Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruledark ที่ สิงหาคม 16, 2013, 13:06:56
-
http://www.iihs.org/news/rss/pr080813.html (http://www.iihs.org/news/rss/pr080813.html)
6 คันที่อยู่ในเกณฑ์ดี
1) Honda Civic 4D
2) Honda Civic 2D
3) Dodge Dart
4) Ford Focus
5) Hyundai Elantra
6) Scion tC
Small overlap crash test results for small cars - IIHS News
http://www.youtube.com/watch?v=G8elevprV5A
2013 Honda Civic 4-door small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=qlo77euKkCI&feature=youtu.be
2013 Dodge Dart small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=ERhyGM0LOo8&feature=youtu.be
2014 Ford Focus 4-door small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=MhtRraJhi0E&feature=youtu.be
2013 Hyundai Elantra small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=nGWRf1OeYFc&feature=youtu.be
2014 Scion tC small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=oZOCWxYS8ug&feature=youtu.be
Ps,รถที่ใช้ทดสอบเป็นรถที่มีขายใน USA
-
ปล. ถ้าเอาที่ขายในไทยเลย ขาดถุงลมด้านข้างและม่านถุงลมซึ่งเป็นตัวหลักเลยในหัวข้อการชนที่ปะทะเล็กๆ มีแค่ Focus รุ่นเดียวมั้งที่ผ่าน (ไม่นับ Accord ,S60 ที่ผ่านมาตั้งแต่ปีที่แล้วและเป็นรถที่ขายในไทย) F30 พอใช้ ,c-krasse ตก ด้วยซ้ำ
แต่ก็นะ Civic ถ้าเพิ่มถุงลมมาอีกนิดเดียวก็เป็นจุดขายใหม่ได้เลย
-
Golf กับ Mazda3 ,,, ยังทดสอบไม่ครบ, อยากรู้จัง ::)
-
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
-
รู้สึกว่าเท่าที่รู้มานะครับ ถ้ามาขายในไทยเหล็กส่วนที่เป็น Chassis หรือ โคลงสร้างหลักของรถจะไม่ลดเกรดครับ แต่จะไปลดเกรดส่วนที่เป็น ตัวถังส่วนเปลือกนอกอ่ะครับ
ปล.อันนี้ฟังมาจากในเน็ตและคนที่ทำงานในโรงงานนะครับ
-
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
มันจะคนละเกรดได้ยังไงอ่าครับ
ค่ายรถเขาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต ส่งออกไปทั่ว เขาจะใช้เกรดเหล็กรถขายไทย กับ ส่งออก คนละเกรดเชียว?
-
ปล. ถ้าเอาที่ขายในไทยเลย ขาดถุงลมด้านข้างและม่านถุงลมซึ่งเป็นตัวหลักเลยในหัวข้อการชนที่ปะทะเล็กๆ มีแค่ Focus รุ่นเดียวมั้งที่ผ่าน (ไม่นับ Accord ,S60 ที่ผ่านมาตั้งแต่ปีที่แล้วและเป็นรถที่ขายในไทย)
ไม่ขาดถุงลมข้างนะครับ (2.0) น่าจะต่างกันแค่นี้ แต่ก็ทำให้โฟกัสดูดีกว่าอยู่ดี
ถ้าประกาศเป็นข่าวใหญ่คนไทยจะสนใจพวกมันมากขึ้นไหมนะ
-
รู้สึกว่าเท่าที่รู้มานะครับ ถ้ามาขายในไทยเหล็กส่วนที่เป็น Chassis หรือ โคลงสร้างหลักของรถจะไม่ลดเกรดครับ แต่จะไปลดเกรดส่วนที่เป็น ตัวถังส่วนเปลือกนอกอ่ะครับ
ปล.อันนี้ฟังมาจากในเน็ตและคนที่ทำงานในโรงงานนะครับ
เท่าที่รู้ว่ารถญี่ปุ่นค่ายหนึ่ง VE เยอะมาก
-
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
มันจะคนละเกรดได้ยังไงอ่าครับ
ค่ายรถเขาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต ส่งออกไปทั่ว เขาจะใช้เกรดเหล็กรถขายไทย กับ ส่งออก คนละเกรดเชียว?
ตามนั้นครับ คนไม่รู้ก็พูดไปได้เรื่อยนะครับ รถรุ่นเดียวกันเค้าส่งออกหลายประเทศนะครับ ที่มีการทดสอบการชนจริงจังและซีเรียส
-
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
เป็นเรื่องที่ไม่จริง และไม่มีทางเป็นไปได้
-
เรื่องโครงสร้างไม่แตกต่างกันแน่นอน อย่างมากก็แค่เปลียนขับซ้ายเป็นขับขวา
เกียวกับโครงสร้างเค้าไม่ VA กันหรอก ค่า TEST น่าจะแพงกว่าอีก ไหนจะ CAE ไหนจะเทสชนอีก งบบานแน่
แค่คิดจะทำ VA ก็เหมือนเอาขาแหย่ไปในคุกแล้ว
-
ผมเซ็งแต่ตัดคานท้ายออกนี่หล่ะครับ >:(
ไม่งั้นผมถึงจะกล้าพูดเต็มปากว่า Honda For Life. ;D
ปล.แอบหวังลึกๆกับ Civic Gen หน้าว่าจะจัดเต็มแบบ Acc G9
-
เจ้า FB ชนเเล้วยังดูดีกว่า Focus เหรอครับเนี่ย ค่อนข้างเเปลกใจนิดๆ
เเต่รู้สึกเรื่องความปลอดภัยของ Honda นี่น่าประทับใจตั้งเเต่ผลทดสอบของ G9 เเล้วครับ