Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ สิงหาคม 07, 2013, 06:56:30
-
ผมกำลังสนใจ kia sorento และกำลังรอบรวมข้อมูลทุกด้าน บวกกับรอการเปิดตัวของรถ 7 ที่นั่งรุ่นอื่นก่อนตัดสินใจ
ยอมรับได้ครับหากซื้อรถเกาหลีแล้วจะติดมือ
แต่ทันทีที่พูดเรื่องรถที่เคลือยนตรกิจนำเข้ามา มักจะได้ข้อมูลว่าการบริการไม่ดี เนื่องจากผมไม่เคยสัมผัส แล้วเข้าไปเว๊ปบอร์ด kia Thailand club
ก็มีสมาชิกน้อย ไม่ค่อยได้ข้อมูลอะไร
ผมจึงอยากถามว่า ชื่อเสียงที่ไม่ดีของยนตรกิจมาจากอะไร ปัจจุบันยังเหมือนเดิม แย่กว่าเดิม หรือปรับปรุงแล้วหรือไม่
-
ที่ผมเคยเจอมากับตัวกับคนรู้จักเลยคืออะไหล่แพงมากครับ (Peugeot นะ)
ส่วนเสียงลือเสียงเล่าอ้างคือช่างไม่ค่อยเก่ง ซ่อมไม่ตรงจุด
และเมื่อสองสิ่งมารวมกันก็บู้ม!!! ลูกค้ากระเป๋าฉีก แถมยังเสียอารมณ์
-
อย่าเสี่ยงเลยครับ
ผมเจอมาตั้งแต่ยุคทองของยนตรกิจ BMW 318 I ช่างห่วย อะไหล่แพง
สาปส่งเลยครับเครือนี้
-
เคยฟังรายการวิทยุ เกี่ยวกับรถ รายการหนึ่ง
มีผู้โทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับอาการของรถ Peugeot 405 เกี่ยวกับอะไรสักอย่างนึง
ผู้ดำเนินรายการ และวิทยากรที่ร่วมรายการได้ตอบปัญหานั้น
โดยบอกว่า อการดังกล่าวสามารถ แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้น
แต่ทางเจ้าของรถบอกว่า ช่างทางยนตกิจ บอกว่าหาสาเหตุไม่เจอ เข้าไปหาอยู่หลายรอบ
บอกไม่มีอะไหล่ สุดท้ายอาการยังไม่หาย จึงโทรมาปรึกษา...
สรุบ ความคิดเห็น ส่วนตัว
1.ช่างไม่เก่ง
2.อะไหล่ และการบริการไม่พร้อม
3.ความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
4.ซื้อแล้ว เหมือนถูกลอยแพ
ผมก็กำลังเล็ง ๆ sorento เหมือนท่าน จขกท ครับ มีอะไร แชร์ ๆ ด้วยนะครับ
แต่เจอคำว่า ยนตรกิจ จึงไม่กล้าเข้าไปเสี่ยง เลยต้องรอดู CX-5 ต่อไป
( ผมไม่ซีเรียส 7 ที่นั่ง)
-
จากการใช้ Citroen รถมีจำนวนน้อย ทำให้ศูนย์บริการมีน้อยตามไปด้วย ในกทม มีไม่เกิน 3 แห่ง
ทำให้จำนวนรถที่เข้าบริการมีจำนวนมาก บริการจึงนานไปด้วย
เช่น เช๊คระยะ คอยรับไม่ได้ ต้องส่งเช้าและรับเย็น
แต่ถ้าต้องมีการซ่อม อย่างเร็วก็ 2 วัน
สำหรับ Kia ผมไม่ทราบจำนวนศูนย์บริการครับ แต่ถ้าอยากรู้ ลองโทรไปถามที่ศูนย์ดูว่า เข้าได้เลยหรือไม่ คอยรับได้หรือไม่
แต่ Honda ก็เป็นนะครับ ต้องนัดไว้นาน และคอยรับไม่ได้
-
ยนตรกิจแต่ละที่จะคนละเจ้าของกันนะครับ แต่เป็นเครือญาติกันเท่าที่ฟังมา ผิดถูกขออภัย เพราะฉะนั้นผมขอพูดเฉพาะยนตรกิจkiaอย่างเดียวนะครับ เคยใช้
บริการตรงศูนย์แถวรัชดา ผมว่าโดยรวมดูโอเค ดูพัฒนาดูดีกว่าแต่ก่อน เห็นว่าศูนย์ตรงนี้ย้ายมาหลายทีแล้ว ลืมบอกไปก่อนจะมาเป็นศูนย์Kiaเคยเป็น
ศูนย์fordกับBmwมาก่อน เริ่มแรกอยู่แถวราชเทวี ละย้ายไปแถวสีลมละก็มาที่แถวรัชดา ช่างรุ่นเก่าสมัยทำbmw fordที่เหลืออยู่ก็มาอยู่ที่อู่นี้ เคย
เอาfordไปทำราคาถือว่าแพงนิดนึง อันนี้หัวหน้าช่างลงมือทำเองเลยดูมีฝีมือ แต่ลูกน้องดูไม่ค่อยเท่าไหร่ ตอนนี้fordรุ่นเก่าโดยลอยแพ เพราะช่างยนตนกิจ
บอกตอนที่ย้ายศูนย์บริการ อะไหล่ถูกเก็บเข้าโกดังแล้วเจ้าของไม่ให้รื้อ รอมีคนมาประมูลไป คือจะขายเหมารวมไม่ยอมแยกขายทั้งๆที่เป็นศูนย์บริการ
เหมืินจะบอกเลิกกิจการford
พอจะให้สั่งใหม่ก็บอกต้องสั่งกับศูนย์fordปัจจุบัน ศูนย์fordก็บอกรถรุ่นนี้เราไม่ได้สั่งเข้ามาไม่สั่งอะไหล่ให้ ทางหัวหน้าช่างก็ขอโทษและบอกถ้าหาอะไหล่ได้
เค้ายินดีซ่อมให้ สรุปคือทิ้งลูกค้าเหมืิอนกัน จากที่ย้ายไปย้ายมาลูกค้าอย่างford bmw ก็หายเกือบหมดแล้ว
-
ยนตรกิจแบ่งตระกูลแบ่งค่ายรถไปดูแลกันแล้วครับ ช่างไม่ใช่ไม่เปืงคร้บ เพียงแต่ช่างเก่งๆเขาออกมาเปิดอู่นอกกันเองหมดแล้วครับ ช่างที่อยู่คือช่างใหม่
รถบางคัน ที่เข้ามาซ่อมนั้น ช่างใหม่บางคนยังโดดยางสมัยตอนที่รถออกขายเลยครับ ไม่แปลก ส่วนเข้าศูนย์ราคา
มันโดนกรรโชกทรัพย์แทบทุกยี่ห้อ หรือตัวผมเองเคยชินกับการสั่งของเบิกของหาของเองรึป่าวก็ไม่รู้เจอของราคาหลักหลายพัน
หลายหมื่น ทำใจไม่ได้ครับต้องกล้บมาใช้วิชามารหาของมาเองเสมอๆ
-
บริษัทที่เคยขายbm กับ บริษัทที่เคยขายฮุนได ห่างได้ห่างไว้ครับ เดี๋ยวจะเสียจิตป่าวๆ
-
ยนตรกิจ ก็ยังเป็น ยนตรกิจ อยู่วันยังค่ำน่ะครับ ถึงจะแยกกันบริหารจัดการ รถคนละยี่ห้อ กันแล้ว แต่แนวทาง หลักคิด ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเดิมเท่าไหร่
ที่พูดมานี่ ไม่ใช่ว่าไม่เคยใช้บริการของเจ้านี้นะครับ ที่บ้านใช้มาแล้วหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ เปอร์โยร์, BMW จนคันหลังสุด Skoda Fabia
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ค่ายนี้ก็ยังคงรักษา DNA เอาไว้ได้อย่างมั่นคง ถ้าตามความเห็นผม ผมจะเลือกยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่มาจาก dealer นี้ครับ
รถ Kia ดีหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ ไม่เคยใช้ แต่ยี่ห้อที่ดังกว่า Kia ก็ยังมาดับได้เลยครับ
-
ขอบคุณข้อมูลทุกท่านมากครับ
ผมอยากให้ผู้บริหารยนตรกิจยุกใหม่ มารับฟังคอมเพลนจากลูกค้าจังเลย
แต่ก็ไม่รู้ว่าฟังแล้ว จะทำอะไรหรือเปล่า คำพูดที่ติดปากสำหรับเจ้านี้คือ รถหนะดี แต่กลัว dealer เป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดใจนะครับ
เราๆ ท่านๆ ก็ต้องใช้รถที่ดีพอประมาณออกจะด้อยกว่าที่ควรแต่ไว้ใจเรื่อง after sale ได้อย่างงี้ไปอีกนานแค่ไหน
รู้สึกหงุดหงิดชอบกลนะครับ :-\ :-\ :-\
-
ถ้าหวังพึ่งบริการจากศูนย์ที่เราซื้อ ไม่ควรซื้อรถจาก ยนตรกิจครับ
-
เห็นทุกคนมาพูดถึงแต่ข้อเสียกัน ผมขอเพิ่มเติมข้อดีของยนตรกิจ ฟอร์ดสมัยก่อนที่ผมประทับใจให้ละกันครับ ยนตรกิจฟอร์ดสมัยก่อนสั่งรถตั้งแต่รุ่นล่างสุดยันรุ่นท็อปทำให้
ลูกค้ามีทางเลือกเยอะ ไม่มีกั๊กออฟชั่นเลยทีเดียว มีอะไรใส่มาหมด สั่งได้หมด นี่คือข้อดีที่ผมชอบ(สมัยก่อนเกรย์มาเก็ตยังไม่เยอะแบบทุกวันนี้) แต่ตอนนี้ดีเลอแทบทุกยี่ห้อกั๊ก
ออพชั่น+เครื่องยนตร์ตัวแรงไว้หมดเพราะเห็นขายได้ไม่เยอะ ไม่คุ้มค่าโฆษณา
-
ไปเจอคลิ๊ปทดสอบ 0 -100 h ของ sorento 2.2 CRDI 197 แรงม้า ทำได้ 8.8 วินาที แต่มาเทสในบ้านเราคงได้ซัก 9 วิปลายๆ แน่ๆ
Kia Sorento 2.2 CRDi (http://www.youtube.com/watch?v=qAZt2M8dmV8#ws)