังๆ ผมว่าเป็นดังนี้ครับ
1. อัตราภาษี (อินเดียเท่าไหร่ไม่ทราบ)
2. เราเอา diesel 1.5 มาใส่ไม่ได้ เพราะเกินข้อกำหนดของ BOI เรื่อง ECOCAR
-
บ้านเรามันลูกนอกสมรส
-
แรงตรงมีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว พับไฟฟ้าได้นี่สิ บ้านเราละ --" จะงกไปไหน
-
ณ กรุงเดลี เมื่อปลายเดือนก่อนผมไปมา ประชากร Ethios ถูกพบเห็นได้บ่อยกว่า Amaze เยอะมากครับ และ Brio ธรรมดาน้อยมาก จำได้ว่าเห็นอยู่สองคันเองมั้ง
ที่เยอะจริงๆคือ Hyundai i10/EON และรุ่นเก่าๆที่ผมไม่รู้จัก และพวก Suzuki 800/Alto/Swift/Swift Sedan/Ertiga ครับ
เลยงงๆว่า ไอ้ที่ว่าขายดีน่ะ อาจจะขายอยู่เมืองอื่นหรือเปล่าไม่แน่ใจนะ ผมไปเที่ยว Delhi - Leh - Srinagar มา สัดส่วนรถตามยี่ห้อก็ยังเป็นที่บอกครับ
นอกนั้นจะเป็นรถ Mahindra พวก SUV/กระบะ (SUV ดูสวยดีใช้ได้เลย)
ที่เห็นแล้วรู้สึกคุณภาพดีก็รุ่นนี้ครับ http://www.zigwheels.com/newcars/Mahindra/Xylo (http://www.zigwheels.com/newcars/Mahindra/Xylo)
-
คงเพราะรถแบบนี้ เป็นที่ต้องการของตลาดอินเดียมาก ด้วยขนาดความยาวของตัวรถ ที่ถ้าหากว่า ยาวไม่เกินที่เค้าตั้งไว้ จะเสียภาษีน้อยกว่า มันก็เลยขายดี ฮอนด้าคงมองเกมส์ออก เลยจัดออปชั่นแบบเต็มๆ
A กับ B segment ที่อินเดียเค้าเทพมาก มีเครื่องดีเซล แถมซิตี้แบบบ้านเรา ที่นั่นมีซันรูฟด้วย หรูไปนิดนะ
อีกอย่าง ภาษีที่ไทยโหดครับ ต้องตั้งเก็บภาษีแพงๆ ใครก็อยากเข้ามาบริหาร เงินทั้งนั้น แล้วค่อยเจียดเศษๆเงินไปพัฒนา ไปทำถนนห่วยๆ วิ่งไม่ถึงเดือนพัง ใครว่าผมโกหก มาดูด้วยตาตัวเองที่ท่ายาง หรือปราณ หรือกุยบุรี ถนนโครตป่าเถื่อน เงินหมดแล้ว ลงพุงหมดแล้ว
ถ้าเอาเงินส่วนใหญ่ไปพัฒนา กินนิดหน่อย ป่านนี้ เราจะไม่ค่อยเจอถนนห่วยๆแบบนี้หรอก
ที่จริงไม่ควรกินครับ เพราะทุกคนแบ่งคนละ5%5คนก็25แล้วครับ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้เพราะกินนิดหน่อยครับ
ถูกครับ ผมเห็นด้วย แต่ผมมองในทางที่ อืมนะ คือยังไง คุณก็กินอยู่แล้ว เหมือนที่พูดกันว่า พวกที่ไม่กิน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหรอก แบบเข้ามาแล้วออกไปแบบผ้าขาว สลึงนึงก็ไม่เคยแตะ มันไม่มีเลยครับ มีแต่กินมากกินน้อย อย่างน้อยๆมันต้องมี ในเมื่อยังไงก็กินอยู่แล้ว ก็กินพอเป็นพิธี ให้พอคุ้มทุนตอนเลือกตั้ง แต่นี่มันเกินไปแล้ว มันกินมากกว่าบริหาร สมมุติ 100 บาท กินไปละ 70 บาท เหลือเศษๆแค่ 30 บาท นั่นแหละ ค่อยเอามาพัฒนา มาน่าเจ็บใจตรงนี้ เงินภาษีประชนชนทั้งนั้น ดูมันทำ
ขืนทำถนนดีๆ มันก็ไม่พังน่ะสิครับ แล้วยังงี้จะกินต่อได้ยังไง
ทำถนนแย่ๆ จะได้กินงบซ่อมนานๆ
-
ดูตำแหน่งการตลาดด้วยครับ อินเดีย บริโออยู่ตรงไหน ไทยอยู่ตรงไหน