Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keangac ที่ สิงหาคม 06, 2013, 14:44:47
-
เพื่อนที่รู้จักพึ่งโดนไปเมื่อวานครับ เข้าเกียร์ถอย พอปล่อยเบรค ไม่ทันจะเหยียบคันเร่ง รถพุ่งถอยหลังไปชน แท๊กซี่อีก3คัน คันแรกสุดหนัก หม้อน้ำกระเจิง ยุบไปครึ่งห้องเครื่อง
ยังไงก็ระวังๆกันหน่อยครับ เวลาเข้าเกียร์ถอย สำหรับคนขับรุ่นนี้
-
ต้องเตือนคนที่ขับรถตามหลังรุ่นนี้ด้วยครับ 5 5
จอดห่าง ๆ ไว้เป็นดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยของหม้อน้ำ
-
จะไม่ขับตาม Cruze เด็ดขาด :o
-
น่าเห็นใจ คนที่ซื้อเครื่อง1.8 จริงๆ มีปัญหากันเรื่อยๆเลย
-
เป็นปัญหาของรุ่น หรือเฉพาะคันครับ
ถ้าของรุ่น คงต้องห่างก้นมากๆ หน่อย
-
จะไม่ขับตาม Cruze เด็ดขาด :o
ขับนำก็โดนได้ครับ เห็นมีบางคน เข้าเกียN แล้วรถพุ่ง!!
-
รถเค้าตอบสนองดีครับ
ผมจะไม่ซื้อรถที่มีปัญหา เบรค กับ เกียร์ เด็ดขาด
ชีวิตนี้หาเงินได้อีกเยอะ ไม่คุ้มค่าที่เอาชีวิตมาเสี่ยงครับ
-
อันตรายจริงๆ มีมาเรื่อยๆเลย ในคลับก็มีอาการแบบนี้เกิดอุบัติเหตุหลายคันทั้งพุ่งหน้า พุ่งหลัง งามหน้ามั๊ยนี่เชฟครูซ
-
ว่าแต่ว่า รถเชฟแข็งน่าดูเลยครับ
รถยุบไม่่เข้าตัวถัง
-
น่ากลัวมาก ถ้่า ถอยเหยียบเด็กอยู่บ้านจะทำไงเนี่ยะ
-
ถ้าอยู่ในห้างแล้วมีแค่ที่กั้นบางๆ ละก็นะ ...
คลิป รถเชฟ ตกตึกชั้น 5 (http://www.youtube.com/watch?v=n4i3PH2aomQ#ws)
-
รถแย่แบบนี้ ปัจจุบันยังขายได้อยู่รึป่าวครับ หรือคนส่วนใหญ่ที่ซื้อเค้าไม่ทราบกัน?
-
ข่าวออกขนาดนี้ยังมีคนกล้าซื้อกล้าใช้กันครับ
รถสวยภายในวัสดุดี น่าขับนะครับ
เคยมีรุ่นน้อง ใช้รถยี่ห้อนึง เหยียบเบรกแล้วเบรก ไม่ทำงานรถพุ่งชนตรูดรถเมล์ รถพังทั้งคัน
พิสูจน์แล้วเป็นที่ระบบเบรคจริงๆ เค้าเปลี่ยนรถใหม่ให้คันนึง และค่าทำขวัญอีกนิดหน่อย
-
ข่าวออกขนาดนี้ยังมีคนกล้าซื้อกล้าใช้กันครับ
รถสวยภายในวัสดุดี น่าขับนะครับ
เคยมีรุ่นน้อง ใช้รถยี่ห้อนึง เหยียบเบรกแล้วเบรก ไม่ทำงานรถพุ่งชนตรูดรถเมล์ รถพังทั้งคัน
พิสูจน์แล้วเป็นที่ระบบเบรคจริงๆ เค้าเปลี่ยนรถใหม่ให้คันนึง และค่าทำขวัญอีกนิดหน่อย
รถยี่ห้อไหนรุ่นอะไรครับ อยากรู้จัง
-
ปัญหาอย่างนี้ น่าจะเกิดจากอะไรครับ คันเร่งค้างรึเปล่าครับ เพราะไม่ใช่แค่ cruze แต่เคสแบบนี้ผมได้ยินบ่อยๆ เหมือนกันครับ
ถ้ารู้สาเหตุจะได้ดูแลได้ถูกจุดครับ
-
ปัญหาอย่างนี้ น่าจะเกิดจากอะไรครับ คันเร่งค้างรึเปล่าครับ เพราะไม่ใช่แค่ cruze แต่เคสแบบนี้ผมได้ยินบ่อยๆ เหมือนกันครับ
ถ้ารู้สาเหตุจะได้ดูแลได้ถูกจุดครับ
แต่ดันมาเกิดกับครูซ ซึ่งมีคดีเก่า เลยโดนเหมารวมไปละครับว่า รถรุ่นนี้ปัญหาหลายอย่าง
-
แย่หน่อยสำหรับ cruze :o เกียร์ออโต้ทุกยี่ห้อต้องระมัดระวังกันให้มาก
-
รถแย่แบบนี้ ปัจจุบันยังขายได้อยู่รึป่าวครับ หรือคนส่วนใหญ่ที่ซื้อเค้าไม่ทราบกัน?
ก็ยังเห็นป้ายแดงวิ่งกัน 3-4 คัน
-
น่ากลัวจิงๆ :'(
-
ขออย่าให้เกิดอีกเลยครับ
-
คนรู้จักผมอาการเดียวกันแต่ "เบ๊นซ์" นะครับ จริงๆควรดูก่อนนะครับว่าเฉพาะคันไหม
-
ข่าวออกขนาดนี้ยังมีคนกล้าซื้อกล้าใช้กันครับ
รถสวยภายในวัสดุดี น่าขับนะครับ
เคยมีรุ่นน้อง ใช้รถยี่ห้อนึง เหยียบเบรกแล้วเบรก ไม่ทำงานรถพุ่งชนตรูดรถเมล์ รถพังทั้งคัน
พิสูจน์แล้วเป็นที่ระบบเบรคจริงๆ เค้าเปลี่ยนรถใหม่ให้คันนึง และค่าทำขวัญอีกนิดหน่อย
ก็โปรมันโดนครับ
-
คนรู้จักผมอาการเดียวกันแต่ "เบ๊นซ์" นะครับ จริงๆควรดูก่อนนะครับว่าเฉพาะคันไหม
อาจจะเป็นเฉพาะคันครับ แต่กับครูซเป็นเฉพาะรุ่นครับ รุ่นนี้ขี่แล้วเสี่ยงตาย
-
ไม่จบไม่สิ้นสินะรุ่นนี้
-
เพิ่มเติมครับ ศูนย์รับผิดชอบให้ทั้งคู่กรณีและรถเพื่อนครับ
-
ข้อดีของรุ่นนี้คือเหล็กแข็งครับมีคานเหล็กหน้าหลัง แต่คันที่โดนชนนะซิยับ เมือไรจะแก้เรื่องเกียร์จบซะทีอยากได้มือ2มากๆ
-
ข้อดีของรุ่นนี้คือเหล็กแข็งครับมีคานเหล็กหน้าหลัง แต่คันที่โดนชนนะซิยับ เมือไรจะแก้เรื่องเกียร์จบซะทีอยากได้มือ2มากๆ
ถูกต้องครับ ด้านในของรถเชฟ มีเหล็กแข็งเป็นคานอยู่ด้านใน แล้วใส่กันชนเข้าไปสวมครอบอีกที มองจากภายนอกไม่เห็น แต่ถ้าชนเข้ารถญี่ปุ่นยุบถึงหม้อน้ำเลยครับ
เห็นมากับตาเหมือนกัน แคปติว่า โดนวีออสวิ่งชนท้าย ตอนรถติดไฟแดงอยู่ คันวีออสยุบถึงหม้อน้ำเลย ส่วนแคปติว่า เจ้าของรถลงมาดู เห็นมีแค่รอยขีดข่วนไม่เท่าไรเอง ที่ผมเห็นมีลิ้นท้ายสีเทาๆ ที่เป็นรอยแค่นั้นเองครับ
-
อ้อ อีกเรื่องครับ ผมว่าปัญหาของรถรุ่น 1.8 ไม่ใช่เฉพาะรุ่นครับ แต่เป็นเฉพาะคัน
ซึ่งปัญหาแตกต่างกันไป มีทั้งเกิดขึ้นจริงๆ และอื่นๆ ครับ
เอาเป็นว่าเรื่องนี้ยาวครับ ไม่อยากยุ่งเดี๋ยวเป็นประเด็นไปด้วยครับ
ส่วนเรื่องรถใหม่รุ่นนี้ออกเยอะหรือเปล่า ผมว่ายอดก็ยังไม่ตกน่ะ ก็อยู่ประมาณหลักร้อยนี่ล่ะทุกเดือนมาตั้งนานแล้ว
-
เป็นหลายคันอยู่น่ะทั่น น่าเรียกกับได้แล้ว
-
อ้อ อีกเรื่องครับ ผมว่าปัญหาของรถรุ่น 1.8 ไม่ใช่เฉพาะรุ่นครับ แต่เป็นเฉพาะคัน
ซึ่งปัญหาแตกต่างกันไป มีทั้งเกิดขึ้นจริงๆ และอื่นๆ ครับ
เอาเป็นว่าเรื่องนี้ยาวครับ ไม่อยากยุ่งเดี๋ยวเป็นประเด็นไปด้วยครับ
ส่วนเรื่องรถใหม่รุ่นนี้ออกเยอะหรือเปล่า ผมว่ายอดก็ยังไม่ตกน่ะ ก็อยู่ประมาณหลักร้อยนี่ล่ะทุกเดือนมาตั้งนานแล้ว
ตามนี้เลยครับที่อยู่ในกรุ๊ปเฟสบุคอยู่ในคลับ ผมไล่ตามอ่านมาตลอดๆ เป็นเฉพาะคับครับแต่ปัญหาจะต่างกันออกไปมีหลายปัญหาบางคันเป็นบางคันไม่เป็น บางปัญหาเป็นหลายคันเช่นเรื่องเกียร์ ผมก็ไม่เข้าใจทำไม1.8เป็นเยอะแบบนี้
-
เค้าว่ากันว่าให้ไปติดออยเกียร์ เพราะบัานเราร้อน อุณหภูมิไม่เหมาะสม
ไม่รู้เท็จจริงแค่ไหนนะครับ
-
ผมพึ่งเอา chev ที่บ้านไปเข้าซ่อมตัวถังศูนย์นี้เมื่อเช้าเอง
หวังว่าคันนี้คงไม่อยู่ใกล้ๆนะ กลัวพุ่งมาชน หรือไม่ก็ เดี๋ยวติดโรคจุกจิกมาล่ะยุ่งเลย :P
-
ผมก็เกือบไปแล้วครับ แต่ผมใส่เกียรผิดเอง ติดไฟแดงอยู่ เกียรอยู่n ดันหน้าไป ถอยหลังซะงั้น ดีไม่เหยียบคันเร่ง ใจหายว๊าบเลยยย อยู่บนเนินซะด้วย
ครูซเขาถอยเร็วนะ
-
ข้อดีของรุ่นนี้คือเหล็กแข็งครับมีคานเหล็กหน้าหลัง แต่คันที่โดนชนนะซิยับ เมือไรจะแก้เรื่องเกียร์จบซะทีอยากได้มือ2มากๆ
ถูกต้องครับ ด้านในของรถเชฟ มีเหล็กแข็งเป็นคานอยู่ด้านใน แล้วใส่กันชนเข้าไปสวมครอบอีกที มองจากภายนอกไม่เห็น แต่ถ้าชนเข้ารถญี่ปุ่นยุบถึงหม้อน้ำเลยครับ
เห็นมากับตาเหมือนกัน แคปติว่า โดนวีออสวิ่งชนท้าย ตอนรถติดไฟแดงอยู่ คันวีออสยุบถึงหม้อน้ำเลย ส่วนแคปติว่า เจ้าของรถลงมาดู เห็นมีแค่รอยขีดข่วนไม่เท่าไรเอง ที่ผมเห็นมีลิ้นท้ายสีเทาๆ ที่เป็นรอยแค่นั้นเองครับ
Lancer Ex ก็มีนะครับ คานหน้าหลัง
-
เห็นคนใช้ครูซรวมตัวกันไปช่องสามกันนิครับ ไม่รู้ว่าได้ผลประการใดบ้าง
-
Bye ตั้งแต่ตกตึกชั้น 5 ละครับ
แล้วก็มีข่าวเรื่องเกียร์ตามมาอีก
ตัดสินได้แล้วละครับ 555
-
พรมไปกดทับคันเร่งหรือเปล่าครับ
ผมแค่สงสัยว่าถ้าไม่มีอะไรไปกดคันเร่งคาไว้ รถมันไม่น่าเร่งเองได้
-
ผมเสียดายรูปทรงมันมาก ผมมองว่า ออกแบบได้สวย (ชอบรถซีดานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว)
เสียดายเรื่องเกียร์ เบาะ และศูนย์บริการ
ถ้าไม่มีปัญหาเหล่านี้ ซื้อมาไม่ต้องแต่งอะไรมาก เปลี่ยนไฟท้าย E-class อย่างเดียว หล่อมาก
-
อ่านปัญหาของรถรุ่นนี้แต่ละเคสแล้วกลุ้มใจแทนเจ้าของรถเลยละครับ ผมติดตามมาพักนึงแล้ว ในกลุ่มFB ก็มีครับ
บางคันซื้อมา 998,000 เจ้าของรถยอมขายเหลือ 5แสนเพื่อให้รถออกไปจากชีวิตก็มีครับ :-\
-
พออ่านไปอ่านมา แล้วมาเจอคลิปเมื่อตะกี๊
ลืมไปเลยว่าเคยมีเคสนี้!!!
สรุปผลว่าไงครับ? ใครติดตามบ้าง เพราะทั้งเกียร์ก็ P เบรคมือ ก็ดึง
-
ปกติเวลาถอยหลังเราควรเหยียบเบรค เข้าเกียร์ แล้วค่อยๆปล่อยเบรคเพื่อดูความเร็วรถ ไม่ควรเหยียบคันเร่งยกเว้นในกรณีที่ข้างหลังไม่มีอะไร ต้องการถอยยาวๆ หรือถอยขึ้นเนิน เกียร์ถอยหลังอัตราทดมันสูงแตะคันเร่งนิดเดียวก็พุ่งแล้วครับ แต่ถ้าเป็นปัญหาที่เกียร์จริงๆ ทางบริษัทฯควรเรียกเข้ามาตรวจสอบทุกคันครับ เบรค คันเร่ง เกียร์ อันตรายถึงชีวิตนะครับ
-
อันนี้หมายถึงเกียร์ธรรมดาใช่มั๊ยครับ เพราะถ้า ออโต้เราต้องเหยียบเบรกก่อนถอย ก็จะค่อยๆปล่อยเบรกอยู่แล้ว ไม่ได้ไปเตะคันเร่งเลย
-
พออ่านไปอ่านมา แล้วมาเจอคลิปเมื่อตะกี๊
ลืมไปเลยว่าเคยมีเคสนี้!!!
สรุปผลว่าไงครับ? ใครติดตามบ้าง เพราะทั้งเกียร์ก็ P เบรคมือ ก็ดึง
ข่าวบอกว่า ขับรถประมาท ตกตึกเองครับ ขำก้ากเลย
-
ถ้าอยู่ในห้างแล้วมีแค่ที่กั้นบางๆ ละก็นะ ...
คลิป รถเชฟ ตกตึกชั้น 5 (http://www.youtube.com/watch?v=n4i3PH2aomQ#ws)
คดีนี้ สรุปเป็นยังไงบ้างครับ
คนขับเป็นอย่างไรบ้าง
ถ้าเป็นอย่างนี้ สาเหตุน่าจะเป็นเพราะรถแล้ว
-
ข่าวออกขนาดนี้ยังมีคนกล้าซื้อกล้าใช้กันครับ
รถสวยภายในวัสดุดี น่าขับนะครับ
เคยมีรุ่นน้อง ใช้รถยี่ห้อนึง เหยียบเบรกแล้วเบรก ไม่ทำงานรถพุ่งชนตรูดรถเมล์ รถพังทั้งคัน
พิสูจน์แล้วเป็นที่ระบบเบรคจริงๆ เค้าเปลี่ยนรถใหม่ให้คันนึง และค่าทำขวัญอีกนิดหน่อย
รถยี่ห้อไหนรุ่นอะไรครับ อยากรู้จัง
บอกในนี้ไม่ได้หละครับ เด๋วโดนเหอๆ
เป็นรถญี่ปุ่น แบบ B-Seg ครับ
ชนท้ายรถเมล์จังๆ แถวแยกอ้อมน้อย เจ้าตัวนอนโรงพยาบาล 15 วัน ไม่เป็นข่าวครับ
-
แค่เห็นในคลิปก็ขนลุกแล้วครับ ไม่กล้าซื้อใช้แน่นอน ปรือๆ >:(
-
คันเร่งไฟฟ้า หรือจะไฟฟ้าลัดวงจรที่คันเร่ง ^^'
อืม ไฟฟ้ามันเยอะไปหน่อย อะไรๆก็ไฟฟ้าหมด
-
อันนี้หมายถึงเกียร์ธรรมดาใช่มั๊ยครับ เพราะถ้า ออโต้เราต้องเหยียบเบรกก่อนถอย ก็จะค่อยๆปล่อยเบรกอยู่แล้ว ไม่ได้ไปเตะคันเร่งเลย
ไม่น่าใช่ครับ เพราะเกียร์ธรรมดาต้องปล่อย คลัช ครับ
-
คลิปที่เอามานั่นนานแล้ว เจ้าของรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
แต่ยังไม่ได้เห็นความคืบหน้าว่าตกลงเป็นเพราะสาเหตุอะไรไม่ใช่เหรอครับ?
เจ้าของรถขับรถออกมาจากที่จอดรถในช่องจอด ขับลงตึกลงมาเหมือนจะกลับบ้านหลังเลิกงาน
คงเป็นไปไม่ได้ ที่รถคันนั้นจะใส่เกียร์ P และ ดึงเบรกมือ อยู่นะครับ
-
รถห่วย รถมี defect รับได้ เข้าใจว่ามีเหมือนกันทุกยี่ห้อ แต่นี่ defect ร้ายแรงล้วนๆ แล้วยังไม่ยอมรับผิดอะไรทั้งสิ้น จะโยนความผิดให้ลูกค้าอย่างเดียว
- เกียร์พัง โทษแกส (โทษเปลี่ยนไฟท้ายก็มีคนเคยโดนมาแล้ว)
- รถพุ่งเอง โทษพรมไม่ได้มาตรฐาน
- คาลิเปอร์ดัง โทษล้อแมก
- เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง อะไรต่ออะไรมีปัญหา โทษพฤติกรรมการขับขี่
- เบ้าโช๊คพังเข้า 0 สี่รอบห้ารอบ 0 หาไม่เจอ แต่พอเข้าบีควิ้ก แค่เปิดฝากระโปรงก็ฟันธงให้ลูกค้าได้
นี่แค่ตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงที่ลูกค้าโดนมาครับ แบบนี้รับได้มั้ยกับค่ายรถยนต์ค่ายนี้ อย่าหวังให้มีการเรียกคืนเลยครับ อย่างเคสเรื่องเกียร์พัง ใครที่ยังไม่พังแต่พาวเวอร์ดี แบ๊คดี ได้เปลี่ยนสทอง 2013 ไปหลายคันแล้ว ตาสีตาสาชาวบ้านโลโปรไฟลโลวพาวเวอร์ ลุ้นกันต่อไปครับ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไหร่
มาตรฐานการให้บริการอยู่ตรงไหน ?? ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน ??
-
จากรูป เชฟเค้าดีจริงๆนะ ดูสิ ชนขนาดนี้ เนื้อกันชนยังไม่ฉีกเลย แต่เนื่อสเกิตนี่ฉีกไปแล้ว ..... ไฟท้ายไม่แตกด้วย
ของเค้าเหนียวจริง ....
แต่ถามว่า ซื้อไหม ...?
บอกเลย ไม่ซื้อ .....
-
คลิปที่เอามานั่นนานแล้ว เจ้าของรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
แต่ยังไม่ได้เห็นความคืบหน้าว่าตกลงเป็นเพราะสาเหตุอะไรไม่ใช่เหรอครับ?
เจ้าของรถขับรถออกมาจากที่จอดรถในช่องจอด ขับลงตึกลงมาเหมือนจะกลับบ้านหลังเลิกงาน
คงเป็นไปไม่ได้ ที่รถคันนั้นจะใส่เกียร์ P และ ดึงเบรกมือ อยู่นะครับ
"ข่าวบอก" ว่า คนที่มาช่วย แอบดึงเบรคมือ และเข้า P ให้ ...
...
...
..
.