Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ กันยายน 02, 2013, 15:13:48
-
โดยเฉพาะรถกระบะที่เปลี่ยนเครื่องมา ลงขายกันเพียบ เพราะความสิ้นเปลืองเทียบเท่าดีเซลแล้ว กลุ่มที่ขายก็มีหลายแบบ
1.พวกนกรู้ ชักปืนไว ยังไงแก๊สก็ขึ้นรคาเรื่อยๆ ชิงขายตอนนี้เลยดีกว่า ก่อนที่จะไม่มีคนซื้อ (ตอนนี้ก็แทบไม่มีคนซื้อแล้ว)
2.พวกสุดลมหายใจ ใช้ต่อไม่ไหว แพงทั้งแก๊ส แพงทั้งซ่อมบำรุง ขายแบบแทบจะยกให้ฟรีๆ
กลุ่มรถเก๋ง ยังไม่กระทบมากนัก เพราะยังทำความประหยัดได้มากอยู่ แต่กลุ่มรถกระบะ พอบรรทุกสัก500กก.ขึ้นไป+ความต้านลม ก็แทบจะทำความสิ้นเปลืองระดับเลข2หลักไม่ไหวแล้ว บางคันวิ่งรถเปล่าๆ ยัง7-8โลลิตรแก๊สไปแล้วเลย
ย้อนกลับมาที่เครื่องดีเซล ขายมือสองกันแพงมากๆช่วงนี้ นิสสันBD25 พร้อมเลขมีขายกันครึ่งแสน อีสุ4JK2500 7หมื่น ไม่มีเกียร์
ต้องยอมรับเลยว่าปี 2013 นี้ เป็นปีที่มืดมนด้านการใช้เชื้อเพลิงจริงๆ ไม่รู้จะหันไปหาด้านไหนที่ประหยัด NGVเหรอ?? แน่ใจรึว่าราคาจะไม่ขึ้น ส่วนดีเซลจะเลี้ยง30บาทไว้ได้เท่าไร
มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันหน่อยซิว่า เป็นคุณๆจะเลิอกพลังงานไหน สำหรับการขนส่ง การเดินทางไม่เอานะ เพราะทางเลือกยังเยอะ ทนไม่ไหวจริงๆ ยังไงก็ยังมีรถตู้"ด่วนพิเศษ" เป็นทางเลือก อิอิ
-
NGV แหละครับ เหลืออย่างเดียวเท่านั้นที่ดูแล้วน่าจะขึ้นยาก
-
สำหรับผมถ้าต้องการความประหยัด ใช้รถเยอะ ก็ยังเลือกLPG อยู่ดี ถึงมันขึ้นยังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมัน และก็ใช้รถเท่าที่จำเป็น เท่านี้มันก็ประหยัดได้แล้ว ถ้ามันจำเป็นต้องใช้รถก็ต้องแลกกับค่าเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ มันจะแพงขึ้นหน่อยก็เป็นธรรมดา จะให้มันถูกไปตลอดชาติก็เป็นไปไม่ได้ พลังงานฟอสซิลมีแต่ลดน้อยลง
ถึงค่าเชื้อเพลิงจะแพงขึ้นยังไง ก็ยังเห็นขับซิ่งอยู่เต็มท้องถนนอยู่ดี หลายคนบอกขับกัน150-160 แล้วขอประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิง มันเป็นตรรกะที่สวนทางกันยังไงอยู่นะ
-
NGV จากโรงงานครับ ;)
-
ทีแน่ๆต้องมีปั้มNGVทั้วประเทศก่อนครับผมทีพอใช้NGVเยอะๆปั้บเดียวก็ขึ่นราคาครับ
-
เห็นคิว NGV ที่กทม. แล้ว อย่าติดเลยครับ
เวลาเทศกาลวิ่ง ตจว. แก๊สหมดแน่นอน .. รับประกัน คิวยาวออกมานอกปั้ม ..
ผมว่ามันเหมาะกับรถที่วิ่งประจำเส้นทางพวก บรรทุก รถเมล์ มากกว่าครับ
-
สำหรับผม
ความคุ้มค่า ยังเป็น LPG ครับ
รถคันเดียวกันใช้น้ำมันเบนซิน กม.ละ 3-4 บาท ถ้าเป็น LPG ไม่เกิน 1.5 บาท
ส่วน NGV ไม่ไหว เสียเวลาและ เสียอารมย์ ในการเดินทางมาก
-
ถ้าคุณรับได้กับการจอดรอเติมแก๊ส ngv ได้ ก็ใช้มันได้ครับ สำหรับNGV
-
E85 เต็มถังสบายใจ
-
เขาเทียบดีเซลให้ฟังว่า มัน ต่างไม่มาก
-
ผมเป็นคนที่เปลี่ยนเครื่องรถกระบะเป็นเบนซินติดแก๊สครับ เรื่องเชื้อเพลิง LPG ที่ใช้อยู่ตอนนี้ราคาประมาณ 2 - 2.5 บาท ถ้าขึ้นค่าแก๊สไปอีกยังไงไม่น่าเกิน 3.2 บาท น่าจะมากกว่าดีเซลนิดหน่อย เรื่องแรงนั้นโอเครับได้ เรื่องค่าเชื้อเพลิงประหยัดพอได้ การขายยังไม่คิดครับ แต่ NGV ไม่ใช่แน่ๆ ชอบสะดวกมากกว่า
-
เดี๋ยวเปิดอาเซียนดีเซลก็ขึ้น
-
สำหรับผมไม่มืดมนเลยนะครับสำหรับ LPG
รถที่บ้านทุกคันติดหมด และมีติดตั้งแต่ป้ายแดง
ออกมาอาทิตย์แรกติดเลย 3 คัน ทุกวันนี้มันช่วย
ผมประหยัดรายจ่ายไปได้มากเลยครับ ต่อให้เป็น
ดีเซลก็ยังไม่ประหยัดเท่า
ยังคิดอยู่เลยว่าปลายปีได้ CLA จะจับติดแก้สดีมั้ย อิอิ
สรุป ผมยังคงเลือก LPG ต่อไปครับ
-
ใช้ไทรทันกับวีโก้ของบริษัทlpgวิ่ง120ออกต่างจังหวัดตลอดเฉลี่ยกม.ละประมาณ1.8-2บาทที่ลิตรล่ะประมาณ13.50 ถ้าไปถึง17บาทนี้น่าจะเปลืองพอๆกับดีเซลเลยนะครับ
-
อ่านดูแล้วแสดงว่า CNG เหมาะที่สุด ;)
ราคามนต่างเยอะแถวมาเป็นกิโล ทำให้ได้น้ำแก๊ซ(ลิตร) มากกว่า
-
ยังรัก LPG อยู่ครับ มองส่วนต่าง + - แล้วมันยังประหยัดอยู่
ส่วน E85 ราคาจริงมันแพงกว่านี้อีกนะครับ :-\
-
ปัญหาคือ ไม่รู้ว่า CNG จะตรึงราคาได้นานแค่ไหนนี่สิครับ อิอิ
-
ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นขาลงของรถ LPG นะ
ผมมองว่ามันเป็นขาลงของธุรกิจยานยนต์มากกว่า ปีที่แล้วเจอกระตุ้นไปเยอะ
ปีนี้ทั้งมือ 1 และมือสอง ก็เลยดูเหมือนเงียบไปบ้าง ยิ่งมือสองนี่ ราคายิ่งหล่นแรงมาก
ส่วน LPG ผมไม่รู้สึกอะไรเลย รถบ้านตัวเอง 2 คัน จับติดแก๊สหมด
คันที่ผมใช้ Jazz ติดเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนวิ่งได้ 171,xxx ก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาครบ แสนก.ม. พอดี
คันของแฟน City ติดเมื่อ ปีที่แล้ว ตอนวิ่งได้ 88xx ก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาครบ 20000 ก.ม. ละ
ทั้ง 2 คัน คืนทุนค่าติดตั้งเรียบร้อย เวลาจะไปไหนมาไหนก็สบาย หาปั๊มง่ายกว่า CNG เยอะ
ราคาแก๊สแถวบ้านผมอยู่ที่ลิตรละ 13.07 บาท ต่อให้ปรับราคาเป็น ก.ก. ละ 24 บาท ค่าแก๊ส ก็ขึ้นไปอยู่แถวๆ 15 - 16 บาทเท่านั้น
คุณคิดว่าราคาน้ำมันเบนซิน(โซฮอล) มันจะต่ำกว่า 30 บาท ไหมล่ะ ผมมองไม่เห็นเลย ว่ามันจะลดต่ำกว่า 30 บาท/ลิตร ตอนไหน
-
ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นขาลงของรถ LPG นะ
ผมมองว่ามันเป็นขาลงของธุรกิจยานยนต์มากกว่า ปีที่แล้วเจอกระตุ้นไปเยอะ
ปีนี้ทั้งมือ 1 และมือสอง ก็เลยดูเหมือนเงียบไปบ้าง ยิ่งมือสองนี่ ราคายิ่งหล่นแรงมาก
ส่วน LPG ผมไม่รู้สึกอะไรเลย รถบ้านตัวเอง 2 คัน จับติดแก๊สหมด
คันที่ผมใช้ Jazz ติดเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนวิ่งได้ 171,xxx ก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาครบ แสนก.ม. พอดี
คันของแฟน City ติดเมื่อ ปีที่แล้ว ตอนวิ่งได้ 88xx ก.ม. ตอนนี้วิ่งแก๊สมาครบ 20000 ก.ม. ละ
ทั้ง 2 คัน คืนทุนค่าติดตั้งเรียบร้อย เวลาจะไปไหนมาไหนก็สบาย หาปั๊มง่ายกว่า CNG เยอะ
ราคาแก๊สแถวบ้านผมอยู่ที่ลิตรละ 13.07 บาท ต่อให้ปรับราคาเป็น ก.ก. ละ 24 บาท ค่าแก๊ส ก็ขึ้นไปอยู่แถวๆ 15 - 16 บาทเท่านั้น
คุณคิดว่าราคาน้ำมันเบนซิน(โซฮอล) มันจะต่ำกว่า 30 บาท ไหมล่ะ ผมมองไม่เห็นเลย ว่ามันจะลดต่ำกว่า 30 บาท/ลิตร ตอนไหน
ภาครถเก๋งไม่กระทบมากแน่ๆครับ เพราะติดแก๊สแล้ว อัตราความสิ้นเปลืองไม่ได้ลดลงจากน้ำมันมากนัก 20% สิวๆ แต่ภาคขนส่งนี่มีจุก เพราะบรรทุกนิดเดียว อัตราสิ้นเปลืองก็ลดวาบๆ
ส่วนราคาน้ำมัน ผมว่า เราไปลุ้นกันว่าวันไหนจะแตะ40+ กันดีกว่า เรื่องจะกลับมา30บาท ลืมได้เลย อิอิ
-
;Dชื่อกระทู้อาจจะไม่ชัดเจนเท่าไรคับ ??? ;D
ถ้าเพื่อการเดินทาง รถเก๋ง LPG ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าแน่นอนครับ
ถ้าเพื่อการพาณิชย์ รถกระบะ อันนี้ ยากจริงๆครับ ถ้าเอาทุนคืนเร็วใช้เยอะ ก็ NGV ครับก่อนที่จะมีการปรับราคา ดีเซล สำหรับใช้ยาวๆ เปลี่ยนแปลงยังไงค่อยว่ากัน
ส่วน LPG นี่คงไปต่อ ไม่ไหวแน่สำหรับตอนนี้ ยกเว้น แบบเชื้อเพลิงร่วม (แต่ก็ไม่รู้ว่า จะดีจริงมั้ย)
-
ผมว่าข้อดีของ CNG หรือ NGV คือมันเอา ก๊าซชีวภาพมาทำได้ครับ เป็น CBG
แต่ Lpg ยังไม่เห็นนะครับ ;)
-
ถ้าเอามาบรรทุกแบบจริงจัง เหยียบกระจาย แบบที่เห็นกันอยู่ ยังไง LPG ก็ไม่คุ้ม
LPG ต้องเอามาวิ่งเนิบๆ เรื่อยๆ ผมว่าความคุ้มมันยังมีครับ แต่ถ้าคาดหวังเรื่องความแรงด้วย ไม่คุ้มแน่
-
สำหรับผมไม่มืดมนเลยนะครับสำหรับ LPG
รถที่บ้านทุกคันติดหมด และมีติดตั้งแต่ป้ายแดง
ออกมาอาทิตย์แรกติดเลย 3 คัน ทุกวันนี้มันช่วย
ผมประหยัดรายจ่ายไปได้มากเลยครับ ต่อให้เป็น
ดีเซลก็ยังไม่ประหยัดเท่า
ยังคิดอยู่เลยว่าปลายปีได้ CLA จะจับติดแก้สดีมั้ย อิอิ
สรุป ผมยังคงเลือก LPG ต่อไปครับ
ผมอยากให้ค่าแก้สขึ้นมากกว่านี้ รัฐจะได้ไม่ต้องอุ้ม เอาตามราคาตลาดโลกไปเลย
-
สำหรับผมไม่มืดมนเลยนะครับสำหรับ LPG
รถที่บ้านทุกคันติดหมด และมีติดตั้งแต่ป้ายแดง
ออกมาอาทิตย์แรกติดเลย 3 คัน ทุกวันนี้มันช่วย
ผมประหยัดรายจ่ายไปได้มากเลยครับ ต่อให้เป็น
ดีเซลก็ยังไม่ประหยัดเท่า
ยังคิดอยู่เลยว่าปลายปีได้ CLA จะจับติดแก้สดีมั้ย อิอิ
สรุป ผมยังคงเลือก LPG ต่อไปครับ
ผมอยากให้ค่าแก้สขึ้นมากกว่านี้ รัฐจะได้ไม่ต้องอุ้ม เอาตามราคาตลาดโลกไปเลย
ขอดีเซลราคาตลาดโลกตามไปด้วยได้มะ อิอิ อ้อๆๆ เงินเดือนราคาตลาดโลก อันนี้ชอบมากๆ อิอิ
-
กระบะที่บรรทุกหนักจริงๆ ยังไงก็สู้ดีเซลไม่ได้
พวกกระบะเปลี่ยนเครื่อง ติดแก๊ส พอมีบรรทุกหนัก ไปไม่รอดกันทั้งนั้น
รถบรรทุกหนักๆ เครื่องต้องอึดในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่มาเป็นเบนซินความเปราะมันก็มีมากกว่าดีเซล
แถมไม่พอ ขึ้นชื่อว่ารถดัดแปลง ยังไงมันก็ไม่ทน มันจะมีโน่นนี่นั่นให้ปวดหัวตลอด
มันเลยเสริมกัน ให้คนเลิกใช้รถเปลี่ยนเครื่องติดแก๊ส
แต่ถ้าใช้งานไม่หนักมา ไม่เกิน 1 ตัน ผมว่ายังพอไหวนะครับ
ลองดูพวกคอมมิวเตอร์ 2.7 เบนซิน บรรทุกคน 60 กิโล 12-14คนก็ราวๆ 1ตัน ก็ยังอัดกันได้กระจาย
-
CNG ก็ไม่ไหวน้า
-
ผมเพิ่งหาทางออกแก้โดย ติดชุด e85 ไปเมื่อวันเสาร์ ตอนนี้ถังที่ 2 แล้ว happy ดีคับรู้สึกดีมาก
เมื่อวิ่งจนเข็มลดลงสักครึ่งถึง เติมเต็มเสีย 700 จากเดิมระดับเดียวกัน 700 ยังเหลืออีก 1 ขีดแหน่ะกว่าจะเต็ม
ปล. รถอัลติส 1.6 ปี 2009 เข็มน้ำมัน 4 ระดับ
-
เลิกเอาเงินน้ำมันไปอุดหนุนราคาแก๊สเถอะครับ จะให้ดียกเลิก LPG ติดรถยนต์กันไปเลย แล้วลดราคาน้ำมันลงดีกว่า ภาคครัวเรือนจะได้ไม่เดือดร้อนด้วย
-
ภาคขนส่ง ยังไงต้องพึ่งดีเซลไปก่อนครับ
-
อยากให้ ปตท จ่ายค่า แก็สที่เอาไปทำปิโตรเลียม ส่งออกครับ
-
ถ้าเป็นภาคขนส่ง รายย่อยด้วย ดีเซลน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่านะครับ
รถขนของซื้อมาก็ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง น่าจะบำรุงรักษาตามระยะทางได้คุ้มกว่า
ปั้มดีเซลก็ไม่ต้องไปแต่งอะไรครับ เข้าใจว่ามันอาจจะไม่แรง แต่มันก็ไม่กินน้ำมันเพิ่มนะ
ถ้าภาคขนส่งรายใหญ่อย่าง รถบรรทุกหนัก 10 ล้อ 18 ล้อพวกนี้ + NGV ไว้จะช่วยเซฟไว้ได้มากกว่า
ถังใหญ่จุเยอะ แต่ตอนวิ่งก็คงต้องเผื่อเวลาเติมแก๊สไว้ด้วยครับ