Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ สิงหาคม 09, 2013, 16:12:44
-
พอดีมีน้องเขาสนใจจะออก CIVIC FB ผมเลยลองศึกษาดูคร่าวๆ มีบทสรุปดังนี้
1. CIVIC hybrid น่าใช้ที่สุด โดยตัว 1.095m ตัว top เป็นตัวที่น่าซื้อที่สุด แต่ไม่น่าจะคุ้ม เพราะเท่าที่ได้ยินไม่ได้ประหยัดจริงอย่างที่ว่ากัน และเติมได้สูงสุดแค่ E20 (ถูกไหมครับ)
2. CIVIC 1.8 S AT ตัวนี้คุ้มสุด เพราะดูแล้ว ก็ครบพอใช้งานได้แล้ว น้องเขาไม่ได้เน้น option ใดๆ ในราคา 833,000 ก่อนส่วนลด ดูโอเค
3. CIVIC 1.8 E AT ราคา 914,000 บาท ผมเชียร์ตัวนี้เพราะได้ option ที่ดูแล้วคุ้มกว่า หากเอาไปติดเอง พวกเบาะหนัง cruise ไฟตัวหมอก และอื่นๆ
คำถามคือ เพื่อนๆ ว่าตัวไหนน่าสนใจสุดครับ แล้วก็ช่วงนี้มีโปรอะไรกันมั่ง ไม่ได้ตามเลย ที่สำคัญ มันใกล้ minor หรือยังครับ เหมือนออกมาใกล้ 2 ปี แล้ว
ขอบคุณครับ
-
3 ตัวนี้ผมก็ว่า 1.8E คุ้มสุดครับ
ได้ล้อ 16 นิ้วด้วย ดูสวยดี
แถมยังมี เบาะหนัง เบาะไฟฟ้าคนขับ ครูส ไฟตัดหมอก แอร์ออโต้ บลูทูธ ฯลฯ อย่างที่จขกท ว่ามา
เทียบออพชั่นกับราคายังไงก็คุ้มกว่า 1.8S
-
โดยส่วนตัว ผมชอบ 1.8S ครับพอพอเพียงส่วน Cruise นี่ไปติดเองได้ ไม่แพงเท่าไรครับ
-
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงินอะไรนัก 1.8E คุ้มที่สุดครับถ้าจะให้คุ้มกว่านี้ก็รอโปรดีๆออกครับ 0% 5 ปีที่เคยมีน่าสนใจที่สุดแล้ว
-
ใช้มั่วไป เติม E85 ผมว่า 1.8S พอแล้วครับ
เรื่องความปลอดภัยไม่ต่างจาก 1.8E ครับ
ยางขอบ 15 ราคาเป็นมิตรกว่า 16 พอควร เหมาะกับใช้ทุกวัน
ยิ่งถนนบ้านเราเป็นหลุมบ่อแบบนี้ตอนนี้ผมใช้ขอบ 17 ยังคิดเลยว่ากลับไปใช้ขอบ 15 น่าจะมีความสุขกับถนนมากกว่า
-
1.8Eคุ้มที่สุดครับ
Hybridสำหรับผมไม่คุ้มเลยครับ ดูพวกอัตตราเร่งแล้วส่ายหัว
-
ถ้าไม่สน Option จริงๆ ซื้อมายังไงใช้แค่นั้น 1.8S คุ้มกว่าครับ
แต่ถ้าสน แต่คิดว่าไปติดเพิ่มเองดีกว่า ผมว่า 1.8E ไปเลย ไม่เสียเวลา ชัวร์สุด อะไรเสียก็เคลมได้
ช่วงล่าง Civic ตึงตังพอสมควร 1.8S ยางหนากว่า E น่าจะนุ่มกว่านิดนึง แต่ถ้าเอาสวยนี่ต้อง E ขึ้นไปแหละ
แต่เป็นผม ผมจะรอดูต้นปีหน้า(ถ้าไม่รีบ) เพราะผมคิดว่า Civic ต้องมีอะไรมาสู้ Altis ใหม่แน่นอน และมันอาจจะเป็น Big Minorchange ก็ได้
-
ถ้าไม่สน Option จริงๆ ซื้อมายังไงใช้แค่นั้น 1.8S คุ้มกว่าครับ
แต่ถ้าสน แต่คิดว่าไปติดเพิ่มเองดีกว่า ผมว่า 1.8E ไปเลย ไม่เสียเวลา ชัวร์สุด อะไรเสียก็เคลมได้
ช่วงล่าง Civic ตึงตังพอสมควร 1.8S ยางหนากว่า E น่าจะนุ่มกว่านิดนึง แต่ถ้าเอาสวยนี่ต้อง E ขึ้นไปแหละ
แต่เป็นผม ผมจะรอดูต้นปีหน้า(ถ้าไม่รีบ) เพราะผมคิดว่า Civic ต้องมีอะไรมาสู้ Altis ใหม่แน่นอน และมันอาจจะเป็น Big Minorchange ก็ได้
ก็หน้าตาคงจะคล้ายๆ ตัวไมเนอร์ USA ล่ะครับ
สวยหรูดี โดยเฉพาะไฟท้ายสวยขึ้นมาก
คงต้องแบบนั้นแหละถึงจะเอามาชนอัลติสใหม่ได้
-
ไม่มีปัญหาเงินและปั้ม E85 ===> 1.8E
หากมีปัญหาอันใดอันหนึ่ง
มีปัญหาเรื่องเงิน ===> 1.8S
มีปัญหาปั้ม E 85 ===> hybrid
มีปัญหาเรื่องเงิน +ปั้ม E 85 ===> 1.8S
-
ข้อ 3 ครับ ออปชั่นพร้อมใช้
-
เลือก E ไปเหอะครับ จากคนขับE ที่เคยคิดจะเลือก S
ออพชั่นพวกครุยคอนโทรลตอนแรกว่าเปลืองไม่ได้ใช้หรอก ขับไปเรื่อยๆพอใช้เป็นก็ขี้เกียจเหยียบเอง
แฮนฟรีมันก็ช่วยให้ปลอดภัยขึ้นเยอะ
ปุ่มคุมเครื่องเสียงอันนี้จริตส่วนตัวขับวันนึงเปลี่ยนเป็นร้อยเพลงฟังเพลงละนิดเลยต้องใช้
-
1.8 E เลยครับถ้าผ่อนเอาคิดเป็นส่วนต่างแต่ละเดือนก็ต่างกันไม่มากครับ แถมสวยกว่าด้วยนะผมว่า เพราะรับไม่ได้กับ ล้อขอบ 15 จริงๆ
-
ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน และมีปั๊ม E85 แถวบ้านเลยครับ
ประเด็นคือ ผญ อะนะ ส่วนต่าง 80000 บาท มันดูไม่คุ้มสำหรับเขา ขอบ 16 เบาะหนัง cruise ไม่มีก็ไม่ใช้ เพราะรถที่ใช้อยู่ก็ไม่มี ชีเลยเฉยๆ
แต่ผมว่าเปลี่ยนทั้งที ตอนนี้นะ รถสมัยนี้มันควรมีพวกนี้แล้วหละ แล้วชีขับรถเร็วด้วย ผมว่าขอบ 16 น่าจะเหมาะกว่า แต่คงต้องแล้วแต่เจ้าของเงินครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ถ้าผมใช้เองเอา 1.8 E ไปแล้ว จบเลยทีเดียว
-
ผมสอย1.8sมาขับครับ ผมว่าราคามันต่างกันเยอะไปนิสอะครับ 81000
เพราะผมกะว่าจะแต่งอยู่แล้ว(เริ่มแต่งไปหลายแล้วเหมือนกันครับ)
ถ้าผู้หญิงขับไม่น่าจะแต่ง E at น่าจบสุดครับ
แต่ขออนุญาตบอกราคาคร่าวๆที่พอจะหาของเพื่ออัพเกรดให้เหมือน E at
-ไฟตัดหมอก1800 เบาะหนังผมทำมา10000(เหมือนเคยเห็นคนได้ถูกกว่านี้)
-ครูสคอนโทรล3500 เสาเอพร้อมทวิตเตอร์คู่ละ350 บลูทูธจำราคาไม่ได้แค่ทำพร้อมครูสเพิ่มไม่กี่พัน
-แม็กขอบ16คนประกาศขายเยอะมาก หาคนพึ่งออกรถละเปลี่ยนแม็กซ์เลยไม่ยาก เอาล้อชุดเดิมไปขายน่าจาเพิ่มไม่กี่พัน
ส่วนที่สิ่งจะทำยากหรือไม่ได้ตาม E at
-เบาะปรับไฟฟ้า
-ไฟเลี้ยวที่กระจกข้าง(ทำได้แต่ก้ยังต้องมีไฟที่ข้างตัวรถด้วยอยู่ดี)
ปล.ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นตามสิ่งที่เราทำเพิ่มจากอุปกรณ์ที่ได้จากรุ่นนั้นๆ
ราคาหรือความคิดเห็นอาจไม่เหมือนกันผิดถูกขออภัย อาจจะมีประโยชน์บ้าง
-
สำหรับรุ่น E น่าสนใจกว่าตรงที่มีภายในสีดำให้เลือกนี่แหละครับ แต่เสียดายรถสีดำข้างในดันไม่ดำซะนี่ *-*
-
เบาะหนังติดรถเป็นเบาะหนังแท้ตรงส่วนสัมผัสนะครับ
ถ้าเอามาทำเอง 10000 เดียวนี่ได้แค่หนังเทียมทั้งหมดเลย
ต้อง 20000 ถึงจะได้หนังแท้บ้าง
-
1.8E ครับ
ถึงจะเอาไปแต่งต่อ หรือ ไม่แต่งต่อ ก็คงเลือก 1.8E
-
เชียร์ 1.8E ครับ
ถ้าจะไป Hybrid ลองดู Prius ตอนนี้ลดแสนนึงได้เลยครับ รวมๆแล้ว Prius แพงกว่าตัว Hybrid ไม่เยอะครับ
-
สดหรือผ่อน ถ้าผ่อนEมันเพิ่มราวๆ700เองมั้ง ก็แล้วแต่
-
เอาคุ้ม ก้อต้องถุกๆครับ เลือกข้อ2
-
เอาคุ้ม ก้อต้องถุกๆครับ เลือกข้อ2
ใช่ คุ้มก็ถูก เอาแค่ขับได้ ถึงที่หมายพอ