Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_b11 ที่ สิงหาคม 18, 2013, 23:13:24
-
กลับเนื้อกลับใจอยากเงียบบ้างเเล้วครับผม ตอนนี้SRโบดำเรียบเดิมๆ เกียธรรมดา เเป๊ปสด2.5ทั้งเส้น ปลายไส้ตรง2.5
เสียงทุ้มหนวกหูมากครับ เข้าบ้านทีรู้ทั้งซอยเลยครับ อยากให้มันทุ้มน้อยๆ
ขอเเนะนำหน่อยครับผม หรือว่าจะเดินพักยังไงดี
ถ้าผมเพิ่มพักกลางย้อน2.5ซักใบจะดีขึ้นมั้ยครับ มีผลมากมั้ยครับกับเรี่ยวแรงเครื่องเเละเทอโบ ._. กลุ้มนะเนี่ยกลุ้ม
-
อ้ออ เเล้วถ้าเครื่องเทอร์โบเเล้วท่ออั้นๆนี่มีผลต่ออายุเครื่องกับเทอร์โบบ้างมั้ยครับ :P
-
อ้ออ เเล้วถ้าเครื่องเทอร์โบเเล้วท่ออั้นๆนี่มีผลต่ออายุเครื่องกับเทอร์โบบ้างมั้ยครับ :P
แค่กดสุดไม่ดึงแรงเท่าเดิมครับ
-
ที่มันดัง เพราะใบท้ายเนี้ยแหละ
เพิ่มพักกลางไส้ตรง 1 ใบ ซับเสียง แล้วเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องซักใบ
ถ้าไม่อยากตัดแป๊บ ขอใบท้ายเป็นเยื้องใบเดียวก็ยังดี หม้อพักลูกใหญ่ๆหน่อย
เพื่อนผมแจ๊ส MT ยิงแป๊บสด เข้าบ้านที ดังทั้งหมู่บ้าน (แต่วิ่งดีจริง)
พอใส่พักปลายไส้เยื้องเพิ่มเข้าไป 1 ใบแล้วรื่นหูขึ้นเยอะเลย แต่พอรอบปลายๆไม่ลื่นเท่าเดิม
เครื่องโบ ไม่มีผลอะไรครับ
-
ผมใช้ฝาขาวหลังหัก 160 ม้า เดินท่อ สองนิ้วนิดๆไม่ถึงครึ่ง หม้อพักกลางของวีโก้มือสอง
เสียงท่อไม่ดังเลย แต่เสียงเครื่องจัดจ้านดี เกิน 3500 รอบไปแล้ว แผดดังมาก จนรถที่แซงมองหน้า อิอิ
ยังไงลองไล่โล่งๆดครับ พักกลางเอาไว้หน้าๆหน่อย รถผมจากพักกลางมาท้ายสดเกินเมตรห้าสิบนะ
-
คุณเล่นยิงสดยังไงก็ดังสิครับ :P
ใส่พักกลางสักลูกอาจช่วยได้ครับ
ปล ทำไมมีแต่คนชอบใส่แป๊บตรงผมสงสัยจังว่าไม่หนวกหูกันบ้างหรือ หรือใส่หมวกกันน็อคขับ ใส่ที่อุดหูขับ ??? ไม่สงสารคนอื่นบ้าง คนเดินถนน หรือคนที่อยู่ในซอยบ้านเดียวกัน
-
ที่มันดัง เพราะใบท้ายเนี้ยแหละ
เพิ่มพักกลางไส้ตรง 1 ใบ ซับเสียง แล้วเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องซักใบ
ถ้าไม่อยากตัดแป๊บ ขอใบท้ายเป็นเยื้องใบเดียวก็ยังดี หม้อพักลูกใหญ่ๆหน่อย
เครื่องโบ ไม่มีผลอะไรครับ
ตามคุณ Yenchar เลยครับ
-
ขึ้นอยู่กับม้าที่เครื่อง
ถ้า 200 -220 ตัว
ท่อ 2.5 นิ้ว หม้อพักสองใบ เลือกหม้อใบใหญ่ ยัดใยแก้วแน่นๆ อย่าไปเอา
พวกท่อทรงซิการ์ใบเรียวยาว มันจะไม่เก็บเสียงดีพอ
เวลาเดินท่อ อย่าใ้ห้มันตรงแหนว นั่นก็ดัง ให้มันมีหักมุมหลบนู่นนิดนี่หน่อย
เสียงจะเบาลง
รถTiida ผมท่อ 2 นิ้วถ้วนๆ หม้อพักใช้ตามที่บอกข้างบนนี่ล่ะ แต่ผมยัด 3 ใบ
เงียบสนิท ดังกว่ารถโรงงานนิดเีดียว
-
เห็นมีเเต่กระทู้รถบ้าน ทีเเรกผมก็กลัวๆจะไม่มีใครตอบ
ขาซิ่งเต็มเลย ขอบคุณทุกท่านครับ ;)
-
อ้ออ เเล้วถ้าเครื่องเทอร์โบเเล้วท่ออั้นๆนี่มีผลต่ออายุเครื่องกับเทอร์โบบ้างมั้ยครับ :P
ถ้าอั้นมากระบายไม่ทัน เหมือนคนท้องผูก อยากอึ อึไม่ออกนานๆเข้า ของเสียตกค้าง เป็นมะเร็งเพราะลำใส้ใหญ่
ถ่ายออกไม่คล่อง ถ้าเปรียบเป็นรถมันอั้นมากๆ EGT จะสูงขึ้นมากๆ ถ้าแช่นานๆวาล์วไอเสียคุณจะไหม้ ซีลเทอร์โบจะตาย
ไวขึ้นเนื่องจากความร้อนจากHotside เทอร์โบ เวลาอัดๆ หลังตูดเทอร์โบสักคืบตรงนั้นมี600-850Cให้เราเห็นนะครับ เดินเบา
แถวๆนั้นยัง200-350C Deg(เขยิบเข้าไปในโข่งเทอร์โบตรงนั้นคุณบวกเพิ่มไปอีก200C Deg.)
-
อ้ออ เเล้วถ้าเครื่องเทอร์โบเเล้วท่ออั้นๆนี่มีผลต่ออายุเครื่องกับเทอร์โบบ้างมั้ยครับ :P
ถ้าอั้นมากระบายไม่ทัน เหมือนคนท้องผูก อยากอึ อึไม่ออกนานๆเข้า ของเสียตกค้าง เป็นมะเร็งเพราะลำใส้ใหญ่
ถ่ายออกไม่คล่อง ถ้าเปรียบเป็นรถมันอั้นมากๆ EGT จะสูงขึ้นมากๆ ถ้าแช่นานๆวาล์วไอเสียคุณจะไหม้ ซีลเทอร์โบจะตาย
ไวขึ้นเนื่องจากความร้อนจากHotside เทอร์โบ เวลาอัดๆ หลังตูดเทอร์โบสักคืบตรงนั้นมี600-850Cให้เราเห็นนะครับ เดินเบา
แถวๆนั้นยัง200-350C Deg(เขยิบเข้าไปในโข่งเทอร์โบตรงนั้นคุณบวกเพิ่มไปอีก200C Deg.)
คุณป๊อปพูดซะเห็นภาพเลยครับ ;D
-
หาหม้อพักพวกไส้ย้อน ไส้เยื้อง มาใส่แทนก็เงียบแล้วครับผม
-
ประหยัดเงินสุด คงแนะนำให้ใส่พักกลางใส้เยื้องสักใบ แล้วดูผลกันอีกที
-
รถผม 4G63T 250 ม้า ท่อ2.5 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีพักกลางใดๆ
คือออกfront pipe ก็ไปโผล่อีกทีหม้อพักปลายเลย เป็นไส้เยื้อง 2.5 เงียบสนิท ขนาดที่ว่า คนเดินขวางข้างหน้าไม่รู้ว่ามีรถตาม
แต่ถ้ารอบซัก 3,500 นี่ก็ดังเอาเรื่องครับ