Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ben_BEnz ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:43:09
-
พอดีเจอข่าวเกี่ยวกับ Honda CR-V 1.6 i-DTEC ซึ่งเป็น CR-V ใช้เครื่องยนต์ Earth Dreams 1.6L Diesel i-DTEC 1,597 cc กำลังสูงสุด 120 PS ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 30.57 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที
เลยอยากถามว่าพอมีโอกาสบ้างไหมที่จะขายในไทย เพราะคู่แข่งในอนาคตอย่าง CX-5 ก็มาพร้อมกับเครื่องดีเซล
แต่ถ้ามาจริงไม่รู้เครื่องยนต์ Earth Dreams 1.6L Diesel i-DTEC จะพอไหม
แต่ดูจากรีวิวต่างประเทศ 0-62 mph อยู่ที่ 11.2 วินาที ถ้าเทียบกับรีวิว CR-V 2.0/2.4 ของพี่จิมมี่ก็ไม่ต่างเท่าไหร่ แต่ถ้าเทสในแบบพี่จิมมี่อาจมีช้ากว่านี้นิดหน่อย แต่ก็น่าจะอยู่ที่ 12 วินาที บวกลบนิดหน่อย แต่เห็นว่าประหยัดน้ำมันถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้เทสแบบพี่จิมมี่แล้วอยู่ที่ 17-18 กิโลเมตรต่อลิตรก็แจ่มแล้วครับ
อ้างอิง http://www.telegraph.co.uk/motoring/car-manufacturers/honda/10213256/Honda-CR-V-1.6-i-DTEC-review.html (http://www.telegraph.co.uk/motoring/car-manufacturers/honda/10213256/Honda-CR-V-1.6-i-DTEC-review.html)
http://www.motortrivia.com/2013/4wd-001/171/honda-cr-v-diesel-i-dtec-2013.html (http://www.motortrivia.com/2013/4wd-001/171/honda-cr-v-diesel-i-dtec-2013.html)
http://world.honda.com/EarthDreamsTechnology/index.html (http://world.honda.com/EarthDreamsTechnology/index.html)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555: (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555:)
ขอบคุณครับ
-
ช่างที่ศูนย์บอกมา ว่ามีนะ ครับ
-
ผมก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ
ไม่รู้ว่าจะมีการไมเนอร์เมื่อไร
เหมือนตัวรถมีอะไรต้องปรับเปลี่ยนอยู่บ้าง
-
ช่างที่ศูนย์บอกมา ว่ามีนะ ครับ
ถ้ามีเครื่องดีเซลลงใน CRV จริง มันน่าจะมีใน CIVIC หรือ Accord ด้วยสิครับ
ถ้าเป็นงั้นจริง กรี๊ดเลย ขอ CIVIC Minor Change + Diesel Engine แล้วจะกลับมารัก Honda เหมือนเดิม
อิอิ
-
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)
คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ
-
ราคาคงเฉียดสองล้าน ยากมากที่จะนำมาขาย
-
รถดีเซลของญี่ปุ่น มีแต่พวกรถบรรทุก รถกระบะ
รถเก๋งดีเซล ญี่ปุ่นแทบจะไม่พัฒนาเลย เลยโดนยุโรปทิ้งห่างไปมาก กับเทคโนโลยีเครื่องดีเซล
มีมาสด้านี่แหละ ที่แหกคอก ทำดีเซลสกายแอ็คทีฟ ออกมาดีไม่แพ้ยุโรป จนงงไปตามๆกัน
-
กำตังไปผู้นำเข้าอิสระ น่าจะง่ายกว่าและไม่ต้องคาดเดา หรือหวังลมๆแล้งครับ ;D
-
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)
คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ
หมายความว่า crv diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6
หรือว่า mazda6 รุ่น diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 ทั้งหมดครับ :) :) :)
-
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)
คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ
หมายความว่า crv diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6
หรือว่า mazda6 รุ่น diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 ทั้งหมดครับ :) :) :)
ขอโทษครับ พิมพ์ไม่ครบ
"ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง) เป็นรุ่นดีเซลล์"
-
หาก CX-5 ดีเซล ยอดขายถล่มทลาย
CRV คงดำเนินรอยตามเอา ดีเซลเข้ามา
......เดาเอา แหะแหะ
-
ส่วนตัวคิดว่า ถึงตอนนั้น ถ้าทางฮอนด้าจะเอาเข้ามาจริงๆ อยากให้มีเครื่องที่มีแรงม้ามากกว่านี้สักหน่อย เพราะ 120PS ในรถแบบ CR-V ดูจะน้อยไปนิด แม้ว่าจะประหยัดน้ำมันก็ตาม
-
;D ขอเดาว่า ไม่ีมีทางที่จะเอาเข้ามาครับ เพราะยอดขายรุ่นที่มีอยู่ยังไปได้สวยอยู่ เพราะถ้าเอาเข้ามา ก็คงแพงขึ้นอีกเยอะ
-
โอกาสน้อย หรือ ถ้ามีก็อีกนานน
honda น่าจะมี earthdream + hybrid , ev car มากกว่า
-
ยากครับ นอกซะจากโดน CX-5 แย่งไปหมด
อนาคต ไม่มีอะไรแน่นอน
-
เครื่องดีเซล 1.6 ของ Honda จะมีเฉพาะเกียร์ ธรรมดา ครับ ตัวนี้คงไม่เอามาขายในเมืองไทย
แต่ถ้าเอามาจริงคงเป็น 2.2 i-dtech มากกว่า เพราะมีเกียร์ auto ครับ
ส่วนจะมาขายไหม ผมว่าน่าจะยังครับ อย่างที่หลายๆคนบอกถ้า CX5 มันทำให้ยอด CRV ตกไปมาก ก็ไม่แน่ที่จะต้องเอาตัวช่วยมาเสริมทัพครับ
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ราคาที่จะมาขายไม่ถูกแน่ ต้องบวกจากตัว top ของ CRV ตอนนี้ไปอีก 2 แสน up เพราะ ราคาเครื่องดีเซลแพงกว่า แถมไม่ได้ลดภาษีสำหรับรถ E85 อีก
ซึ่งถ้าถามเล่นๆว่า CRV ดีเซล ราคา 1.8 ล้าน เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าน่าสนใจอยู่หรือเปล่าครับ
-
หาก CX-5 ดีเซล ยอดขายถล่มทลาย
CRV คงดำเนินรอยตามเอา ดีเซลเข้ามา
......เดาเอา แหะแหะ
ยอดขายส่วนใหญ่ น่าจะได้จากเครื่อง 2.0 เพราะราคาดีสุด
-
มาเถอะครับCRV ดีเชลครับถ้าฮอนด้ามาขายหละก็สนดิครับบบ