Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H. ที่ กันยายน 02, 2013, 15:19:09
-
ส่วนตัวผมเห็นว่าสองแบรนด์นี้น่าจะอยู่ในระดับใกล้ๆกัน คือรถดีเครื่องมีโบ ดีไซต์พอได้แต่วัสดุการประกอบจะแย่ๆหน่อย
ก็เลยคิดเล่นๆว่าถ้า MG6 มาประเทศไทยโดยมี CP เป็นแกนนำแล้ว Preve ที่มาโดยพระนครมันจะไม่ตายไปเลยรึ ?
หรือมีอะไรที่คิดว่าแบรนด์ไหนจะงัดกลยุทธิ์มาสู้เพื่อผลักดันตัวเองให้ยืนได้ในอนาคต
เสวนากันดีกว่า ฮิฮิ
-
ตอบตอนนี้ยากครับ รอดูตัวรถเป็นๆก่อนดีกว่า ได้เห็นวัสดุ การประกอบ รวมถึงลองขับครับ
แต่ถ้าจะมองตอนนี้ ดูได้แค่ตัวผู้แทนจำหน่าย บริษัท CP Motor เป็นต่อครับ
-
ถ้ามีสั่งซื้ออะไหล่ผ่านเซเว่นได้แบบราคาไม่แพงเว่อร์ Proton ตายชัว อิอิ
-
ผมกลับห่วงเรื่องการประกอบของมันมากกว่า MG ตอนนี้เป็นของจีน (ไม่แน่ใจว่าประกอบอังกฤษหรือจีน)
ถ้ามาประกอบที่ไทย คิดว่าถ้าชนกับ Preve ผมว่า Preve ก็ไม่น่ารอดในเรื่องของศูนย์บริการที่ "อาจจะ" ครอบคลุมมากกว่า
-
โปรตอนได้ข่าวว่ารุ่น Preve นี้เป็นรุ่นที่รีโนเวทเรื่องการประกอบยังไงก็เอาใจช่วยครับ ส่วน MG คงต้องดูซักพักแต่ถ้า CP จะดันตลาดจริงๆผมว่าคงไม่ยากนะ แต่ที่แน่ๆลองเอาเป็นรถประจำตำแหน่งของ CP ก่อนคงจะดี ;D
-
Preve เป็นรถทีดีครับปัญหาแค่ศูนย์อย่างเดียวเองครับนอกจากว่าต้องให้บริษัทแม่เข้ามาบริหารเองครับ
-
Proton ผมว่าโดนรถญี่ปุ่นตบตายมากกว่า ตัวขายหลักก็ Persona ชน Eco car หลากรสชาติ กับ Exora ไปชนกับ Mini-van ที่ตอนนี้หลายตัวเลือกเหลือเกิน ;D
MG (จากการที่ตามมาไม่รู้สมรถณะรถไม่รู้กลยุทธ) ดูแค่ Branding จากข่าวและหน้าตาอย่างเดียวในเว็บเมืองนอกอย่างเดียว 5 ปีนี้ ผมว่าแค่พอแบ่งเค๊กไปได้แบบบางๆพอมด 1 รังกินอิ่ม (สังเกตุกันมั๊ยว่าเราแทบจะเทน้ำหนักว่ามันเป็น รถ CP มากกว่า รถ MG เลย ทั้งๆที่จริงๆ CP เป็นผู้ถือหุ้นรอง)
-
มาเมื่อไหร่เนี๊ย อยากเห็นMGเหมือนกัน ไม่ค่อยได้ยินข่าวเลย
ดูแววแล้วราคามันจะไม่อยู่ระดับเดียวกับPreveอะสิ
มีมาอีก1ค่ายก็ดีจะได้เกิดการแข่งจัน เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค
-
รถ Seven ครับ ;)
-
ส่วนตัวที่ผมเห็นนะ คือ mg เนี่ยยังไงก็รถจีน เพียงแต่มีการพัฒนาโดย mg ซึ่งก็อาจจะได้ที่การขับขี่และเครื่องและความปลอดภัย ส่วนที่เหลือจีนก็ไปลดต้นทุนเอา ซึ่งผมคิดมาในการมาไหม่ๆน่าจะตบตีกับ proton ทั้งสินค้าและดีลเลอร์เลยก่อนที่จะไปตบกับญี่ปุ่น ราคาก็ไม่น่าเปิดมาระดับเดียวกับยุ่นนะ
-
อยากรู้จังว่าจะแลก MG6 1 คันต้องใช้แสตมป์กี่ดวง :D
-
แค่บ.ในเครือ ซีพี
ยกเลิกการจัดซื้อรถ หันไปใช้ mg หมด
ผมว่า อาจจะมีผลมากกว่าโปรตอนด้วยนะครับ
-
อยากรู้จังว่าจะแลก MG6 1 คันต้องใช้แสตมป์กี่ดวง :D
หรือว่าซื้อ MG6 จะได้รับแสตมป์ 300 ดวง ;D
-
ขอรอดู MG6 ก่อนครับว่างานประกอบเป็นยังไง ;D
-
อยากรู้จังว่าจะแลก MG6 1 คันต้องใช้แสตมป์กี่ดวง :D
หรือว่าซื้อ MG6 จะได้รับแสตมป์ 300 ดวง ;D
-เปิด 7-eleven catalogสั่งได้
-โปรโมชั่นได้รับสแตมป์เที่ยวทั่วไทยหมื่นดวง
-ถ้าซื้อโดยใช้7cardรับเพิ่มแต้มอีก1แสน
-สะสมแสตมป์500,000ดวงใช้แลกได้1คัน
-เซอวิสเช็คระยะไเ้ที่ 7elevenทุกสาขา
แค่นี้ก็กิน Preveขาดแล้วครับ
-
ตกลง MG จะมาเมื่อไรนะครับ เห็นแต่วิ่งไปมา ศูนย์ก็เงียบมากๆ
แต่ผมเคยเห็นนะครับ office เขาอยู่ตรงตึก สีลมคอมเพล็ก
ผมเคยไปตรวจสถานประกอบการ(ตอนทำงานที่เก่า) เจอพอดีเลยครับ :D
ใหญ่พอสมควร ตั้งมานานแล้วครับ
-
ถ้าการตลาดไม่ดี ของจีนก็คือของจีนครับ
ดูอย่าง เชอรี่ ที่ตอนนี้น่าจะดับไปแล้วบ้าง
เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
LG SAMSUNG จากเกาหลี ยังต้องยอมความเชื่อคนไทยที่ SONY จากญี่ปุ่นที่ทนกว่า ดีกว่า
-
แต่ผมชอบทรง MG6 GT นะครับ สวยมากๆ
(http://3.bp.blogspot.com/-BXOPaDajkBY/T-zYBl-djhI/AAAAAAAAIM0/w39pxCUkH3Q/s1600/MG6Uruguay+%282%29.jpg)
หวังว่าจะมาเป็นรถผู้บริหาร CP นะครับ จะได้ภาพลักษณ์ดีๆ
ผมว่าสมมุติถ้าไปเป็นรถของบริษัทใหญ่ๆ หลายๆ ที่ เช่น
CP PTT SCG SCB KBANK
แค่นี้ก็สบายแล้วครับ
เน้นตลาดฟรีทองค์กรไปก่อน
สร้างความมั่นใจว่าผมไม่หนีไฟแน่ๆ แค่นี้ก็รุ่งแล้วครับ
-
ส่วนตัวผมก็ชอบทรง MG6 GT เช่นกันนะ
ติดแค่งานประกอบนั้นแหละว่าจะมาระดับไหน แต่ผมว่าแย่ๆดีๆน่าจะใกล้ๆเคียงกับโปรตอนนะ ไม่น่ามาแบบจีนจ้า เพราะคนคัด QC น่าจะเป็น UK
เสปคจากหน้าเวป
ราคาเริ่มต้นเฉพาะเบนซิล £15,850.00 (6.7แสนบาท) ท็อป £19,350.00 (8.2แสนบาท) เครื่อง 1.8 เทอร์โบ 160 ม้า เกียร์ธรรมดา 5 สปีด เท่ากันทุกรุ่น
(คิดว่าตัวมาไทยน่าจะมี Auto ราคาน่าจะบวกอีก 2-3 หมื่น) ตัวล่างยันตัวบนถุงลม 6 ใบรอบคัน ABD EBD EBA SCS HHC มาครบ ดิสถ์เบรดหน้าหลัง
จุดต่างตัวท้อปกับตัวล่างคือ
ระบบเนวิ ชุดควบคุมเครื่องเสียงที่ไม่มีบลูทูธ ไม่มีกล้องมองหลัง ไม่มีเซนเซอร์หน้า ไม่มีแผงควบคุมที่พวงมาลัย พวงมาลัยไม่หนัง
เครื่องปรับอากาศไม่แยกส่วน เบาะหน้าหลังปรับมือ ไม่มีระบบล็อกความเร็วคงที่ ไฟหน้าและปัดน้ำฝนไม่อัตโนมัติ ไม่มีเบาะหน้าอุ่นตูด เบาะผ้า
และที่ผมสงสัยอีกนิดนะ ตัวท้อปเบาะหลังปรับไฟฟ้า ? [Seat adjustment - Passenger (Backrest) - Electric ?]
ถ้ามาในออปชั่นเท่านี้ ราคาอาจจะแพงขึ้น 2-3 หมื่นบาทต่อรุ่น พอตบ Preve ให้ม่องคาเท้าได้มั้ย
-
ถ้าการตลาดไม่ดี ของจีนก็คือของจีนครับ
ดูอย่าง เชอรี่ ที่ตอนนี้น่าจะดับไปแล้วบ้าง
เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
LG SAMSUNG จากเกาหลี ยังต้องยอมความเชื่อคนไทยที่ SONY จากญี่ปุ่นที่ทนกว่า ดีกว่า
ของจีนมีหลายเกรดครับ ดีๆก็มี คนไทยหลายๆคนไม่ยอมรับแค่นั้นเอง
ส่วน LG Samsung นี่ เล่นจนโซนี่กระอักไปแล้วนะครับ
คุณภาพอาจจะสู้ไม่ได้แต่การตลาดเจ๋งกว่าเยอะครับ เทคโนโลยีก็ไม่ได้ด้อยกว่ากัน
MG ส่วนตัวผมว่าดูดีกว่าโปรตอนนะ แต่ยังไงต้องดูตัวจริงตอนเปิดตัวอีกทีล่ะครับ
-
แต่ก็นะ...
Preve ANCAP 5 ดาว เขียวทั้งตัว
MG6 EURONCAP 4 ดาว เหลืองทั้งตัว
-
และที่ผมสงสัยอีกนิดนะ ตัวท้อปเบาะหลังปรับไฟฟ้า ? [Seat adjustment - Passenger (Backrest) - Electric ?]
ถ้ามาในออปชั่นเท่านี้ ราคาอาจจะแพงขึ้น 2-3 หมื่นบาทต่อรุ่น พอตบ Preve ให้ม่องคาเท้าได้มั้ย
ถ้าอ่านตามนี้ เบาะปรับไฟฟ้าน่าจะเป็นเบาะหน้านะครับ backrest คือเบาะพิงครับ ถ้าเบาะนั่งเรียก cushion ถ้าเป็นเบาะหลังเค้าน่าจะใช้ rear back หรือ rear cushion มากกว่าครับ
-
มาไทยจะเหลือถุงลมกี่ใบครับนี่ :D
(http://www.contracthireandleasing.com/cms-images/MG6-GT-TSE.jpg)
ทรงสวยจริงๆ ครับ :)
-
ภายในเดือนนี้จะมีดีลเลอร์กลุ่มแรกที่จะไปเห็นรถตัวเป็นๆที่โรงงานที่เมืองจีนครับ
นอกจาก MG ล้ว ซีพียังมี"ของ"เตรียมไว้อีกครับ อันนี้เป็นแค่ตัวเปิดเฉยๆ
ที่อยากรู็มากที่สุดก็คือ โฟล์ค กับ MG จะขอสิทธิ์รถอีโค่คาร์เฟส2รึเปล่า
ที่แน่ๆ ฟอร์ด มาสด้า จีเอ็ม สนใจเป็นอย่างมาก
ส่วนเจ้าเก่าทั้ง5ยี่ห้อ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขออัพเกรดมาเป็นอีโค่คาร์เฟส2
งานนี้มีลุ้น N-one อย่างที่ใครหลายคนสนใจหล่ะครับ
-
ภายในเดือนนี้จะมีดีลเลอร์กลุ่มแรกที่จะไปเห็นรถตัวเป็นๆที่โรงงานที่เมืองจีนครับ
นอกจาก MG ล้ว ซีพียังมี"ของ"เตรียมไว้อีกครับ อันนี้เป็นแค่ตัวเปิดเฉยๆ
ที่อยากรู็มากที่สุดก็คือ โฟล์ค กับ MG จะขอสิทธิ์รถอีโค่คาร์เฟส2รึเปล่า
ที่แน่ๆ ฟอร์ด มาสด้า จีเอ็ม สนใจเป็นอย่างมาก
ส่วนเจ้าเก่าทั้ง5ยี่ห้อ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขออัพเกรดมาเป็นอีโค่คาร์เฟส2
งานนี้มีลุ้น N-one อย่างที่ใครหลายคนสนใจหล่ะครับ
หือ โฟล์ค กรี๊ดดดดดดด ดีใจๆ
-
ผมว่าถ้ามากับ CP มันก็น่าลุ้นนะครับ...
-
ผมขอเชียร์ preve ละกัน
แบรนด์ MG มันตายไปนานละครับ
เท่าที่เหนอยู่ก็เปนแค่รถจีนทรงสวยๆแปะตรา MG ก็เท่านั้น
ส่วน proton นิดจะสู้กะคู่แข่งในตลาดโลกได้สูสีมากขึ้นทุกวันๆ
สรุปขอถือข้าง preve ครับ
-
ฝีมือการประกอบของจีนมีหลายเกรดน่ะครับ จะให้มันดีก็ทำได้ แต่ทัศนคติของคนไทยนี่แค่ได้ยินว่าจีนก็ร้องยี้เลย ผมว่ามีหลายคนยังไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าไอโฟนไอแพดทั้งหลายที่ถือกันให้ว่อนตอนนี้มันมาจากประเทศไหน และหลายคนก็ยังเข้าใจไปว่ามันมาจากอเมริกาทั้งดุ้น 555
-
ผมว่ามันก็ไม่แย่ขนาดนั้นนาาา
MG 6 hatchback review - CarBuyer (http://www.youtube.com/watch?v=vakin07myVI#ws)
แต่ผมไม่แฮปปี้กับ euroncap 4 ดาวเท่าไหร่ ขอ 5 ก็ไม่ได้
ส่วน proton ถ้าพระนครยังดูลุ่มๆดอนๆแบบนี้ผมขอพิงใจกับ CP ดีกว่า
-
เหมือน MG กำลังจะตั้งโรงงานที่ปลวกแดงมั้งครับ..
ถ้าฝีมือการประกอบ ก็คงจะเป็นฝีมือคนไทยล่ะมั้งครับ
หรือว่ามันจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า
-
จะรับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มด้วยหรือเปล่าครับ
-
อย่างเดียวที่ผมรู้ หลักจากดูหุ้น CP มานาน คือ
ไม่มีใครได้กินตังแกง่ายๆครับ ถ้าแกลงทุนจริงๆ ต้องมั่นใจว่า ตบค่ายรองๆได้แน่นอน
-
อย่างเดียวที่ผมรู้ หลักจากดูหุ้น CP มานาน คือ
ไม่มีใครได้กินตังแกง่ายๆครับ ถ้าแกลงทุนจริงๆ ต้องมั่นใจว่า ตบค่ายรองๆได้แน่นอน
ผมก็คิดว่าแบบนั้นนะ ลักษณะ CP อย่างน้อยต้องทำจนคืนทุนได้นั้นแหละ
-
Proton ไม่ต้องให้ใครมาเขี่ย คงจะจบด้วยตัวมันเองแหละครับ ปัญหาหลักของProton อยู่ที่พระนครเท่านั้นเอง แต่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ เพียงเพราะว่าพระนครไม่เคยคิดที่จะปรับปรุงตัวเอง
-
Proton ไม่ต้องให้ใครมาเขี่ย คงจะจบด้วยตัวมันเองแหละครับ ปัญหาหลักของProton อยู่ที่พระนครเท่านั้นเอง แต่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ เพียงเพราะว่าพระนครไม่เคยคิดที่จะปรับปรุงตัวเอง
แล้วถ้า proton มาเองละครับ
-
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมั้งครับ รอดูไปก่อน
-
ผมไม่รู้ละครับ
ทุกวันนี้ SONY แทบจะเจ็ง ขนาดองค์กรก็ลดลงมาก
แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าบ้านผมไม่มี SONY นานแล้วครับ
ใช้แต่ LG
ของแท้ ย่อมไม่แพ้ ค่านิยมที่ผิด ๆ ครับ