Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Asaki ที่ กันยายน 02, 2013, 12:51:06
-
ทำไมราคา มือสอง ของ Vios โฉมแรก ปี 2003-2006 ราคาไม่ตกมาก เหมือน Vios ปี 2007
บางคันขาย 3 แสนขึ้น บางคัน 2 แสนปลาย แต่รุ่นปี 2007-2008 ขาย 3แสนต้นๆ ถึง 4 แสน
ราคาไม่ต่างกันมากเลยคะ บวกลบประมาณ 3 หมื่น แต่ปีของรถ ต่างกัน 4-5 ปี
Vios โฉมแรก มันมีดีกว่าที่คิดรึเปล่าค่ะ
-
นี่แหละครับ เรื่องราคารถมือสองที่แทงใจผมเหลือเกิน
ถ้าเทียบกับรถดี-คนสนใจ-แต่ไม่มีคนอยากใช้อย่าง chev Zafira 1.8 ปี 2000
ของผม ที่ลองบอกขายกัน ราคาขายตกลงมาแบบไม่ถึง 2แสนฟังแล้วมันจิ๊ดดดด... >:(
-
ภายนอกสวยกว่า ภายใน classic (โดยเฉพาะตัว S สีเบจเบาะหนัง) สีทอง กับสีเงิน เข้ากับรถไม่เชยเกินไป เตรื่องอภิมหาทนไม่จุกจิก เครื่องแรงเกินตัว ประหยัดน้ำมัน
ประมาณนี้ละมั้งครับ
เพื่อนบ้านผมใช้อยู่เกือบจะแปดปีแล้วมั้ง แกบอกมันยังดีอยู่ไม่อยากขาย แต่ผมว่าส่วนนึงมาจาก vios โฉมที่เพิ่งเปลี่ยนมันไม่สวยด้วยแหละครับรุ่นเก่าเลยยังเป็นที่นิยม คล้ายสามห่วงสมัยก่อน แต่นี่รุ่นใหม่ออกมาสวยใช้ได้ อีกซักปีสองปีราคาก็คงตกลงมาปกติแล้วครับ
-
นี่แหละครับ เรื่องราคารถมือสองที่แทงใจผมเหลือเกิน
ถ้าเทียบกับรถดี-คนสนใจ-แต่ไม่มีคนอยากใช้อย่าง chev Zafira 1.8 ปี 2000
ของผม ที่ลองบอกขายกัน ราคาขายตกลงมาแบบไม่ถึง 2แสนฟังแล้วมันจิ๊ดดดด... >:(
แอบลืมไปเลยคะว่ายังมีรุ่นนี้อยู่
-
ก็รถรุ่นนี้ มันดีจนกระทั่ง Toyota เอง ก็ไม่อาจเซ็ตรถในภาพรวมออกมาได้ดีขนาดนี้อีกแล้วหนะสิครับ
-
ปีหน้าจะใช้มาครบ 10 ปีแล้วครับ ดมแก๊สด้วยไม่เคยมีปัญหาจุกจิก ทุกวันนี้ยังขับถึง 200 ได้เลยครับ(200น้ำมัน - 190แก๊ส)
เครื่องมันทนซะสุดยอด พวงมาลัย Handing ได้น้ำหนักดี สวยกว่ารุ่นใหม่ๆ(หค.ส่วนตัว) และดูไม่เก่าครับ 8)
-
ชัดเจนเลยคะ ขอบคุณ พี่จิมมี่ และทุกท่าน มากคะ
สงสัย จะเป็นรถในตำนานของ Toyota อีกคัน รุ่นดีที่สุดที่เคยมีวีออสมา
-
ปีหน้าจะใช้มาครบ 10 ปีแล้วครับ ดมแก๊สด้วยไม่เคยมีปัญหาจุกจิก ทุกวันนี้ยังขับถึง 200 ได้เลยครับ(200น้ำมัน - 190แก๊ส)
เครื่องมันทนซะสุดยอด พวงมาลัย Handing ได้น้ำหนักดี สวยกว่ารุ่นใหม่ๆ(หค.ส่วนตัว) และดูไม่เก่าครับ 8)
ใช่ครับ มาดูๆ แล้ว ถ้าไม่มี Eco car ผมคงเดาเจ้านี่ละครับ ถูก ทน ดีครับ
-
ญาติผมมีคนใช้รุ่นนี้ 3คน
ขับดีนะ เข้าโค้งเนียนดีกว่ารุ่นลูกอ๊อด 07-12 ฟีลลิ่งพวงมาลัยก็ดีกว่า
แต่ถ้าผิสทางไม่เรียบอย่างถนนคอนกรีตจะเด้งๆมากกว่าหน่อยตามฟอร์ม
-
เพื่อนใช้อยู่วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว ยังไม่มีอาการเกเรเลยครับ แถมประหยัดอีก เครื่อง ช่วงล่างก็ไว้ใจได้ แถมอะไหล่ไม่แพง
-
ผมใช้ตัว s อยู่ เป็นรถที่ยังงัยก็ไม่ขายครับ มันเป็นรถที่ขับสนุกในเมืองคันหนึง อะไหล่ก็ไม่แพง
-
ผมว่าหลังจากยุค 2000 เป็นต้นมา นี่คือรถโตโยต้าที่ผมว่า ออกแบบมาได้ดีที่สุดละ (ไม่นับเรื่องเรือนไมล์อยู่ตรงกลางนะ)
Handling การตอบสนองของคันเร่ง ช่วงล่าง ผมว่า Vios ตัวที่แล้วกะปัจจุบันสู้ไม่ได้
-
เคยใช้ครับ ตัว S ivory
เป็นรถที่ดีมากๆเลยครับ
-
ทุกวันนี้ ผมใช้รถที่แพงกว่าพี่ออสโฉมแรก
แต่ทุกครั้งที่เห็นมันบนท้องถนน
ผมคิดถึงมันจับใจ เป็นรถคันแรกที่เก็บตังค์ซื้อ
ลุยด้วยกันมาทั่วประเทศ ใช้ไปเป็นแสนกว่าโล
ใช้ลุยน้ำท่วม ลุยป่า ขึ้นดอย
มันไม่เคยงอแงซักครั้ง คำเล็กคำน้อยไม่เคยบ่น
มันเป็นมากกว่ารถ มันเป็นเพื่อนของผม
เสียดายที่ต้องขายไปเพราะที่บ้านไม่มีที่จอด
และต้องเอามาโปะเพิ่มเพื่อซื้อรถใหม่
...คิดถึงจริงๆ...
-
รถเพื่อนปี 2004 at e วิ่งแสนสาม เทิร์นเต็นท์ ให้ 180000 ช่วงนี้ โตโย ราคาร่วง เพราะรถคันแรก และรถใหม่ ลดเป็นแสน ตัดราคารถมือสอง ล้วนๆ
-
ผมก็ใช้นะ โฉมแรกด้วย ปี 2003 เลย
ต้องบอกว่า รถแมร่งโคตรเจ๋ง อึดโคตรๆ ผมเคยวิ่งจากอุบลไปเขาใหญ่ แบบไม่พักเลยนะ ยิงยาว Non stop ขับแบบค่อนข้างเต็มตีนพอสมควร ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตอนนี้ยิ่งหนักกว่าเดิม เกียร์ออโต้เอาไปเซ็ทโบแล้วด้วย ไส้เดิมของเดิมๆหมดครับ ตั้งแต่เซ็ทโบวิ่งมาแล้วประมาณ 2 หมื่นกว่าโลแล้ว ก็ยังไม่ได้กลับไปเข้าอู่เลยซักครั้ง ใช้เหมือนรถบ้านทั่วไป มันอึดดีจริงๆครับ
เคยลองขับเทียบกับ Fiesta นะ คือยอมรับว่า มันก็มีข้อเสียบางอย่าง เช่น พวงมาลัย ช่วงล่างเดิมๆ อาจสู้ Fiesta S ไม่ได้ แต่โดยภาพรวมแล้ว ผมบอกเลย ชอบ Vios มากกว่า จุกจิกน้อยกว่าครับ
-
ผมเกียร์MT ตัว J ปี 2003 ขายไปปีที่แล้วได้ 255,000.(โชคดีขายก่อนราคาร่วงหนัก) เสียดายเหมือนกันเพราะเป็นรถทำเงินเลย วิ่งกันกระฉูด 2แสน7 ใช้แก๊สล้วนๆเปิดฝาเครื่องไปรอบนึงหมื่นปลายๆ
โช๊ค+ลูกยางเปลี่ยนทุก3ปี อะไหล่ถูก
-
นั่นสิครับ มันแปลกแต่จริง
แต่ถ้ามองความสวย มันก็ยังสวยอยู่นะ