Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nott ที่ สิงหาคม 29, 2013, 14:59:53
-
เห็นขนไปลงเรือที่แหลมฉบังก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงไม่ขายในประเทศครับ สำหรับ Focus TDCI
-
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน
5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................
ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย จบข่าว :P :P
ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน
เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ
-
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน
5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................
ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย จบข่าว :P :P
ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน
เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ
ใจจริงอยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่านะ กรั่กๆๆๆ
-
เป็นไปได้ยากในเมืองไทย
วันก่อนไปนั่งๆดูสเปกรถในอังกฤษแล้วก็อิจฉา ทำไมมีแต่ mt เยอะจัง
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน
5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................
ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย จบข่าว :P :P
ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน
เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ
ใจจริงอยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่านะ กรั่กๆๆๆ
-
;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน) ญี่ปุ่น 330 ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ) ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)
-
ถ้าจะเอาตัวดีเซลมาเพื่อตอบสนองความแรง..
จะบอกว่า โฟกัส เบนซิล 2.0 ตัวที่ขายอยู่นี้ แรงไม่ด้อยกว่าตัวดีเซลครับ..
แต่ถ้าอยากได้เพื่อเอาความประหยัดเชื้อเพลิง ก็คงต้องรอต่อไปล่ะครับ..
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาหรือเปล่า..
-
;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน) ญี่ปุ่น 330 ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ) ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)
อันนี้มีข้อมูลอ้างอิงป่ะครับ
แต่ผมว่า คงยาก เพราะคนปตท.ยังบอกเลยว่าน้ำมันบ้านเราไม่เหมือนที่อื่น(ก็แล้วทำไมไม่ทำให้เหมือนที่อื่นนะ)
-
2.0 เบนซิน ก็แรงแล้วนะ ครับ
-
;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน) ญี่ปุ่น 330 ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ) ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)
โทษนะครับน้ำมันค่ายหอยตัวท็อปนี้เหมือนกันไหมอยากรู้จริงๆ
-
ถามต่ออีกนิดนะครับ แล้วเครื่องยนต์ดีเซลตัวอื่นของค่ายนี้ ทำไมถึงใช้กับน้ำมันบ้านเราได้ครับ
-
เบนซิล 2.0GDi ก็ แรงพอๆกับ tdci แล้วครับ แต่เห็นวันก่อนน้าๆเค้าลองกัน tdci นำ 2.0gdi ประมาณ1ช่วงคัน เข้าเส้นก่อน แต่ไม่รู้ว่าแข่งกันกี่เมตรนะครับ ส่วนเรื่องคุณภาพน้ำมัน มันก็เหมือน tdci ตัวเก่าละครับ ที่จริงแล้วเป็น euro4 แต่พอนำเข้ามาขายในไทย ต้องแปลงให้ใส่ euro3 ได้ ผมว่าตัวใหม่ถ้าทำก็น่าจะได้นะ แต่สาเหตุเป็นเพราะราคาที่จะขาย รึป่าว
-
เท่าที่คิดเอาเองนะครับ ถ้าfactor น้ำมันกับการตั่งราคาขายคงเป็นอะไรหลักที่Fordคำนึงเพราะเห็นเขาอยากทำรถให้มีราคาถูกโดยที่มีQuality ที่ดีกว่า ซึ่งถ้าดูราคามา1.2m-THB อาจจะดูแพงแล้วยังติดเรื่องนืำมันไม่คงที่ถ้าต้องจูนเสียเงินเพิ่มก็อาจจะไม่คุ่ม ผมว่าถ้ามาจิงคงต้องทำราคาอย่างที่ท่านบนบนบอกว่าเกินล้านมานิดหน่อยแล้วถอดOptionบางอย่างออกให้ดูSporty มากขึ้นเช่นแอร์ธรรมดา แต่อยากให้เข้าไทยเหลือเกิน ฮาๆ ;D ;D :D :D
-
ยังติดใจ ดีเซล อยู่ครับ
ขอรอต่อไป... ;D
-
หลายคนคงคิดไม่ตก
2.0 TDCI กับ 1.6 Ecoboost