Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ สิงหาคม 17, 2013, 13:00:57
-
:D เป็นเรื่องปวดหัวที่น่ายินดี (มั้ง) อยากปรึกษาเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เอาไงดี
เรื่องมีอยู่ว่า แม่ผมขี้เกียจซ่อมเจ้า E34 ตัวเก่งละ ใช้มา 17 ปีบริบูรณ์ เพิ่งลงเครื่องใหม่ แต่แกอายุมากแล้ว ไม่อยากมาคอยใช้คอยซ่อม
ผมเลยเสนอเอา G8 ของผมให้ไป แลกรถกัน แล้วผมจะถอย x1 มาแทน แล้วก็แลกกะแฟนที่ใช้ F30 อยู่
บทสรุป ผมขะได้ใช้ F30 แฟนใช้ x1. ส่วนแม่ G8 เพราะแกเบื่อยุโรป
แต่เจ้า E34 นี่สิคับ ทำให้ผมคิดหนัก กะจะขายมาโปะดาวน์ x1 แต่เห็นราคามือสองละ ไม่น่าเกิน สองแสน ถึงจะมือเดียว แต่เปลี่ยนเครื่องมาละ เครื่องนุ่นเดิมนะครับ จดเปลี่ยนเรียบร้อย. อย่างที่ว่า เห็นราคา แล้วเลยมีความคิด เอามาบูรณะภายในภายนอกใหม่หมดจด จะใช้เงินเท่าไหร่นะ เก็บสี เก็บงาน ทั้งหมด เพราะเครื่องและเกียร์ยังดีอยู่เลย เอามาวิ่งเล่น วันหยุดดีไหม ประเด็นคือนี่เป็น BMW คันแรกของบ้าน ซึ่งผมช่วยแม่เลือกเองตอนนั้น แล้วก็ทำให้ผมประทับใจกับ BMW ตั้งแต่นั้นมา บอกตรงๆ คือเสียดายมาก และทุกวันนี้ หากแต่งดีๆ ผมว่า E34 ยังสวยอยู่มากจริงๆ
ผมมีแพลนคิดว่าไม่เกินสองปี ผมจะถอย E30 มาทำใหม่สักคัน เพราะเป็นรุ่นที่ชอบที่สุด แต่พอ
มองเจ้า E34 บอกตรงๆ เสียดายมาก เลยคิดว่าจะบูรณะคันนี้ดีกว่าไหม ไหนๆ มันก็อยู่กะเรามาขนาดนี้ ขายได้สองแสน บอกตรงๆ ไม่จำเป็นเลย เงินนิดเดียว แต่หากไม่ทำ เก็บไว้คือไม่มีที่จอดอะครับ ต้องไปฝากอีกบ้าน
ตอนนี้คิดไม่ตกจริงๆ แฟนไม่อยากให้เก็บไว้ ว่าเปลือง แต่หากใครบ้า BMW คุณจะรู้ว่า E30 / E34 / E38 เจ๋งสุดแล้ว คลาสสิคโคด
ขอความเห็นหน่อยสิคับ ;D
-
ถ้าทำ เล็งไว้ประมาณนี้เลยคับ
-
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ
ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ
-
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ
ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ
เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6 ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ
-
ถ้าทำ เล็งไว้ประมาณนี้เลยคับ
ตามภาพชุดแต่งรอบคัน+ทำสี/ล้อ+ยาง ถ้าไม่ต้องทำภายในเอาเฉพาะภายนอกผมว่ากันงบไว้สัก100,000+/-
-
คันมือ อยากทำบ้าง :D
เป็นผมเก็บไว้ดีกว่า รถมือเดียวด้วย
ไม่รู้สียังดีอยู่ไหม ถ้าดีจัดล้อ+ชุดแต่ง+สติกเกอร์ "เอาปีหน้า" จบเลยครับ
ถ้าสีเริ่มแย่ ผมเชียร์สี Monte Carlo Blue นะ "เอาปีหน้า" ต้องสีนี้
เครื่องพึ่งเปลี่ยนไม่เป็นไรใช้ไปก่อน แต่ถ้าอยากซ่า+ตังค์เหลือ จัด M60 V8 ครับ รับรองรถใหม่ๆมีเหวอเล็กๆ
-
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ
ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ
เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6 ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ
ดีเลยครับ ขอให้เก็บเครื่องนี้ไว้นานๆ
จะได้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้า มีรถแบบนี้อยู่ให้ลูกหลานเรารู้ว่า สมัยก่อนเคยมีรถรุ่นนี้วิ่งบนถนนบ้านเรา ;)
-
มันน่าเสียดายจริงๆครับ . . แต่ถ้าเก็บไว้แล้วตัดโคต้า E30 ผมก็คิดว่าน่าเสียดาย E30 เหมือนกัน (เอ๊ะยังไง)
แต่เป็นผม ผมเก็บ ผมเป็นคนขี้เสียดายของ . . . . . . (พูดในฐานะคนที่ชอบโฉม E30 กว่านะครับ)
-
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน
;D
ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก
ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง
เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ
(http://i.imgur.com/tKHlWMN.jpg)
เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?
อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี
อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)
อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ
อย่างที่ห้า E34 คือ BMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)
ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต
-
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ
ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ
เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6 ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ
-ด้วยความเคารพนะครับ ใน e34 ไม่มีเครื่อง V6 2.5 ครับ
-ส่วนผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้ มีe39 อยู่คันหนึ่ง ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน ติดใจในสมรรถนะและช่วงล่างที่ดีมากครับ จนในปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้เลย จะขายก็ตัดใจไม่ได้ ก็เลยจอดต้องจอดเก็บเอาไว้อย่างงั้นล่ะครับ
-
เงินไม่มีนัยสำคัญ
เก็บเอาไว้แต่งซิ่ง แต่งสวยเลยครับ อิอิ..
-
อืม..... 2.5 น่าจะ L6 นะครับ
กระทู้นี้เจอคนคอเดียวกันหลายท่านแฮะ ชอบเก่าๆแก่ๆ :D
ว่าแต่รถที่ท่าน จขกท.เอามาให้ดูนี่เจ้าของไม่ธรรมดา เราท่าน
รู้จักเขาดี ผมว่าเขาเป็นเจ้าพ่อ S5-ตระกูล M ตัวยงเลยทีเดียว
-
เก็บไว้เถอะครับ ผมก็จะหา e36 มาวางเครื่อง m52b28
-
เอาไอดีแฟนตอบนะครับ
เป็นผมนะ จะเก็บเอาไว้ใช้ บูรณะครั้งใหญ่ ยังคุ้มกว่าไปลงเงินล้านเพื่อเอา X1
บ่องตง e34 e36 e39 เป็นอะไรที่มองเมื่อไหร่ก็ยังสวย ;D
ผมเองก็อยากได้ e36 หรือ e39 น่ะ แต่แฟนไม่ชอบ บอกว่ารถเก่าแล้ว ไม่อยากปวดหัว
ตอนนี้เลยรอ CX-5 ต่อไป เมื่อไหร่จะเปิดตัวเนี้ย เล่นตัวจริง ๆ mazda sales thailand ;D
-
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ
เป็นตำนาน
จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง
ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้
พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน
-
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ
ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว
ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ
เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6 ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ
-ด้วยความเคารพนะครับ ใน e34 ไม่มีเครื่อง V6 2.5 ครับ
-ส่วนผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้ มีe39 อยู่คันหนึ่ง ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน ติดใจในสมรรถนะและช่วงล่างที่ดีมากครับ จนในปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้เลย จะขายก็ตัดใจไม่ได้ ก็เลยจอดต้องจอดเก็บเอาไว้อย่างงั้นล่ะครับ
แหะๆ ไม่รู้อะครับ หรือ 2.4 ผมก็จำไม่ได้ละ เป็นตัวสุดท้ายของ e34 อะครับ ลงเครื่องรุ่นเดิม จะได้เหมือนเดิมที่สุด
ภายนอก ถามว่าโอไหม ไม่สมบูรณ์ครับ ต้องปะเล็กน้อย ส่วนภายใน ต้องบูรณะแน่ๆ แม่ใช้อย่างเดียวมา 17 ปีครับ
-
ถ้าให้เลือกระหว่าง X1 กับ E34 ผมเอา E34 ดีกว่า
ถ้าออก X1 ใหม่ (ซื้อใหม่) ค่าใช้จ่ายในการดาวน์ผมว่าน่าจะอ่วมกว่าเอา E34 ไปบูรณะอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้จขกท. ก็จัดการเรื่องใหญ่อย่างเครื่องไปแล้ว
ค่าใช้จ่ายที่เหลือก็ไม่(น่าจะ)แพงมากนัก (เมื่อเทียบกะการดาวน์)
แถมถ้าจะใช้อีกนานๆ X1 ค่าซ๋อมบำรุงหลังจาก BSI หมดแล้ว ผมว่าแพงกว่า E34อยู่นะ
ลุคก็เป็นอีกปัจจัยที่ผมว่า E34 ยังดูดีกว่า X1
ปล ไม่แน่ใจช่วงล่างระหว่าง E34 กะ F30 อันไหนดีกว่า (ที่จขกทต้องการ X1 ก็เพื่อจะไปแลกกะ F30 แฟน) แต่เห็นรุ่นนี้มีแต่คนบอกมันนุ่มกว่า BMW ปกติ
E34 ผมว่าน่าเก็บไว้กว่าเยอะนะครับ ;)
-
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ
เป็นตำนาน
จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง
ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้
พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน
(http://3.bp.blogspot.com/-Xv0A85T9asc/SxN8IT0J3BI/AAAAAAAACbg/9_FFrRx4Z98/s640/2009_11300201.JPG)
นี่คือ Small Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง 4สูบ ส่วน 6สูบใช้จนถึงปี 1994
(http://e3.s1sf.com/df/3/ui/post/2013/08/04/8/b/ac568927a6abf0edf6d9ef0bd3ad0827.jpeg)
ส่วนนี่ คือ Big Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง V8 แล้วก็รุ่น 6สูบ หลังจากปี 1994
ส่วน Vanos มันก็คือ VTEC นั่นแหละครับ น่าจะเข้าใจง่ายกว่าอธิบายยาวๆ
-
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ
เป็นตำนาน
จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง
ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้
พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน
(http://3.bp.blogspot.com/-Xv0A85T9asc/SxN8IT0J3BI/AAAAAAAACbg/9_FFrRx4Z98/s640/2009_11300201.JPG)
นี่คือ Small Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง 4สูบ ส่วน 6สูบใช้จนถึงปี 1994
(http://e3.s1sf.com/df/3/ui/post/2013/08/04/8/b/ac568927a6abf0edf6d9ef0bd3ad0827.jpeg)
ส่วนนี่ คือ Big Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง V8 แล้วก็รุ่น 6สูบ หลังจากปี 1994
ส่วน Vanos มันก็คือ VTEC นั่นแหละครับ น่าจะเข้าใจง่ายกว่าอธิบายยาวๆ
เพิ่งรู้ว่า Series 5 มีเครื่อง 4 สูบด้วยหรือครับ เป็นความรู้ใหม่เลย
-
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน
;D
ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก
ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง
เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ
(http://i.imgur.com/tKHlWMN.jpg)
เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?
อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี
อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)
อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ
อย่างที่ห้า E34 คือ BMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)
ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต
x1 ได้ลองแล้วครับ ลองทุกรุ่นเลย สรุปจบที่ดีเซล มันพูดยากนะครับ เพราะความชอบของคนต่างกัน เขาอยากได้ suv ผมอยากได้รถ premium ความลงตัวมันอยู่ที่ x1 ตอนแรกไป x3 แต่ผมว่ามันแพงไปหน่อย เครื่องเดียวกับ x1 เลย แล้วเสียงก็ดังกว่ามาก แปลกจริงๆ นั่ง x1 ไม่รู้สึก นั่ง x3 กระหึ่มมาก
ตัว x1 นี้ผมว่ามันเป็นอะไรที่จำยอมครับ คือต้องซื้อให้แฟน ว่างั้นเถอะ ส่วน F30 เอามาใช้เองหนะครับ จะเอา E34 มาใช้คันเดียว อาจจะไม่เวิรคนะ ยังไงเสีย มันก็เก่าแล้ว ยังคงต้องอยู่อู่นานแน่ๆ แล้วก็เอาไปขับทุกวันคงไม่ไหว 4-6 โลลิตรแบบชิลๆ เลยครับ
สรุปคือ ยังไงต้องซื้ออีกคันแน่ๆ เพียงแต่ E34 จะขายหรือจะทำขึ้นมาเก็บดี แหะๆ คิดๆๆๆๆ
อ่อ ผมเรียก v6 คงผิด BMW คือ straight 6 2.5L 6 สูบครับ ขับสนุกสุดๆ ขนาดวิ่งมาเกือบสามแสนกับรถเดิมๆ แม้แต่โช๊คยังอันเดิมเลย เหยียบขึ้นไป 160 ไม่รู้ตัว นิ่งกว่า G8 เปลี่ยน Tein SS อีกอะ ฟิลดีมากๆ ฮือๆๆๆ เสียดาย
ของผม Big Nose ปี 1996 ปลายปีเลย รุ่นสุดท้าย ก่อน E39 ออกครับ
ส่วน F30 ขับวันหยุด ถามว่าดีไหม ดีกว่าญี่ปุ่น แต่สู้ E34 E36 E39 E46 ไม่ได้ครับ แต่ E90 ไม่แน่ใจ ผมไม่เคยขับ มันกระเดียดไปทาง MB มากขึ้น นิ่มขึ้น แต่ยังคม มั่นคงเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่แข็งเหมือนเดิม (พูดยากจัง) แต่เครื่องดีมากนะครับ เหยียบเป็นมา หลังติดเบาะได้เหมือนกัน แล้วยังได้ความประหยัดอีก ขับรถติดไม่มาก เสาร์อาทิตย์ ได้ 12 โลลิตร ขึ้นไปทุกครั้ง ผมถือว่าดีมากแล้วครับ สำหรับ BMW เบนซิน
อีกใจ อยากไป Z4 ซะเลย แล้วเก็บ E34 ไว้ด้วย ลงตัว พอดี แต่มันแพงไปอะ ไหวๆ ก็ x1 จะไปคบ CRV หรือ CX5 แฟนก็ไม่ยอม ติดใจ BMW
เริ่มงง ไหมครับ 555 บ่นซะเยอะ
-
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน
;D
ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก
ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง
เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ
(http://i.imgur.com/tKHlWMN.jpg)
เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?
อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี
อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)
อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ
อย่างที่ห้า E34 คือBMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)
ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต
ความคิดแบบนี้มันแนวความคิดผู้ชายครับ ผมก็คิดแบบคุณนี่แหละ ชอบแนวคลาสสิค ชอบรถช่วงล่างดีๆ ยิ่งรถยุคปี90 ระบบไฟฟ้ากำลังพอดีไม่เยอะไปไม่น้อยไป ยิ่งชอบเลย
แต่ผู้หญิงเค้าไม่คิดแบบนี้หรอกครับ ส่วนใหญ่เค้าคิดแค่ว่ารถคันไหนสวยถูกใจ ทันสมัย ขับสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกดี ใช้ๆไปไม่ดูแลมาก ใช้ไปซัก5-10ปีก็ขายทิ้ง
เปลี่ยนคันใหม่ ลองสังเกตุดูคนที่ใช่รถคลาสสิคมีแต่ผู้ชาย นานๆเจอผู้หญิงที
-
งั้นผมขอแนะนำให้ จขกท. ขายมันไปให้กับคนที่อยากได้ครับ คนที่เรามั่นใจว่าจะเป็นเจ้าของที่ดีให้กับรถ แนะนำให้เข้าไปขายในคลับครับ BMW Society ก็โอเคอยู่ รถอายุ 17ปี ขายได้สองแสนนี่โคตรคุ้มแล้ว
แต่ที่ผมให้คำแนะนำไป ไม่ใช่ว่าจะให้ E34 ไปให้แฟนของจขกท.ขับนะครับ ผมรู้ว่านี่มันพิสดารเกินไปละ ผมก็บอกเองครับ ว่าตัวแฟน จขกท. ไม่ชอบตัวรถ ถึงได้อ้างว่าเปลือง เป็นผมผมให้ F30 ไปกับแฟนเลย แล้วเอา E34 มาใช้ทุกวัน ใช่ครับ E34 ใช้งานทุกวันได้ถ้าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ แต่นี่ก็เป็นความเห็นของคนที่ใช้ W114 อายุ 38ปี ทุกวันครับ ความคิดของผมมันก็เลยออกจะแปลกๆตามไปด้วย คงจะเอาเป็นแบบอย่างไปใช้งานจริงอะไรไม่ได้มาก
ผมก็ไม่ได้เป็นคนออกเงินให้กับ จขกท. เสียด้วย อันนี้ผมก็เข้าใจครับ จขกท.กับแฟนอยากได้อะไรก็เลือกเองได้ ตามความต้องการ ความเห็นของผมก็ไม่ใช่ว่าจะถูกเสมอนี่ครับ ผมเดาเอาไปก่อนละกันเองว่า จขกท.คงไม่ใช่คนขี้ลังเล จขกท.กับแฟน ถูกใจอะไร สิ่งนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับคุณทั้งสองแล้วหละครับ
แต่ผมก็ยังมองว่า X1 เป็นรถที่ไม่น่าซื้ออยู่ดีนั่นแหละ
-
ถ้ามีตัง ก็อยากสอย E28 E30 E34 อะไรแถวๆนี้มาซักคันครับ ชอบมากๆ
ถ้าไม่เดือดร้อน เก็บไว้บูรณะเถอะครับ ผมยังอยากได้เลย ;)
-
กลัวอย่างเดียว ทำไปทำมา อีกหน่อย F30 จอดอยู่บ้าน 555
ช่วงนี้ผมคงศึกษาดูรายละเอียดต่างๆ ด้วย เกินกำลังไหม (ไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว เรื่องเวลา และการทุ่มเทด้วยครับ)
ตอนนี้ก็ดูไปเรื่อยๆ ทั้ง bmw society กับ e34 club ด้วย ก็พอมีเวลา ศึกษาไปเรื่อยๆ ก่อน
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ คุณ stroke8 ท่าทางจะใจรัก รถคลาสสิคนะครับ จริงอยู่ E34 หากเอามาทำจริง มันใช้งานได้ แต่ผมเองก็ยังเป็นคนติดพวกของรุ่นใหม่ๆ ด้วยเหมือนกัน อย่าง F30 นี่บอกตรง รถมันฉลาดอะ ชอบในความไฮเทคของมันมากมาย ถึงจะรู้ว่า อีกหน่อย ซ่อมคงบาน แต่ตอนใช้มันมีความสุข ผมก็ happy แล้วครับ อนาคตอีก 4-5 ปี ถ้าจะซ่อม ผมก็เชื่อว่าไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงของผมที่จะใช้มันต่อไป
ส่วน x1 หลายคนอาจจะไม่ชอบนะครับ แต่หากแฟนเขาใช้ ไปรับลูก และใช้งานประจำวันเขา เขา happy เราก็ happy แล้วครับ เขาขับรถไม่เหมือนเราๆ ครับ
-
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ
ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น
จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ
ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
-
;D ;D
อะไหล่บางรายการนี่หายากเหมือนกันแล้วครับ
อย่างยางขอบกระจกบังลมหน้าของผมแตกบิ่น หาของมือสองไม่ได้เลย
รอเบิกห้าง ของใหม่เท่าที่เช็ค เฉียดหมื่น หรือ หมื่นนิดๆ
ใกล้จบคงปลายปีนี้ครับ ทำไป ราคาแพงเลยไปกว่าตัวรถเยอะแล้ว
นี่ขนาดไม่ได้ลง เครื่อง M5 หรือ 540i อ่ะครับ
ไหนจะ M parallel ขอบ 18 และยางอีก
ชุดแต่ง M รอบคัน ฯลฯ สงสัยจะหมดไปไกล.......
อีกอย่าง คนทำงานเนี้ยบๆ คิวงานก็ยาว ข้ามปีอ่ะครับ ต้องค่อยๆทำ
-
;D ;D
อะไหล่บางรายการนี่หายากเหมือนกันแล้วครับ
อย่างยางขอบกระจกบังลมหน้าของผมแตกบิ่น หาของมือสองไม่ได้เลย
รอเบิกห้าง ของใหม่เท่าที่เช็ค เฉียดหมื่น หรือ หมื่นนิดๆ
ใกล้จบคงปลายปีนี้ครับ ทำไป ราคาแพงเลยไปกว่าตัวรถเยอะแล้ว
นี่ขนาดไม่ได้ลง เครื่อง M5 หรือ 540i อ่ะครับ
ไหนจะ M parallel ขอบ 18 และยางอีก
ชุดแต่ง M รอบคัน ฯลฯ สงสัยจะหมดไปไกล.......
อีกอย่าง คนทำงานเนี้ยบๆ คิวงานก็ยาว ข้ามปีอ่ะครับ ต้องค่อยๆทำ
โอ้ว ไว้คงต้องขอคำชี้แนะละครับ ชัดเจนมาก
ผมคงต้องรื้อประมาณนี้แหละครับ
-
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ
ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น
จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ
ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ
ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ
-
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ
ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น
จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ
ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ
ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ
ขอบคุณครับ ถ้าเทียบงบประมาณการดูและระยะยาวน่ี่ JZGTE จะถูกกว่า M50 มั้ยครับ
-
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ
ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น
จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ
ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ
ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ
ขอบคุณครับ ถ้าเทียบงบประมาณการดูและระยะยาวน่ี่ JZGTE จะถูกกว่า M50 มั้ยครับ
ผมว่า J น่าจะถูกกว่าในระยะยาวนะครับ ทั้งแรงกว่า ทนกว่า
ส่วนเครื่องเดิมผมวิ่งเกือบสามแสน M50 ไม่มีโนส สี่เกียร์ (รุ่นปี 1990 ยนตรกิจ) แบต อยู่ด้านหน้า
ลงเครื่องจากญี่ปุ่น M50 มีโนส ห้าสปีด วิ่งสี่หมื่นโล
ราคาประมาณ 4 เกือบ 5 หมื่น กลมๆประมาณนี้ ยังไม่นับเรื่องจุกจิกอื่นๆอีกตามสภาพครับ
ไหนจะเดินไฟใฟใหม่หมดทั้งคัน
ทีแรก จะเอาเครื่อง 540i แต่หาสวยๆไม่ได้ ถึงหาได้ ราคาก็แรงอยู่เหมือนกัน เลยถอดใจ
ครั้นจะไป J ก็จะเสีย concept ที่วางไว้ตั้งแต่ต้น :) ซึ่งจริงๆก็ เหมือนจะคุ้มว่า ถ้าช่างวางจบครับ
-
อย่างที่ห้า E34 คือ BMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)
พี่ช่วยเปิดโลกทัศน์ในประเด็นนี้ ให้เป็นวิทยาทานกับน้องๆ เพื่อนๆ ในเว๊ปนี้ รวมทั้งผมหน่อยได้มั๊ยครับ
ขอบคุณครับ
-
1jzgte ประมาณ35000-50000 2jzgte ประมาณ40000-60000 ราคาประมาณนี้ แต่ค่าวางให้จบอีกผมว่ากันงบไว้ซัก100,000 +/-
วางเครื่องให้วิ่งได้ กับ วางเครื่องแล้วสมบูรณ์ ต่างกันนะครับ เปลี่ยนเครื่องเจโบม้าเพิ่มมา100กว่าตัว เบรคเดิมก็ต้องทำใหม่ ไหนจะพัดลม หม้อน้ำ สายไมล์ วายริ่งสายไฟ
ทำช่วงล่าง ตัดต่อเพลา ทำแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ และรายละเอียดยิบย่อยอีก ถ้าเจอช่างไม่ปราณีตใม่ใส่ใจรายละเอียด เครื่องที่วางไปมันก็ไม่สมบูรณ์แล้ว
กว่าจะแก้ปัญหาจุกจิกเล็กน้อยเสร็จ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน บางคนทำไม่จบ วิ่งไม่ดีก็ขายทิ้ง ผมลองรถที่วางเครื่องJZมาหลายคัน จะหารถที่วางแล้วแบบสมบูรณ์เพอเฟค
เหมือนขับเครื่องเดิมนี่มีไม่ถึง20% เลย
มันไม่เหมือนเครื่องตรงรุ่น ได้หัวตัดมาจับสลับๆ ไ่ม่ต้องปราณีตมาก แปปเดียวก็เสร็จ ไม่บานปลาย สายไฟเอามาเสียบๆ วิ่งได้แล้ว ง่ายกว่ากันเยอะ
-
ถ้าเป็นผม จะถามตัวเองก่อนว่าอยากทำรถออกมาเป็นแนวไหน
ถ้า E30 แล้วไม่ใช่ 2 ประตู เป็นผม ผมเล่น E34
ส่วน E34 จะแต่งอย่างไรก็แล้วแต่ความชอบครับ
เครื่อง ก็อีกเช่นกัน เปิดมาเห็นตรา BM ยังไงมันก็ดูดีกว่าวันยังค่ำ แม้จะแรงน้อยกว่า แต่ถ้ามันลำบากกาย ท้อแท้ใจ ไปเจก็ไม่เสียหายครับ ก็ต้องดูงบประมาณด้วยอีกที ถ้ามีไม่อั้น เกินครึ่งล้าน ผมก็จับ M ตรงๆรุ่นวาง ไม่แน่ใจว่าเครื่อง M ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ แต่คิดว่าราคาของ น่าจะวาง 2J-GTE จบๆพร้อมซิ่งได้เลยทีเดียว
ลองชั่งใจดูดีๆครับ คิดให้หนักๆ เพราะถ้าเดินหน้าแล้ว ถอยลำบากนะครับ แล้วถ้าเดินแล้วก็ต้องลุยอย่างเดียวครับ ท้อแล้วหยุดนี่เงินที่ลงไปแทบจะหายไปเลย รถเก่าบางทีมันก็มีค่าใช่จ่ายที่คอยมาเซอร์ไพรส์ให้ได้ตลอด ;D
ขอให้โชคดีครับ ;)
-
เปิด Yahoo Auction Japan
แล้วหา 540i หรือ M5 ตัดเข้ามาสลับของเลยครับ
ถ้าอยากหาคนช่วยจัดการเรื่องประมูล เรื่องขนเข้าไทยอย่างถูกกฎหมาย หลังไมค์มาหาผมก็ได้ครับ
-
เปิด Yahoo Auction Japan
แล้วหา 540i หรือ M5 ตัดเข้ามาสลับของเลยครับ
ถ้าอยากหาคนช่วยจัดการเรื่องประมูล เรื่องขนเข้าไทยอย่างถูกกฎหมาย หลังไมค์มาหาผมก็ได้ครับ
ว้าววว ขอบคุณมากครับ นั่นคงเป็น step ถัดไป อาจจะเป็นปีๆ ถ้าเอามาทำจริงนะครับ
ช่วงแรกคงเก็บงานภายใน ภายนอกก่อน แล้วเครื่องกับเกียร์ ช่วงล่าง ใช้ไปก่อน เพราะยังไม่ได้เป็นรถหลัก
ถ้าเป็นผม จะถามตัวเองก่อนว่าอยากทำรถออกมาเป็นแนวไหน
ถ้า E30 แล้วไม่ใช่ 2 ประตู เป็นผม ผมเล่น E34
ส่วน E34 จะแต่งอย่างไรก็แล้วแต่ความชอบครับ
เครื่อง ก็อีกเช่นกัน เปิดมาเห็นตรา BM ยังไงมันก็ดูดีกว่าวันยังค่ำ แม้จะแรงน้อยกว่า แต่ถ้ามันลำบากกาย ท้อแท้ใจ ไปเจก็ไม่เสียหายครับ ก็ต้องดูงบประมาณด้วยอีกที ถ้ามีไม่อั้น เกินครึ่งล้าน ผมก็จับ M ตรงๆรุ่นวาง ไม่แน่ใจว่าเครื่อง M ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ แต่คิดว่าราคาของ น่าจะวาง 2J-GTE จบๆพร้อมซิ่งได้เลยทีเดียว
ลองชั่งใจดูดีๆครับ คิดให้หนักๆ เพราะถ้าเดินหน้าแล้ว ถอยลำบากนะครับ แล้วถ้าเดินแล้วก็ต้องลุยอย่างเดียวครับ ท้อแล้วหยุดนี่เงินที่ลงไปแทบจะหายไปเลย รถเก่าบางทีมันก็มีค่าใช่จ่ายที่คอยมาเซอร์ไพรส์ให้ได้ตลอด ;D
ขอให้โชคดีครับ ;)
ครับ ผมก็ว่างั้นเหมือนกัน ผมลองเล็ง E30 2 ประตู สภาพดีๆ มานานแล้ว บอกตรงๆ ไม่เห็นเลย เจอแต่แบบโทรมมาก คงต้องไปหาตามคลับที่คนเขารักจริง แต่เคยเห็นราคา ตกใจเลย แล้วก็เห็นคนเอา 2 ประตูมาทำเป็น m3 เพียบ พวกนี้ ผมว่าไม่ขายละครับ ขายก็ราคา อึ้งกันทีเดียว
ส่วน E34 ใจผมใจ alpina อยู่แล้วครับ คงค่อยๆ ทำ หากทำจริง คงเอาแบบเต็มลำ alpina ค่อยๆ หาของ ตอนนี้ก็เล็งๆ เรื่องงบ เรื่องของ เรื่องแหล่งอยู่ หาข้อมูลไปเรื่อยๆ หนะครับ กังวลเหมือนกันว่า หากลงมือแล้ว โปรเจ็คไม่จบ เรื่องใหญ่ ขายไม่ได้แน่ๆ 555
เห็นในคลับจับ alpina พวงมาลัยซ้ายมาแทบทั้งคัน ปรับเป็นขวา ก็หลายอยู่ แต่ไม่ได้เวอร์มาก น่าจะพอไปไหว แต่ไม่รีบครับ ค่อยๆ หาดีกว่า ผมว่าเดี๋ยวนี้ อู่เก่งๆ เยอะครับ แล้วในคลับเองก็ทำกันหลายคันแล้วด้วย
ไว้จะมา update กันอีกทีนะครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ครับ ;D
-
ขอตอบด้วยคนนะครับ ส่วนมากได้แต่อ่านแต่เห็นท้อปปิกนี้เลยเข้ามา
E34 ผมก็เคยผ่านมา ผมว่าราคานี้ อย่าขายเลยครับ เก็บไว้จอดไว้เฉยๆ อีกกี่ปีก็น่าจะราคานี้ แต่ถ้าทำบอกได้คำเดียวว่าเอาสภาพเดิมๆ นี่ก็มีแสนนะครับ ทั้งเครื่องเซียงกง หาสภาพวิ่งน้อยๆ ช่วงล่างใหม่ 20K+ โช็ค 15K แล้วก็มาไล่ภายใน ทำหมดนี่ก้ถือว่าได้รถใหม่กริ๊บแล้วละครับ ที่เหลือก็หาชุดแต่งจะ AC Alpina M Hartge Zender ก็ตามแต่แนวทางครับ ก็น่าจะบวกไปอีกซักห้าหมื่น
แต่เห็นบอกว่าชอบ Alpina ผมว่าถ้าจะเอาจริงเจออะไรตอนนี้ซื้อเก็บไว้ได้นะครับ ชุดแต่ง Alpina สำหรับคอบีเอ็มแล้วไม่ได้มีคุณคนเดียวที่จ้องแน่ ผมไม่เคยเห็นว่าของแต่งอัลพิน่าจะอยู่เกินวันเลย มาปั๊บแพงแค่ไหน หายหมด - - มีแค่ล้อเท่านั้นที่พอหาง่ายนอกนั้นกันชนเอย ภายในเอย หรือจะจัดจริงจังก็เครื่อง พวกนี้คอบีเอ็มรู้เลยครับว่า มีเงินซื้อไม่ได้นะ - - ถ้าคุณช้า 5555+
ผมขายไปยังเสียดายเลยครับ มาขับ 850 Wagon T5 อยากได้รถที่อเนกประสงค์หน่อย ขนของได้ ไปไหนกับแฟนสบายๆ แต่อยากจะบอกว่าช่วงล่างบีเอ็มนี่เทพสุดแล้วละครับ หนึบมาก พาเข้าโค้งสบาย เจ้าวอลโว่นี่ทางตรงแรงจริงครับ แต่อย่าพาเข้าโค้งนะ - - ผมว่าบีเอ็มนี่เป็นรถที่ขับสนุกในทุกสภาพครับ ถ้าสมบูรณ์ แต่ของผมพอจะโชคดีหน่อยขายไปได้ราคาดี 4 แสนกับชุดแต่งเอ็มภายในเอ็ม แต่ตอนขายก็น้ำตาร่วงครับ ถ่ายรูปกับมันลูบคลำกับมันจนนาทีสุดท้าย นี่คิดตอนเค้าถูกขับออกไป ยังปวดใจไม่หาย - - แต่ดีที่คนมาซื้อดูเค้ารักรถเลยโอเค ผมขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากนั้นราคาร่วงกราวมากๆ ครับ จนตอนนี้ยังคิดจะซื้อจมูกเล็กมาทำอีกสักคัน
ลองดูครับ แนะนำว่าเก็บไว้เถอะครับ จอดเฉยๆ สภาพดีมือเดียว คนรู้จะมาขอซื้อถึงบ้าน 5555+ ไม่ต้องกลัวจะขายไม่ได้เลย
ว่าแล้วก็ลงรูปมันให้หายคิดถึงสักหน่อย T_T ถ้าจะทำจริงสอบถามกันได้นะครับ E34 นี่สนุกครับ
-
ขอตอบด้วยคนนะครับ ส่วนมากได้แต่อ่านแต่เห็นท้อปปิกนี้เลยเข้ามา
E34 ผมก็เคยผ่านมา ผมว่าราคานี้ อย่าขายเลยครับ เก็บไว้จอดไว้เฉยๆ อีกกี่ปีก็น่าจะราคานี้ แต่ถ้าทำบอกได้คำเดียวว่าเอาสภาพเดิมๆ นี่ก็มีแสนนะครับ ทั้งเครื่องเซียงกง หาสภาพวิ่งน้อยๆ ช่วงล่างใหม่ 20K+ โช็ค 15K แล้วก็มาไล่ภายใน ทำหมดนี่ก้ถือว่าได้รถใหม่กริ๊บแล้วละครับ ที่เหลือก็หาชุดแต่งจะ AC Alpina M Hartge Zender ก็ตามแต่แนวทางครับ ก็น่าจะบวกไปอีกซักห้าหมื่น
แต่เห็นบอกว่าชอบ Alpina ผมว่าถ้าจะเอาจริงเจออะไรตอนนี้ซื้อเก็บไว้ได้นะครับ ชุดแต่ง Alpina สำหรับคอบีเอ็มแล้วไม่ได้มีคุณคนเดียวที่จ้องแน่ ผมไม่เคยเห็นว่าของแต่งอัลพิน่าจะอยู่เกินวันเลย มาปั๊บแพงแค่ไหน หายหมด - - มีแค่ล้อเท่านั้นที่พอหาง่ายนอกนั้นกันชนเอย ภายในเอย หรือจะจัดจริงจังก็เครื่อง พวกนี้คอบีเอ็มรู้เลยครับว่า มีเงินซื้อไม่ได้นะ - - ถ้าคุณช้า 5555+
ผมขายไปยังเสียดายเลยครับ มาขับ 850 Wagon T5 อยากได้รถที่อเนกประสงค์หน่อย ขนของได้ ไปไหนกับแฟนสบายๆ แต่อยากจะบอกว่าช่วงล่างบีเอ็มนี่เทพสุดแล้วละครับ หนึบมาก พาเข้าโค้งสบาย เจ้าวอลโว่นี่ทางตรงแรงจริงครับ แต่อย่าพาเข้าโค้งนะ - - ผมว่าบีเอ็มนี่เป็นรถที่ขับสนุกในทุกสภาพครับ ถ้าสมบูรณ์ แต่ของผมพอจะโชคดีหน่อยขายไปได้ราคาดี 4 แสนกับชุดแต่งเอ็มภายในเอ็ม แต่ตอนขายก็น้ำตาร่วงครับ ถ่ายรูปกับมันลูบคลำกับมันจนนาทีสุดท้าย นี่คิดตอนเค้าถูกขับออกไป ยังปวดใจไม่หาย - - แต่ดีที่คนมาซื้อดูเค้ารักรถเลยโอเค ผมขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากนั้นราคาร่วงกราวมากๆ ครับ จนตอนนี้ยังคิดจะซื้อจมูกเล็กมาทำอีกสักคัน
ลองดูครับ แนะนำว่าเก็บไว้เถอะครับ จอดเฉยๆ สภาพดีมือเดียว คนรู้จะมาขอซื้อถึงบ้าน 5555+ ไม่ต้องกลัวจะขายไม่ได้เลย
ว่าแล้วก็ลงรูปมันให้หายคิดถึงสักหน่อย T_T ถ้าจะทำจริงสอบถามกันได้นะครับ E34 นี่สนุกครับ
นึกภาพออกเลย ตอนเขาขับออกไป ผมเพิ่งขาย CRV ไปต้นปี ชอบมากนะ แต่ความฝันแรงกว่า เปลี่ยนเป็น F30 เลยจำเป็น ได้ราคาด้วยเลยปล่อยทันที
คุณปล่อยได้ 4 แสนนี่สุดๆ เลยครับ ผมก็เชื่อว่าไม่รีบ หาคนรับไปดูแลต่อได้แน่ๆ รถมือเดียว ไม่เคยชนหนัก สีบางชิ้นยังเดิมๆ เลย ไม่มีไรเสีย ทุกอย่างใช้งานได้ เปลี่ยนเครื่องมาก็เครื่องรุ่นเดิม ไม่บอก ไม่รู้แน่ๆ
อย่างคุณว่าเป๊ะ เจออะไร น่าจะซื้อเก็บไว้ เห็นไปไวมากๆ จริงๆ ของ alpina แท้ๆ แล้วราคาก็สุดๆ ด้วย แบบว่า เท่าไหร่คนก็จ่าย จริงๆ
ดีใจจัง ได้เจอคนรัก E34 หลายคนจากระทู้นี้เลย เดี๋ยวมีอะไร ผมจะขอปรึกษาด้วยนะครับ ทุกท่าน สงสัยงานนี้ได้เก็บละ 555
ว่าแล้ว มีใครรับฝากรถไหมครับ อิอิ บ้านผมไม่มีที่จอดแน่ๆ 555
ปล. จริงๆ แล้ว ทุกวันนี้คันนี้ยังใช้งานทุกวันนะครับ คือรถยังปกติอยู่เลย ไม่มีไรเสีย เอามาจากแม่ คือใช้ได้ทันที ที่จะทำ ทำให้มันดีขึ้นเท่านั้นเองครับ
-
เก็บไว้เถอะครับ
คันนี้ผมชอบมากๆ เมื่อก่อนไม่ชอบนะ หลังๆมาเริ่มชอบ ถึงขั้นชอบมาก
แล้ววัน 1 ได้เจอเจ้า E34 ทำสีแดง สดใหม่ ล้อสีดำ โตๆ โอโห แม่งโคตรหล่ออะ
ปล.เป็นผมคงวาง 2JZ-GTE + LPG ไว้ออกกำลังกายเล่นๆครับ
-
จากใจคนที่บ้านมีทั้ง E34 เเละ E30 เลยครับ ยอมรับเลยว่าชอบทั้งคู่มาก 5555555
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องตัง เป็นผมเชีย34นะครับ :o 30คูเป้ช่วงนี้ราคาค่าตัวค่อนข้างเเพง
34จะแพงอะไหล่ซะมากกว่า ส่วน30อะไหล่ ของเล่น เกลื่อนครับพ้ม
แล้วเเต่ชอบเลยครับ เก็บงานเสร็จอย่าลืมเอามาอวดเพื่อนๆสมาชิกนะครับ ;)
ว่าเเต่ V6 นี่เครื่องอะไรน้า M20 M50 รู้สึกจะหกเรียงมั้งครับไม่มั่นใจเหมือนกัน
-
E34หลายเตนท์ตีไม่ถึงแสนแล้วครับ สภาพเทพแค่ไหนก็สนพี่จะให้แค่ไม่เกินแสน
ถ้าได้แสนกว่า ๆ รีบปล่อยด่วน
-
E34หลายเตนท์ตีไม่ถึงแสนแล้วครับ สภาพเทพแค่ไหนก็สนพี่จะให้แค่ไม่เกินแสน
ถ้าได้แสนกว่า ๆ รีบปล่อยด่วน
จ๊ากกก :o สงสัยเอาไว้ปลูกผักแน่ๆ เลย เอ้ย เอามายำดีกว่า ถ้างั้นครับ
-
E34หลายเตนท์ตีไม่ถึงแสนแล้วครับ สภาพเทพแค่ไหนก็สนพี่จะให้แค่ไม่เกินแสน
ถ้าได้แสนกว่า ๆ รีบปล่อยด่วน
ถูกมากๆ ครับ :D
-
ตอบ จขกท ในฐานะคนใช้ e34 มา 20 ปี
ผมว่าเป็นรถที่ดีมากนะครับ แม้จะงอแงบ้างตามกาลเวลาที่ผ่านมานาน ถ้า จขกท ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินมาก ทำ e34 เก็บไว้ใช้ก็เป็น idea ที่ดีนะครับ
เพราะผมว่าอะไหล่ทั้งของเทียบ ของแื้ท้ ของมือ2เซียงกง ยังพอหาได้เรื่อยๆ ครับ
ล่าสุดต้นปี ผมได้บูรณะ e34 เกือบทั้งคันยกเว้นเก็บสี
เริ่มด้วยลงเครื่องใหม่ m50tu 2.5 เครื่อง L 6 สูบ เกียร์ zf 5 speed เฟืองท้าย 4. กว่าๆ เป็นเครื่องมือ 2 จาก ญี่ปุ่น
ได้ของมาครบๆ พร้อมไดสตาร์ท ไดชาร์ต คอมแอร์ เฟืองท้าย เกียร์ มาเกือบหมดละครับ เครื่องวิ่งมา 70000 km นิดๆๆ รับได้
(ตอนวาง ได้คุยกะช่าง แม้ว่าเครื่องจะรหัสใกล้เครื่องเดิม แต่ท่อไอดีไอเสียจะวางแนวต่างกันนิดๆ นะครับ ไม่เหมือนกันสะทีเดียว)
ส่วนเครื่องเดิมจะเป็น m50tu 2.4 เครื่อง L 6 สูบ เกียร์ gm 4 speed นะครับ เข้่าใจว่ารถ จขกท ก็น่าจะเครื่องนี้ เพราะจะขายในช่วง 1993-1997
เครื่องใหม่ ผมว่าแรงกว่า เครื่องเดิมแบบรู้สึกได้นะครับ แม้ว่าจะเพิ่มมาแค่ 100 cc กับเกียร์ที่เป็น 5 speed แต่อยากจะบอกว่า เกียร์มันฉลาดกว่า
และขับ 100 km/hr รอบจะต่ำกว่าเครื่องเดิมนิดๆๆ
ถ้าอยากบูรณะจริงๆ ปรึกษาได้ครับ ยินดีครับ เพราะผมลงเงินลงแรงไปเยอะมากครับกับ e34 ล่าสุดที่ทำ ก็ใช้งบไปแสนกว่าๆ ได้รถดีๆ มาใช้อีกคัน
ใช้ของแท้ ของเทียบ ของมือ2 ซ่อมเปลี่ยนกันไปครับในงบที่จำกัด
ขอโพสรูปเครื่อง m50tu 2.5 จากญี่ปุ่นให้ดู กะรูปรถนิดหน่อยหลังบูรณะเสร็จ
-
รูปรถตอนอยู่ในอู่
-
รูปสุดท้ายละครับ
ขอเป็นกำลังให้ ถ้า จขกท อยากจะบูรณะ e34 จริงๆ เพราะเข้าใจว่า
"ต้องมีใจรักมาก่อนเลยอันดับแรก"
เนื่องจากจากประสบการณ์ผมคือ
1 เสียเวลาครอบครัวมากๆๆ จนแฟนเราไม่เข้าใจว่าทำอะไรนักหนากะแค่รถคันหนึ่ง
2 เสียเวลาหาของ เพราะถ้า จขกท อยากหาชุดแต่งของแื้ท้ คงต้องใช้เวลาหาของสักพักใหญ่ เช่น สเกริต์ หรือล้อแท้ หรือ ชุดตกแต่งภายใน
แต่จริงๆ ของเทียบก็มีนะครับหาง่ายกว่า ถ้าไม่ซีเรียสว่าชุดแต่งหรือล้อหรืออื่นๆ จะต้องแท้ทั้งคัน
3 พอทำเสร็จ จะต้องใช้เวลาลองรถอีกสักพัก กว่ารถที่ทำจะเนียนๆ ใช้ได้ปกติ เพราะตอนวางเครื่องใหม่ๆ ก็ยังมีปัญหาบ้าง ต้องแก้ไขนิดหน่อย
;D
ส่วนตัวผม สุดท้ายทำรถ e34 เสร็จ ไม่ได้ใช้ ที่บ้านผมเอากลับไปใช้ที่ ตจว
ส่วนผมก็ได้ captiva คันในรูปข้างๆนั้นละครับมาใช้แทน e34
-
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้น่าจะเก็บไว้ก่อน ค่อยๆ บูรณะทีละจุด เพราะจุดใหญ่คือเครื่องกะเกียร์ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ
ตอนนี้คงเน้น ภายในกะบอดี้ สี ไรงี้ก่อนครับ กำลังเล็งที่ทำอยู่ ใครมีแนะนำได้นะครับ
-
ถ้าอู่สี กะ ทำ body รถ
แนะนำ ลองเข้า web bmwe34club เลยครับ จะตั้งกระทู้ถามหรือหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับ
ถ้าจะเอาเร็ว โทรไปหาพี่ไม้เจ้าของ web กะเจ้าของอู่ bmss รับซ่อมรับทำสี เลยครับ ปรึกษาได้ พี่ไม้ใจดีครับ
ถ้าทำรถเสร็จแล้วก็มา update ความคืบหน้าบ้างก็ได้นะครับ อยากเห็น e34 สวยๆ ของ จขกท ;)
ปล. ส่วนรถ e34 ผม ล่าสุดไม่ได้ทำที่อู่พี่ไม้นะครับ ทำเอาใกล้ๆ บ้านแถวบางขุนเทียน เพราะขอสะดวกไว้ก่อน
เนื่องจากบูรณะรถ มันต้องใช้เวลา ต้องเข้าอู่ไปดูงานบ่อยๆ อู่พี่ไม้จะอยู่แถวสมุทรปราการ ซึ่งไกลจากบ้านผมมากไป
-
ถ้าอู่สี กะ ทำ body รถ
แนะนำ ลองเข้า web bmwe34club เลยครับ จะตั้งกระทู้ถามหรือหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับ
ถ้าจะเอาเร็ว โทรไปหาพี่ไม้เจ้าของ web กะเจ้าของอู่ bmss รับซ่อมรับทำสี เลยครับ ปรึกษาได้ พี่ไม้ใจดีครับ
ถ้าทำรถเสร็จแล้วก็มา update ความคืบหน้าบ้างก็ได้นะครับ อยากเห็น e34 สวยๆ ของ จขกท ;)
ปล. ส่วนรถ e34 ผม ล่าสุดไม่ได้ทำที่อู่พี่ไม้นะครับ ทำเอาใกล้ๆ บ้านแถวบางขุนเทียน เพราะขอสะดวกไว้ก่อน
เนื่องจากบูรณะรถ มันต้องใช้เวลา ต้องเข้าอู่ไปดูงานบ่อยๆ อู่พี่ไม้จะอยู่แถวสมุทรปราการ ซึ่งไกลจากบ้านผมมากไป
ตรงไหนของบางขุนเทียนครับ ผมอยู่พระราม 2 ไม่ไกลกัน
ตอนนี้แม่ผมซ่อมประจำ อยู่ตรงนราธิวาส 20 (สาทร) ก็ไม่ไกลมาก เขาดูแลกันมา 10 ปีได้ละ นานมาก ไว้ใจได้ แต่เหมือนจะไม่มีทำภายใน เป็นพวกอู่ซ่อมกะหาอะไหล่มากกว่า วางเครื่องใหม่ที่นี่ ก็โอเคนะครับ ราคาดี ซ่อมแล้วจบ กะจะให้เขาจัดการเหมือนกัน น่าจะพอหาที่ทำให้ได้ แต่หาก บางขุนเทียนดี จะได้แวะไปคุยก่อนครับ
ตอนนี้รถอยู่กับแม่ ไว้จะไปถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ ดูอีกทีครับ
-
ถ้าตอนวางเครื่อง เกียร์ กับ เปลี่ยนช่วงล่าง ผมไปอู่แถวสะแกงาม บางขุนเทียนครับ
แต่ถ้าตอนซ่อมภายใน เช่น หนังแผงประตูหลุดขาด ผ้าบุหลังคาย้วย หุ้มหนังเก้าอีั้ หรือชุดแต่งรอบคัน ผมไปอู่พี่ไม้ที่สมุทรปราการครับ
เพราะของครบ ราคารับได้ งานที่ได้ออกมาสมราคา
-
ขอบคุณครับ
ไว้จะลองสอบถาม คุณไม้ ดูครับ ผมอยากทำภายในที่สุดเลยตอนนี้