Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KIK_BOSE ที่ สิงหาคม 06, 2013, 17:40:02
-
Hayabusa turbo dyno test with Geartronics paddleshift (http://www.youtube.com/watch?v=L0fhLasMogE#ws)
ถ้าเอาเครื่องใดๆ 4สูบ 1300 cc turbo มันจะแรงขนาดแบบนี้ได้ไหมครับ ทีแรกนึกว่า เครื่อง F1 ซะอีก
-
เครื่องมอไซค์รอบมันสูงนะครับ redlineนี่หมื่นรอบขึ้นไปทั้งนั้น ม้ามาเยอะจริงแต่แรงบิดน้อยครับ
-
สมมุติ เครื่อง 1.3 ลิตรเท่าๆกัน พูดถึงแค่ความจุเท่ากันนะ
แต่ลักษณะเครื่องต่างกัน ระหว่างเครื่องมอไซต์ กับเครื่องรถยนต์
เครื่อง A
เป็นเครื่องวางในรถยนต์ รวมน้ำหนักทั้งหมดแล้ว แบกตัวถัง 1 ตัน
เครื่อง B
วางในมอไซต์ รวมๆแล้วหนักราวๆ 300 กิโล
ผลคือ เครื่อง A ที่วางในรถ ลากได้ 6-7 พันรอบก็สุดๆแล้ว
ลักษณะเครื่อง เซตมาแบบชักยาวๆ เรียกแรงบิดให้ลากตัวถังได้
แต่เครื่อง B แรงบิดไม่ต้องเยอะ เน้นรอบจัดๆ เพราะน้ำหนักเบาๆ ไม่ต้องพึ่งแรงบิดรถก็วิ่งฉิว
แต่...
ถ้าจับ 2 เครื่อง สลับกันล่ะ??
เครื่อง B มาวางในรถ รับรอง รถวิ่งไม่ออกแน่นอน
ในขณะที่เครื่อง A สลับไปใส่ในมอไซต์ (สมมุติว่าทำได้นะ)
มอไซต์คันนั้นจะแรงบิดมหาโหดล้อหน้ายกสบายๆ
-
เครื่องมอไซต์มันไม่เน้นแรงบิด เน้นแรงม้า ลากรอบจัดครับ
เครื่องรถยนต์ถ้าได้เฟรมเบา เค้นเฉพาะม้าและทำภายในให้ลากรอบได้สูงๆก็มีแวว่าจะแรงได้เหมืิอนกันครับ แถมถ้ามีโบช่วยอีกเป็นไปได้ว่าจะแรงกว่าฮายานะ
แต่ไอ้เครื่องฮายานี้มันแรงจริงอะไรจริง
Blaskovits Tomi Suzuki Swift Hayabusa (http://www.youtube.com/watch?v=PXD_O47oSa4#)
Suzuki swift hayabusa bimotor 1/4mile 10.3 (http://www.youtube.com/watch?v=GeMcEUTgV5g#)
มันจะแรงไปไหนวะะะะะ