Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YZA ที่ สิงหาคม 18, 2013, 09:32:50
-
คำถามนี้อาจฟังดูแปลกๆ แต่เป็นเหตุผลหลักที่ผมสมัครสมาชิกที่นี่เลยครับ
เรื่องของเรื่องคือ ที่จอดรถบ้านผมค่อนข้างชัน Teana เดิมๆของพ่อ ขนาดขับตะแคงขึ้นช้าๆ อาจมีครูดได้บางครั้ง เลยคิดจะเปลี่ยนยางให้มันสูงขึ้น
แต่เคยได้ยินมาว่าการเปลี่ยนยาง ไม่ควรให้เส้นผ่าศูนย์กลางเกินจากเดิม 3% (ถ้าขยับขึ้นมาอีก 1 ซีรีย์จะเกินมาหน่อย)
ถ้าผมคิดจะเปลี่ยนให้เกินจริงๆ (1-1.5 ซม. ไม่มากกว่านั้น) ผมต้องทำอะไรกับรถเพิ่มบ้างครับ
ปล พอดีเห็น spec ของ ex ตัว 2.0 จะสูงกว่า 1.8 อยู่ 1 ซม. เลยคิดว่าขนาดออกจากโรงงานยังได้ เราก็น่าจะทำอะไรเพิ่มได้เหมือนกัน
-
เบรคครับ
-
เซน. - 2 เซน.,,, มันจะช่วยอะไรได้ไหมหนอ, ผมว่า เททางขึ้นใหม่ ไม่ดีกว่าหรือคับ :-\
....ส่วนอีกเรื่อง,,, ยางใหม่ ล้อใหม่ ผิดไปจากสเปกเดิม, รถบางรุ่น สามารถเข้าไปให้ศูนย์เซ็ทค่าได้คับ
-
เปลี่ยนยางให้สูงขึ้น 1 ซีรีย์ก็น่าจะแก้ปัญหาได้ชั่วคราว ไม่มีปัญหาต่อตัวรถหรอก
แต่ถ้าแก้ให้ถูกจุด....ผมว่าน่าจะปรับตรงทางขึ้นบ้านนะครับ น่าจะได้ผลระยะยาว
เพราะถ้าซื้อคันใหม่เมื่อไร ก็ต้องหาวิธีทำให้รถสูงขึ้นอีก ผมว่ามันแปลกๆ
-
ถูกตามคุณ IncarRus, Chean ครับ
พอมาดูคำถามอีกทีก็ขำตัวเอง ว่าไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุเลย
ตอนนี้ที่จอดรถที่บ้าน พอดีกับจำนวนคนครับ เลยยังไม่อยากทำที่จอดเพิ่ม
จริงๆคำถามนี้ ผมตั้งเผื่อถ้าต้องเปลี่ยนรถครั้งต่อไป d segment คงอดไปตามระเบียบ ตัวเลือกเหลือ SUV ไม่ก็ C Segment
ขอบคุณสำหรับคำตอบของคุณ secrecyguy ด้วยครับ ถ้าเปลี่ยนแค่เบรค ดูเหมือนไม่ได้ยุ่งยากอะไร
-
ถูกตามคุณ IncarRus, Chean ครับ
พอมาดูคำถามอีกทีก็ขำตัวเอง ว่าไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุเลย
ตอนนี้ที่จอดรถที่บ้าน พอดีกับจำนวนคนครับ เลยยังไม่อยากทำที่จอดเพิ่ม
จริงๆคำถามนี้ ผมตั้งเผื่อถ้าต้องเปลี่ยนรถครั้งต่อไป d segment คงอดไปตามระเบียบ ตัวเลือกเหลือ SUV ไม่ก็ C Segment
ขอบคุณสำหรับคำตอบของคุณ secrecyguy ด้วยครับ ถ้าเปลี่ยนแค่เบรค ดูเหมือนไม่ได้ยุ่งยากอะไร
เส้นผ่านศูนย์กลางล้อเพิ่มขึ้น เบรคจะมีอาการเหมือนไม่เบรคไม่ค่อยอยู่ครับ