Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krissurg ที่ สิงหาคม 26, 2013, 21:32:33
-
คือเข้าใจครับว่าคนละsegment แต่แค่อยากได้รถขับไปทำงานไม่ไกลมากอาจมีทางไกลบ้างเดือนละ2ครั้ง
และก็อยากได้แรงบ้างพอดีเห็นมือ2ของทั้ง2รุ่นราคาใกล้ๆกันประมาณ1.2-1.49ลบ แต่E60อาจจะปี04-05 แต่ISประมาณปี07ขับน้อยกว่า
คืออยากถามว่าถ้าเป็น2ตัวนี้เพื่อนๆจะเลือกคันไหนครับ
ปล.ต้องขอโทษนะครับถ้า2คันนี้ไม่ควรมาเทียบกัน
-
ผมก็ชอบทั้งสองคันนี้มากครับ ถ้าต้องตัดใจ สุดท้ายขอเลือก e60 แล้วกันครับ ดูสวยอมตะ ขับชิลๆ แรงพอประมาณก็พอแล้ว
-
ส่วนตัวผมชอบ e60 มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือก ผมเลือก IS250 ครับ
เพราะ IS สามารถเอามาใช้โดยที่ไม่สาหัสกระเป๋ามากนักเมื่อเทียบกับ e60
ทั้งอายุรถที่น้อยกว่า ความจุกจิกก็น้อยกว่ามากกกกก เช่นกัน
และยังมีความสวยงามลงตัวของเส้นสายที่ดึงดูดสายตาได้ดีด้วย
e60 ที่ออกแบบโดยแบนเกิล ใครไม่รักก็เกลียดเลยครับ
ปล. ถ้า IS เลือกรุ่น Premium นะครับ รุ่น Luxury ตัดไปก่อน
ราคามือ2ไม่ห่างกันมากเหมือนของใหม่
หลักๆเลยจะได้ล้อ17 นิ้วยางหน้าหลังต่างขนาด, ลายไม้ภายใน และเครื่องเสียง Mark Levinson สุดเทพ
ถ้าหาตัว Premium สภาพดีๆไม่ได้ คอยลองดูรุ่น Luxury ครับ
-
นั่นสิครับตัดสินใจยากจริงe60นี่ก็สวยดูไม่ตกรุ่นแถมมีชุดแต่งMด้วยยิ่งดูดีแตก็กลัวลำบากเวลาซ่อมหมดbsiแล้วด้วย
ISน่าจะปัญหาน้อยกว่า
-
ขึ้นอยู่กับว่า E60 เครื่องไหน
แต่ใจควรไปหา IS ก่อนครับ
-
สอบถามต่อเป็นข้อมูลเลยแล้วกันครับ ว่า Lexus ถ้าจะไม่เข้าศูนย์ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เพราะศูนย์จับเปลี่ยนลูกเดียว ซึ่งคชจก็ระดับนึงล่ะครับ ใครพอจะมีข้อมูลอู่นอกแนะนำมั๊ยครับ
-
ทำไมถึงคิดว่า BM ซ่อมแพงกว่า Lexus หละครับ บางทีผมเห็นหลายๆ ความคิดเห็น ก็งงๆ
ผมเชื่อว่า ส่วนใหญ๋จะได้ยินมา แต่ไม่ได้ใช้มา อาจจะมีบ้างที่งอแง แต่หากเจออู่ดีจบนะครับ
ช่วงนี้ผมหาความรู้บูรณะ E34 อยู่ ยิ่งอ่าน ยิ่งดู อะไหล่ BM หาถูกๆ ไม่ยากเลย เต็มไปหมด ยิ่งรุ่นยิ่งเก่า ยิ่งเยอะ ราคาถูกกว่าญี่ปุ่นอีก
ตอนแรกผมกะว่าจะต้องใช้เกิน 2 แสน ตอนนี้คิดว่า แสนเดียวน่าจะอยู่ซะด้วยซ้ำ ทำทั้งคัน นอกจากเครื่องกับเกียร์ ใช้ได้ยาวแน่ๆ
กลับมาเรื่องกระทู้ หากมีอู่รู้จักที่ซ่อม BM ได้ ไป E60 เลยครับ ผมไม่เคยใช้ Lexus ตอบไม่ได้ว่างอแงไหม แต่เพื่อนที่ใช้ RX เบื่อเข้าศูนย์มาก แพงครับ IS ผมไม่รู้ แต่ E60 ตอนนี้หัวตัด อะไหล่ เยอะแยะมากมาย
-
ทำไมถึงคิดว่า BM ซ่อมแพงกว่า Lexus หละครับ บางทีผมเห็นหลายๆ ความคิดเห็น ก็งงๆ
ผมเชื่อว่า ส่วนใหญ๋จะได้ยินมา แต่ไม่ได้ใช้มา อาจจะมีบ้างที่งอแง แต่หากเจออู่ดีจบนะครับ
ช่วงนี้ผมหาความรู้บูรณะ E34 อยู่ ยิ่งอ่าน ยิ่งดู อะไหล่ BM หาถูกๆ ไม่ยากเลย เต็มไปหมด ยิ่งรุ่นยิ่งเก่า ยิ่งเยอะ ราคาถูกกว่าญี่ปุ่นอีก
ตอนแรกผมกะว่าจะต้องใช้เกิน 2 แสน ตอนนี้คิดว่า แสนเดียวน่าจะอยู่ซะด้วยซ้ำ ทำทั้งคัน นอกจากเครื่องกับเกียร์ ใช้ได้ยาวแน่ๆ
กลับมาเรื่องกระทู้ หากมีอู่รู้จักที่ซ่อม BM ได้ ไป E60 เลยครับ ผมไม่เคยใช้ Lexus ตอบไม่ได้ว่างอแงไหม แต่เพื่อนที่ใช้ RX เบื่อเข้าศูนย์มาก แพงครับ IS ผมไม่รู้ แต่ E60 ตอนนี้หัวตัด อะไหล่ เยอะแยะมากมาย
รุ่นE34อะไหล่มือสอง หรืออะไหล่มือ1 ราคามันไม่แพงเท่าE60 ครับ รถมันยังไม่เก่ามากราคาอะไหล่ยังแพงอยู่
-
เลือก Lexus เพราะปีน้อยกว่า
-
เลือก IS ครับ
BMW ถ้าเจอ คันที่สภาพไม่ดีมา เหนื่อยแน่ครับ
-
Lexus เพราะ mark levinson ครับ แล้วก็ชอบบรรยากาศภายใน Lexus มากกว่าเจ้า E60 ครับ
ช่วงล่างน่าจะสู้ไม่ได้นิดหน่อย เดี๋ยวไปหา Aftermarket เติมนิดๆหน่อยๆ อร่อยเลย ;D น้ำหนักพวงมาลัย ไม่รู้แก้ให้หนักขึ้น แน่นขึ้นได้อีกไหม ถ้าได้นี่ จบเลย
ขับสนุก เครื่องเสียงเพราะ แอร์เย็น เงียบ ..... หาชุดแต่ง IS F อีกนิดนะ หล่อเลย ทรวดทรงรถมันแทบไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก (ยกเว้นภายใน)
-
ทำไมถึงคิดว่า BM ซ่อมแพงกว่า Lexus หละครับ บางทีผมเห็นหลายๆ ความคิดเห็น ก็งงๆ
ผมเชื่อว่า ส่วนใหญ๋จะได้ยินมา แต่ไม่ได้ใช้มา อาจจะมีบ้างที่งอแง แต่หากเจออู่ดีจบนะครับ
ช่วงนี้ผมหาความรู้บูรณะ E34 อยู่ ยิ่งอ่าน ยิ่งดู อะไหล่ BM หาถูกๆ ไม่ยากเลย เต็มไปหมด ยิ่งรุ่นยิ่งเก่า ยิ่งเยอะ ราคาถูกกว่าญี่ปุ่นอีก
ตอนแรกผมกะว่าจะต้องใช้เกิน 2 แสน ตอนนี้คิดว่า แสนเดียวน่าจะอยู่ซะด้วยซ้ำ ทำทั้งคัน นอกจากเครื่องกับเกียร์ ใช้ได้ยาวแน่ๆ
กลับมาเรื่องกระทู้ หากมีอู่รู้จักที่ซ่อม BM ได้ ไป E60 เลยครับ ผมไม่เคยใช้ Lexus ตอบไม่ได้ว่างอแงไหม แต่เพื่อนที่ใช้ RX เบื่อเข้าศูนย์มาก แพงครับ IS ผมไม่รู้ แต่ E60 ตอนนี้หัวตัด อะไหล่ เยอะแยะมากมาย
รุ่นE34อะไหล่มือสอง หรืออะไหล่มือ1 ราคามันไม่แพงเท่าE60 ครับ รถมันยังไม่เก่ามากราคาอะไหล่ยังแพงอยู่
อ่อ ผมหมายถึงรวมๆ หนะครับ อย่าง E60 มีน้องคนนึงใช้อยู่ ก็ซ่อมอู่นอก อะไหล่ไม่แพงอย่างที่คิด แล้วตามที่อ่านๆ มา มีท่านนึงก็ใช้อยู่ ก็บอกซ่อมบ้าง แต่ไม่แพงอย่างที่เข้าใจกัน ไฟฟ้าเยอะ เสียเยอะ แต่เปลี่ยนก็จบ ราคาก็ไม่ถึงกับเลือดซิบหนะครับ
-
สอบถามต่อเป็นข้อมูลเลยแล้วกันครับ ว่า Lexus ถ้าจะไม่เข้าศูนย์ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เพราะศูนย์จับเปลี่ยนลูกเดียว ซึ่งคชจก็ระดับนึงล่ะครับ ใครพอจะมีข้อมูลอู่นอกแนะนำมั๊ยครับ
ที่ศูนย์เน้นเปลี่ยนหมดเพราะของใช้ทุกอย่างเดี๋ยวนี้มีอายุการใช้งานครับ
เค้าคำนวนมาแล้วว่าควรที่จะเปลี่ยน แล้วถ้าเปลี่ยน ทีนี้ก็ใช้ยาวจนลืมล่ะครับ ขอแค่เปลี่ยนตามอายุกำหนด
ไม่ใช่ว่า มันยังไม่เสีย เปลืองเงิน ขับไปอีก 3 วันเสียแถมลามไปเสียส่วนอื่นด้วย อะไรจะจ่ายแพงกว่าล่ะครับ ;)
-
ชอบ IS มากกว่า ;D
-
e60 ครับ ชอบๆ
-
ถ้าเอารถเข้าศูนย์เหมือน E60 ทำกระเป๋าแหกได้มากกว่า IS แต่ถ้าเข้าอู่นอกค่าใช้จ่ายไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ Lexus มันจะมีบัตรส่วนลดค่าแรง,ค่าอะไหล่มาให้ด้วย แต่เข้าได้เป็นศูนย์ๆไปนะ
-
ยาวๆ E60 ได้เปรียบกว่า อย่างน้อยอะไหล่แพงพอๆ กันแต่เรื่องปริมาณ ปละความ
แพร่หลายต้องยกให้ BMW
ยกเว้นหาสภาพดีๆ ไม่ได้
-
E60 ครับ
-
ทำไมคนเข้าใจว่า e60 ซ่อมแพงเยอะจัง รอบ1 ปีมานี้ผมจ่ายค่าซ่อมไปหมื่นหน่อยๆเอง
น้ำในหม้อน้ำหาย เปลี่ยนกระปุกน้ำ 2 พันกว่าบาท
น้ำมันเครื่องรั่ว ประเก็นฝาวาล์วไม่ถึงพัน
อัดบูทปีกนกใหม่ พันกว่าบาท ประมานนี้เท่าที่นึกออก
แต่ถ้าเจอรถคันที่ระบบไฟรวน ก้อมีไฟนู่นไฟนี่โชว์ให้เพลียจิตบ้าง
แต่เรื่องการขับขี่ e60 ขับดีครับ
-
ทำไมคนเข้าใจว่า e60 ซ่อมแพงเยอะจัง รอบ1 ปีมานี้ผมจ่ายค่าซ่อมไปหมื่นหน่อยๆเอง
น้ำในหม้อน้ำหาย เปลี่ยนกระปุกน้ำ 2 พันกว่าบาท
น้ำมันเครื่องรั่ว ประเก็นฝาวาล์วไม่ถึงพัน
อัดบูทปีกนกใหม่ พันกว่าบาท ประมานนี้เท่าที่นึกออก
แต่ถ้าเจอรถคันที่ระบบไฟรวน ก้อมีไฟนู่นไฟนี่โชว์ให้เพลียจิตบ้าง
แต่เรื่องการขับขี่ e60 ขับดีครับ
คงแล้วแต่เคส แล้วแต่คัน แล้วแต่เจ้าของรถจะเจอล่ะครับ :)
แต่เชื่อเหอะโดยเฉลี่ยยังไงผู้ใช้ Lexus มีจ่ายค่าซ่อมบำรุงน้อยกว่าผู้ใช้ BMW แน่นอนครับ กรณีเข้าศูนย์เหมือนกัน
ขนาดสื่อของอเมริกาหรือยุโรปหลายค่ายที่รีวิว Lexus แบบ long term test ยังออกมาชื่นชม Lexus เลยว่า
"Lexus has a legendary reliability record" หรือ "Lexus is renowned for its reliability and build quality"
แทบจะต้องมีคำชมแบบนี้อยู่ในทุกรีวิว ส่วนการขับขี่คงไม่มีใครชม Lexus แบบนี้แน่ๆครับ เพราะมันยังสู้รถเยอรมันยังไม่ได้จริงๆ
ได้อย่างเสียอย่าง..
แต่ถ้าผมมีเงินเก็บ 1ล้าน รายได้สัก 40K+ ต้องการซื้อรถคันที่สองมาขับเล่นๆ หล่อๆ ผมซื้อ e60แน่นอน ขอเป็น 525iSE ตัวแรกสีดำ ชอบมาก ;D
-
เชียร์ ISอีกเสียงครับ เวลาอยู่บนถนนมันไม่โหลดีครับ ถึงแม้จะตัวเก่าแต่สวยกว่าตัวใหม่นะครับ
ตัวใหม่เห็นไฟหน้าแล้วเพลีย ไม่รู้อะไรดลใจคนออกแบบ
-
ผมเห็นมีอยู่คันในwebรถมือ2. IS ปี06ครับบอกไมล์30,000เราจะเช็คได้ไหมครับว่าไมล์แท้รึเปล่าเช็คไงครับ
ถ้าแท้จริงก็น่าสนมาก
-
ถามเค้าก่อนครับว่าเข้าศูนย์ทุกครั้งรึเปล่า
ถ้าเค้าคอนเฟริ์มว่าเช็คศูนย์ตลอด
(รถวิ่งแค่ 30,000น่าจะเช็คศูนย์ตลอดอยู่แล้ว)
ก็จดเลขทะเบียนไปดูประวัติที่ศูนย์ Lexus ได้เลย ถ้าเข้าศูนย์ตลอด record ต่างๆสามารถขอดูได้ครับ
(ถ้าเค้าไม่ได้เปลี่ยนป้ายมานะ)
จริงๆรู้เลขตัวถังได้เลยยิ่งดี
หรือยังไม่มั่นใจก็เอาช่างที่ไว้ใจได้ไปด้วย
แล้วตอนไปดูรถอย่าลืมขอดูสมุดคู่มือจดทะเบียนด้วยครับ สำคัญมาก
-
E60ขับดีกว่า ภายในก็ดูดีกว่า IS250นั่งแล้วอึดอัดครับ
-
ทางไกล E60 ไม่ผิดหวังครับ ตรวจเช็คดีๆ ไม่มีปัญหาหรอกครับ
แต่ถ้าในเมือง ผมเชียร์ IS ครับ
-
เอาเหตุผลมาคุยก็ต้องดูรายละเอียดกันทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ แรงม้า ค่าซ่อมบำรุง มาเปรียบเทียบ ถ้าเอาความรู้สึกในมุมที่เราเป็นเจ้าของมัน นั่งหลังพวงมาลัยแล้วมีความสุข มีความภูมิใจในการเป็นเจ้าของ รถราคาออกใหม่ 3-4 ล้าน อะไหล่บางชิ้นย่อมแพง แต่ซ่อมจบก็จบใช้ยาวครับ สำหรับผมอารมณ์ ฟิลลิ่ง e60 520d ไม่ก็ 525ise ;D