Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nikraman ที่ กันยายน 06, 2013, 14:05:20

หัวข้อ: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: nikraman ที่ กันยายน 06, 2013, 14:05:20
เห็นศูนย์ใกล้บ้านโฆษณาตั้งบนหลังคารถนิสสัสพัลซ่าว่า 84 งวด 0 เปอร์เซ็นต์  หรือว่ารถเหลือสต๊อกมาก หรือจะออกรุ่นใหม่อีก
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ กันยายน 06, 2013, 14:11:08
แรงมากกกกกก
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 06, 2013, 14:12:31
รถขายไม่ได้น่ะสิครับ  ไม่เฉพาะแต่รุ่นนี้ แต่มันทุกๆรุ่นทุกๆยี่ห้อเลย

เศรษฐกิจ ตอนนี้มันซบเซามากๆ ผมสังเกตจากรอบๆตัว ผู้คนไม่ยอมใช้เงิน(หรือไม่มีเงินใช้?) คนไม่ค่อยซื้ออะไรกันเลย

ขนาดยี่ห้อเบอร์1อย่างโตต้า ตอนนี้ก้อัดโปรกระหน่ำ ไม่ต้องดาวน์ ส่งรายปีก็ได้ แถมอะไรให้หมด

งานโตต้าที่แถวบ้านผม แกล้งๆถามๆ ขอเบอร์ผมไป เซลโทรง้อ7วันติดๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กันยายน 06, 2013, 14:14:41
เดี๋ยวถ้า JUKE ออกมาล้านกว่าบาท
ก็น่าจะมีโปรนี้ล่ะครับ ขายไม่ออก อิอิ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กันยายน 06, 2013, 14:28:37
เป็นบางรุ่น บางยี่ห้อ

TOYOTA VIOS ผมก็เห็นยังต้องจองกัน 3 เดือน
HONDA ACCORD ก็ 2+เดือน
SUZUKI SWIFT ก็ 4 เดือน
BENZ BMW แทบทุกรุ่นก็จองข้ามเดือน บางรุ่นรับรถปีหน้า
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: nithiyod ที่ กันยายน 06, 2013, 14:39:53
โปรยั่วมาก
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Sofast ที่ กันยายน 06, 2013, 14:50:58
Honda แถวรามอินทรา
 ผมไปเมื่อวาน accord 2.4  ขึ้นไป ดอก1.2 เท่านั้น 72งวด
สงสัยขายไม่ออก
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Freekick042 ที่ กันยายน 06, 2013, 15:08:00
ผมยังไม่เคยเห็นพัลซ่าบนถนนเลยจริงๆครับสาบานได้
ขนาดฮุนไดElentraเขียนถูกมั้ย ผมยังเคยเห็นคัน2คัน GT86แพงกว่าเยอะยังเห็นเกือบ10คัน Jukeยังไม่เข้าไทยยังเจอรถเกรย์ไปแล้วคันนึง
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กันยายน 06, 2013, 15:31:37
รถขายไม่ได้น่ะสิครับ  ไม่เฉพาะแต่รุ่นนี้ แต่มันทุกๆรุ่นทุกๆยี่ห้อเลย

เศรษฐกิจ ตอนนี้มันซบเซามากๆ ผมสังเกตจากรอบๆตัว ผู้คนไม่ยอมใช้เงิน(หรือไม่มีเงินใช้?) คนไม่ค่อยซื้ออะไรกันเลย

ขนาดยี่ห้อเบอร์1อย่างโตต้า ตอนนี้ก้อัดโปรกระหน่ำ ไม่ต้องดาวน์ ส่งรายปีก็ได้ แถมอะไรให้หมด

งานโตต้าที่แถวบ้านผม แกล้งๆถามๆ ขอเบอร์ผมไป เซลโทรง้อ7วันติดๆ


ผมว่ามันขายไม่ได้เฉพาะตลาดล่างล่ะครับ
Benz / Bmw ยังต้องรอรถกันข้ามปี แถมเซลล์ไม่ง้ออีกตะหาก
ทุกวันนี้ผมว่าเดินไปซื้อ Nissan / Toyota
เซลล์ยังบริการดีกว่าเดินไปซื้อ Benz CLA อีกมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 06, 2013, 15:54:25
รถขายไม่ได้น่ะสิครับ  ไม่เฉพาะแต่รุ่นนี้ แต่มันทุกๆรุ่นทุกๆยี่ห้อเลย

เศรษฐกิจ ตอนนี้มันซบเซามากๆ ผมสังเกตจากรอบๆตัว ผู้คนไม่ยอมใช้เงิน(หรือไม่มีเงินใช้?) คนไม่ค่อยซื้ออะไรกันเลย

ขนาดยี่ห้อเบอร์1อย่างโตต้า ตอนนี้ก้อัดโปรกระหน่ำ ไม่ต้องดาวน์ ส่งรายปีก็ได้ แถมอะไรให้หมด

งานโตต้าที่แถวบ้านผม แกล้งๆถามๆ ขอเบอร์ผมไป เซลโทรง้อ7วันติดๆ


ผมว่ามันขายไม่ได้เฉพาะตลาดล่างล่ะครับ
Benz / Bmw ยังต้องรอรถกันข้ามปี แถมเซลล์ไม่ง้ออีกตะหาก
ทุกวันนี้ผมว่าเดินไปซื้อ Nissan / Toyota
เซลล์ยังบริการดีกว่าเดินไปซื้อ Benz CLA อีกมั้งครับ

จริง ข่าวว่ารถหรูขายดีมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Cute ที่ กันยายน 06, 2013, 16:11:54
เกือบลืมไปแล้วนะเนี่ย ว่ามีรถรุ่นนี้อยู่  :P

เคยเห็นบนถนนคันเดียว ครั้งเดียว สีดำ เมื่อหลายเดือนก่อน
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 06, 2013, 16:18:28
สลดใจครับ ไม่น่าเอามาขายเลย กลายเป็นภาระไป :'(
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ กันยายน 06, 2013, 16:24:40
ผมยังไม่เคยเห็นพัลซ่าบนถนนเลยจริงๆครับสาบานได้
ขนาดฮุนไดElentraเขียนถูกมั้ย ผมยังเคยเห็นคัน2คัน GT86แพงกว่าเยอะยังเห็นเกือบ10คัน Jukeยังไม่เข้าไทยยังเจอรถเกรย์ไปแล้วคันนึง
ผมเคยเห็นคันนึง สีดำป้ายแดง ฟิล์มยังไม่ได้ติด เจ้าของเป็นคุณลุงท่านหนึ่ง

ตื่นเต้นมากยิ่งกว่าได้เห็น F12 Berlinetta อีก เพิ่งจะได้เห็นเป็นคันแรกตั้งแต่มันเปิดตัวมา ... เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเองมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กันยายน 06, 2013, 16:35:32

จริง ข่าวว่ารถหรูขายดีมากๆ ครับ


ส่วนตัวผมว่า นี่สัญญาณที่น่ากลัวในภาพรวมหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: unconsent ที่ กันยายน 06, 2013, 16:44:36
เอาไม่เกี่ยวกับรถนะ

ผมว่าการแข่งขันมันดุเดือดขึ้นในตลาดล่างครับ ร่วมกับสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ ชนชั้นกลางทั้ง กับคนเริ่มรวยลำบากมากขึ้นเยอะครับ ตอนนี้แม้แต่คนรวยๆระดับ สิบล้านร้อยล้าน ยังเซฟตัวเองกันเลยครับ อะไรๆก็ไม่แน่นอน

ส่วนตลาดรถหรูผมว่า ไม่ใช่คนรวยมากขึ้นหรอกครับ แต่ลองดูสิรถหรูตอนนี้หั่นราคามาแข่งกันขนาดไหน คนที่พอมีฐานะ สมมติมีเงินเก็บสักห้าสิบล้าน กะกันเงินมาซื้อรถซักห้าล้าน พอเบ้นซ์ออกfacelift มา สามล้านกว่าๆ ก็ซื้อสิครับ

อันนี้ต้องมองแยกนะผมว่า แล้วยังไงๆผมว่าเศรษฐกิจภาพรวมตอนนี้กำลังดิ่งเหว แค่ฐานพีรามิดมันเพิ่งเริ่มล้มครับ ฐานยังแน่นอยู่ยังไงยอดก็ยังไม่ล้มครับ รอฐานเริ่มพังซักพัก เดี๋ยวพีรามิดมันก็ถล่มเองแหละครับ

ปล. ส่วนพวกยอดพีรามิดเค้า ติดเครื่องบินเจ็ทไว้แล้วครับ ฐานล้มหมดเค้าก็อยู่กันได้ เชื่อสิ หึๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กันยายน 06, 2013, 16:50:48
สลดใจครับ ไม่น่าเอามาขายเลย กลายเป็นภาระไป :'(

ผมว่า เป็นเพราะ"กั๊ก"ครับ
ถ้าจัดเต็ม Full Options + Turbo +MT และ Full Option+Turbo+AT เข้ามา ในราคาเหมาะสม ผมว่า คนซื้อเยอะกว่านี้
(อ๊อฟชั่นความปลอดภัยนะครับ ถ้าMultimedia ด้วยยิ่งดี)
ตอนนี้มันเหมือนแต่งไม่สุดอ่ะ

ผมก็ชอบ แต่อยากได้Turbo ครับ ชอบ5 ประตู
แต่ถ้าไม่มีโบ ผมลงมาสอย
รูปลักษณ์ -- Swift
ขนาดใช้สอยภายใน -- Yaris L / Jazz

ถึงใจจะชอบเจ้าซ่าส์ แต่ เม็ดเงินที่จ่ายออก ขอคิดอีกนิดอ่ะ  มาอ๊อฟชั่นกับเทอร์โบเต็มๆ จะขอ ผบ.ทบ เลยครับ อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กันยายน 06, 2013, 17:25:43
Juke จะเป็นรายถัดไป หน้าตาสำหรับคนเฉพาะกลุ่ม แต่เครื่องไม่สนองคนเฉพาะกลุ่ม
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กันยายน 06, 2013, 17:34:03
เอาไม่เกี่ยวกับรถนะ

ผมว่าการแข่งขันมันดุเดือดขึ้นในตลาดล่างครับ ร่วมกับสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ ชนชั้นกลางทั้ง กับคนเริ่มรวยลำบากมากขึ้นเยอะครับ ตอนนี้แม้แต่คนรวยๆระดับ สิบล้านร้อยล้าน ยังเซฟตัวเองกันเลยครับ อะไรๆก็ไม่แน่นอน

ส่วนตลาดรถหรูผมว่า ไม่ใช่คนรวยมากขึ้นหรอกครับ แต่ลองดูสิรถหรูตอนนี้หั่นราคามาแข่งกันขนาดไหน คนที่พอมีฐานะ สมมติมีเงินเก็บสักห้าสิบล้าน กะกันเงินมาซื้อรถซักห้าล้าน พอเบ้นซ์ออกfacelift มา สามล้านกว่าๆ ก็ซื้อสิครับ

อันนี้ต้องมองแยกนะผมว่า แล้วยังไงๆผมว่าเศรษฐกิจภาพรวมตอนนี้กำลังดิ่งเหว แค่ฐานพีรามิดมันเพิ่งเริ่มล้มครับ ฐานยังแน่นอยู่ยังไงยอดก็ยังไม่ล้มครับ รอฐานเริ่มพังซักพัก เดี๋ยวพีรามิดมันก็ถล่มเองแหละครับ

ปล. ส่วนพวกยอดพีรามิดเค้า ติดเครื่องบินเจ็ทไว้แล้วครับ ฐานล้มหมดเค้าก็อยู่กันได้ เชื่อสิ หึๆ

ผมเห็นคนพูดแบบนี้มาเกือบ 3 ปีละ ทั้งอสังหา ก็บอกฟองสบู่จะแตกแล้ว
รอก่อนอย่าเพิ่งซื้อ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมเข้าไปดูหมู่บ้านราคาเริ่มต้น 15 ล้าน
เพิ่งเปิดโครงการมา 2  เดือน ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 3 หลัง

โดยส่วนตัวคิดว่าคนทำธุรกิจ พอไม่มีลูกค้าก็ชอบประกาศ โวยวาย
ส่วนคนที่ขายได้เค้าก็เงียบๆไว้ อย่างลูกค้าผม ทำคอนโดขายจังหวัดชายทะเล
เปิดตัววันแรก คนจองไปเกิน 70% แล้ว

ตอนนี้ที่มีปัญหาคือรถสำหรับชนชั้นกลางๆถึงล่าง เพราะมันมีนโยบายรถคันแรก
ที่เอาความต้องการของสองปีล่วงหน้าไปหมดแล้ว ผมเชื่อว่าอีกปีสองปีก็กลับมาเป็นปกติครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กันยายน 06, 2013, 17:41:40
ขอตอบแบบไม่เกี่ยวกับดีมานด์-ซัพพลายนะครับ ขอวิจารณ์ตัวรถ
พูดถึงเรื่องกั๊กนี่ Sylphy กั๊กกว่าอีกนะครับ  แต่รายนี้ขายได้เรื่อยๆเนี่ยสิ
ผมว่าขายไม่ออกส่วนนึงเพราะหน้าตามันมากกว่า
อย่าง MZ3 HB ยังไงคนส่วนใหญ่ดูมันก็คือ MZ3
Focus HB ดูยังมันก็คือ Focus
อย่าง2คันข้างบน ใครเห็นก็รู้ว่ามันไม่ใช่รถเล็ก ราคา5-7แสน
แต่ Pulsar จริงๆพื้นฐานมันก็คือ Sylphy HB แต่ดันพยายามทำให้มันต่างออกไปเป็นรถอีกรุ่น
แถมเพิ่มความสูงเข้าไปอีก 2.5cm สุดท้ายดันออกมาคล้าย Jazz, Swift ขยายร่าง
เห็นรถแล้วดูราคา คงถอยกรูดกันหมด รถหน้าตาคล้าย Jazz แต่คันละ 7-9แสน!
แบรนด์ก็เป็นรอง H อยู่นิดหน่อยด้วย เจออย่างนี้ไม่รักจริงไม่รู้จริงใครจะซื้อ

ที่ผมบอกอย่างนี้เพราะมีคนใกล้ตัวมาถามผม 2คนละ ว่า Nissan Pulsar ออกมาแข่งกับ Jazz เหรอ
ไม่นับที่อ่านเจอเจ้าของมาเล่าในเว็บคลับอีกนะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กันยายน 06, 2013, 17:44:18
รถขายไม่ได้น่ะสิครับ  ไม่เฉพาะแต่รุ่นนี้ แต่มันทุกๆรุ่นทุกๆยี่ห้อเลย

เศรษฐกิจ ตอนนี้มันซบเซามากๆ ผมสังเกตจากรอบๆตัว ผู้คนไม่ยอมใช้เงิน(หรือไม่มีเงินใช้?) คนไม่ค่อยซื้ออะไรกันเลย

ขนาดยี่ห้อเบอร์1อย่างโตต้า ตอนนี้ก้อัดโปรกระหน่ำ ไม่ต้องดาวน์ ส่งรายปีก็ได้ แถมอะไรให้หมด

งานโตต้าที่แถวบ้านผม แกล้งๆถามๆ ขอเบอร์ผมไป เซลโทรง้อ7วันติดๆ


ผมว่ามันขายไม่ได้เฉพาะตลาดล่างล่ะครับ
Benz / Bmw ยังต้องรอรถกันข้ามปี แถมเซลล์ไม่ง้ออีกตะหาก
ทุกวันนี้ผมว่าเดินไปซื้อ Nissan / Toyota
เซลล์ยังบริการดีกว่าเดินไปซื้อ Benz CLA อีกมั้งครับ


benz กับ bmw ผมว่าแล้วแต่เซลล์ด้วยนะ bmw ผมเล็ง 525d มานานล่ะยังไม่ได้จัดซักทีแต่มีเซลล์ bmw คนนึงตื้อมากครับ เดี๋ยวก็โทรมาเสนอโปรฯเป็นระยะๆ ผมได้บอกปัดไปว่าตอนนี้ยังไม่พร้อม แต่คุณเธอตื้อผมมาจะครบปีแล้ว จนที่บ้านผมบอกว่าถ้ามึงจะซื้อเมื่อไหร่จบกับเซลล์คนนี้เถอะ เค้าพยายามน่าดู  :D  :D  :D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กันยายน 06, 2013, 18:27:11
 งานนี้ต้องส่งรุ่น Turbo มากู้ภาพลักษณ์อย่างด่วนๆเลย
 ต้องยอมรับจริงๆว่า เผลอๆจะแป๊กกว่า Brio ช่วงแรกๆอีกนะเนี่ย

  รู้สึกว่าช่วงประมาณ 2-3 ปีหลังมานี้มีปรากฎการณ์ให้เป็นกรณีศึกษาเยอะเหมือนกัน เอาไว้เล่าให้ลูกฟังก่อนนอนได้เลยนะเนี่ย
   1. Brio คิดผิดอย่างให้อภัยไม่ได้ ไม่มีที่ปักน้ำฝนหลัง
   2. Tata ยอมออกรุ่น เพลาลอย กะแชร์ตลาดพานิชย์เต็มที่ แต่ไม่ยอมดูแลคุณภาพตัวรถให้ดีซะก่อน ของถูกแล้วขายได้เอง ใช้กับคนไทยไม่ได้
   3. Swift เอารถขนาด B-Segment มาตีตั๋วเด็ก ตัวรถพัฒนาออกมาดีอยู่แล้ว ได้สิทธิ Eco Car ราคาถูกลง ขายกันชนิดไม่มีใครคาดฝัน แม้กระทั่งเป้าหมายของ Suzuki เอง
   4. Freed สงสัยกะจะขายคันเดียวมีกำไรเลี้ยงบริษัทได้เป็นเดือน ความจริงได้ปรากฎเมื่อทำราคาถูกลง ยอดขายก็เดินเอง
   5. Fortuner มีบริษัทไหนบ้าง ออกบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ได้ถึง 3 ครั้ง ลากยาวโมเดลจนเกือบ 10 ปี โดยยอดขายเป็นอันดับหนึ่งตลอด
   6. Pulsar ???
  
  ส่วนในอนาคตอันใกล้ น่าจับตาดูกรณี MG เป็นที่สุด ไม่กล้าเดาว่าจะออกมาแนวไหน ?
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: golf8023 ที่ กันยายน 06, 2013, 19:00:22
ผมเคยเห็น2-3คัน ที่ตลกคือเป็น1.8ทั้งหมด ตัว1.6ไม่เคยเห็นเลยทั้งที่ราคาถูกกว่า

เศรษฐกิจไม่ดีก็ส่วนนึงครับ รถคันแรกจากปีที่แล้วก็ส่วนนึง ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าไม่มีรถคันแรกยอดขายรถปีที่แล้วกับปีนี้น่าจะไล่ๆกันครับ
ตัวผมเองทำธุรกิจส่วนตัวดูยอดขายแล้วละเหี่ยใจมากทั้งๆที่สินค้าเราไม่ได้แพงอะไรเลย แต่คนไม่ซื้อกัน ตั้งเป้าว่าจะถอยCamry Hybridปลายปีนี้ ตอนนี้พับโครงการไปแล้วครับ อะไรไม่จำเป็นขอเก็บไว้ก่อนดีกว่าครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: mew123765 ที่ กันยายน 06, 2013, 19:30:25
ยอดขายค่อนข้างอืดมากช่วงนี้ ทุกค่ายเลยโหมโปรโมชั่นกันครับ

ถ้าวิ่งบูรพาวิถี แล้วสังเกตุ 2 ฝั่งซ้ายขวาดีๆ กม.1 - กม.25 โดยประมาณ จะเห็น Nissan เช่าลานว่างๆ เป็น Vehicle Yard หลายที่เลยครับ
ที่ผมเห็นคร่าวๆก็ ลานข้างโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ลานข้าง Index บางนา ลานข้าง Royal Home Mart ลานหน้าโรงงานนิสสันเอง ลานฝั่งตรงข้ามโรงงานนิสสัน และลานในเส้นคลองส่งน้ำแถว อ.บางบ่อ เท่าที่เห็นมีประมาณนี้ เห็นได้ว่าสต็อครถเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ที่มองจากสายตาเป็นบรรดา Eco Car ถ้า C-Segment จากสายตามี Pulsar มากกว่า Sylphy 

และจากที่รู้ข้อมูลมา เป็นกันเกือบทุกยี่ห้อ ต้อง Monitor CBU stock level กันชนิดที่ว่าวันต่อวัน (ผมไม่ใช่คนนิสสันนะ 555 แค่ใช้เส้นทางแถวนั้นเดินทางไปทำงานทุกวัน เลยสังเกตุเห็นว่ารถมันบานเบอะมาก)

 ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: toonnazaone ที่ กันยายน 06, 2013, 19:50:55
เป็นบางรุ่น บางยี่ห้อ

TOYOTA VIOS ผมก็เห็นยังต้องจองกัน 3 เดือน
HONDA ACCORD ก็ 2+เดือน
SUZUKI SWIFT ก็ 4 เดือน
BENZ BMW แทบทุกรุ่นก็จองข้ามเดือน บางรุ่นรับรถปีหน้า


มาออกที่พิษณุโลกเลยครับ ที่บอกมาบ้างรุ่นมีเลยโดยเฉพาะน้องออส
รุ่นอื่นรอไม่เกินเดือนครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: WRD79 ที่ กันยายน 06, 2013, 21:07:44
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเอาเทอร์โบเข้ามา จะกระตุ้นยอดได้แค่ไหนกันนะ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: kimhalua ที่ กันยายน 06, 2013, 21:24:44
คนเล่นรถคอมแพคแฮทแบค ส่วนใหญ่ เขาชอบความสปอร์ดทั้งนั้น แต่ผมถามหน่อยเห่อะ พัลซ่า มันสปอร์ตตรงไหน - - ยิ่งในตลาดมีโฟกัส กับ มาสด้า3 อีก 2รุ่นนั้น เรื่องความสปอร์ตก้รู้ๆกันอยู่ ผมว่าถ้าพัลซ่า ทำตัวเหมือนทีด้า เมื่อก่อน คือยอมเป็นรถคนแก่หน่อย ก้คงขายดีกว่านี้เยอะอ่ะ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 06, 2013, 21:50:56
สลดใจครับ ไม่น่าเอามาขายเลย กลายเป็นภาระไป :'(

ผมว่า เป็นเพราะ"กั๊ก"ครับ
ถ้าจัดเต็ม Full Options + Turbo +MT และ Full Option+Turbo+AT เข้ามา ในราคาเหมาะสม ผมว่า คนซื้อเยอะกว่านี้
(อ๊อฟชั่นความปลอดภัยนะครับ ถ้าMultimedia ด้วยยิ่งดี)
ตอนนี้มันเหมือนแต่งไม่สุดอ่ะ

ผมก็ชอบ แต่อยากได้Turbo ครับ ชอบ5 ประตู
แต่ถ้าไม่มีโบ ผมลงมาสอย
รูปลักษณ์ -- Swift
ขนาดใช้สอยภายใน -- Yaris L / Jazz

ถึงใจจะชอบเจ้าซ่าส์ แต่ เม็ดเงินที่จ่ายออก ขอคิดอีกนิดอ่ะ  มาอ๊อฟชั่นกับเทอร์โบเต็มๆ จะขอ ผบ.ทบ เลยครับ อิอิอิ

น่าเศร้าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: YZA ที่ กันยายน 06, 2013, 22:03:22
เห็นกระทู้ m3 ข้างบนยิ่งเศร้า ถ้ามาต้นปีจริง
Pulsar นี่ดับแหง๋ๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: nakung ที่ กันยายน 06, 2013, 22:44:42
5 ประตูนิยมน้อยกว่า 4 ประตูอยู่แล้ว ดันสวยน้อยกว่าซิลฟี่ ก็ดับสนิทตามบริโอไป

เทอโบมา บวกราคายิ่งดับไปกันใหญ่ ถึงจะกดราคาได้เท่าเดิมก็เป็นภาระ ปล่อยมันตายๆไปดีแล้ว
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: menglovekai ที่ กันยายน 06, 2013, 22:50:11
ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมไม่ได้ผ่อน + รีบใช้รถ ถูกใจสุด ก็ pulsar ราคาก็พอๆกับคู่แข่ง
option ก็อัดมาเยอะ  เหยียบคันเร่งเบาๆ ขับไม่เร็วมาก มันประหยัดเอาเรื่อง  ;)
 
ขอแชร์หน่อย
ข้อดี
ขับ90 ได้ 20 โลลิตร  เท้าต้องเบาๆ ทางต้องราบๆ ได้แน่นอน
แอร์เย็น เร็ว , ร้อนได้ เย็นได้ ( ผมชอบอากาศหนาวแล้วเปิด ฮีตเตอร์ มากกว่า อากาศร้อนแล้วเปิดแอร์ ) นี่เป็น เหตุผลหนึ่งที่ผมเลือก pulsar ผมอยู่ฝาง อากาศตอนหน้าหนาวเย็นจริงๆ
เกาะถนนดี
เบรค เยี่ยม
เบาะ คนขับ นั่งสบายมากๆๆๆๆๆ

ข้อเสีย
เกียร์ cvt ขับไม่สนุก ไม่สมกับที่ โปรโมทไว้ ว่า sport hatchback
เสียงเครื่องยนต์ตอนเร่งแซง หลุดเข้าห้องโดยสาร  ดังมากๆๆๆๆๆๆๆ
พวงมาลัยไม่สวยๆๆๆๆๆ
ที่เก็บของด้านท้าย เล็กไป หน่อยนึง
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ กันยายน 06, 2013, 22:50:34
Honda แถวรามอินทรา
 ผมไปเมื่อวาน accord 2.4  ขึ้นไป ดอก1.2 เท่านั้น 72งวด
สงสัยขายไม่ออก
ผมว่า เค้าลดแข่ง Camry มากกว่านะ  แต่จะว่า  รถช่วงนี้ก็ลดโปรแรง เหมือนกันทุกยี่ห้อแหละครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กันยายน 06, 2013, 23:33:28
โดนคู่แข่งออกโปรแรงๆมาแข่งด้วยล่ะครับ

เมื่อกี้นั่งดูโฆษณา
- Mazda3 โปร 0% 60 เดือน,  Mazda2 0% 72 เดือน !!!!
- Ford focus โปร 0% 48 เดือน
- Honda City โปร 0% 48 เดือน
- Toyota มีดอกเบี้ยต่ำ

คือถ้าผู้ซื้อไม่ฝักใฝ่ยี่ห้อนี่ ดูโฆษณาแล้ว มีเขวครับ  :D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กันยายน 07, 2013, 00:06:36
รถขายไม่ได้น่ะสิครับ  ไม่เฉพาะแต่รุ่นนี้ แต่มันทุกๆรุ่นทุกๆยี่ห้อเลย

เศรษฐกิจ ตอนนี้มันซบเซามากๆ ผมสังเกตจากรอบๆตัว ผู้คนไม่ยอมใช้เงิน(หรือไม่มีเงินใช้?) คนไม่ค่อยซื้ออะไรกันเลย

ขนาดยี่ห้อเบอร์1อย่างโตต้า ตอนนี้ก้อัดโปรกระหน่ำ ไม่ต้องดาวน์ ส่งรายปีก็ได้ แถมอะไรให้หมด

งานโตต้าที่แถวบ้านผม แกล้งๆถามๆ ขอเบอร์ผมไป เซลโทรง้อ7วันติดๆ


เซลล์ BMW ชอบตื๊อครับ ผมก็เคยถามว่าทำไมตื๊อจัง
ปรากฏน้องเค้าบอกว่าบริษัทบังคับให้ต้องโทรหาลูกค้าทุกวัน วันละ 40 คน
ก็เลยต้องโทรครับ คือตื๊อนะ แต่พอขอส่วนลดของแถมไม่ให้
คือไม่ให้อะไรเลย จนผมต้องไปจอง Benz นั่นแหละครับ
เพราะอย่างน้อยถึงเค้าจะหยิ่งๆไม่ค่อยอยากคุย แต่ก็ยังยอมให้ประกัน
เพราะเป็นรุ่นน้องเพื่อน แต่เซลล์คนอื่นพอบอกมาจอง CLA แทบไม่อยากคุย
เพราะเค้าบอกรถไม่มีจะส่งแล้ว ส่วนเซลล์ BMW พอโทรมา
ผมบอกว่าจอง Benz ไปแล้วพูดจาเสียงแข็งๆแล้ววางไปเลย


ผมว่ามันขายไม่ได้เฉพาะตลาดล่างล่ะครับ
Benz / Bmw ยังต้องรอรถกันข้ามปี แถมเซลล์ไม่ง้ออีกตะหาก
ทุกวันนี้ผมว่าเดินไปซื้อ Nissan / Toyota
เซลล์ยังบริการดีกว่าเดินไปซื้อ Benz CLA อีกมั้งครับ


benz กับ bmw ผมว่าแล้วแต่เซลล์ด้วยนะ bmw ผมเล็ง 525d มานานล่ะยังไม่ได้จัดซักทีแต่มีเซลล์ bmw คนนึงตื้อมากครับ เดี๋ยวก็โทรมาเสนอโปรฯเป็นระยะๆ ผมได้บอกปัดไปว่าตอนนี้ยังไม่พร้อม แต่คุณเธอตื้อผมมาจะครบปีแล้ว จนที่บ้านผมบอกว่าถ้ามึงจะซื้อเมื่อไหร่จบกับเซลล์คนนี้เถอะ เค้าพยายามน่าดู  :D  :D  :D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 07, 2013, 03:32:09
พี่ Raygun ครับ

เรื่องเศรษฐกิจ...หนะ ฟังไว้ไม่เสียหลายหรอก
อย่าเพิ่งไปดูแต่กลุ่มตลาดคนมีเงินเน่อ

ลองเดินดูตลาดทั่วไปก่อน สำเพ็งยังเงียบ คิดดูแล้วกัน....
ผมมีดัชนีชี้วัดส่วนตัว คุณแม่ผมนั่นเอง ที่ต้องเดินตลาด
อย่างน้อยวันละ 2 แห่ง ทุกวัน สลับกันไป ความเปลี่ยนแปลง
ในช่วงนี้ ถือว่า ผิดปกติมากครับ รายย่อย SME อยู่กันยากมากๆ
กิจการที่บ้านผมเอง ก็ยังเหนื่อยเลยตอนนี้

ส่วน Pulsar ทำใจครับ มาผิดจังหวะ ผิดเวลา โดยไม่คาดฝัน

ตอนนี้ รุ่น Turbo ผมว่า ถ้าไม่มา จะเจ็บตัวน้อยกว่านี้....
ยอมฝันสลาย ดีกว่า เห็นยอดขายเดือนละ 2-3 คัน จากที่ผมเคยตีเอาไว้ 200-300 คัน/เดือน รวมทุกรุ่นย่อย
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กันยายน 07, 2013, 08:10:52
เป็นบางรุ่น บางยี่ห้อ

TOYOTA VIOS ผมก็เห็นยังต้องจองกัน 3 เดือน
HONDA ACCORD ก็ 2+เดือน
SUZUKI SWIFT ก็ 4 เดือน
BENZ BMW แทบทุกรุ่นก็จองข้ามเดือน บางรุ่นรับรถปีหน้า


มาออกที่พิษณุโลกเลยครับ ที่บอกมาบ้างรุ่นมีเลยโดยเฉพาะน้องออส
รุ่นอื่นรอไม่เกินเดือนครับ
คนพิดโลก ออกป้ายแดง เบนซ์ บีเอ็ม เป็นว่าเล่นเลยครับ 555+ CLS ML E S X1 X3 X5 ซีรีย์3 5 อีก

ที่เห็นเด็ดสุด Audi R8 สีเขียวLemon งามคั่กๆ น้ำลายไหลเลยครับ หลังสระน้ำโรงเรียนโรจน์ใหญ่ เส้นหลังปทุมทอง
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 07, 2013, 08:24:25

ตลาด รถ ไทย มัน น๊อคแล้วครับ

ยอดการผลิต ลดลง ฮวบๆ

จะมีแต่ ยอด ผลิตส่งออกรถที่ คงที่หรือมากขึ้นครับ
ส่วนตลาด A B นี่ หนักเลย
C นี่ ปกติก็น้อยอยู่แล้ว ถ้าไม่ใช่ T กับ H
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Amaranthe ที่ กันยายน 07, 2013, 09:02:03
ผมเคยเห็นวิ่งบนถนนแค่คันเดียว ครั้งเดียวเอง
มาสด้า 3 สวยกว่าเยอะเลย

ขอถามหน่อยครับ ที่ว่า พัลซา ไม่สปอท
แล้ว นิยามของคำว่า รถ 5 ประตูแบบสปอท ต้องเป็นแบบไหนเหรอครับ
อันนี้สงสัยจริงๆ

หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ กันยายน 07, 2013, 09:35:17
กำลังการซื้อมันหมดไปกับรถคันแรกเสียมากครับ

โดนกันทุกยี่ห้อล่ะ


ส่วนพัลซ่าเนี่ย

ผมว่าเพราะการออกแบบที่ครึ่งๆกลางๆ ของมันเอง นั่นแหล่ะ

คนขับรถ 5 ประตูน่าจะชอบอะไรที่ดู sport มากกว่านี้
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 1212312121 ที่ กันยายน 07, 2013, 09:50:34
คหสต นะคับ เอาผมเป็นตัววัด ซึ่ง มีฐานะปานกลาง ไม่ได้รวย การจะซื้อรถสักคัน ผมมองที่เจ้าตลาดก่อน ส่วนมากจะมองอยู่ 2-3 เจ้า และผมไม่ค่อยมอง spec มากนัก เอาอารมณ์ตอนนั้นล้วนๆ ราคา ตัวรถ ของแถม อยากได้อะไรก้อซื้อ และผมเชื่อว่า หลายๆคนคิดแบบผม โดยเฉพาะคุณผู้หญิง 55  ดังนั้น การที่รถแบบนี้ออกมาจะ fail ก้อไม่แปลก เพราะ ไม่สวยเลย ออกแพงอีก ออฟชั่นผมไม่ค่อยรู้หรอก ยิ่งถ้าเอาเครื่อง turbo มาลงเหมือนที่ทุกคนวาดฝันไว้ ผมว่ายิ่งแป๊กมาก อาจขายไม่ออกหรือ ปีละคันสองคัน เพราะคนเด็วนี้เค้าไม่ชอบความแรง เค้าชอบหน้าตา+ประหยัด โปรเยอะๆ ของแถมเยอะๆแค่นี้ก้อขายได้(ประเทศไทย)
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กันยายน 07, 2013, 10:11:48
ยอดขายเดือนละ 2-3คัน คุณพระ.... :'(
ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้
แต่คนที่ซื้อก็คิดว่าเป็น rare item ไปแล้วกัน
หาเจอบนถนนยากเสียกว่า Porsche Cayenne
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: PacMan ที่ กันยายน 07, 2013, 10:54:40
ผมยังไม่เคยเห็นป้ายแดงวิ่งเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ กันยายน 07, 2013, 11:22:29
ยอดขายเดือนละ 2-3 คัน :o

อย่างที่พี่จิมบอก ถ้าเอาตัวโบเข้ามา ยิ่งไปกันใหญ่ มันแรงจริง แต่ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่

ดีไม่ดีจะขายได้ไตรมาสละคัน ???

ปอลิง แต่ผมเจอพัลซาร์วิ่งเรื่อยๆเลยนะ ตามลานจอดรถเป็นบางครั้ง เป็นสิบคันเลยแหละ
 ยิ่งซิลฟี่นี่เจอบ่อยกว่าซีวิคอีกให้ตาย ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กันยายน 07, 2013, 12:23:09
อารมณ์คล้ายๆ ทีด้า ผมมองว่า คนที่จะเล่นรถห้าประตู ไปตัวอื่นนะ เพราะ ถ้าเอาราคามายัน ยังไง ซิลฟี่ก็โอเคกว่า (สำหรับคนรักนิสสัน)
ส่วน เรื่องอสังหา มุมมองมันต่างจากรถนะ

ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจริง ฝากแบงค์ได้ดอกมั๊ย??? คนที่มีเงินเย็น เขาเลยไม่ซื้อรถไง เพราะราคามันก็ตกตามชื่อ
เขาเลยผันเงินจากแบงค์ มาซื้ออสังหา เพราะยิ่งเศรษฐกิจไม่ดี  ยิ่งสามารถต่อรองราคาได้เยอะกว่าตอนเศรษฐกิจร้อนๆ
จุดนี้คือเหมือนการเก็งกำไรนั่นแหละ แต่มันก็มีหลายมุมมอง เช่นต้องการทรัพย์สินไว้ปล่อยเช่า

มีน้องความเห็นข้างบนบอกว่า คนมีตังค์ 50 ล้าน เลยกันเงิน 5 ล้านมาซื้อรถ....ผมกลับมองว่าคนมีตังค์น้อยคนจริงๆที่จะทำแบบนั้น
ส่วนมากคือ คนมีตังค์ 50 ล้าน เขาแทบจะไม่อยากควักเงินสดซื้อรถเลยแม้แต่ล้านเดียว

แต่ใช้วิธี เอารถเข้าบริษัทที่ตัวเองเป็นเจ้าของ แล้วใช้ค่างวดทำเป็นรายจ่ายของบริษัท เพื่อให้หักภาษีได้
ส่วนเงิน อาจจะสัก 4 ล้าน (ล้านนึงเอาไปดาวน์ 20% พอดี...) ก็เอาไปซื้ออสังหาสักทีเพื่อปล่อยเช่าทำกำไร 8-10% ต่อปี
หรือไม่ก็ลงทุนเพิ่มบริษัทตัวเอง อาจจะได้กำไรถึง 20% ต่อปี นั่นแปลว่า กำไรจากบริษัท มันสูงกว่า ดอกเบี้ยรถยนต์คันนี้
แถมหักค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีกตะหาก.... แปลว่าตลอดระยะเวลา 4-5-6 ปี ที่ใช้รถคันนี้ เป็นดอก 0% แถมเหลือตังค์ค่าน้ำมัน
หรือค่าบำรุงรักษาอีกตะหาก แต่ถ้าบริษัทรถ ทำโปรโมชั่น 0% 5 ปี มันก็ยิ่งกว่าได้รถใช้ฟรีๆซะอีก

คนที่มั่งคั่งร่ำรวยจริงๆ วิธีคิดหลายชั้นนะ เขาถึงมีคำพูดว่า "อ่านสามก๊ก จบสามรอบ คบไม่ได้"  555






หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 07, 2013, 12:52:30
ตามพี่อาร์ทครับ

ผมได้ยินมาคนรวยจริงๆ เขาไม่ซื้อรถหรอก ส่วนใหญ่ใช้ชื่อบริษัททั้งนั้น

แต่คนที่กึ่งๆ รวย ซื้อรถล้านนึง ถึง สามล้าน อันนี้รถตนเองจริงๆ นะครับ ดูจากที่ทำงานแล้ว ผ่อนกันหมด รถตัวเองด้วย
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: moonblock ที่ กันยายน 07, 2013, 12:58:50
ถ้าตัว 1.8 จัดเพิ่ม VSC + ถุงลม 4 ใบ  ราคาเท่าเดิม ผมเริ่มสนใจนะ   ;D ;D ;D



หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: CaVaRellO ที่ กันยายน 07, 2013, 13:15:25
ชอบนะครับ อยากได้ แต่เข้าไปนั่งนิสสันทุกคันแล้วหัวแทบชนเพดาน รู้สึกอึดอัด ทั้งๆที่ผมสูงแค่172
ผมก็งงว่าทำไม สงสัยเค้าปรับเบาะสูงทุกคันตอนเอามาโชว์
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: burutrad ที่ กันยายน 07, 2013, 13:27:41
 ผมขับบ่อยนะพัลซาร์ส่วนตัวผมว่าโอเคนะขับสนุกมี moonroof. ด้วยถ้าเทียบกับมาสด้าสาม 1.6 นะผมเอาพัลซาร์แน่นอน
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ กันยายน 07, 2013, 13:42:41
อารมณ์คล้ายๆ ทีด้า ผมมองว่า คนที่จะเล่นรถห้าประตู ไปตัวอื่นนะ เพราะ ถ้าเอาราคามายัน ยังไง ซิลฟี่ก็โอเคกว่า (สำหรับคนรักนิสสัน)
ส่วน เรื่องอสังหา มุมมองมันต่างจากรถนะ

ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจริง ฝากแบงค์ได้ดอกมั๊ย??? คนที่มีเงินเย็น เขาเลยไม่ซื้อรถไง เพราะราคามันก็ตกตามชื่อ
เขาเลยผันเงินจากแบงค์ มาซื้ออสังหา เพราะยิ่งเศรษฐกิจไม่ดี  ยิ่งสามารถต่อรองราคาได้เยอะกว่าตอนเศรษฐกิจร้อนๆ
จุดนี้คือเหมือนการเก็งกำไรนั่นแหละ แต่มันก็มีหลายมุมมอง เช่นต้องการทรัพย์สินไว้ปล่อยเช่า

มีน้องความเห็นข้างบนบอกว่า คนมีตังค์ 50 ล้าน เลยกันเงิน 5 ล้านมาซื้อรถ....ผมกลับมองว่าคนมีตังค์น้อยคนจริงๆที่จะทำแบบนั้น
ส่วนมากคือ คนมีตังค์ 50 ล้าน เขาแทบจะไม่อยากควักเงินสดซื้อรถเลยแม้แต่ล้านเดียว

แต่ใช้วิธี เอารถเข้าบริษัทที่ตัวเองเป็นเจ้าของ แล้วใช้ค่างวดทำเป็นรายจ่ายของบริษัท เพื่อให้หักภาษีได้
ส่วนเงิน อาจจะสัก 4 ล้าน (ล้านนึงเอาไปดาวน์ 20% พอดี...) ก็เอาไปซื้ออสังหาสักทีเพื่อปล่อยเช่าทำกำไร 8-10% ต่อปี
หรือไม่ก็ลงทุนเพิ่มบริษัทตัวเอง อาจจะได้กำไรถึง 20% ต่อปี นั่นแปลว่า กำไรจากบริษัท มันสูงกว่า ดอกเบี้ยรถยนต์คันนี้
แถมหักค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีกตะหาก.... แปลว่าตลอดระยะเวลา 4-5-6 ปี ที่ใช้รถคันนี้ เป็นดอก 0% แถมเหลือตังค์ค่าน้ำมัน
หรือค่าบำรุงรักษาอีกตะหาก แต่ถ้าบริษัทรถ ทำโปรโมชั่น 0% 5 ปี มันก็ยิ่งกว่าได้รถใช้ฟรีๆซะอีก

คนที่มั่งคั่งร่ำรวยจริงๆ วิธีคิดหลายชั้นนะ เขาถึงมีคำพูดว่า "อ่านสามก๊ก จบสามรอบ คบไม่ได้"  555

ผมก็เห็นแบบนี้บ่อยเลยอะครับ
ทำleasing 5 ปี ถ้าจะยังไม่ขายก็เอารถออกมาหักค่าเสื่อมต่ออีก5 ปี
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: jsk17 ที่ กันยายน 07, 2013, 13:53:36
ที่ศูนย์นิสสันแถวบ้านเห็นอยู่คันนึง แต่ไม่เคยเห็นวิ่งสักคัน นึกว่าเอามาโชว์ไว้เฉยๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กันยายน 07, 2013, 14:03:44
อารมณ์คล้ายๆ ทีด้า ผมมองว่า คนที่จะเล่นรถห้าประตู ไปตัวอื่นนะ เพราะ ถ้าเอาราคามายัน ยังไง ซิลฟี่ก็โอเคกว่า (สำหรับคนรักนิสสัน)
ส่วน เรื่องอสังหา มุมมองมันต่างจากรถนะ

ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจริง ฝากแบงค์ได้ดอกมั๊ย??? คนที่มีเงินเย็น เขาเลยไม่ซื้อรถไง เพราะราคามันก็ตกตามชื่อ
เขาเลยผันเงินจากแบงค์ มาซื้ออสังหา เพราะยิ่งเศรษฐกิจไม่ดี  ยิ่งสามารถต่อรองราคาได้เยอะกว่าตอนเศรษฐกิจร้อนๆ
จุดนี้คือเหมือนการเก็งกำไรนั่นแหละ แต่มันก็มีหลายมุมมอง เช่นต้องการทรัพย์สินไว้ปล่อยเช่า

มีน้องความเห็นข้างบนบอกว่า คนมีตังค์ 50 ล้าน เลยกันเงิน 5 ล้านมาซื้อรถ....ผมกลับมองว่าคนมีตังค์น้อยคนจริงๆที่จะทำแบบนั้น
ส่วนมากคือ คนมีตังค์ 50 ล้าน เขาแทบจะไม่อยากควักเงินสดซื้อรถเลยแม้แต่ล้านเดียว

แต่ใช้วิธี เอารถเข้าบริษัทที่ตัวเองเป็นเจ้าของ แล้วใช้ค่างวดทำเป็นรายจ่ายของบริษัท เพื่อให้หักภาษีได้
ส่วนเงิน อาจจะสัก 4 ล้าน (ล้านนึงเอาไปดาวน์ 20% พอดี...) ก็เอาไปซื้ออสังหาสักทีเพื่อปล่อยเช่าทำกำไร 8-10% ต่อปี
หรือไม่ก็ลงทุนเพิ่มบริษัทตัวเอง อาจจะได้กำไรถึง 20% ต่อปี นั่นแปลว่า กำไรจากบริษัท มันสูงกว่า ดอกเบี้ยรถยนต์คันนี้
แถมหักค่าใช้จ่ายบริษัทได้อีกตะหาก.... แปลว่าตลอดระยะเวลา 4-5-6 ปี ที่ใช้รถคันนี้ เป็นดอก 0% แถมเหลือตังค์ค่าน้ำมัน
หรือค่าบำรุงรักษาอีกตะหาก แต่ถ้าบริษัทรถ ทำโปรโมชั่น 0% 5 ปี มันก็ยิ่งกว่าได้รถใช้ฟรีๆซะอีก

คนที่มั่งคั่งร่ำรวยจริงๆ วิธีคิดหลายชั้นนะ เขาถึงมีคำพูดว่า "อ่านสามก๊ก จบสามรอบ คบไม่ได้"  555








- ถ้ารถราคาแพงๆของผมใช้วิธีซื้อสดแต่เอามาหักค่าเสืี่อมเอาเองครับ ไม่ผ่อนเพราะเวลาฉุกเฉินผมปล่อยรถพวกนี้ออกก่อน เพราะมันเอามาใช้สร้างเงินไม่ได้ครับ แต่รถทำงานอย่างพวกรถกระบะซื้อผ่อนเอา เพราะตัวรถมันสร้างเงินมาผ่อนตัวเองได้

- อสังหาฯก็ความเสี่ยงเยอะครับ ก่อนซื้อผมต้องคำนวณเผื่อไว้เลยว่าโอกาสติดมือนานแค่ไหน ปกติผมเก็บไว้อย่างน้อย5ปีขาย เพราะจะเลี่ยงภาษีธุระกิจจำเพาะได้ และราคามักจะเพิ่มขึ้นพอสมควร แต่บางอันคำนวณพลาดติดมือมา 20 ปีแล้วยังขายไม่ได้ก็มีเหมือนกัน เหมือนสโลแกนว่า"การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน" คนลงมาเล่นอสังหาฯแล้วเจ๊งก็มีเยอะครับ พอๆกับพวกแมงเม่าเล่นหุ้นเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 07, 2013, 14:40:29
ผมว่ารถเค้าสวยนะครับ แต่คนไม่ค่อยชอบกันเท่าไหร่

นี่ยับไม่นับ Mazda3 ใหม่ที่กำลังจะมา
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ กันยายน 07, 2013, 16:44:35
ผมชอบนะโปรนี้   ถูกหวยซักหน่อยเถอะะะะะะะ  ......
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: toonnazaone ที่ กันยายน 07, 2013, 19:39:46
เป็นบางรุ่น บางยี่ห้อ

TOYOTA VIOS ผมก็เห็นยังต้องจองกัน 3 เดือน
HONDA ACCORD ก็ 2+เดือน
SUZUKI SWIFT ก็ 4 เดือน
BENZ BMW แทบทุกรุ่นก็จองข้ามเดือน บางรุ่นรับรถปีหน้า


มาออกที่พิษณุโลกเลยครับ ที่บอกมาบ้างรุ่นมีเลยโดยเฉพาะน้องออส
รุ่นอื่นรอไม่เกินเดือนครับ
คนพิดโลก ออกป้ายแดง เบนซ์ บีเอ็ม เป็นว่าเล่นเลยครับ 555+ CLS ML E S X1 X3 X5 ซีรีย์3 5 อีก

ที่เห็นเด็ดสุด Audi R8 สีเขียวLemon งามคั่กๆ น้ำลายไหลเลยครับ หลังสระน้ำโรงเรียนโรจน์ใหญ่ เส้นหลังปทุมทอง
ผมลองไปถามF30 320d "s" สีดำเบาะแดงมีรถเลยอะแถมป1 พรบ ทะเบียน ฟิลม์ จัดมาเต็มเลย แต่ r8 ต้องไปแอบดูแล้ว
วัดดีคับคนพิดโล
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: john ที่ กันยายน 07, 2013, 23:21:47
เห็นเพื่อนไปจองไว้ 3 เดือนพึ่งจะได้รถเหมือนเซลไม่ค่อยอยากจะขายถามทีไรรถก็ไม่มีสักที นึกว่าเขาไม่ผลิตซะอีกที่แท้ขายไม่ค่อยได้นี่เอง
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: tOntrAnETY ที่ กันยายน 08, 2013, 18:03:14
ผมว่าถ้าพัลซ่าลดราคา มาแข่งกับ jazz ไปเลย ผมว่า ขายได้ยอดเยอะแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 08, 2013, 20:26:50
เข้าทางเลย อีก5ปี รอช้อนซื้อมือสอง ได้ราคาต่ำสุดๆแน่ อิอิ
หัวข้อ: Re: ทำไมพัลซ่าถึงให้โปรแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Hopefully-LIFE ที่ กันยายน 10, 2013, 13:19:18
โปรตามเศรษฐกิจ เจ็บตัวจากรถคันแรกไปตามๆกัน