Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: undertaker ที่ สิงหาคม 12, 2013, 17:55:00
-
ตามหัวข้อนะครับ ถ้ามีJaguarมือสองให้เลือกสองรุ่น จะเลือกรุ่นไหนดีครับ ใครเคยมีประสบการณ์ในการขับขี่บ้างครับ
เรื่องซ่อมบำรุงเป็นยังไงบ้างครับ
มาขอความรู้หน่อยนะครับผม ขอบคุณครับ
-
ขับเองเลือก S-type ถ้ามีคนขับให้เลือก XJ
เข้าศูนย์แต่ละทีค่าซ่อมแพงมาก ค่าซ่อมเบนซ์ถูกไปเลย ระบบไฟฟ้าเป็นอะไรที่งงมาก อย่าให้มันเสียไม่งั้นกระเป๋าฉีก
อะไหล่มือสองหาไม่ค่อยมี เคยเจอหัวตัดS-typeเข้ามาครั้งเดียว ถามราคาไปคร่าวๆประมาณ 170,000 :o
ถ้ามีงบก็เล่นได้ ดูหรูดี มีชาติตระกูล ไม่ซ้ำใคร
-
แต่ละคันปีอะไรครับ? Jaguar ทั้งสองคันที่คุณกล่าวมานั้น ถูกผลิตในหลายปีมาก อย่าง X350 ก็โอเคหน่อย ไม่กี่ปี แต่ S-Type ใหม่นั้น ถูกผลิตขึ้นมาตั้ง 10ปี และในแต่ละปี ก็มีปัญหาที่แตกต่างกันออกไปนะครับ
-
เพื่อนผมที่บ้านมี S type ครับ น่าจะมี 2003-2004
ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง ล่าสุดที่ได้คุยกันเรื่องรถประมาณปีที่แล้วมันบ่นอุบ 555
บ้านมี MB หลายคัน MB ซ่อมถูกไปเลยจริงๆครับ
ลองดูครับ ผมว่ายี่ห้อนี้ได้ความยูนิค และบนถนนดูดีกว่า MB, BMW แต่พอคิดถึงการซ่อมบำรุง
มันยังได้ไม่คุ้มเสียนะครับ
-
ผมเคยมี XJ Series III อยู่คันนึงครับ ผมบอกได้เลยว่า จากัวร์ ถ้าเลือกรุ่นเลือกปีดีๆ แล้วก็ยอมทำของง่ายๆ เปลี่ยนกรองเอง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง เล็กๆน้อยๆ เป็นรถที่ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า BMW ยุคเดียวกันอีกครับ ส่วนมากที่ตายก็เพราะเลือกรุ่น เป็นอย่างแรก อย่าง S-Type นี่ใช้ระบบไฟฟ้าของฟอร์ด ไม่แค่ค่อนข้างจะห่วยครับ ห่วยเลย X350 ปีใกล้เคียงกันก็เช่นกันครับ แล้วพวกระบบไฟฟ้าที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่ได้ช่วยให้ซ่อมง่ายเสียเท่าไหร่ แล้วก็ยังมีเรื่องช่วงล่างลมอีก เยอะแยะ แล้วอย่างที่สอง ช่างซ่อมรถพวกนี้ค่าตัวแพงกว่าเจมส์จิอีกครับ งานเบาๆก็เหอะ โคตรแพง โชคยังดีที่ว่าถ้าคุณเลือกรุ่นและปีตั้งแต่แรกดี จากัวร์ไม่ค่อยมีอะไรให้เสียมากมายเท่าไหร่ ถ้าคุณทำหลายๆอย่างเองได้ ค่าบำรุงรักษานั้นน้อยกว่าที่คิดมาก ยิ่งถ้าเอาไปเทียบกับพวก Audi หรือ BMW ในยุคเดียวกันแล้ว น่าเชื่อถือกว่าอีกครับ
แต่ถ้าคุณเลือกรุ่นและปีตั้งแต่แรกห่วย ... อันนี้ก็ซวยไปครับ ทำการบ้านไม่ดีเอง
-
เสริมให้อีกหน่อย S-type มีminor change 2รอบ แต่ในบ้านเรามีแค่รอบเดียว ตัวminor changeครั้งสุดท้ายไม่ได้สั่งเข้ามา
ถ้าจะเน้นใช้งานเลือกตัวแรก ระบบไฟฟ้าจะน้อยกว่า ไม่จุกจิกมาก วิธีสังเกต ดูจากเบรคมือ เป็นเบรคมือธรรมดาใ้ช้มือดึงขึ้น
ถ้าจะเน้นหรูก็ ตัวไมเนอเชนแล้ว เป็นเบรคมือไฟฟ้าแล้ว เป็นแบบกดเอา ตัวนี้ระบบไฟฟ้าจุกจิกหน่อยนะครับ แบตบางทีไฟไม่พอปลดเบรคมือไม่ได้ทั้งๆที่สตาร์ทติด
แอร์ตัวminor change นี่ช่างศูนย์ยัง งง ช่างข้างนอกหมดปัญญา
-
XJ ผมว่าดูดี ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ แต่ ยี้ห้อนี้ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ด้วยนะครับ
-
เท่าที่อ่านดูจากพี่ๆแนะนำ สงสัยคงไม่น่าเล่นซะแล้วละซิ
ใจชอบตัวXJ (X350) แต่ก็กลัวเรื่องช่วงล่างair suspensionอยู่
แต่ลึกๆก็แอบหลงรักเสือไปอบู่เหมืิอนกันครับ
-
ผมเคยมี XJ Series III อยู่คันนึงครับ ผมบอกได้เลยว่า จากัวร์ ถ้าเลือกรุ่นเลือกปีดีๆ แล้วก็ยอมทำของง่ายๆ เปลี่ยนกรองเอง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง เล็กๆน้อยๆ เป็นรถที่ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า BMW ยุคเดียวกันอีกครับ ส่วนมากที่ตายก็เพราะเลือกรุ่น เป็นอย่างแรก อย่าง S-Type นี่ใช้ระบบไฟฟ้าของฟอร์ด ไม่แค่ค่อนข้างจะห่วยครับ ห่วยเลย X350 ปีใกล้เคียงกันก็เช่นกันครับ แล้วพวกระบบไฟฟ้าที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่ได้ช่วยให้ซ่อมง่ายเสียเท่าไหร่ แล้วก็ยังมีเรื่องช่วงล่างลมอีก เยอะแยะ แล้วอย่างที่สอง ช่างซ่อมรถพวกนี้ค่าตัวแพงกว่าเจมส์จิอีกครับ งานเบาๆก็เหอะ โคตรแพง โชคยังดีที่ว่าถ้าคุณเลือกรุ่นและปีตั้งแต่แรกดี จากัวร์ไม่ค่อยมีอะไรให้เสียมากมายเท่าไหร่ ถ้าคุณทำหลายๆอย่างเองได้ ค่าบำรุงรักษานั้นน้อยกว่าที่คิดมาก ยิ่งถ้าเอาไปเทียบกับพวก Audi หรือ BMW ในยุคเดียวกันแล้ว น่าเชื่อถือกว่าอีกครับ
แต่ถ้าคุณเลือกรุ่นและปีตั้งแต่แรกห่วย ... อันนี้ก็ซวยไปครับ ทำการบ้านไม่ดีเอง
ได้ความรู้มากเลยครับ รถบ้านเพื่อนผม S-type เค้าก็บ่นว่าค่าซ่อมเกือบแพงกว่าค่าตัวรถในปัจจุบัน
-
JAG เป็นรถสำหรับคนที่มีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์จริงๆ หรือ ไม่เช่นนั้น คุณต้องมีตังค์เหลือๆ ย้ำว่าเหลือๆ เอาไว้ให้ศูนย์บริการ เชือดเราได้
มันอาจเป็นรถที่ Performance ไม่ได้ดีเลิศไปกว่ารถเยอรมันคัน แต่ความรู้สึกหลังพวงมาลัย หรือ ความสง่างามเมื่อก้าวลงมาจากรถมันได้อารณ์กว่ากันจริงๆๆ
** ถ้าชอบและปัจจัยพร้อมก็จัดเลยครับ **