Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 07, 2013, 08:03:16
-
ไม่ใช่ผมหรอกนะครับที่อยากได้ฮอนด้าขับสนุกๆซักคัน
กระทู้นี้ เพื่อนฝากถามมาครับ
พอดีบ้านเพื่อนผม ปากซอยมีอู่ฮอนด้า แถมตึกแถวๆนั้นยังขายอะไหล่ฮอนด้าอีก
บ้านเพื่อนผม ที่บ้าน มีทั้ง Civic FD, CRV G3, Jazz GD และ Accord G7
และเป็นลูกค้าคนสำคัญของอู่หน้าปากซอยบ้านมากๆ ใช้ฮอนด้าทั้งบ้านจริงๆ
(เมื่อก่อนเคยใช้ซีวิคไดเมนชั่น CRV G1 ด้วยซ้ำ)
ทีนี้ เพื่อนผมมีคำถามว่า
เพื่อนผมใช้ FD มา 7 ปี แล้ว ระยะทาง 2 แสนกว่ากิโล
รวมถึงเพื่อนผมเพิ่งเข้าทำงานใจกลางเมืองได้เกือบๆปี นั่งรถไฟฟ้า ไม่ได้ใช้รถเลย
เลยมีแพลนว่าจะขาย FD แล้วไปออกรถซักคันนึง ใช้เป็น Weekend Car ขับเล่นแค่เสาร์อาทิตย์เท่านั้น
และบ้านมัน แยกรถกันใช้ แม่ขับแอคคอร์ด พ่อขับซีอาวี น้องขับแจ๊ส น้องอีกคนไม่ขับรถ ใช้รถของใครของมัีน
เพื่อนผมเล็งๆ Weekend Car ของมัน เอาไว้ขับเล่น ตามตัวเลือกข้างล่างนี้ครับ
แต่มีข้อแม้คือ
1. ต้องเป็นฮอนด้าเท่านั้น
2. เพื่อนผมชอบเที่ยวกลางคืน ลงอ่าง ดูหนังรอบดึก บางทีวันไหนรู้ว่ากลับดึกมันจะขับรถไปด้วย
อยากได้รถที่สภาพน่าไว้วางใจ ไม่เก่าเกินไป มั่นใจว่าไม่พังกลางดึก และไม่ชอบรถวางเครื่อง
3. เพื่อนผมเพิ่งเริ่มแต่งรถแบบจริงๆจังๆคันแรกและครั้งแรก หลังจากที่แต่งสเตป Street use มาตลอด
4. งบ 5 แสน ยังไม่รวมเงินจากการขาย FD น่าจะราวๆ 9 แสน ถึง 1 ล้านถ้วนๆ
5. ต้องเป็นเกียรออโต้เท่านั้น เนื่องจากเอกมัย ทองหล่อ สีลม RCA เป็นบ้านหลังที่สองของมัน
โดยมีตัวเลือกดังนี้ และท่านไหนพอจะแนะนำรุ่นอื่น เชิญได้เลยนะครับ อันนี้แค่ตัวเลือกในใจผมกับมัน
1. City + Turbo
กะว่าค่าตัวรถบวกหอยคงจบที่ราวๆ 7 แสนบาทบวกๆ (ไม่รวมช่วงล่าง)
เห็นว่ามันจะตกรุ่นแล้วน่าจะมีส่วนลดเยอะพอสมควร ได้รถใหม่นิ้งๆ
แต่ติดประเด็นคือเรื่องเซตโบ ว่าจะหาร้านที่จบๆจากไหน ทำอย่างไรถึงจะไม่โดนฟัน
เพราะรุ่นน้องที่มหาลัยหลายๆคนโดนกันเยอะ ไม่จบ ไฟเครื่องโชว์ เงินไหลออกเรื่อยๆ
(แต่ไม่กลัวเรื่องเกียร เพราะมันบอกว่าอู่อยู่หน้าบ้าน ห่วงแต่เรื่องเซตมาแล้วไม่จบนี่ล่ะ)
2. City AT เซตแบบ NA
อันนี้ไอเดียผมเอง กำลังคิดว่า ไหนๆก็ขับในเมือง เอา B-Segment ของครบๆเทพๆไปเลยดีกว่า
เบิกเกจวัดดีๆ 3 ตัว ล้อเบาๆ ยางดีๆ ชุดสตรัท ค้ำ ผ้าเบรค ท่อสูตร แล้วจูนกล่องเลย เอาแค่พอขับสนุกๆ
(FD มันก็สเตปนี้ แต่ไม่ได้ใช้ของเทพ ไม่มีเกจ ไม่ได้จูนกล่อง)
คงจบที่ไม่เกิน 7 แสนเหมือนกัน แรงน้อยกว่าเซตโบ แต่ของครบๆและดีๆไปเลย
3. Accord G8 2.4 ปี 09
พ่อมันแนะนำมา เพื่อนผมไม่กลัวรถมือสองเพราะอู่ฮอนด้าอยู่หน้าบ้าน และราคามือสองหล่นมาเหลือ 8 แสนปลายๆแล้ว
ได้รถใหญ่(ใหญ่เวอร์) เครื่อง 2.4 แรงบิดดี ถ้าได้คันนี้ เพื่อนผมกะว่าแค่แต่งเอาสวยๆ
เพราะมันขับดีกว่าซิตี้อยู่แล้ว (ไม่ใช่อะไร งบหมด) อันนี้ ได้หล่อด้วย ส่วนนึง...
4. Civic FD 2.0 ปี 07
ตัวนี้แค่คิดทะลึ่งๆ เพราะตอนนี้มันก็ขับ FD อยู่แล้ว แต่ตัว 2.0 แรงกว่า 1.8 ชัดเจน
แถมราคามือสองหล่นลงเยอะจนน่าสอยมากๆ เห็นว่าราวๆ 7 แสนเอง สำหรับรถปี 08
บล๊อค K เปลี่ยนท่อ จูนกล่องนิดหน่อย แรงม้าขยับขึ้นเยอะกว่าบล๊อค R
...................
ทุกท่านคิดยังไง
รบกวนแนะนำทีนะครับ
-
อ่านแวบแรกนึกถึง CR-Z แต่พออ่านจนครบแล้วผมว่าใช้ FD คันเดิมนั่นแหละครับขายตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้ราคาสักเท่าไหร่จัดคันเดิมโมให้เต็มที่ไปเลย ไม่งั้นก็เอา Civic 3D มาแต่งดีกว่าสลับกันแต่งอยากเปรี้ยวแบบไหนก็จัดได้ตามสะดวกครับ
-
G8 2.4 ครับ
อัตราเร่งดี ดึงดี
ไม่ต้องแต่ง ภายในหรูหรา วัสดุดีอยู่แล้ว
ช่วงล่างตึงตัง สปอร์ตดีตามสไตล์ฮอนด้า
-
โจทย์จำกัดมากเลยคุณชา ไม่วางเครื่อง ฮอนด้าเท่านั้น เกียร์ออโต้ และเป็น Weekend Car
ดูเหมือนไม่มีตัวเลือกเลยครับ
นิยาม Weekend Car ของผมคือ ขับสนุก จี๊ดจ๊าด เรื่องความสบายไม่ต้องคิดมากเพราะไม่ได้ขับบ่อย
ถ้าอย่างนั้น ผมแนะนำให้เอา FD มาปั้นต่อ เพราะมีทุกอย่างครบอยู่แล้ว พื้นฐานดีอยู่แล้ว
หาล้อเทพ โช้คแข้งปั้ก เบาะหลังแข็ง เดินท่อ ใส่กรอง จูนกล่อง ลง E85 หรือจะเซทโบ
ทั้งหมดจบได้ใน 2-3 แสน ได้รถ 1.8 วิ่งกินรถ 2.0, 2.4 สบายสบาย
หรือจะไปหาตัวเล็กกว่าอย่าง Jazz GE แล้วทำเต็มก็ได้ ลองปรึกษา Tee Abuser ดู
ขานั้น เดิม NA แต่เป็นเกียร์ธรรมดา ล่าสุด 1/4 ไมล์ต่ำกว่า 16 แถมท้อปสปีด 226 แล้วด้วยครับ
-
รู้แต่ Accord 2.4 ปี09 ราคาไม่ใช่ 8ปลายๆ แล้วครับ ตอนนี้ 7ปลายๆ 8 เศษๆแล้วครับ
ช่วงนี้สวรรค์คนที่ชอบเล่นมือสองจริงๆโดยเฉพาะ D-segment ....ร่วงกราวๆ
-
DC5 ครับ หรือไม่ก็บริโอ้จัดเต็ม :) :)
-
DC5 เท่านั้นที่คุณต้องการ เอาไปฟัดกับรถ 300 แรงม้าได้เลย อมตะแน่นอนเพราะเลิกผลิตไปแล้ว และผมก็ขายอยู่คันนึง ;D
-
รอ Jazz G3 ไว้พิจารณาไหมครับ?
-
Dc 5ครับผม ไม่ก็อะไรก็ได้ที่เป็นtype rหรือs2000ครับ
-
พอเห็นคำว่าขับสนุก กะลังจะมาบอกว่า
FD 1.8 MT ขับสนุกจริง
แต่ถ้าเอา AT เท่านั้นงั้นเปลี่ยนเป็น City + Turbo ครับ
-
จากที่ผมใช้ fd 2.0 นะครับ
ถ้าเอาคำตอบแบบขาซิ่ง ผมพอใจใน FD ครับ แจส ทำมาเต็มๆก็ยังเหนื่อยเลยถ้าจะสู้กับ FD
ปล. ลองฝากไว้พิจารณาครับ FD 2.0 ลองทำสเตปการแต่งตามแบบผม
-กล่อง E manage Ultimate (ไม่ทราบว่าตอนนี้ราคาเท่าไร ผมซื้อต่อจากเพื่อนมาตอนนั้น 14300บาท)
-กรอง Simota Carbon ตรงรุ่น(21600บาท)
-ท่อ Skunk2 ตั้งแต่ หัวยันปลาย(29000)
-แมกซ์ผมใส่ Prodrive ครับ แท้(72000)
-ช่วงล่างยกของ Eibach ทั้งยวง รู้สึกจะ sport line (จำราคาไม่ได้ หลายหมื่น เพื่อนสั่งมาให้แทนการใช้หนี้ครับ)
ดีไม่ดีผมตอบไม่ได้ แต่เอาเป็นว่า กระบะบ้าพลัง ไม่สามารถไล่ได้ทันครับ!!
-
ทำไมต้องเมิน CR-Z
-
ผมว่าคงแนะนำอะไรให้ไม่ได้เลยเพราะดูแล้วเจ้าของโปรเจ็คน่าจะคล่องฮอนด้าที่สุดแล้ว สำหรับผมเองรถที่เอามาเพิ่มอัตราการหลั่งอะดรีนาลีน
คงเน้นปารตอบสนอง กำลังเครื่อง ช่วงล่าง ซึ่งมันจะสวนทางกับความสบายเลยครับ เพราะเราเน้นเอามันส์อย่างเดียว
-
ถ้าขับ mt จะเชียร์ s2000อันนี้งบไม่ถึง dc5 ได้จดประกอบแน่ๆ mt cr-z งบก็ไม่ถึงอีกนะ แนะนำ g8 mugenละกันครับ
-
แอคคอร์ด G8 2.4 ลงโบครับ งานนี้มันแน่ๆใด้แต่งรถสนุกๆด้วย
-
เงื่อนไขยุบยับแบบนี้ เอาfdมาแต่งต่อให้สุดดีกว่าครับ
-
เน้นหล่อ จัด Accord G8 2.4 EL Navi ไปเลยครับ
เน้นแรง+หล่อ แนะนำเป็น DC5 ถ้าสู้ราคาไหว
หรือถ้ายังรัก FD อยู่ หาซื้อตัว 2.0 สภาพสวยๆมาแต่งก็ดีครับ ราคาลงถึงเลข 5 ก็พอมี น่าจะแต่งได้ไกลกว่าตัว 1.8 อีกอย่างคันเดิมก็ใช้มาเยอะพอสมควรแล้วด้วย
-
ผมว่า FD คันเดิมนี้มันก็หล่อโพดๆแล้วนะ เอามาทำต่อดีกว่า
-
แต่งคันเดิมนั่นละครับ ดีสุด จับยัดโบไปเลย
ถ้าพังคงทำใจวางเครื่องใหม่ได้ทีหลัง
-
เงื่อนไขแบบนี้ ผมว่าเอา FD มาแต่งต่อดีกว่า
ถ้าจะเอาซิตี้มาเซตโบ เป็นผมเอา FD มาวางK20A น่าจะง่ายกว่า
ปั้นต่อได้อีกเยอะอีกต่างหาก
-
DC5 หล่อสุดและในงบประมาณนี้ลองลงมาก็ FD
-
FD คันเดิม หาเงินเพิ่มอีกสองแสน
แสนกว่าๆเอาไปใช้ในการเปิดเครื่องดูแหวน ดูวาล์ว เอาให้กำลังอัดดี
เช็คเกียร์ โอเวอร์ฮอลเกียร์
เสร็จแล้วรันอินสักพัก ลงโบ ถ้าวิ่งต่างจังหวะไม่บ่อย ใช้ TD04 จาก Subaru WRX สเป็คไทย
ไม่ต้องติดเวสต์เกตแยกและบูสท์ Control ใช้เทอร์โบเดิม เช็คขาเวสต์เกตกระป๋องเอา
ตั้งบูสท์ไว้ 0.5 บาร์พอ ไม่โลภมาก แค่นี้ม้าที่เครื่องก็น่าจะไปป้วนเปี้ยนแถว 200 แล้ว
ลงพื้นอาจจะมีสัก 160-175
มีคนอ่านของเราใช้ R18 SOHC เกียร์ออโต้ เทอร์โบ วิ่งคลองห้า 15.3 วิ
ตามหลัง FD Type-R ของแท้ที่ไม่ได้โมเพิ่มอยู่ราว 0.3-0.5วิ
ถ้าเอา City มา แล้วไปลงโบ ก็ใช้เทอร์โบตัวเดียวกันได้แต่บูสท์ก่อน 3,000รอบมันจะมาแบบ
แห้งๆมีแต่บูสท์ไม่มีแรงดึง ต้องสัก 3,200เป็นต้นไปล่ะสนุก แต่อันที่จริง
เครื่อง L15 กับเกียร์ออโต้เหมาะมากกับเทอร์โบ Forestor (TF035HM) เพราะติดบูสท์เร็ว
สร้างแรงได้เป็นช่วงกว้าง ขับสนุก บูสท์สัก 0.4 แล้วถอดเบาะหลังกับยางอะไหล่ก็วิ่ง
15.4-15.6 ได้แล้ว นี่เกียร์ออโต้นะ
จะใช้ City หรือ Civic คันเดิม ผมมองว่าพอๆกันแหละ คันนึงตัวเบาเครื่องเล็ก
คันนึงตัวใหญ่กว่าเครื่องก็ใหญ่กว่านิดหน่อย ความยากง่ายในการจูนเท่ากัน
ของแต่งหาง่ายเหมือนกัน แต่ City ผมมองว่ามีจุดเด่นตรงที่คันมันเล็ก ทำให้ใส่ล้อ
15 นิ้วก็สวยได้ ในขณะที่ Civic ใส่ล้อ 15 นิ้วไม่ค่อยเกิด
หรืออีกทางนึง ถ้า Accord G7 ที่บ้านเป็นรุ่น 2.4 และวิ่งมาไม่มากนัก
ก็อาจจะขาย FD ไปออก City A/T แล้วใช้แบบเดิมๆธรรมดาๆ เป็นรถใหม่ที่แอร์เย็น
ขับคล่องง่าย Reliable แล้วเอา G7 มาแต่งสวย โหลดเตี้ย TEIN EDFC ลองกล่องจูน
เฮดเดอร์หรือเทอร์โบ ก็จะมีรถไว้ป๋าคันนึง มีรถที่ใช้งานได้แบบปลอดปัญหาอีกคัน
แต่วิธีนี้ดูท่าจะใช้เงินเยอะนะ เลือกเอา
-
ถ้าชอบเที่ยวกลางคืน dc5 มีสเน่ห์สุด เ
ครื่องเกียร์น่าจะลูกเดียวกับ fd2.0 ถ้าไม่พอคงต้องลงk20ฝาแดง แล้วหัดใช้เกียร์ธรรมดาเอา
-
ek9
อ้าว ลืมไปต้องเกียร์ออโต้
งานนี้ผมขอบาย
-
ลองดู accord g8 3.5 v6 สิครับ เห็นในเวบมือสอง ผมกำลังดูอยู่เหมือนกัน เห็นมีแค่สามคันตอนนี้ ราคาดีมากๆ ดูจากรีววิสคุณ jimmy ตีนต้น กะ อัตราเร่งแซง มันพอกะ camry hybrid ตัวปัจจุบันเลย ซึ่งผมว่าเหลือๆ ไม่นับรถที่มันระดับ พรีเมี่ยมกว่านี้นะครับ และราคามือสองก็แพงกว่า ตัว2.4 นิดเดียวเอง
g8 2.4 เป็นรถที่ขับสนุกมากครับ มีpaddle shift สนุกสุดๆ อัตราเร่งพอเพียงแน่นอน ถ้าตัวv6 นี่จะขนาดไหน ผมก็ค่อนข้างชอบ ชอบล่างกะพวงมาลัย ของ accord มากกว่า ถ้าเทียบกับ camry
ผมมี city ตัวปัจจุบันอยู่ มันเป็นรถที่ใ้ช้ง่าย ขับง่าย แต่เทียบกับ accord ช่วงล่าง ค่อนข้างต่างกับ accord เยอะเลยนะครับ ครับ ส่วนcivic เคยขับ Fd ของเพื่อน มันก็ออกแนว รถเบาๆ แรงดี แต่ไม่ได้ดูหนัก แน่น นุ่มหนึบ อย่าง accord ชอบรถที่ดูหนักๆ ตึงๆมือหน่อยครับ ขับสนุกดี
-
แนะนำ EK9 or DC2 ครับ หาสภาพดีๆ น่าใช้มากๆ DC5 typeR น่าจะเกินงบ 1M ถ้วนๆ น่าจะได้ typeS เกียร์ AT หรือไม่ก็รถจดประกอบ
แก้ไขๆ งะ ไม่เห็นว่าต้องเป็น AT งั้นแนะนำ DC5 type S จะได้เกียร์ AT หล่อดูดีมากๆ ครับ
-
Weekend Car
ขับสนุก เที่ยวกลางคืน เกีียวสาว กลับบ้าน
ต้องฮอนด้า เท่านั้น
จบประเเด้นว่าต้องเป็นรถคูเป้ 2 ประตูเท่านั้น ไม่งั่นมันจะเหมือน รถบ้านๆทั่วไป 4 ประตู
แต่มาหนักตรงที่ต้องเกียร์ออโ้ต้เท่านั้น อาการปวดสมองเริ้มกลับมา แถมต้องไม่วางเครื่องอีก
แบบนี้ อดแว้นได้แค่หล่อๆ
งบไม่เกิน 1 ล้านด้วย บีบหัวใจสุดๆ
แบบนั้น แนะนำได้แค่
DC5 Type S K20A ฝาดำ เกียร์ออโต้ อะคับ ได้หล่อ สาวมอง แต่วิ่งจะโดน JAZZ GE S M/T เอา แต่้ถ้าไม่ได้เน้นซิ่งเอา หล่อละจบได้เลยฮะ
ฮอนด้า จะขับสนุกต้องเกียร์ ธรรมดา ลากรอบ 7000++ ความมันส์ และ เอกลักษณ์ มันอยู่ตรงนี้แระ
ตอนแรกถ้างบ ไม่เกิน 2 ล้านแล้ว เกียร์ธรรมดาได้ จะแนะให้ไปเล่น S2000 เลย
แต่รถตัวเลือกที่กล่าวมาเ้บื้่องต้น มันก็ รถบ้านๆปกติทั่วไป ใช้ได้ทุกวันอะคับ
แต่ถ้าจะเอามันส์จริงๆ เอางบที่มี ไปปั่น FD ดีกว่าแต่ยังไง สุดๆแล้วก็ต้องเกียร์ธรรมดา อยู่ดีคับผม
-
G8 2.4 Turbo
-
G7 3.0
หรือถ้าหาได้ G8 3.5 :P
-
สเตปแรก เอา FD เดิม ลง K20A ฝาแดง ได้ม้าเดิมๆจากโรงงาน 225 Hp+
ทำช่วงล่าง+เบรค เปลี่ยนล้อ+ยางซิ่ง คงจบได้ไม่เกิน 400,000
ถ้าจะอัพสเตปในอนาคต เพียงแค่ทำท่อนบน ขัดๆลื่นๆ เปลี่ยนแคม สปริงวาว์ล รีเทนเนอร์
กล่องเทพๆสักใบ 250 Hp+ ไม่ใช่เรื่องยาก งบรอบนี้คงประมาณ 200,000
แค่สเตป 2 ม้าระดับ 250Hp+ น้ำหนักตัวตันนิดๆ ไม่น้อยนะครับ
ผมว่าคุณจะได้รถอึดๆลากรอบนานๆโดยไม่พังแน่นอน ขับ 200+ แช่ๆก็ไม่พัง
โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำให้เครื่อง Honda set bo เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น
ถ้าเป็นผมจะหา DC5 Type R เดิมๆ มาทำต่อ เพราะ body มันเกิดมาคู่ควรกับเครื่องของมัน
-
สเตปแรก เอา FD เดิม ลง K20A ฝาแดง ได้ม้าเดิมๆจากโรงงาน 225 Hp+
ทำช่วงล่าง+เบรค เปลี่ยนล้อ+ยางซิ่ง คงจบได้ไม่เกิน 400,000
ถ้าจะอัพสเตปในอนาคต เพียงแค่ทำท่อนบน ขัดๆลื่นๆ เปลี่ยนแคม สปริงวาว์ล รีเทนเนอร์
กล่องเทพๆสักใบ 250 Hp+ ไม่ใช่เรื่องยาก งบรอบนี้คงประมาณ 200,000
แค่สเตป 2 ม้าระดับ 250Hp+ น้ำหนักตัวตันนิดๆ ไม่น้อยนะครับ
ผมว่าคุณจะได้รถอึดๆลากรอบนานๆโดยไม่พังแน่นอน ขับ 200+ แช่ๆก็ไม่พัง
โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำให้เครื่อง Honda set bo เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น
ถ้าเป็นผมจะหา DC5 Type R เดิมๆ มาทำต่อ เพราะ body มันเกิดมาคู่ควรกับเครื่องของมัน
ขึ้นอยู่กับ k20 ด้วยครับว่าตัวไหน ถ้าตัว dc5 ก็ถูกหน่อยม้า 200 จบที่ 250-300k แต่ถ้า k20 ตัว fd2 แท้ๆ มันทะลุ 400k แน่นอนครับ
เคยไปถามมาแล้วที่อู่ bs ชื่อย่อ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา อิอิ
-
ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)
-
ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)
ทีแรกจะเชียร์แบบนี้เลย แต่โจทย์ห้ามวางเครื่องนะครับ
แต่ 4 ตัวเลือกที่ให้มาไม่เร้าใจเลยอ่ะครับ
ถ้าเอารุ่นอื่นได้เชียร์ dc5 ครับ ออโต้ ไม่วางเครื่อง หล่อ แต่งเพิ่มได้เยอะ ขับสนุก สมกับเป็น weekend car
-
แต่ง FD คันเดิมก็เป็น weekend car สนุกๆ ได้แล้วครับ
-
DC5 type r k20 ฝาแดง ขับสนุกสุดๆ แต่ต้องปลดล๊อคกล่อง เดิมๆมันล๊อคไว้ที่ 180 หมดไมล์พอดี แค่เกียร์ก็หมดแล้ว เกียร์ 6 ไม่ได้เล่นเลย
ถ้างบจำกัดหา civic es และ civic fd ย้ำเลยว่าต้องเกียร์ธรรมดา เครื่องเดิมๆนี่แหละ ขับสนุกดี 200 up แน่นอน สำหรับทั้งคู่
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
ตอนแรกเชียร์ให้เอาคันเดิม ลงเกียรธรรมดาแล้วจบเลย
แต่ก็อย่างว่าครับ เงื่อนไขเยอะจนน่ารำคาญ
FD ลงเกียรธรรมดา ลงท่อ จูนกล่อง ไล่ 320i ยังได้เลย แต่พอเป็น AT ไม่รู้จะขุนยังไง
ขอบคุณมากๆนะครับ
กำลังมองๆ DC5 แต่ติดที่หารถสภาพดีๆยังไม่ค่อยเจอ
สงสัยจะไม่รอดแอคคอร์ดแน่ๆครับ เหอะๆ
-
Accord G8 2.4EL Navi งบเหลือ
จูนกล่อง ทำท่อ กรองเปลือย ช่วงล่าง ลัอ(ไม่ญี่ปุ่น) ชุดแต่งรอบคัน
หล่อ แรงๆ เหลือๆ สาวๆตรึม ฮาาา
-
ดูจากงบแล้ว FD ไปแต่งต่อดีกว่า ยังไง Body นี้ก็อยู่สาย TYPE-R ตัวแรง ของแต่งแทบไม่ต้องแปลงจบง่ายกว่า
ที่สำคัญลงเบรค กับโรลบาร์ไว้ด้วย เกิดคว่ำตีลังกาขึ้นมาจะได้ปลอดภัยบ้าง ยิ่งไม่เคยแต่งรถสุดๆมาก่อนยิ่งต้องปลอดภัยก่อน
มันไม่ได้ขับง่ายอย่างที่คิดนะ
-
FD เดิมวาง K24 เกียร์ AT ทำ step ต้น เน้นเหนียวปัญหาน้อย ก็น่าจะโอนะครับ ?
เงินที่เหลือลงช่วงล่างเบรค เพิ่มความหล่อ
-
เขาไม่วางเครื่องจะเอาแรงแต่กำเนิด ต้องสู้ราคาเท่านั้นฮะ ออโต้ด้วย -ความแรงไป 10% ได้เลย ตีแบบต่ำๆ กำตังเท่าที่มี ไปหา S2000 ดีก่าฮะ หล่อ คนมองสาวติด เครื่องเดิม ทุกวันนี้หาดูยากจิง แต่ถ้าเป็นผม รอพวกรถโครงการคันแรก บริโอ้ นี้ละช้อนมาวางเครื่องแจ๊ส ทำ4ลิ้น คุ้มกระตังที่สุดแว้ว