Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DoNg ที่ สิงหาคม 09, 2013, 09:05:42
-
จากท้องถนนแถวๆ บ้าน (เชียงใหม่ - ลำปาง - ลำพูน - เชียงราย)
เห็น Accord ไม่ค่อยเยอะเหมือนตัวเลขยอดขาย ที่ว่ากันว่าเยอะกว่า Camry
ก็ยังเห็น Camry เยอะกว่าอยู่ดี โดยเฉพาะไฮบริด และเป็นสีขาว เยอะมากๆ
แต่มีข้อสังเกตุว่า CR-V วิ่งกันเยอะแยะไปหมด เยอะกว่า Civic เยอะกว่า Accord
และเยอะกว่า Camry ด้วยซ้ำ!!!
และจากที่เคยคุยกับคนที่จะซื้อรถ ขนาดล้านกว่าๆ ขึ้นไป และเป็น Honda mania
มีส่วนใหญ่ที่บอกว่า ในราคาที่พอๆ กัน ถ้าให้เลือกรถที่ใช้ประโยชน์จริง
ส่วนใหญ่ชี้นิ้วไปที่ CR-V กันซะเยอะเลย ส่วนน้อยที่จะเอาแอคคอร์ด
( ออฟฟิซผม ออก CR-V จอดเรียงกัน 3 คันติด )
ผมเลยมองว่า ศัตรูที่แท้จริงของ Accord สำหรับคนที่จะเลือก Honda
มันไม่่ใช่ Camry ไม่ใช่ Teana ไม่ใช่รถยุโรป แต่มันคือ CR-V รึปล่าว
เพราะคนที่จะไปลองรถ ผมว่ามันต้องมีเอนเอียงระหว่างรถ 2 รุ่นนี้แหละ
ถึงมันจะเป็นรถคนละ Type แต่ในราคาที่พอๆ กัน และ ใจรัก Honda
ผมว่ามีไม่น้อยนะ ที่เค้าเลือกเอา CR-V
สมาชิก HLM เห็นเป็นแบบนั้นรึปล่าว รึว่าผมคิดไปเอง (-__-)
-
ถ้าไม่มี แคมรี่ กับ เทียน่า สิครับรับรองขายดีมากเลย วิ่งตจวผมว่ายังไงรถสูงก็ขับสบายกว่าคนเลือก CRV ก็ไม่น่าจะแปลกอะไรที่จะขายดี
-
ผมมีรถอยู่ทั้ง 2 ประเภทครับ ถ้าผมต้องวิ่งต่างจังหวัดแบบนี้ผมก็คงเลือกขับ CR-V เหมือนกัน ถึงแม้ว่าความสะดวกสบายจะสู้พวก camry , accord ไม่ได้แต่มันขับดีกว่าเวลาอยู่ตามต่างจังหวัดครับ เพราะมันให้ทัศนะวิสัยที่ดีกว่ามาก และที่สำคัญ พวก CR-V ล้อใหญ่และยางที่หนากว่าพวกรถเก๋งมาก เวลาเจอหลุมบ่อไม่ค่อยกังวลเหมือนรถเก๋งครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ
-
แล้วแต่โซนมั้งครับ ผมก็อยู่ในเชียงใหม่ Accord เยอะนะ เจอแต่ Tech ซะด้วย
วันนึงต้องเจอ 2-3คันอย่างน้อย
แต่ Camry ยังเยอะกว่า ไม่แปลกใจเพราะออกมาก่อนเป็นปี
ส่วน CRV นี่เยอะมาก รับว่าขายดีจริงๆ
-
ืีที่ผมอยู่นี่ ตอนนี้ในซอยเป็น Factory Land SMEs เจอแต่ Accord ของ เจ้าของ SME แบบเริ่มต้นธุรกิจครับ
ป้ายแดง 6 คันท้ายๆ รวมผมด้วย เป็น Accord 5 คัน คัมรี่ 1 คันครับ
-
ผมว่าคิดไปเองนะคับ ;D
คุณก็บอกอยู่ว่าเห็นcamry เยอะกว่า งั้นถ้าไม่มีcamry
Accord ก็ต้องขายได้เยอะขึ้นซิคับ ;D
(หรือว่าผมคิดไปเอง>_<)
-
รถคนละ segment เลยครับ
คนไปดูรถไม่ลังเลหรอกครับ
เพราะวัตถุประสงค์มันต่างกัน
ไม่ใช่คู่แข่งทางด้านการตลาดกันเลย
วางกลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มอย่างชัดเจนครับ
ผมว่ารถอะไรก็ตามที่เราเห็นเยอะ นอก
จากตัวรถรุ่นนั้นๆจะมีคนใช้เยอะแล้ว
ผมรู้สึกว่าเรากำลังให้ความสนใจรุ่นนั้นๆ
เลยเห็นมากกว่ารถรุ่นอื่นเป็นธรรมดา
เพราะสายตาจะมองหาแต่รุ่นที่สนใจมากกว่าน่ะ
-
ผมว่ายังไงคู่ปรับของ Accord ก็ยังคงเป็น Camry กับ Teana เพราะเป้าหมายเหมื่อนกัน แบบรถก็มีจุดประสงค์เหมื่อนกัน แต่ที่คิดว่าCR-Vนั้นมาแย่งยอดของAccordนั้นก็เป็นไปได้เพราะความหรูหราไม่ได้แพ้กัน ความคล่องในเมืองผมว่าไม่ต่างกันมาก แถมวิสัยทัศน์ของ CR-Vน่าจะได้เปรียบตรงความสูง บวกกับราคาที่ต่ำกว่าด้วย ถ้าไม่นับค่ายอื่น แน่นอนคนที่อยากซื้อ Honda ในงบล้านกว่าบาทคงไม่แปลกที่จะเอาทั้ง Accord และ CR-V มาพิจาร์ณา
-
ผมว่ามันขับดี และมี e85 ช่วยประหยัด น่าใช้ครับ
และอีกอย่างถนนเมืองไทยก็ช่วย ให้รถประเภทนี้ขายดีด้วย
รถเก๋งผมไม่มั่นใจเวลาไปต่างจังหวัด กลัวเจอสภาพถนนแย่ๆ
-
พี่ที่ทำงานก็เคสประมาณว่า ปัจจุบันใช้ซีวิค อยากเปลี่ยนรถให้ใหญ่ขึ้น และดูลุยหน่อย ก็ดู CR-V กับ captiva เทียบกัน งบ 1.2+- ล้าน
แต่ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลอง
รถประเภทนี้นั่งหน้าก็ดี แต่เบาะหลังนั่งยังไงก็สู้เก๋งไม่ได้
ช่วงล่างเก๋งสบายกว่า
เครื่องตัวล่างของทั้ง CR-V กับ captiva กินน้ำมัน และอืด เก๋ง ประหยัดกว่า
สุดท้ายเลือกจะรอเทียน่าโฉมใหม่ เพราะชอบแบร์นนี้ และเชื่อมั่นว่าวัสดุจะดูดีกว่าเขาเพื่อน
เราก็เช่นกัน จากเออติก้าเป็นซิลฟี่ 1.8 แทน เพราะงบประมาณทั้งที่ต้องการรถ 3 แถวสำหรับครอบครัว
ส่วนตัวเราสรุปได้ว่า
คนส่วนใหญ่มักเลือกรถโดยใช้งบประมาณ=สิ่งที่คิดว่าคุ้มค่า เป็นตัวตั้ง ถึงรถคนละ segment ก็ไม่เป็นปัญหา เราเปลี่ยนความต้องการตามงบที่เรามี
ดังนั้นแอคคอร์ดขายดีขึ้นแน่ แต่ยี่ห้ออื่นก็คงแบ่งยอดขายไปด้วยเหมือนกัน
-
มันก็ฮอนด้าทั้งคู่อยู่ที่ว่าบริษัทอยากจะเน้นทำตลาดไหนมากกว่า ขายทั้งสองรุ่นแล้วกินตลาดไว้สองเซ็กเม้นท์ ย่อมดีกว่าขายดีเป็นเจ้าตลาดอยู่รุ่นเดียวอีกรุ่นหนึ่งให้คู่แข่งเอาไปครองเหมือนแคมรี่ที่ไม่มีรถประเภทเดียวกับ cr-v เข้ามาแชร์ตลาดก็เลยเสียตลาดนี้ไป ลูกค้าที่อยากได้ suv ที่นิ่มนวลแบบรถเก๋งแต่ไม่ต้องแข็งแรงอึดขนาด fortuner หรือ innova ก็มีอีกเยอะครับ
-
ยอดขายต่อเดือน CR-V มากกว่า ทั้ง Accord, Camry และ Teana
ไม่แปลกที่จะเห็นเยอะกว่าทั้ง 2 คัน
บางเดือน ยอดขาย CR-V อย่างเดียว
ยังมากกว่า ทั้ง 3 คันรวมกันเลยครับ
ที่จะไปแย่งยอดกันเองน่าจะเป็น กลุ่ม SUV และ PPV มากกว่าครับ
จุดประสงค์ใช้งานคล้ายกัน แต่ต่างที่ขนาดตัวและความนุ่มนวล
-
เห็นด้วยน้อยครับ
คือจริงๆถ้า ไม่มี Crv เจ้า Acc ขายดีขึ้นบ้างแต่คงไม่มาก แต่ถ้ามองภาพรวม ยังไงการทีมี Crv อยู่ Honda ก็ win กว่าเห้นๆ
เหมือนเราข้ายก๋วยเตี๋ยว แล้ววันนึงเรารู้สึกว่าก๋วยเตี๋ยวมีอุปกรณ์การทำคล้ายข้าวมันไก่ เราเลยเปิดไลน์ข้าวมันไก่เพิ่ม ข้าวมันเราดันขายดีแซงหน้าก๋วยเตี๋ยว แล้วอยู่ๆก็มีร้านที่หัวมุมซอยมาเปิดร้านข้าวมันไก่แข่งเพิ่ม
คำถามมีอยู่ว่า จริงๆข้าวมันไก่เราแข่งกับก๋วยเตี๋ยวเราเองรึเปล่า ;D
-
Camry ออกมากี่เดือน Accord ออกมากี่เดือน
ลองเอายอดขายเดือนไหนก็ได้คุณจำนวนเดือนที่รถเปิดตัวสิครับ ถ้าAccord เยอะกว่าCamryสิถึงแปลก รถเปิดตัวต่างกันเยอะครับ
แล้วตลาด d-segment แคบอยู่แล้วครับ
-
รถค่ายเดียวกัน segmentต่างกัน มันก็ไม่่คู่แข่งกันแล้วครับ เพราะไม่ว่าจะขายคันไหนได้มากกว่าเงินที่ได้ก็เข้ากระเป๋าHonda และมันยังเจาะกลุ่มเป้าหมายต่างกันด้วย ;D
-
คนอื่นตอบไปหมดแล้ว ผมตอบแค่ว่า คุณคิดไปเอง
เห็นด้วยน้อยครับ
คือจริงๆถ้า ไม่มี Crv เจ้า Acc ขายดีขึ้นบ้างแต่คงไม่มาก แต่ถ้ามองภาพรวม ยังไงการทีมี Crv อยู่ Honda ก็ win กว่าเห้นๆ
เหมือนเราข้ายก๋วยเตี๋ยว แล้ววันนึงเรารู้สึกว่าก๋วยเตี๋ยวมีอุปกรณ์การทำคล้ายข้าวมันไก่ เราเลยเปิดไลน์ข้าวมันไก่เพิ่ม ข้าวมันเราดันขายดีแซงหน้าก๋วยเตี๋ยว แล้วอยู่ๆก็มีร้านที่หัวมุมซอยมาเปิดร้านข้าวมันไก่แข่งเพิ่ม
คำถามมีอยู่ว่า จริงๆข้าวมันไก่เราแข่งกับก๋วยเตี๋ยวเราเองรึเปล่า ;D
พิมพ์ซะหิวเลย ขอเตี๋ยวเส้นเล็กชามครับ ;D ;D
-
รถคนละประเภทเลยครับ
ต้องบอกว่า Accord จะขายดีกว่านี้อีก... ถ้าไม่มี Teana Camry
-
สภาพภูมิประเทศที่คุณอยู่ (ภาคเหนือ) รถSUV สามารถตอบโจทย์คนส่วนใหญ่แถวนั้นได้ดี
ไม่แปลกครับที่เจ้าของกระทู้จะเจอบ่อย ลองมาสังเกตในเขตกรุงเทพ-ปริมลฑลนะครับ ผลที่ได้จะต่างกัน
และถ้าไปสังเกตภาคใต้ก็จะให้ผลต่างกันไปอีกครับ ;)
-
ไม่รู้จริงไหม
ตอนแรกไปศูนย์ ตั้งใจกับ G8 มาก จะเอาแล้ว แต่พอลอง CRV
สุดท้ายซื้อ CRV แทน
-
Crv จะขายดีมั้ยถ้า cx5 ออกมา
Crv ขายไม่ได้. Acc ก็จะขายไม่ได้ด้วย
สรุป. Accord จะขายดีกว่านี้ . ถ้า. ไม่มี cx5 รึเปล่า
เกี่ยวกันมัยนี่555
-
ถ้าไม่มี Fortuner จะเห็น CR-V ขายดีเกลื่อนเมืองครับ ฟันธง ;D ;D
-
ถ้าไม่มี CR-V คนก็อาจเลือกซื้อ Accord แต่ไม่น่าใช่ประเด็นว่าขายไม่ดีครับ
-
ออกกระเป๋าซ้าย เข้ากระเป๋าขวา
-
ผมว่าส่วนน้อยที่จะเปลี่ยนใจไป Accord นะ
ไอรถที่จะเพิ่มขึ้นน่าจะเป็น Captiva มากกว่า
-
อาจจะมีผล แต่ก็ไม่มากครับ เพราะ รถคนละ segment กัน
ส่วนที่ว่าเห็น CRV เยอะ ใน ต่างจังหวัด เพราะ รถ suv เหมาะกับทางแบบนั้นมากกว่าครับ
-
แต่ก็จริงนะ ทุกวันนี้เห็น CR-V เยอะมากจริงๆ
ญาติผมเองยังซื้อมาใช้คันหนึ่งเลย
ผมว่าดีไซน์มันดูดีขึ้น และรถมันดูอเนกประสงค์กว่า (จะขนของ ขนคน ไปลุยก็พอได้) คนเลยเอา CR-V ไปเลยดีกว่า
-
ตอนที่กำลังจะเรียนจบ มองหารถคันแรกเพราะต้องไปใช้ทุน
ในใจเล็ง Accord ไว้
พอไปโชว์รูมกับคุณพ่อ เห็น CRV (G1) จอดอยู่ก็ไปลองนั่งดู
ทุกวันนี้ใช้ CRV คันนี้มาจะ 13 ปีแล้วครับ