Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Boogboeg ที่ กันยายน 05, 2013, 20:29:16
-
อยากได้กระบะยกสูง เกียร์ออโต้ ตัวไหนเวลาขับแล้วแรงดีกว่า อยากได้เวลาเร่งแซงดีๆ เมื่อไปลองฟอร์ด 2.2 รู้สึกว่ารถมันต้องเค้นถึงจะวิ่งดี ถ้าเป็นตัวนี้ไปใส่กล่องดันเพิ่มจะแรงขึ้นเยอะมั้ยครับ ปรกติขับประมาณ 130-140 ขอบคุณมากครับพี่พี่
-
ถามเองลืมหัวข้อเอง อยากรู้ว่าจะมีรุ่นใหม่เร็ว ๆ นี้มั้ยครับจะได้รอดู
-
ผมก้อรออย่างใจจดใจจ่อ
โดยส่วนตัวเปลี่ยนรถบ่อย
เลยต้องหารถที่ราคาขายดีๆน่ะครับ
-
รถพวกนี้เดิมๆๆเอามาแข่งกัน ในขนาด cc. ใกล้กัน ต่างกันไม่มากเลยครับ
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,33560.msg547845/topicseen.html#msg547845 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,33560.msg547845/topicseen.html#msg547845)
ตามนี้ครับ
-
ถ้าขับเร็วขนาดนั้นลองดูพวก Isuzu ก็ดีครับช่วงเหมือนจะดีกว่าวีโก้นิดนึง แต่เสียงในห้องโดยสารดัง กว่า วีโก้มากเลยนะ
ผมว่าวีโก้นี้เงียบกว่า civic FD อีกนะครับ
ปล.วีโก้ตัวปัจจุบัน สมาร์ทแค็ป
-
ผมว่าถ้าขับรถเร็ว ลองหันไปคบกับ bt50pro ดีกว่าไหมครับ
รับรองถ้าเดิมๆ ช่วงล่างและระบบเบรค ดีกว่าทั้ง 2 ยี่ห้อนี้พอสมควรเลยครับ
-
isuzu ต้นอืดนะ
รถอะไรพวกนี้ให้รอซื้อ Minor change เท่านั้น
รถกระบะยกสูงมีข้อเสียคือมันมองไม่เห็นรถจักรยานหรือมอไซค์ที่ขี่ประกับข้างรถ
ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากครับ
-
Vigo ใกล้แล้วครับ
Isuzu ยังครับเพราะตอนนี้ รุ่นใหม่หมด ครับ
-
ViGO เลือนไปอีกปีไม่ใช่หรือครับ...ปลายปีนี้ยังไม่มา :D
-
isuzu ต้นอืดนะ
รถอะไรพวกนี้ให้รอซื้อ Minor change เท่านั้น
รถกระบะยกสูงมีข้อเสียคือมันมองไม่เห็นรถจักรยานหรือมอไซค์ที่ขี่ประกับข้างรถ
ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากครับ
รถเก๋งเล็กๆego car,รถเตี้ยๆที่ต่ำกว่าขอบหน้าต่างก็ไม่เห็นครับ555 แต่เดี๋ยวก็ชิน
-
Vigo ใกล้แล้วครับ
Isuzu ยังครับเพราะตอนนี้ รุ่นใหม่หมด ครับ
อิซุ ใหม่ไม่หมดครับ เหลือเครื่องกะเกียร์
-
Vigo ใกล้แล้วครับ
Isuzu ยังครับเพราะตอนนี้ รุ่นใหม่หมด ครับ
อิซุ ใหม่ไม่หมดครับ เหลือเครื่องกะเกียร์
จะมีใครทราบมั้ยครับว่า เครื่องอิซูซุตัวนี้เนี่ย.. (รหัส 4J..)
มันเป็นเครื่องเก่ามาที่พัฒนามาเรื่อยๆตามรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไปตั้งแต่รุ่นมังกรทอง..
การที่จะเห็นเครื่องใหม่หมด ผมยังไม่เคยเห็นอิซูซุทำเลยครับ..
ฟังดูเหมือนได้เครื่องเก่า.. แต่มันก็เก่าจริงๆ แต่หลายๆท่านพิสูจน์มาแล้วรวมทั้งผม..
เครื่องที่ว่าเก่าเนี่ย..
มันทนกว่ามั้ย ประหยัดกว่ามั้ย เมื่อเทียบกับเครื่องใหม่ๆของหลายๆค่าย
และตอนนี้ผ่าน euro5 อยู่ค่ายเดียว..
คิดว่าเครื่องเก่าตัวนี้มันยังน่าสนใจอยู่มั้ยครับ..
;D ;D ;D ;D
-
bt-50pro เถอะ ขอร้อง
-
BT-50 Pro ช่วงล่างดี ขับมันส์ จนตอนนี้โช้ครั่วไปแล้ว เซ็งเบาเบา ::)
-
Vigo ก็น่าขับนะครับ ราคาไม่แพงด้วย
-
Vigo ใกล้แล้วครับ
Isuzu ยังครับเพราะตอนนี้ รุ่นใหม่หมด ครับ
อิซุ ใหม่ไม่หมดครับ เหลือเครื่องกะเกียร์
เกียร์ใหม่ครับ เครื่องบล๊อคเดิมแต่ใส้ในใหม่เกือบหมด
คล้ายๆกรณี accord G9
-
Ford 2.2 MT เหลือๆนะครับ
-
ผมว่าถ้าขับรถเร็ว ลองหันไปคบกับ bt50pro ดีกว่าไหมครับ
รับรองถ้าเดิมๆ ช่วงล่างและระบบเบรค ดีกว่าทั้ง 2 ยี่ห้อนี้พอสมควรเลยครับ
ระบบเบรคของdmaxผมว่าไม่เป็นรองbt50proนะจากที่เคยขับ
-
จากโจทย์ที่ให้มาผมว่าอีซูซุ3.0 vgsเหมาะสุดครับ แรงกว่า2.2ที่ลองมา
และอีกนานกว่าจะตกรุ่นอย่างน้อยก็5-6ปีจะซื้อก็ซื้อได้เลย
-
รอดู Hilux ตัวใหม่ดีกว่าครับ แล้วค่อยเอามาเปรียบเทียบกันอีกที ยี่ห้ออื่นเค้า All Newกันหมดแล้ว คงไม่น่าจะนาน ถ้ามีทีเด็ดออกมา ทุกค่ายก็ต้องขยับตามเหมือนกัน
-
isuzu ต้นอืดนะ
รถอะไรพวกนี้ให้รอซื้อ Minor change เท่านั้น
รถกระบะยกสูงมีข้อเสียคือมันมองไม่เห็นรถจักรยานหรือมอไซค์ที่ขี่ประกับข้างรถ
ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากครับ
รุ่นไหน ครับ ต้นอืด
ที่สวนมี อีซูสุ ทุกรุ่น (ตอนเดียว เอาไว้ขนของ) บอกได้เลย
รุ่น ใหม่ หมด นี่ไม่อืดนะ บูสมารอตั้งแต่รอบต่ำเลย เครื่องแรงมาก ขึ้นดอยดึงเรื่อยๆ ดึงไม่หยุด
แต่ไม่มีความสนุกในการขับเหมือนกันทุกรุ่น บ่องตง
-
วีโก้ต้องรอปีหน้ามั้งครับ เห็นมีแต่คนถามถึงวีโก้แล้วก็เงียบไปสงสัยไม่สู้ราคา ;D
-
D-Max เครื่องใหม่ อาจโผล่ ปีหน้า
ชน Hilux IMV2 Full Modelchange ที่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนชื่อรุ่น Sub name อีกไหม?
-
รอดูวีโก้ตัวใหม่หน้าตาออกมาเป็นยังไง ถึงตอนนั้นค่อยตัดสินใจ จะได้ดูแบบ all new กันทุกตัวเลย แต่อยากน่าจะคบกับวีโก้ครับ
-
ขับแบบนี้ bt50pro ครับ
แต่วีโก้ใหม่ก็จะออกแล้ว รอสักพัก
-
ระบบเบรคของdmaxผมว่าไม่เป็นรองbt50proนะจากที่เคยขับ
ขับแบบปกติๆเบรคแบบปกติๆ ผ้าเบรคไม่ออกอาการเท่าไหร่
แต่เมื่อไหร่ที่ใช้ความเร็วสูงแล้วเบรค หรือเบรคหนักๆหน่อย
ออกอาการเลยครับ ผ้าเบรคค่อนข้างห่วย ไม่ค่อยไหวที่ความร้อนสูง
ผมขับค่อนข้างเร็ว เบรคหนัก เฝดเร็วมากครับ (เร็วกว่าทุกคันที่บ้าน)
มีปัญหาที่ผ้าเบรคอย่างเดียวเลย เซตติ้งอะไรทุกอย่างทำมาดีหมดแล้ว
-
ระบบเบรคของdmaxผมว่าไม่เป็นรองbt50proนะจากที่เคยขับ
ขับแบบปกติๆเบรคแบบปกติๆ ผ้าเบรคไม่ออกอาการเท่าไหร่
แต่เมื่อไหร่ที่ใช้ความเร็วสูงแล้วเบรค หรือเบรคหนักๆหน่อย
ออกอาการเลยครับ ผ้าเบรคค่อนข้างห่วย ไม่ค่อยไหวที่ความร้อนสูง
ผมขับค่อนข้างเร็ว เบรคหนัก เฝดเร็วมากครับ (เร็วกว่าทุกคันที่บ้าน)
มีปัญหาที่ผ้าเบรคอย่างเดียวเลย เซตติ้งอะไรทุกอย่างทำมาดีหมดแล้ว
ที่ว่ามาคือของ bt50pro หรือ d-max คับ
-
วีโก้ตัวไมเนอร์เซ๊นท์เพิ่มแรงม้ามาเป็น 171 แรงม้าแล้วครับ ไม่รู้ว่าแรงพอที่ต้องการหรือเปล่า ไม่ยังงั้นก็ต้องรอดูตัวนิวโมเดลปีหน้า ส่วนอีซูซุพึ่งจะออกมาได้ช่วงเกือบครึ่งอายุโมเดล คงต้องรอไปอีกครับ
-
ระบบเบรคของdmaxผมว่าไม่เป็นรองbt50proนะจากที่เคยขับ
ขับแบบปกติๆเบรคแบบปกติๆ ผ้าเบรคไม่ออกอาการเท่าไหร่
แต่เมื่อไหร่ที่ใช้ความเร็วสูงแล้วเบรค หรือเบรคหนักๆหน่อย
ออกอาการเลยครับ ผ้าเบรคค่อนข้างห่วย ไม่ค่อยไหวที่ความร้อนสูง
ผมขับค่อนข้างเร็ว เบรคหนัก เฝดเร็วมากครับ (เร็วกว่าทุกคันที่บ้าน)
มีปัญหาที่ผ้าเบรคอย่างเดียวเลย เซตติ้งอะไรทุกอย่างทำมาดีหมดแล้ว
ที่ว่ามาคือของ bt50pro หรือ d-max คับ
ตอบแทนคุณ MoO Cnoe ครับ เรื่องผ้าเบรคเป็นของ Isuzu
ส่วนเรื่องเครื่อง 2.2 ของฟอร์ดที่ไปลองขับแล้วว่าอืดๆผมว่าเป็นอาการแล็คของเทอร์โบนะ
BT50Pro ของผมก็เป็น แต่ถ้าเป็นเรื่องเบรคช่วงล่างผมให้เหนือกว่า D-MAX รถของน้องสาว
เป็นตัวยกสูงแค๊ป เครื่อง 2.5 อืดกว่า BT50 อีก เสียงเข้าห้องโดยสารดังมาก ถ้ากลับบ้าน
ต่างจังหวัดญาติชอบนั่งรถผมมากกว่า
ถ้ารอได้รอ Hilux ใหม่ของโตโยต้าอีกตัวดีกว่า ตอนนั้น D-MAX เปลี่ยนเครื่องใหม่ทวินเทอร์โบ
ฟอร์ด มาสด้า เชฟ ไมเนอร์เชนท์ นิสสัน มิตซูมาใหม่อีก ตัวเลือกเพียบ
ปล.ถ้าเอาขับมันส์อีกคัน Ford WT 3.2 เอาไปรีแมปได้แรงบิด 600นิวตั้นเมตรขับแล้วนึกว่ารถคนละคัน
-
ที่ว่ามาคือของ bt50pro หรือ d-max คับ
ขอโทษที่บอกไม่เคลียร์ครับ ที่ว่ามาคืออาการของผ้าเบรค D-max ครับ
ช่วงล่างและผ้าเบรคของ D-max สู้ BT50Pro ไม่ได้เลยครับ
จากการใช้งานจริง ขับอยู่ทุกวันครับ แต่มันไปเอาดีทางด้านอื่นแทน
-
isuzu ต้นอืดนะ
รถอะไรพวกนี้ให้รอซื้อ Minor change เท่านั้น
รถกระบะยกสูงมีข้อเสียคือมันมองไม่เห็นรถจักรยานหรือมอไซค์ที่ขี่ประกับข้างรถ
ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากครับ
รุ่นไหน ครับ ต้นอืด
ที่สวนมี อีซูสุ ทุกรุ่น (ตอนเดียว เอาไว้ขนของ) บอกได้เลย
รุ่น ใหม่ หมด นี่ไม่อืดนะ บูสมารอตั้งแต่รอบต่ำเลย เครื่องแรงมาก ขึ้นดอยดึงเรื่อยๆ ดึงไม่หยุด
แต่ไม่มีความสนุกในการขับเหมือนกันทุกรุ่น บ่องตง
ALL new DMAX 4 ประตู AT ผมขับทุกวัน ต้นอืดครับ จากมุมมองผู้ใช้งาน
ข่าวที่ทราบรุ่นนี้ส่งยุโรป ใช้เครื่องที่มี turbo 2 ตัวนะ คาดว่าคงรอกั๊ก รอใส่ช่วงท้าย กระตุ้นยอดขายเอาเปรียบคนไทยเหมือนเดิม