Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: liveshow ที่ พฤศจิกายน 30, 2009, 23:11:21
-
สำหรับผมคิดว่าถ้าเอามาขาย จริงๆในไทยละก็ มันยังน้อยไปสำหรับการ วิ่ง 1 ครั้ง
เพราะถ้าวิ่งไป กทม - ขอนแก่น อาจมีนอนพักเพื่อชาท์รแบต ทางที่ดี ทำแบตแบบ recharge สองชุด ชุดแรก สำหรับวิ่งอย่างเดียว ชุดสอง รอชุดแรกใกล้หมด
ชุดสองค่อยทำงาน ส่วนตอนวิ่งก็ recharge ไอ่เจ้าชุดแรก การเก็บอาจได้ไม่ถึงครึ่ง แต่ระยะทางที่ได้ อาจวิ่งได้มากกว่า 800-900 โล เลยก็เป็นไปได้
ถึงบ้านก็ เสียบปลั้กยาวววววววววววว เรื่องน้ำหนัก ไม่ทราบว่าจะขนาดไหน
แต่ถ้าทำได้ก็อยากให้เป็นจริง อาจจะไม่ใช่ แนวคิดนี้ก็ได้
แค่คิดนะครับ (หวังว่าจะเป็นไปได้)
ขอบคุณครับ
-
รู้สึกว่ารถพวกนี้จะมี Mode Quick charge นะครับ
15 นาที ได้ 80% อะไรประมาณนี้
-
ยังต้องพัฒนากันอีกไกลครับ สำหรับการเก็บไฟฟ้าเนี่ย
-
เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ครับ
แต่ว่ามันไม่จะนานขนาดเป็น 5 ปี 10 ปีเท่่านั้นเอง
-
ถ้า5นาทีแบทเต็มคงจะสุดยอด ;D
-
ตามปั๊มใหญ่ๆ ต้องมีจุดชาร์จไฟด้วย
ขับต่างจังหวัด แวะพักรถ ชาร์จไฟทุก 200-300 กม. ก็เข้าท่าดีนะ :)
-
ผมว่า ได้ถึง 300 โล ก็ดีมากๆ แล้วนะครับ
ผมว่า ทำสถานี Quick Charge พร้อมร้านรวง / ศูนย์อาหาร
ให้คนใช้รถประเภทนี้ มาจอดพัก และเสียบชาร์ทแบต ครั้งละ 1/2 - 1 hr ดีกว่าครับ
-
แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย
นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015
แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ
-
MIT มีแบตเตอร์รี่พลังงาน ไวรัส ครับไม่รุ้จะเป็นจริงจังได้อีกขนาดไหน
แต่ว่า คงมีราวๆ 10-15ปี นู้นแหละครับ ถึงจะมาได้เห็นกัน
-
แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย
นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015
แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ
ตามนั้นครับ แต่อาจจะวิ่งได้ไม่เยอะขนาดนั้น แต่ที่แน่ๆระหว่างรอแบตให้วิ่งได้ยาวขนาดนั้น คุณสมบัติอย่างQuick Charge จะช่วยให้รถEVน่าใช้ขึ้นเยอะ แค่charge 15นาทีก็วิ่งต่อได้อีก70-80%ของชาร์จเต็ม...และนั่นก็เท่ากับว่าChevroletต้องไปทำการบ้านมาใหม่ ไม่งั้นได้เจ๊งจริงแน่