Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 21, 2013, 23:22:39
-
ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ เดือนกรกฎาคม 2556 รวม 98,251 คัน
ต่ำกว่า 1 แสนคันเป็นครั้งแรก ต่ำสุดในรอบ 15 เดือน
ที่มา : http://bit.ly/1arQLQ4 (http://bit.ly/1arQLQ4)
ยอดขายรถยนต์ตลาดรวม
(http://image.ohozaa.com/i/0b9/LeeO1R.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0DzIgesKWW13n)
ยอดขายรถยนต์นั่ง
(http://image.ohozaa.com/i/8fa/Bwhl1T.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0EDEj5nZs9i6v)
-
ยอดขายรถกระบะ 1 ตัน
(http://image.ohozaa.com/i/a99/4bVXt9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2kdkL1r47cgW86S)
และยอดรวม 7 เดือน (มกราคม-กรกฎาคม 56)
(http://image.ohozaa.com/i/510/ZCI96y.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0FlBFEsdCiy2m)
-
ยอดขายรถ PPV
(http://image.ohozaa.com/i/g9d/qeaHxP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l86xWWzc2ffLzG)
และยอดรวม 7 เดือน (มกราคม-กรกฎาคม 56)
(http://image.ohozaa.com/i/80e/7x2pU3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0FlBFEo3LI4lb)
-
รถ ECO Car
(http://image.ohozaa.com/i/043/BAZZvH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2kdkp2KMuyCRuLo)
ยอดรวม 7 เดือน (มกราคม-กรกฎาคม 56)
(http://image.ohozaa.com/i/e51/WX1DfY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l5OKs98O2n99bW)
-
ยอดขายแยกแต่ละรุ่น ของค่ายรถยนต์
Chevrolet เดือนกรกฎาคม 56
(http://image.ohozaa.com/i/96d/ez6Hv0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0DVGWw47VhDlg)
Ford เดือนกรกฎาคม 56
(http://image.ohozaa.com/i/gd5/1ibRT6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0EhFCNIBO3kr7)
Isuzu เดือนกรกฎาคม 56
(http://image.ohozaa.com/i/c1f/OXe6zo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2l0EhFCNHVrQz0n)
ปล.เดือนนี้หาข้อมูลยากมากๆเลยครับ
ข้อมูลมีแค่นี้จริงๆ หายอดขายแบ่งตาม segment ไม่ได้เลย
อาจจะด้วยเหตุผล เดือนนี้ยอดขายตกต่ำมากที่สุดในรอบ 15 เดือน
เลยไม่ค่อยมีค่ายไหนออกมาประกาศตัวเลขยอดขายมากนักครับ
สำหรับแบ่งตาม Segment เผื่อใครจะย้อนกลับไปดูของเดือนที่แล้วครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=32534.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=32534.0)
-
กระบะ โตโยต้ามาอันดับหนึ่ง อีซูซุยังโค่นโตโยต้าไม่ลงอยู่ดี
-
ยอดขายรวม รถยนต์นั่ง ชื่อ Toyota อยู่ก่อน ตกใจหมดเลย พอมาดูตัวเลขข้างหลัง "เค้า" หุหุ ยังแรงอยู่ ;D
-
สิ้นปีนี้ รถอีโค่คาร์ที่ขายดีน่าจะเป็นแบบนี้
1 swift
2 almera
3 mirage
4 amaze
5 attrage
6 march
6 brio
-
Toyota นำเกือบทุกเซกเมนต์เลยนะเนี่ย ;D
น่าจะเอา เซกเมนต์ของ Altis,Civic และ Vios,City มาด้วย Honda จะได้นำบ้าง :D
-
แปลกใจตรงvigoเนี่ยแหละ จะเปลี่ยนโฉมอยู่แล้วยังนำอยู่ สงสัยโปรคงแรงน่าดู
-
ตอนนี้ โปรแรงครับ
เดือนหน้า ก็มี Pre Runner เกียร์อัตโนมัติ ออกมาด้วยอีกต่างหาก....
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ;D
-
น่าสนใจว่าตอนนี้ สัดส่วนยอดขายของกลุ่ม Eco car มันเป็นเท่าไหร่ของยอดรถนั่ง
ผมก็เลยลองนั่ง ประเมินจากตัวเลขที่มี่จากที่เห็น
ยอดรถนั่งสะสม เกือบๆ 400,000 คัน
เป็นยอดสะสมของ Eco car 100,000 กว่าคัน
ถ้าเทียบเป็น % แล้วก็ประมาณ 25% ถามว่าน่าสนใจ และในอนาคต สัดส่วนจะเพิ่มขึ้นอีกหรือเปล่า
ว่าแต่ข้อมูลของที่นี่ เป็นอย่างนี้แฮะ
http://www.motortrivia.com/2013/car-news-014/2691/toyota-sales-report-2013-july.html (http://www.motortrivia.com/2013/car-news-014/2691/toyota-sales-report-2013-july.html)
-
ไม่มีแยกของ รถยนต์ นั่งประเภท ไซต์วีออส ซิตี้ กับ พวกแคมรี่ แอคคอร์ด และ พวกอัลติสส ซิวิค เหรอครับ
-
เป็นไปตามคาด อิอิ พอยอดอีซูซุลงก็จะมีปรับเล็กๆน้อยๆออกมาแน่นอน
และก็คงปล่อยมิวเซเว่นออกมาตามแผนที่วาง :D ปลายปีนี้เหมือนเดิม
-
ขนาดยอดขายไม่ดี รถก็ติดมหาศาลอยู่แล้ว
-
ในอนาคต
ผมว่าถนนโล่งๆ คงเป็นของหายากแน่นอน :'(
-
สนใจแต่ยอดขายรถ pickup กับ ppv น่ะครับ vigo กับ fortuner ออกมาเกือบ 9 ปี แล้ว ยอดขายยังนำขนาดนี้อยู่เลย สงสัยคนซื้อนึกอะไรไม่ออกก็เอาโตโยต้าไว้ก่อน ถ้าดูที่ตัวรถแทบจะด้อยกว่าคู่แข่งยี่ห้ออื่นหมดแล้ว แสดงว่าการตลาดดีช่วยทำให้รถขายได้มากกว่าตัวรถเองอีกนะเนี่ย
-
ส่วนหนึ่งที่วีโก้ยังนำอยู่ผมว่าน่าจะมาจากการรับรถเร็วนะครับ
-
กระบะอันดับ 3 - 5 มีลุ้นแล้ว ยอดใกล้กันมาก
โฟกัสขายได้ตามเป้าของมันเสมอ ;D ;D ;D
-
เดือน กรกฎาคม 56 ตกใช่มั๊ยครับ
เดี๋ยวรอดูเดือน สิงหาคม 56 ผมว่าหนักกว่าอีกครับ
-
เดี๋ยวคงมีโปรกระฉูด
เห็นทั้งขยายทั้งตั้งโรงงานพันพรึบพรับ tier 1 2 3 4
//ลูบปาก
-
ช่วงนี้เป็นโอกาสทองของคนที่จะซื้อเพื่อใช้งานบรรทุก ค้าขาย ส่วนลดหลายหมื่น ส่วนคนที่จะซื้อเพื่อการเดินทางเท่านั้นก็น่าจะรอตัว minor change ดีกว่า คนอยากขับตัวแค็ป 2.5 ออโต้ก็ต้องรอหละครับ
-
ไม่ทราบว่ากระบะรวมทั้งกระบะเพื่อการพาณิชย์ด้วยหรือป่าว
Vigo เลยยอดเยอะ ผมเห็น CNG และ เบนซินตอนเดียวขนของเยอะนะ
ผมว่าถ้าเทียบรถนั่ง 4 ประตูด้วยกัน ผมว่า D max น่าจะมากกว่านะครับ
-
ศูนย์บริการอย่างเดียวเลยครับ TOYOTA ตามอำเภอลงมาเปิดกันเยอะแล้ว Honda กำลังตามมา มันเลยไปเบียด Isuzu
-
รถเติมเข้าไปในถนน เกือบ ล้านคันไปแล้ว... :-[
-
ปี 55 eco car ยอดขายทะลัก
ปี 54 น้ำท่วมใหญ่
สองปีนี้ ยอดขายผิดปกติ
เทียบ 15 เดือนย้อนหลังคงไม่ค่อยแฟร์ ซักเท่าไหร่
ถ้าลองไปเทียบ กับ ปี 53 ในไตรมาสเดียวกัน ก็ไม่แย่ซักเท่าไหร่ ถ้าคิดว่ากำลังการซื้อถูกบั่นทอนลงไปในปีที่แล้ว
-
GDP ลด ยอดขายรถลด
เศรษฐกิจกำลังถดถอย?
-
Nissan ยอดไม่ดีเลยแฮะ ทั้งที่มีรถขายหลายรุ่น หลายSegment แต่ยอดดันสู้Mitsuไม่ได้
Mitsuไม่มี D-seg ปิคอัพก็เก่าแล้ว EXก็แป้ก มีแค่กลุ่มEcocarที่ยอดดี
-
นิสสันสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟอร์ดสู้ตายๆๆๆๆๆๆ อิซูซุไว้ลาย สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
ไม่ทราบว่ากระบะรวมทั้งกระบะเพื่อการพาณิชย์ด้วยหรือป่าว
Vigo เลยยอดเยอะ ผมเห็น CNG และ เบนซินตอนเดียวขนของเยอะนะ
ผมว่าถ้าเทียบรถนั่ง 4 ประตูด้วยกัน ผมว่า D max น่าจะมากกว่านะครับ
ยอดกระบะ 1 ตันรวมทั้งหมดครับ
ทั้งตอนเดียว แค็ป และ 4ประตู แต่ไม่รวม กระบะดัดแปลง(PPV)
-
เจ้าไหนขายดีช่วยได้โปรด ทำ Pro ลดโหดๆ สุดๆ ก่อนหน่อยครับผม :)
-
ถ้าวีโก้ออกตัวใหม่มาน่าจะพุ่งกว่านี้ นี่บอดี้เดิมตั้งนานยังนำมาตลอด รวมถึงยังไม่มี eco car อีก
-
ช่วงนี้กำลังซื้อคงน้อยลงไปเยอะครับ และแต่ละค่ายก็พยายามอัดโปรโมชั่นกันเต็มที่ แต่ที่น่าตกใจก็คือ ทำไมยอดกระบะมันถึงทิ้งห่างกันขนาดนี้ วีโก้กับดีแมกทิ้งอันดับสามไปเยอะเลย
-
กระบะ ppv จะตกรุ่นมะลอมมะล่ออยู่แล้ว ยังขายดี
ส่วนรถยนต์นั่ง ฮอนด้ายังครองต่อไป
-
ซบเซาจริงๆ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ hilux ไม่ยอม All new ซักที ก๊มันยังขายดีอยู่นี่เอง