Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ สิงหาคม 06, 2013, 09:20:22
-
เบรคแข็งขับแล้วเมื่อยอะครับ ทำอย่างไรให้นิ่มขึ้นได้บ้างครับ
ไม่ทราบระบบเบรคมันมีสปริงทำให้แข็งหรือแข็งเพราะหม้อลมครับ
ถ้าแข็งเพราะสปริง เราสามารถเอาสปริงออกได้ไหมครับ จะได้ขับสบายขึ้น
รถ E90 กับ W211 220cdi minorchange นะครับ ไม่มี scb แล้ว
ขอบคุณมากๆครับ
-
น่าจะหมายถึง แป้นเบรคมันแข็งๆใช่มั้ยครับ? อันนี้ถ้าจะให้แก้ไขอาจจะยากนิดนึงครับ
เพราะมันอยู่ที่ระบบช่วยผ่อนแรง อุปกรณ์ในรถคือ หม้อลมนั่นเองครับ ถ้ามันทื่อๆแข็งๆ
เลยให้ลองไปเช็คตัววาล์วกันกลับในสายแวคคั่ม ว่าเสียหายหรือสายแวคคั่มที่สร้างสูญญากาศ
เข้าไปที่หม้อลมชำรุดแตกหักหรือไม่ หม้อลมสามารถหาแบบ1ชั้นครึ่ง หรือ2ชั้น มาใส่ได้ก็จะนุ่มเท้า
รถเบนซ์ น่าจะหาใส่แบบตรงๆได้ไม่ยากโดยหยิบยืมจากรุ่นใหญ่กว่า การแก้ไขอีกอย่างหนึ่งคือไป
ไปเปลี่ยนปั๊มล่างให้ใหญ่ ปั๊มบนให้เล็ก เบรคจะนิ่มเท้าขึ้น แต่ระยะแป้นเบรคจะลึกลง และเป็นการ
ฆ่าช้างเอางาครับ
ปล.รถเบนซิน จะไปใส่ถังลมเบรค เป็นลักษณะกระป๋องแบบรถดีเซลก็ได้ครับแต่ช่วยได้ไม่มากสัก5-10%
ไม่ชัดเจนเท่ารถดีเซล เพราะรถดีเซลมันไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อครับ พวกนี้เป็นเรื่องเทคนิคอธิบายไปเดี๋ยวจะยาว
ถ้าเป็นผมเองถ้ามันแข็งมากๆจริงๆ ผมจะหาหม้อลมในรถยี่ห้อเดียวที่มันเป็น2ชั้นมายัดใส่ครับ จบง่าย
ราคาไม่แพงและมีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ พวกคอเบนซ์คลาสสิคจะรู้กันครับ เค้าเรียกเอาหม้อลมควาย
(S-class W140) มายัดใส่ในพวก C E-class ครับ
-
แล้วแบบนี้
E90 320i ใส่ของ 330i หรือ 335i จะได้ไหมครับ
W211 220cdi จะใส่ของ 280 350 500 ได้ไหมครับผม
หรือข้่ามรุ่นไป 5 series / s class เลยได้ไหมครับ
เคยได้ยินว่าไม่ตรงรุ่นแล้วจะทำให้เบรคแข็งขึ้น หรืออันตรายขึ้นได้ครับ ไม่รู้เป็นยังไงอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ