Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ สิงหาคม 16, 2013, 23:16:02
-
ถ้า Proton ประเทศไทย นำเจ้า Lekir เข้ามาขาย หลังจากขึ้นไลน์ผลิตที่มาเลเซียแล้ว คิดว่าอนาคต Supercar ของค่ายโปรตอนคันนี้จะสดใสในประเทศไทยมั้ยครับ ได้เครื่องที่แรงกว่า Preve + ช่วงล่าง Lotus ในราคาเท่า D-segment ;D ;D
@32NDBiMS - Proton Lekir Concept (http://www.youtube.com/watch?v=yKFcvKRqPrU#ws)
ป.ล.รถดูสปอร์ตมาก แต่มาจบตรงรูกุญแจประตูนี่แหล่ะ อารมณ์เหมือน avanza ตัวเก่า ไม่ก็พวก soluna หยดน้ำเลย
-
ดูภายนอกมันก็คือ Lotus ยุคใหม่เลยนะ ถ้าสมรรถนะซัก 80% ของ Lotus ตัวจริง ราคาถูกกว่าเกินครึ่ง (ตีซะว่า 1.5 ล้าน) อะไหล่ไม่แพงและหาง่ายไม่อินดี้มากนัก ผมว่าก็น่าสนนะ สำหรับคนที่ชอบสมรรถนะและความสวยงามด้านนอกล้วน ๆ ไม่สนเรื่องความสบาย
ส่วนเรื่องที่จะขายดีแค่ไหน ผมก็ว่ามันคงขายได้ไม่เท่าไหร่นักเพราะรถแบบนี้ถือเป็นรถคันที่สองคันที่สามของบ้าน ความต้องการมันมีน้อยตามตลาดอยู่แล้ว แต่ถ้ามาล้านต้น ๆ ล่ะก็วัยรุ่นที่ออก C-Seg ตัวท็อปหรือพวกที่เล่นสปอร์ตญี่ปุ่นมือสองมีหันมามองแน่ ๆ
-
86 หรือ Veloster ยังใจป้ำออกตลาด ถ้าเจ้านี่มีดี ทำไมจะไม่ควรเอามาล่ะครับ
แต่ Preve 1.6T ที่มีดีกว่า Altis 2.0V แทบรอบด้าน ก็ยังแทบไม่เห็นน่ะ - -"
-
ตัวนี้มีขายด้วยเหรอคับ รถต้นแบบใช่มั๊ยนั่น ว่าแต่ก็สวยดีนะ
-
ผมว่าถ้ามาก็ตามลอย Preve ครับ :'(
-
โปรตอนจะให้รุ่งในไทย ต้องเข้ามาทำตลาดเอง ต้องมีสต๊อกอะไหล่รถทั้งคัน ต้องตั้งใจพัฒนาการบริการหลังการขาย ต้องทำลายแพ ที่เตรียมแจกลูกค้า ไปให้หมด ;D
-
ถ้าราคาเท่า D-seg จริง
จะซื้อมาแล้วแปลงเป็น lotus ซ้ะให้เรียบร้อย
ดูน่าจะแปลงไม่ยากเกินความสามารถช่างไทย ;D
-
ผมว่าถ้ามาก็ตามลอย Preve ครับ :'(
ผมก็ว่างั้น เอิ๊ก
-
ตอนนี้ศูนย์โปรตอนภาคเหนือสี่จังหวัดปิดตัวไปแล้วคับ ดังนั้นยี่ห้อนี้ผมว่าไปไม่รุ่งหรอกคับในตลาดเมืองไทย :)
-
"รถสปอทราคา D seg" ถ้ามาจริงจะรอสอยมือ 2 ;D
-
เจ้านี่คือ Lotus Europa เปลี่ยนโลโก้ยี่ห้อเองครับ
ตอนโน่นที่ Lotus ออก Europa มาจะให้เป็นรถที่ระดับสูงกว่า Elise หน่อย (ดังนั้นราคาต้องแพงกว่า Elise แน่ๆ) เป็นรถที่เน้นไปทาง GT มากขึ้น
แต่รู้สึกว่าจะขายไม่ดี ตอนนี้ lotus ก็เลิกทำ Europa ขายแล้วครับ
-
แจ๋วครับ
ผมขอเครื่อง 1.6 turbo ก็พอใจแล้ว
-
ขึ้นไลน์ผลิดแล้วเหรอครับ ตอนนั้นดูในมอเตอร์เอ็กโปร แล้วชอบแฮะ
ถ้าจะเป็นโปรดักส์สร้างชื่อให้ โปรตอนนะนี่
-
จริงๆ น่าจะทำ proton neo ใหม่นะครับ เอา prave มาทำเป็นรถ 3D
แล้วใส่เครื่อง CPS 1.6 โบลงไป ขายสัก 6 แสน รับรองขายดีแน่ๆ
-
มาเล ผลิตรถแบบนี้แล้ว
พี่ไทยยังไม่เริ่มเลย...น่าเศร้า
-
ตอนนี้ศูนย์โปรตอนภาคเหนือสี่จังหวัดปิดตัวไปแล้วคับ ดังนั้นยี่ห้อนี้ผมว่าไปไม่รุ่งหรอกคับในตลาดเมืองไทย :)
โปรตอนพัทยาก็ว้าเหว่มากๆเหมือนกัน...........
-
ถ้าผู้นำเข้ายังเป็นพระนครอยู่ก็หวังอะไรไม่ค่อยได้ แล้วอีกอย่างมาเลย์ควรใช้ท่อน้ำมันยางที่ทนกับโซฮอลล์บ้านเราด้วย ผมเคยใช้ Neo กระจกหลังแปะติดคำว่า E20 ไว้ แล้วโฆษณาว่ารองรับ E20 ผมไม่เคยเติม E20 เลย เติมแต่โซฮอลล์ 95 ปั๊มติ๊กยังมีปัญหาพังจากท่อน้ำมันเลยหลังจากใช้ไปได้ครึ่งปี แล้วเป็นกันทุกรุ่นด้วย ถ้าตอนนี้มาเลย์แก้ไขเปลี่ยนคุณภาพท่อเหมาะกับน้ำมันบ้านเราแล้วก็ขออภัยด้วย ผมเลิกใช้ Proton มา 2 ปีแล้ว แต่ชอบช่วงล่างมันมากเลยเกาะดีมากสุดๆ
-
ไปอ่านดูในคลับ. เห็นว่าที่โน่นอะไหล่ถูกกว่าบ้านเราเยอะ ที่มาเลอะนะ
-
ถ้า Proton ลงมาทำตลาดเองละก็ ตอนนี้อย่างน้อยๆ ก็น่าจะทำยอดขายได้พอๆ กับ Hyundai ทีเดียว จริงๆ รถเขาถึงจะไม่ค่อยจะดู OK ในบางรุ่น แต่ถ้าในแง่ใช้งานทั่วไป ผมก็ว่าเพียงพอนะ แต่บริการหลังการขาย กับแบรนด์ต้องปรับปรุงอีกมาก
แต่อย่างว่า วิธีคิดของผู้ทำตลาดปัจจุบัน เป็นประเภทซื้อมา ขายไป ขายหมดก็เลิก ไปหาของใหม่มาขาย ไม่เน้นทำแบรนด์ มันก็เป็นเช่นนี้ละครับ
-
ราคาเท่า D seg 2.0 ได้ไหม
;D ;D ;D
-
ไปอ่านดูในคลับ. เห็นว่าที่โน่นอะไหล่ถูกกว่าบ้านเราเยอะ ที่มาเลอะนะ
แสดงว่ามาบ้านเราปั่นราคามากๆ