Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: season1008 ที่ กันยายน 02, 2013, 07:13:50
-
กดผิดเข้าเกียร์ว่างเลย
ปกติผมขับรถญี่ปุนกับยุโรปสลับกันไปมาเป็นประจำ ถ้าคราวไหนเผลอ ก็จะไปปัดน้ำฝนแทนไฟเลี้ยว
แต่ลองเจ้า A180 ของเพื่อนมา จังหวะเปิดไฟเลี้ยวซ้าย กดผิดก้านมันจะไปเข้าเกียร์ว่าง วูบเลย
อันตรายเหมือนกันนะเนี๊ยะ
:o
-
เป็น ผมนะ มี เงิบ :o
-
ผมขับเบนซ์มาเยอะและยังยืนยันความรู้สึกตัวเองว่าผมไม่ชอบตำแหน่งติดตั้งก้าน Cruise Control
กับก้านเลือกตำแหน่งเกียร์เลยครับ ผมเคยบอกว่าระวังคนจะเปิดผิดนะ ใครบางคนบอกไร้สาระ
แต่เห็นแล้วว่าไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่ระแวงกับปัญหานี้
คือ..ผมไม่เข้าใจว่าการทำสวิตช์ครูสให้เล็กและต่ำลงมาหน่อยเหมือน Toyota นี่ยากมาก?
และไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการพยายามกำจัดแท่งเกียร์ออกจากคอนโซลกลางของรถแบรนด์พรีเมียมทั้งหลายนี่
เรื่องใหญ่มาก? ผมรู้สึกชีวิตยิ่งต้องระวังมากกว่าเก่าเสียด้วยซ้ำและรู้สึกว่าไอ้แบบที่เป็นมาในยุค 90sน่ะ
ลงตัวสุดแล้ว
-
.
.
.
ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาสำหรับคนที่ขับรถหลายๆคันน่ะครับ
ถ้าขับคันเดียวประจำจะไม่ค่อยมีปัญหา
ตอนนี้ก็กลัวแต่เวลาที่ไปล้างรถหรือพวกวัลเลย์เค้าจะขับไม่ค่อยคล่องกัน
แล้วไปเฉี่ยวชนนี่แหละ แต่โดยส่วนตัวผมชอบที่มันไม่มีคันเกียร์ตรงกลาง
เพราะรถสปอร์ตหรือซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่นก็ไม่มีกันแล้ว
แต่ต้องมีแพดเดิ้ลชิฟนะ ไม่ใช่ไม่มีคันเกียร์แล้วมีแต่ก้านเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว
แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
-
อืม ผมก็ไม่ชอบที่เบ็นซ์ใหม่ๆแทบทุกรุ่นย้ายเกียร์ไปไว้ที่คอพวงมาลัย
จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมไม่ชอบและไม่ถนัดเอาเสียเลย
จะว่าไปทำแบบ F12 ก็ดีนะไฟเลี้ยว
เปลี่ยนเป็นปุ่มกดแทน เท่ห์ดี
ส่วนเกียร์ก็ใช้ paddle shift เอา
-
มือพลาดไปเปลี่ยนไปเกียร์ว่างบ่อยด้วยครับ รู้สึกว่าเกียร์จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างได้ในขณะที่ความเร็วต่ำกว่า 30 km/h นะครับ เคยลองใน cls น่าจะระบบเดียวกันแต่ถ้าเกินมันไม่เปลี่ยนเกียร์ว่างให้ครับ เหวอเหมือนกันครับเวลาขับในเมืองช้าๆ :D
-
ผมเบื่อเรื่องนี้เหมือนกันครับ ต้องคอยเตือนตัวเองตลอดเวลา
เขียนเตือนไปแล้ว แต่กว่าจะเห็นการปรับปรุง สงสัยจะอีกนาน ขนาด S-Class ใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนกัน
-
ผมว่าถ้า Benz ปรับปรุงก้านเกียร์ให้เหมือนกับ BMW E65 E66 นี่จะดีมาก
คือต้องดันด้ามเกียร์เข้าหาตัวก่อนถึงปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ ถ้าทำได้จะดีมากเลย
เพราะสำหรับตัวผมเองผมชอบเกียร์แบบนี้นะ มันสะดวกมาก ใกล้มือดี
-
กดผิดเข้าเกียร์ว่างเลย
ปกติผมขับรถญี่ปุนกับยุโรปสลับกันไปมาเป็นประจำ ถ้าคราวไหนเผลอ ก็จะไปปัดน้ำฝนแทนไฟเลี้ยว
แต่ลองเจ้า A180 ของเพื่อนมา จังหวะเปิดไฟเลี้ยวซ้าย กดผิดก้านมันจะไปเข้าเกียร์ว่าง วูบเลย
อันตรายเหมือนกันนะเนี๊ยะ
:o
ทำไมแนะนำแต่ A-Class หล่ะครับ ในเมื่อ เบนซ์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่เกียร์ก็อยู่ตำแหน่งนั้นเกือบหมด?
-
ผมขับToyotaสลับกับBMW
เจอปัญหาเปิดผิดเปิดถูก บางครั้งจะฉีดน้ำกลายเป็นยกไฟสูง บางครั้งจะเปิดไฟเลี้ยวกลายเป็นปัดกระจก
เท่านี้ยังรำคาญ ฝรังกับญี่ปุ่นทำไมต้องทำให้ต่างกันด้วย
นี่ถ้าเปลี่ยนผิดกลายเป็นเปลี่ยนเกียร์ท่าจะอันตรายกว่าที่ผมประสบอยู่นะครับ
-
ผมชอบเบนซ์นะครับ หลายคันเลย แต่ถ้าให้ซื้อ...ไม่เอา เกลียดเกียร์มัน
-
ทำไมแนะนำแต่ A-Class หล่ะครับ ในเมื่อ เบนซ์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่เกียร์ก็อยู่ตำแหน่งนั้นเกือบหมด?
อ้าว เป็นหมดเหรอ นึกว่าเปลี่ยนเฉพาะรุ่นเล็ก
เคยไปดูๆ c coupe มันยังเป็นเกียร์แบบเดิมๆ อยู่
-
ถ้าคนไม่ชิน หรือให้คนอื่นมาขับ มันก็อันตรายจริงๆครับ
แต่ถ้าเป็นรถเราขับเองอยู่ตลอด เท่าที่ลองขับตอนจะถอยกลับรถทำได้เร็วดี ผมว่ามันสะดวกดีนะ
-
มีเพื่อนผมชอบ E Class Coupe โฉม Facelift นี้มากครับ
กำลังจะไปดูรถด้วยกันอยู่แล้ว พอผมบอกว่า ปรับโฉมละสวยดีเหมือนกัน แต่กูไม่ชอบเกียร์อยู่ตรงก้านไฟเลี้ยววะ ไม่รู้ทำไปทำไม
มันบอก ไม่ไปละ แล้วขับรถกลับบ้านเลย
-
ใช้บ่อยๆ เดี๋ยวก็ชินครับ ;D
-
อยากให้เป็นแบบ เฟอร์รารี่ คันเล็กๆ น่ารักมาก 555+ (เคยเห็นในรูปนะ ไม่เคยเห็นตัวจริง)
-
ค่อยๆสร้างความคุ้นเคยกันไป อย่างน้อยก็ทำให้เรามีสติมากขึ้นแต่ถ้าพลาดตบไฟเลี้ยวแล้วเป็นเกียร์ว่างบ่อยๆนี่สติก็เสียได้เหมือนกันนะ
-
ตอนมีโชว์รถ ผมก็ไปดูนะ เห็นเกียร์อยู่ตำแหน่งนั้นแล้วแบบ คิดแน่นอนเลยว่า ใครขับรถญี่ปุ่นมาจนชินมือแล้ว รับประกันเลยว่า มาขับ A CLA นี่มีเงิบแน่ๆครับ ผมว่ามันอันตรายอยู่นะ
-
เคยเป็นเหมือนกันครับ ขับๆ อยู่โยกก้านจะปัดน้ำฝน เข้าเกียร์ว่างเลย
เกลียดตำแหน่งเกียร์ตรงนี้เหมือนกันครับ
-
ไม่ชอบเลยตำแหน่ง เกียร์ของมัน
แต่มันทำให้คอนโซลกลางๆ ดูดี โอ่ๆ