Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 24, 2013, 18:50:21

หัวข้อ: ทำไม Proton ถึงมี C-seg หลายคัน ทั้ง Proton Prevé / Persona / Inspira
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 24, 2013, 18:50:21
ผมสงสัยมากครับ เพราะเขามีขายตั้ง 3 รุ่นในประเทศเขา ก่อนหน้านั้นก็มี Proton Waja ด้วยครับ
เหมือน S40 มากๆ(ภายนอกบางส่วน)

หรือเป็นเพราะ Proton Perdana เดิมหรือ Galant เดิมไม่มีเขาเลยดัน Waja มา พอถึงจุดนึง พวก C-seg คันใหญ่ขึ้น มันเลยเท่าๆ กันไปหมดครับ

แล้วคิดกันอย่างไรครับ


ปล.....ข้างล่าง รูปใน Wiki มันเหมือนของพี่จิมมี่มากครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Proton ถึงมี C-seg หลายคัน ทั้ง Proton Prevé / Persona / Inspira
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ สิงหาคม 24, 2013, 19:18:32

คงจะบังเอิญด้วยส่วนหนึ่งครับ
1. Persona เดิมกะจะใช้ทำตลาดทั้งในและนอกประเทศ แต่ตกม้าตายที่คุณภาพรถยังไม่ถึงขั้น
2. Inspira เพราะ Proton มีความสัมพันธ์กับ Mitsubishi(สมัยก่อนเคยหยิบยืมเทคโนโลยีมาก Mitsubishi จนตอนนี้ก็มีนิดหน่อย)
เลยหยิบยืม LancerEX สวมตรา Proton ขายในมาเลเซียไปพลางๆ รอ Preve พัฒนาเสร็จ
3. Preve จริงๆก็มาแทน Persona แต่บังเอิญว่า Persona เดิมถูกลากขายในมาเลเซีย

เดาเอานะครับ จะถูกผิดแค่ไหนก็ไม่ทราบ ถ้าผิดก็วานแก้ไขให้ด้วยนะครับ  :)
หัวข้อ: Re: ทำไม Proton ถึงมี C-seg หลายคัน ทั้ง Proton Prevé / Persona / Inspira
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ สิงหาคม 24, 2013, 20:08:40
ไม่ใช่ว่ารูปเหมือน แต่รูปเดียวกันเลยล่ะ ฮาาาาาาา

ตามที่ผมเข้าใจนะครับว่าทั้งสามรุ่นตามหัวข้อกระทู้นั้นมีจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน แม้จะอยู่ใน Segment เดียวกัน ดังนี้.....
1. Proton Preve เป้าหมายของเขาคือ Global Market ที่ใช้ทีมออกแบบ และทีมวิศวกรรมของตัวเอง
2. Proton Persona/Gen2 เป้าหมายของเขาคือ Local Market ที่ใช้ทีมออกแบบ และทีมวิศวกรรมของตัวเอง
3. Inspira เป้าหมายของเขาคือ ยังคงความเป็นพัธมิตรกับ Mitsubishi โดยการนำแบบของ Mitsubishi มาดัดแปลงให้เข้ากับคนในประเทศและจำหน่ายได้ในราคาที่ถูกกว่าผ่านยี่ห้อของตัวเอง

ผิดถูกอย่างไรแย้งได้นะครับ :)

ปล.กลับมาดูคอมเม้นของตัวเองแล้วไปในทิศทางเดียวกันกับคุณ Tan Int เลย :D