Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kitto26 ที่ กันยายน 02, 2013, 10:43:24
-
subaru forester 2.0xt น่าเล่นมั้ย
เมื่อเทียบกับ mazda cx5 diesel ตัวทอป
และ ฟอร์จูนเนอร์ ที่จะมีตัว trd ออกมาใหม่เร็วๆนี้
ใจอยากได้ซูบารุ แต่ก็กังวลเรื่องราคาขายต่อ กับ เรื่องค่าน้ำมัน
ขอคำแนะนำด้วยครับ หรือมีตัวเลือกอื่นอีกมั้ย
-
ต้องถามว่าเน้นที่ความแรงที่เหนือกว่ารถ SUV ทั่วไป ลุยได้เหนือกว่ารถ SUV ยี้ห้ออื่นๆ Forester 2.0XT ใช่เลยครับ
แต่ถ้าเทียบเรื่องจองราคา อันนี้ก็ต้องบอกว่าแพงกว่ารถญี่แุ่นทั่วไปเยอะ คุ้มไหม ถ้าคนทั่วไปคงไม่คุ้ม แต่ถ้าคนชอบแรงแบบ turbo อันนี้คงดีที่สุด เพราะ ในเมืองไทยยังไม่มี SUV เบนซิน turbo ราคาถูกกว่า 2.5 ล้าน
สำหรับถ้ามาเทียบกับ cx5 ดีเซล ความประหยัด ราคา ความคุ้ม cx5 ดีกว่าเยอะครับ แต่ความแรงคงต้องยอมแพ้ 2.0XT
ส่วนการขับขี่ จาก review เมืองนอก เขาให้ cx5 เหนือกว่า
ถ้าเทียบกับ Fortuner อันนี้รถคนละประเภทกัน การขับขี่ Fortuner สู้ไม้ได้แน่นอน ความแรงก็เป็นรอง การกินน้ำมันก็กินเยอะกว่า
รถคันใหญ่กว่า แต่ไม่นุ่มนวลเท่า SUV ขนาดเล็กครับ
-
ตอบจากประสบการณ์ที่มีซูเกือบทุกรุ่นนะครับ แต่ที่ จขกท พูดนี่ตัวใหม่ล่าสุดใช่ป่าวครับ ถ้าใช่ตัวนี้ยังไม่เคยลองแต่บอกถึงความรู้สึกขอแฮนด์ลิ่งของซูโดยรวมๆนะครับ
ถ้ามีใจแล้วซื้อได้เลยครับขับแล้วจะติดใจทุกรุ่นครับ ไม่ผิดหวัง เกาะในแบบที่ขับสี่เป็นนะครับ ถ้าให้เทียบกับ cx5 ผมว่า cx5 แรงกว่า ประหยัดกว่าถ้าใจให้เปรียบต้องเอารุ่น turboมาวัดครับแต่ราคาไปไกลเกิน แต่ถ้าชอบความปลอดภัยมั่นใจในขับขี่ระบบของ ซูผมว่าเหนือกว่าเยอะครับ เรื่องแทรคชั่นนะครับ เหนือกว่า x3 f25 ที่ใช้ด้วยซ้ำ แต่ซูตัวใหม่นี้เริ่มแอบนิ่มนวลผู้ใหญ่ขึ้นตั้งแต่รุ่นก่อนแล้วขับสบาย มั่นใจในการเกาะถนนของมันมาก แต่ไม่ใช่หลุดไม่เป็นนะครับ เพียงแต่มันเกาะกว่ารถในพิกัดเดียวกันทรงตัวในทางลื่นดีกว่า ความเห็นอื่นๆ รอสมาชิกท่านต่อไปครับ ;D
-
ForsterXT Turbo เป็น Su ที่ให้ Option มาสุดยอดที่สุดของ Brand นี้แล้วครับ
ส่วนใหญ่คนที่ซื้อรถยี่ห้อนี้ไม่ค่อยแคร์ราคาขายต่อ/ค่าน้ำมันเท่าไหร่หรอกครับ เพราะว่าขึ้นชื่อเรื่องซดอยู่แล้ว
(ถึงหลังๆจะประหยัดจนน่าตกใจก็เถอะ) ผมแนะนำให้ไปลองขับดูครับ ชอบไม่ชอบน่าจะรู้สึกได้ไม่ยากเลย สำหรับรถยี่ห้อนี้
-
ใจเย็นๆ เดี๋ยวจะมีรีวิว....
-
แบบนี้มารออ่านรีวิวเลยครับ
-
ใจเย็นๆ เดี๋ยวจะมีรีวิว....
ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
-
ถ้ามองราคาขายต่อนี่อาจจะต้องมองข้ามไปเลยนะครับเนี้ย
ผมว่าถ้าชอบซู ราคาขายต่อมันเป็นเรื่องรองไปเลยสำหรับค่ายนี้นะ
-
ขอบคุณทุกๆความเห้นครับ
พอดีเพิ่งขายอิมหมูคอแดงไปครับ
ก็อยากได้รถ suv เกียร์โอโต้ให้ภรรยาใช้ด้วย
ก็เล็งๆมาหลายๆคัน รวมถึงดูรีวิวคุณจิมมี่ ก็เลยมาหยุดตรง foester ตัวใหม่ กับ cx5 ตัวดีเซล
ตอนแรกก็เล็ง xv แต่ใจไม่รัก เลยหยุดอยู่ที่ 2 คันนี้ ครั้นจะไปเล่น x3 ก็ราคาโดดไป
ยังไงคงต้องรอดูรีวิวคุณจิมมี่แล้วครับ
-
เคยใช้หมูมาแล้ว ผมว่าไม่รอดหรอกครับ ;D
-
แสดงว่ารีวิวคงอีกไม่นาน รอติดตามครับ
-
เข้ามารอ ฮิฮิ
-
เคยขับคอแดง เลือก XT ผมคิดว่าน่าจะจบที่สุดแล้ว ถ้าถอยลงมาตัว 2.0i เดี๋ยวจะรับไม่ได้ในเรื่องอัตราเร่ง
ถ้า XV มีเกียร์ธรรมดามาให้ ผมตัดสินใจซื้อแน่นอนครับ อยากได้รถ Crossover ที่ด้านหลังนั่งเดินทางไกลได้ และราคาประมาณ 1 ล้านต้นๆ ช่วงล่างดีๆ ฟิลลิ่งหนักๆแบบ XV นี่แหละ
-
ขอบคุณทุกๆความเห้นครับ
พอดีเพิ่งขายอิมหมูคอแดงไปครับ
ก็อยากได้รถ suv เกียร์โอโต้ให้ภรรยาใช้ด้วย
ก็เล็งๆมาหลายๆคัน รวมถึงดูรีวิวคุณจิมมี่ ก็เลยมาหยุดตรง foester ตัวใหม่ กับ cx5 ตัวดีเซล
ตอนแรกก็เล็ง xv แต่ใจไม่รัก เลยหยุดอยู่ที่ 2 คันนี้ ครั้นจะไปเล่น x3 ก็ราคาโดดไป
ยังไงคงต้องรอดูรีวิวคุณจิมมี่แล้วครับ
หมูไปแล้วหรือคับ เสียดายยยสวยๆเลย
จะทิ้งกันแล้วหรือคับพี่ ชาวซูกลับใจยากนะคับ :D
-
Subaru Forester 2013 2,0 Turbo XT - acceleration 0-220 km/h + top speed test (http://www.youtube.com/watch?v=gC43i7Xlqqw#)
เกียร์เป็นแบบ Hi-Torque CVT ทดสอบด้วยโหมด S# เกียร์จะมีการ ตีขึ้นลงให้ แบบ ออโต้ธรรมดา 8 จังหวะ
ดูไปเอาครับ แรงพอมั้ยยย ถ้าระดับนี้ ยังมี Fortuner คันไหนกล้าตาม
งั้นไปซื้อต่อ Fortuner คันนั้นได้เลยครับ
-
Subaru Forester 2013 2,0 Turbo XT - acceleration 0-220 km/h + top speed test (http://www.youtube.com/watch?v=gC43i7Xlqqw#)
เกียร์เป็นแบบ Hi-Torque CVT ทดสอบด้วยโหมด S# เกียร์จะมีการ ตีขึ้นลงให้ แบบ ออโต้ธรรมดา 8 จังหวะ
ดูไปเอาครับ แรงพอมั้ยยย ถ้าระดับนี้ ยังมี Fortuner คันไหนกล้าตาม
งั้นไปซื้อต่อ Fortuner คันนั้นได้เลยครับ
อื่อหือออออ วิ่งกับ x3 นี่ x3 หงายหลังกันเลยทีเดียว 0-100 มี 6-7 วิเลยนะนั่น!!! omg อ๊ากกกก เป็น suv ที่มันน่า..... ซะจริงๆ
แต่อยากเห็นตัวเลข 2.0i ธรรมดาจังว่า มันพอๆ กับ xv มั้ย
-
Subaru Forester 2013 2,0 Turbo XT - acceleration 0-220 km/h + top speed test (http://www.youtube.com/watch?v=gC43i7Xlqqw#)
เกียร์เป็นแบบ Hi-Torque CVT ทดสอบด้วยโหมด S# เกียร์จะมีการ ตีขึ้นลงให้ แบบ ออโต้ธรรมดา 8 จังหวะ
ดูไปเอาครับ แรงพอมั้ยยย ถ้าระดับนี้ ยังมี Fortuner คันไหนกล้าตาม
งั้นไปซื้อต่อ Fortuner คันนั้นได้เลยครับ
อื่อหือออออ วิ่งกับ x3 นี่ x3 หงายหลังกันเลยทีเดียว 0-100 มี 6-7 วิเลยนะนั่น!!! omg อ๊ากกกก เป็น suv ที่มันน่า..... ซะจริงๆ
แต่อยากเห็นตัวเลข 2.0i ธรรมดาจังว่า มันพอๆ กับ xv มั้ย
ถ้ามาวิ่งในเมืองไทย 0-100 น่าจะมี 8 วิกว่า เพราะ น้ำมัน และ แรงม้าตัวบ้านเราจะน้อยกว่าอเมริกาครับ
ส่วน X3 วิ่ง 0-100 ประมาณ 9 วินาที
ซึ่งถามว่าต่างกันมากไหม ก็ต้องตอบว่า ต่างกันอยู่ แต่ อัตราเร่งที่ว่ากันคือ วัดกันตอนกดหมดคันเร่งทั้ง 2 คัน เวลาเราขับจริงๆบนท้องถนนผมว่า ถ้าเราไม่ได้เหยียบสุดคันเร่ง ดีเซลน่าจะได้เปรียบกว่าในแง่ของแรงบิดที่เยอะกว่าในรอบต่ำกว่า แต่ถ้ากดหมด ยังไงเบนซิน turbo ก็จีดจ๊าดกว่าครับ
แต่ถ้าเทียบกับ X1 ดีเซล ตัว 8 เกียร์ ผมว่า 2.0XT อาจจะมีหนาวๆร้อนๆได้นะครับ
-
Subaru Forester 2013 2,0 Turbo XT - acceleration 0-220 km/h + top speed test (http://www.youtube.com/watch?v=gC43i7Xlqqw#)
เกียร์เป็นแบบ Hi-Torque CVT ทดสอบด้วยโหมด S# เกียร์จะมีการ ตีขึ้นลงให้ แบบ ออโต้ธรรมดา 8 จังหวะ
ดูไปเอาครับ แรงพอมั้ยยย ถ้าระดับนี้ ยังมี Fortuner คันไหนกล้าตาม
งั้นไปซื้อต่อ Fortuner คันนั้นได้เลยครับ
อื่อหือออออ วิ่งกับ x3 นี่ x3 หงายหลังกันเลยทีเดียว 0-100 มี 6-7 วิเลยนะนั่น!!! omg อ๊ากกกก เป็น suv ที่มันน่า..... ซะจริงๆ
แต่อยากเห็นตัวเลข 2.0i ธรรมดาจังว่า มันพอๆ กับ xv มั้ย
ถ้ามาวิ่งในเมืองไทย 0-100 น่าจะมี 8 วิกว่า เพราะ น้ำมัน และ แรงม้าตัวบ้านเราจะน้อยกว่าอเมริกาครับ
ส่วน X3 วิ่ง 0-100 ประมาณ 9 วินาที
ซึ่งถามว่าต่างกันมากไหม ก็ต้องตอบว่า ต่างกันอยู่ แต่ อัตราเร่งที่ว่ากันคือ วัดกันตอนกดหมดคันเร่งทั้ง 2 คัน เวลาเราขับจริงๆบนท้องถนนผมว่า ถ้าเราไม่ได้เหยียบสุดคันเร่ง ดีเซลน่าจะได้เปรียบกว่าในแง่ของแรงบิดที่เยอะกว่าในรอบต่ำกว่า แต่ถ้ากดหมด ยังไงเบนซิน turbo ก็จีดจ๊าดกว่าครับ
แต่ถ้าเทียบกับ X1 ดีเซล ตัว 8 เกียร์ ผมว่า 2.0XT อาจจะมีหนาวๆร้อนๆได้นะครับ
สเปคโรงงานมันถูกตอนอยู่ นำมาจูนใหม่ จะได้ 260-270 hp น่าจะมีตัวเลข 5-6 วิ ให้เห็น... บางท่านก๊เปลี่ยน เทอร์โบ พอจะวิ่งตาม sti เดิมๆได้อยู่
-
ขอบคุณทุกๆความเห้นครับ
พอดีเพิ่งขายอิมหมูคอแดงไปครับ
ก็อยากได้รถ suv เกียร์โอโต้ให้ภรรยาใช้ด้วย
ก็เล็งๆมาหลายๆคัน รวมถึงดูรีวิวคุณจิมมี่ ก็เลยมาหยุดตรง foester ตัวใหม่ กับ cx5 ตัวดีเซล
ตอนแรกก็เล็ง xv แต่ใจไม่รัก เลยหยุดอยู่ที่ 2 คันนี้ ครั้นจะไปเล่น x3 ก็ราคาโดดไป
ยังไงคงต้องรอดูรีวิวคุณจิมมี่แล้วครับ
กำลังเล็งอยู่ แต่ว่า xt ช่างล่างจะแข็งกว่า 2.0 na ปล. บ้านใกล้กัน ขอไปลองนั่งบ้างนะคราบ เห็นหมูดำประจำอยู่ อิอิ
-
เท่าที่ผมทราบสเปกญี่ปุ่น / อเมริกา / อื่นๆ จะมีแรงม้าที่ 280 / 250 / 240 ตามลำดับนะครับ
ถ้าเป็นแบบนี้พวกของเล่น ของแต่งต่างๆน่าจะตามมาให้ปรับจูนกัน
ผิดพลาดอย่างไร ขออภัยล่วงหน้าครับ ;D ;D
-
น่าเล่นครับ แค่ภายนอกยังไม่ถูกใจเท่าที่ควรจะเป็น