Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smnyice ที่ สิงหาคม 15, 2013, 21:10:11
-
ตอนนี้ผมใช้ Civic Fd ปี 2006 อยู่ครับ
ตอนนี้มีปัญหาอยู่นิดหน่อยคือ เวลาผมเข้าเกียร์ D รถมันไหลแบบแรงมากครับ ยังไม่ได้ทันแตะคันเร่งเลยนะครับ แล้วพื้นก็ไม่ได้เอียงนะครับ ใส่เกียร์ D ก็ไหลเลยครับ ไหลเร็วพอสมควรครับ
เท่าที่ผมดูเข็มไมล์ มันไหลไปประมาณ 14 KM/HRS ได้ครับ แล้วยิ่งถ้าสตารท์รถใหม่ๆเครื่องเย็นๆ ไหลไปเกือบ 20KM/HRS ได้ครับ :'( ยังไม่ได้แตะคันเร่งเลยครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยปกติป่ะครับ รู้สึกอันตรายแล้วยิ่งเวลาขับรถติดๆใน กทม ต้องเหยียบเบรคแทบตลอดเวลา พอปล่อยไหลก็แรงเกินไปอีก
รถคันนี้เป็นมือ 2 นะครับ ตอนแรกที่ซื้อตอนลองรถก็รู้สึกว่ามันก็ไหลแรงกว่ารถทั่วไป แต่คนขายบอกว่า เครื่องมันแน่น เกียร์มันจับดี อะไรพวกนี้ ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
ก็เลย เออๆออๆ ไป เพื่อนๆผมที่ใช้ FD กันก็บอกว่ามันไหลแรงผิดปกติ แต่ถ้าเข้าเกียร์ N ก็ไม่ไหลนะครับ รอบเครื่องก็นิ่งปกติประมาณ 750 - 850 คงไม่ใช่คันเร่งค้างแน่นอน
ผมเลยอยากจะถามเพื่อนๆในนี้ว่า เกิดมาจากสาเหตุอะไรครับ ใครพอจะทราบบ้าง หรือว่ารถผมแม่งรีบครับ ??? ???
-
ขอด้วยคนครับผม Civic EF เลย ไหลเกิน20เหมือนกันครับแต่รถผมเก่ากึ๊กแล้วนะทำไมยังไหลแรงจัง
-
ตอนใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรค เข็มรอบเครื่องยนต์เท่าไร ครับ
-
City ปจบ. 2คันที่เคยผ่านมือ (ขายไป1คัน อีกคันยังอยู่)
ออกตัวกระชากแรงมากเหมือนกันครับ โดยเฉพาะตอนเครื่องเย็น
ส่วนโตต้าคันอื่นๆในบ้าน ไม่แรงเท่าครับ
-
ไม่แน่ใจว่าฮอนด้าเป็นเหมือนกันหมดไหม
Jazz GD เกียร์ CVT ของผม เข้า D ปล่อยเบรค ไม่ต้องเหยียบคันเร่งก็ไหลเหมือนกัน
ตอนติดเครื่องใหม่ๆ เครื่องยังเย็นอยู่ มันจะยังอยู่ในช่วงอุ่นเครื่อง
รอบเครื่องจะสูงกว่าปกติ ตอนนี้ก็เลยไหลเร็วเป็นธรรมดา
-
ถ้าFBปล่อยไหลมันจะล็อคอยู่แค่14km/hr ครับไม่นับลงสะพาน
-
น่าจะเป็นตอนเครื่องเย็น เพราะ honda จะเร่งเครื่องให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น
แต่แอบงง ว่าเวลารถติด ไม่ได้เหยียบเบรคตลอดเหรอครับ ทำไมบอกว่า รถติดๆ ต้องเหยียบเบรคตลอดเวลา ก็น่าจะเหยียบไว้อยู่แล้ว งงนิดหน่อยครับ แล้วเวลาเข้าเกียร์ D ปกติ ไม่ได้เหยียบเบรคเหรอครับ ทำไมบอกรถพุ่งแรง หรือแค่ลองจับดู เพราะหากเราเหยียบเบรคอยู่แล้ว ก็ไม่น่าจะเป็นไร หรือผมเข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ
-
ตอนใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรค เข็มรอบเครื่องยนต์เท่าไร ครับ
ใส่เกียร์ D ไม่เหยียบคันเร่งรอบอยู่ที่ประมาณ 1300-1400 รอบครับ
มีคนเป็นเหมือนกันเต็มเลย :P
-
น่าจะเป็นตอนเครื่องเย็น เพราะ honda จะเร่งเครื่องให้เครื่องอุ่นเร็วขึ้น
แต่แอบงง ว่าเวลารถติด ไม่ได้เหยียบเบรคตลอดเหรอครับ ทำไมบอกว่า รถติดๆ ต้องเหยียบเบรคตลอดเวลา ก็น่าจะเหยียบไว้อยู่แล้ว งงนิดหน่อยครับ แล้วเวลาเข้าเกียร์ D ปกติ ไม่ได้เหยียบเบรคเหรอครับ ทำไมบอกรถพุ่งแรง หรือแค่ลองจับดู เพราะหากเราเหยียบเบรคอยู่แล้ว ก็ไม่น่าจะเป็นไร หรือผมเข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ
หมายถึงเวลาติดแบบชะลอๆ อ่ะครับ ติดแบบค่อยๆไหลไปทีละหน่อย ติดแบบ กทม บ้านๆอ่ะครับ ไม่ได้ติดแหง่กอ่ะครับ แบบเวลารถชะลอช้าๆก็ติดเหยียบเบรกบ่อยมากครับ
คันข้างหลังเขาจะรำคาญด้วยครับ
-
รู้สึกว่าเปนกันหมดเลยฮอนด้า ดีใจแสดงว่าเราปกติ 555
นิสสันไม่เห็นเปนเลย ไม่กด ไม่ไป แต่ก็ไม่ไหลลงจากสะพาน
-
ตอนใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรค เข็มรอบเครื่องยนต์เท่าไร ครับ
ใส่เกียร์ D ไม่เหยียบคันเร่งรอบอยู่ที่ประมาณ 1300-1400 รอบครับ
มีคนเป็นเหมือนกันเต็มเลย :P
รอบสูงไปรึเปล่าครับ ผมเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ แต่การปล่อยไหลจนถึง 14 km/h ใช้เวลานานนะครับแล้วต้องเปลี่ยนเกียร์ขึ้นไปเป็น2ด้วย ถ้าค้างเกียร์1 ยังไงก็ไม่ถึง
-
รอบสูงมากเลยครับ. ปกติรอบเดินเบาจะอยู่ 650-850 อย่างมากไม่เกิน 1000 รวมเปิดแอร์ด้วย รอบสูงขนาดนี้ เข้าเกียร์ D ไม่เหยียบเบรคพุ่งกระฉูด ;D
-
คิดว่ารอบอาจจะสูงไปครับ ลองเข้า0ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ หรือ ไม่ก็ตั้งรอบเดินเบาใหม่ครับ
-
มันเป็นอาการ ปกติของฮอนด้า city jazz civic ครับทีี่ เข้าเกียร์ D แล้วเหมือนว่ามันกระชาก ทั้งที่ยังไม่ได้ แตะคันเร่ง
ต้องระวัง เวลา ไปจ่อตูดใคร หรือการจอด แตะเบรกไว้เลยครับ ผมสงสัยเหมือนกันว่ามันเป็นอะไร แต่พอไปลองเทสห
ลายๆ คัน เออเหมือนกัน ว๊ะ เลย ไม่คิดมากครับ จะชินไปเอง คล้าย สไตร์ เกียร์ D2 ของ ทางโตโยต้า ไว้ขึ้นทางชัน
ประมาณนั้นครับ
-
ตอนใส่เกียร์ D แล้วปล่อยเบรค เข็มรอบเครื่องยนต์เท่าไร ครับ
ใส่เกียร์ D ไม่เหยียบคันเร่งรอบอยู่ที่ประมาณ 1300-1400 รอบครับ
มีคนเป็นเหมือนกันเต็มเลย :P
ถ้าเครื่องเย็นนี่ปกติครับ
ถ้าเครื่องร้อนแล้วรอบเท่านี้นี่ผิดปกติอย่างแรง
รถ City ที่บ้านผมก็พุ่งแรงจริง ต้องออกแรงคุมเบรคมากกว่าคันอื่นๆในบ้านนิดหน่อยครับ
ส่วนรอบตอนเครื่องเย็นจำไม่ได้ ไม่ได้ขับประจำครับ เดี๋ยวลองไปดู
-
เพราะแบบนี้รึป่าว เบรคฮอนด้าเลยเหมือนจะเบรคไม่ค่อยอยู่
-
รถที่บ้านเป็นเหมือนกันครับทั้ง FD และ City ไหลเร็วกว่าคนอื่นเขาหมดเลย -_-'
-
รู้สึกว่าเปนกันหมดเลยฮอนด้า ดีใจแสดงว่าเราปกติ 555
นิสสันไม่เห็นเปนเลย ไม่กด ไม่ไป แต่ก็ไม่ไหลลงจากสะพาน
นิสสันเหมือนกันครับ ขึ้นลานจอดสบายๆ ไม่ไหล อิอิ
-
ฮอนด้าชอบทดเกียร์ 1 สูงรึเปล่า ประเด็นนี้จะเกี่ยวกันมั้ย
-
AT ไม่รู้ครับ
แต่ถ้า MT ความเร็ว walkspeed คือเข้าเกียแล้วให้รถวิ่งโดยไม่แตะคันเร่งของผมเป็นดังนี้
Gear1: 7-9 km/h
Gear2: 14-16 km/h
รอบเครื่องจะประมาณสูงกว่ารอบเดินเบานิดเดียว คือ 800-1000 ครับ
-
อัลเมร่าก็ไหลนะ ขึ้นอย่างช้าๆ และขึ้นไปได้จนถึงประมาณ15กม/ชม
-
jazz ผมก็เป็นนะ ตอนเช้าสตาร์ทใหม่ๆ รอบก็ขึ้นไปน่าจะราวๆ 1200 - 1400 ได้ แล้วก็จะลดลงมาเรื่อยๆจนน่าจะ 750 - 850 แต่ถ้าสตาร์ทแล้วออกตัวเลยที่รอบสูงๆมันก็พุ่งแลหะคับ แต่ถ้าอุ่นเครื่องสักแปป มันก็พุ่งน้องลง เคยปล่อยไหลตอนเครื่องเย็นเหมือนกันคับ วิ่งได้แบบไม่เหยียบคันเร่งประมาณ 20 km/h คับ ที่เกียร์ D คับ
-
Accord G8 ก็เป็นครับ แม่งพุ่งน่ากลัวมาก
-
ผมไม่รู้ว่ารถคุณขณะ walk ปกติความเร็วเท่าไร ลองถามผู้รู้หรือตามคลับคุณ
ถ้าเป็นขณะรถวอร์มเครื่องเพื่อให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิเหมาะกับใช้งาน ปกติ
แต่ถ้าเป็นขณะตอนเครื่องร้อนแล้ว ไม่น่าจะปกติ ไปตั้งรอบเดินเบาใหม่ ควรอยู่ประมาณ 650-750
-
ว่าแล้ว ก่อนจะคลิ๊กเข้ามาอ่าน หัวกระทู้ไม่ได้บอกว่ารถอะไร ผมนึกในใจ ฮอนด้าแน่ๆ พอคลิ๊กเข้ามา และอ่านเนื้อความของกระทู้ มันก็ใช่จริงๆ :D :D
ผมจะใช้ประโยคยอดฮิตของช่างศูนย์ที่ว่า "มันเป็นปรกติของรุ่นนี้ครับ"
-
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ รึยัง ?
ถ้ายังไม่ดีขึ้นตรวจเพิ่ม
ตรวจสอบระบบแผ่นครัช
ตรวจสอบแรงดันน้ำมันเกียร์