Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kingofheal ที่ สิงหาคม 18, 2013, 16:28:08
-
หลังจากใช้มา 1 ปี ระยะทางประมาณ 40,000 กม.
เทอร์โบลูกเล็กพักเรียบร้อย ขณะนี้กำลังทางศูนย์กำลังดำเนินการเปลี่ยนให้ใหม่อยู่ครับ
แต่กังวลว่าน่าจะเป็นอีกหรือเปล่าครับ
เลยมาสอบถามความเห็นครับ
ขอบคุณครับ
-
มันไม่ควรจะพังสิครับ
ผมเองก็ใช้ F10 เครื่องนี้อยู่ สองหมื่นนิดๆ ยังไม่เกิดปัญหาครับ
-
ถือว่าพังเร็วมากเลย มันควรจะใช้ได้นานกว่านี้
-
ไม่ปกติแน่ๆครับ...
-
ลูกละเป็นแสนครับ ผิดปกติแน่ๆ แต่...ตระกูลVW Audi พวกเครื่องดีเซล ผมเจอเทอร์โบ ป๊อก กันบ่อยพอสมควรเช่นกันครับแปลกมากๆ
-
ผมว่ามันแปลกๆนะครับ พังเร็วไปอะครับผมว่า แต่อยู่ใน BSI ก็เคลมได้ตามปกติยังดีครับ เพราะลูกนึงน่าจะหลายบาทอยู่
แต่บางทีอาจเป็น Defect จากรถก็ได้ครับ
XC90 T6 ที่บ้านที่ขายออกไปแล้ว ตอนออกมาได้ 8เดือน เทอร์โบพังตอนไปเหนือเหมือนกันครับ
ตอนนั้น Volvo ส่งอะไหล่มาให้เราอย่างรวดเร็วแล้วผมก็เอาขึ้นเครื่องไปเข้าศูนย์ Volvo ที่เชียงใหม่ทำการเปลี่ยนให้ครับ
หลังจากนั้นวิ่งมาเรื่อยๆจนถึงตอนต้องขายรถก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับ เลยเข้าใจว่ามันเป็น Defect บางชิ้นของอะไหล่ซะมากกว่าครับ
จขกท. อาจเป็นกรณีคล้ายๆของผมนะครับ ^^
-
Turbo ไม่น่าจะไปเร็วแบบนั้นะครับ
-
ไม่ปกติครับ
-
5หมื่นโลกับพันนิดๆ ปรกติดีครับ
-
525d เป็นตัว6สูบหรือ4สูบ ของผม6สูบไม่มีปัญหา แต่ถ้าตัว4สูบ เพื่อนผม 3 คัน ซื้อพร้อมกัน พังไล่ๆกันครับ เคลมเทอร์โบไปเหมือนกัน 3คันเลย
-
แสดงว่าตัว 4สูบเทอร์โบมีปัญหา
จริงๆมันก็ไม่น่าพังไวขนาดนั้นครับ
แต่ส่วนตัวผมชอบตัว V6
-
525d เป็นตัว6สูบหรือ4สูบ ของผม6สูบไม่มีปัญหา แต่ถ้าตัว4สูบ เพื่อนผม 3 คัน ซื้อพร้อมกัน พังไล่ๆกันครับ เคลมเทอร์โบไปเหมือนกัน 3คันเลย
เป็นตัว 4 สูบ ครับผม
ถ้าอย่างนั้นแสดงว่ารุ่นนี้ น่าจะเป็นเรื่องปกติรึเปล่าครับ 55
-
อั่ยหยะ ผม6สูบ รอดไป
-
สงสัย bmw จะทำรถ 4สูบไม่เก่งครับ งั้นตัว X3 น่าจะต้องผ่านก่อนก็มีปัญหาหลังหมด bsi คงต้องอัพไปเล่น ML แทนน่าจะสบายใจกว่า
เห็นเพื่อนหลายคนก็บอกอยู่ว่า bmw มี bsi 5ปีก็จริงแต่ก็ใด้ใช้ bsi จนลำคาญเลยเพราะผมใช้รถที่ก็ 7-10 ปีเปลี่ยนรถ
-
สงสัย bmw จะทำรถ 4สูบไม่เก่งครับ งั้นตัว X3 น่าจะต้องผ่านก่อนก็มีปัญหาหลังหมด bsi คงต้องอัพไปเล่น ML แทนน่าจะสบายใจกว่า
เห็นเพื่อนหลายคนก็บอกอยู่ว่า bmw มี bsi 5ปีก็จริงแต่ก็ใด้ใช้ bsi จนลำคาญเลยเพราะผมใช้รถที่ก็ 7-10 ปีเปลี่ยนรถ
ผมคิดว่า x3 ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้นะครับ เพราะเป็นเทอร์โบเดี่ยว ไม่ใช่เทอร์โบคู่
ปล.ที่บ้านผมก็มี x3 ใช้ไปแล้วประมาณ 2 ปี 60,000 กิโลแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไร
-
หลังจากที่ได้ถามทางศูนย์บริการมานะครับ สิ่งที่เสียคือ แกนเทอร์โบลูกเล็กนะครับ
แล้วทางศูนย์ก็ได้เปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้วครับ