Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: valiue invester ที่ กันยายน 06, 2013, 16:18:21
-
เมื่อสองวันก่อนได้เอารถ prius gen 2 ไปเข้าศูนย์รถนำเข้า ตรวจ 100,000 กิโลเมตร มีรายการเปลี่ยนดังต่อไปนี้
1 มอเตอร์พัดลม l-r 1 คู่ 15,000 บาท
2 ยางฝาวาลว์ 500 บาท
3 น้ำมันเบรค 590 บาท
4 วาลว์น้ำ 1,360 บาท
5 หัวเทียน สี่หัว 3,900 บาท
6 สายพานหน้าเครื่อง 450 บาท
7 โอลิงวาวล์น้ำ 145 บาท
8 น้ำยาหม้อน้ำ 970 บาท
9 แหวน 25 บาท
10 ฝาหม้อน้ำ 540 บาท
11 ลูกปืนลอกสายพาน 400 บาท
12 ปั้มน้ำ 2,800 บาท
13 น้ำมันเกียร์ cvt 3,000 บาท
14 ค่าแรงบริการ 2,500 บาท
รวมค่าใช้จ่าย 30,400 บาท
ผมกำลังสงสัยว่าผมโง่หรือเปล่าที่จ่ายไป เห็นคนใช้รถในนี้ใช้ค่าใช้จ่ายบำรุง แสนโล แค่ เจ็ดแปดพันบาท ส่วนผมเข้าศุนย์รถนำเข้าไม่เอยนาม อยากจะบอกว่ารู้สึกว่าแพงมากเมื่อเทียบรถในนี้ ผมเคลียดเลยได้ข่าวว่าhybrid ซ่อมกันที่เป็นสองสามแสนถึงแปดแสนไม่รู้ว่าจริงไหม
เห็น alphard hybrid ซ่อมกันที่ห้าหกแสนบาท กัน อะไรจะแพงขนาดนั้น
-
ผมไม่กล้าใช้เลยครับ อะไหล่แพงมาก
-
รถเป็นพรีอุส แต่เป็นรถเกรย์ใช่มั๊ยครับ................เห็นเขียนว่าเป็นศูนย์รถนำเข้า
ถ้ากล้ว หรือ คาใจ มีใบเสร็จมั๊ยครับ ถ้ามี ก็เอาเบอร์ Part อะไหล่ในบิล ไปเช็คที่ 0 โตโยต้าใกล้บ้านท่าน
ก็จะทราบได้ว่า โดนฟันมาหรือไม่ อย่างไร..............
การซ่อมอู่ข้างนอก ราคาอะไหล่ไม่ใช่ประเด็นเดียวที่ต้องห่วงนะครับ
ราคาดี คือแบบว่า เออ เทียบแล้วถูกกว่าเข้า 0 แต่ใส่ของอะไรมา เราไม่ทราบได้ อย่าดูหรือเทียบที่ราคาอย่างเดียวครับ
ส่วนเค้าเปลี่ยนเยอะรายกา่รหรือเปล่า มันตอบยาก เพราะคนตอบไม่เห็นสภาพ หรือ รู้บุคคลิกการใช้งานของท่าน จขกท. ครับ
-
จากรายการที่เปลี่ยนมันแค่ชิ้นส่วนเหมือนรถทั่วๆไปนะครับ ยังไม่ได้เกี่ยวกับชิ้นส่วนไฮบริดเลยนะครับ
-
ฝาหม้อน้ำ...540 รถ HV มันก็ไม่น่าแพงขนาดนั้น (หรือผมใช้ของเทียบจนชิน?) ผมว่า น่าจะโดนนะครับ ...ไม่ฟันธงลองโทรถามศูนย์ ดูครับ
-
โดนครับ
-
ผมว่าศูนย์ toyota ก็ไม่น่าจะทราบนะครับ เพราะ prius ตัวนี้ ทาง toyota ไม่ได้ขายอ่ะครับ
ปล. แต่อาจจะมีอะไหล่บางชิ้นที่ใช้ร่วมกับ ตัวที่ขายในตอนนี้ก็ได้
-
ถ้าดูจากรายการที่จ่ายไปผมว่าค่าอะไรแต่ละตัวก็หลักร้อย
แต่มันเปลียนเยอะครับเลยแพง
-
.
.
.
หัวเทียนราคาสะเทือนใจมาก
-
เจน 2 เป็นรถเกรย์นี่ครับ อะไหล่ก็ต้องยอมอ่ะครับ เพราะเบิกโตโยต้า ไม่ได้
-
หัวเทียนแพงเวอร์มาก ทำจากแพลตตินั่มผสมทองคำขาวรึเปล่า
-
วันนี้ให้แฟนเอารถพรีอุสเช็ค 100,000 โล หมดไป 6,900 ครับ เดี๋ยวรอดูรายการว่ามีอะไรบ้างครับ
ปล.คาดว่าท่านคงโดนแล้วครับ
-
อ้าวลืมดูว่า เจน 2 ครับ
-
ลองเช็คราคาน้ำมันเกียร์ CVT
กับเช็คราคามอเตอร์พัดลมดูครับว่า เป็นแบบนั้นหรือเปล่า
ถ้าใกล้เคียงก็ไม่ต้องคิดมากครับ ถือว่าลดความเสี่ยงแล้วกัน
-
ผมดูก็ว่าไม่แพงนะ....แต่ทำไมถึงเปลี่ยนนี่ซิ...อย่างพัดลม ยังไม่เสีย มันหมดอายุหรือ? หลายรายการ เป็นผม ไม่เปลี่ยนครับ ...
-
ตอบตามความรู้สึกผมนะครับ
1 มอเตอร์พัดลม l-r 1 คู่ 15,000 บาท ---> แพง
2 ยางฝาวาลว์ 500 บาท ---> ไม่แพง
3 น้ำมันเบรค 590 บาท ---> ถ้า 1L ไม่แพง
4 วาลว์น้ำ 1,360 บาท ---> ไม่แพง
5 หัวเทียน สี่หัว 3,900 บาท ---> ถ้าเปลี่ยนทุก 100,000 กิโลเมตร รับได้ครับ
6 สายพานหน้าเครื่อง 450 บาท ---> ไม่แพง
7 โอลิงวาวล์น้ำ 145 บาท ---> แพง
8 น้ำยาหม้อน้ำ 970 บาท ---> ไม่แพง
9 แหวน 25 บาท ---> ไม่แพง
10 ฝาหม้อน้ำ 540 บาท ---> ไม่แพง
11 ลูกปืนลอกสายพาน 400 บาท ---> ไม่แพง
12 ปั้มน้ำ 2,800 บาท ---> ไม่แพง
13 น้ำมันเกียร์ cvt 3,000 บาท ---> ไม่แพง
14 ค่าแรงบริการ 2,500 บาท ---> ไม่แพง
-
ไม่แพงครับ แต่มันจำเป็นต้องเปลี่ยนทุกรายการตามนั้นหรือครับ
-
มอเตอร์พัดลม L R มันเสียหรือครับ ถึงต้องเปลี่ยน
หัวเทียน แพงมาก ..
แล้วปั้มน้ำ มันเสียหรือเปลี่ยนตามระยะครับ ..
ผมว่า ถ้าเอา 3 อันนี้ออก ก็เหลือ ไม่ถึง หมื่นแล้วครับ
-
เท่าที่อ่านผมว่ามีอย่างเดียวที่ไม่แพง ;D
9 แหวน 25 บาท
-
ผมว่าไม่แพงนะ
ถ้าไม่ได้เปบี่ยนมอเติร์พัดลมร่วมด้วย
ว่าแต่ทำไมต้องเปลี่ยนครับ ???
-
ผมใช้แคมรี่ ขอบอกว่าราคาของเหลวแพงกว่าศูนย์เกือบครึ่งครับ
หัวเทียนก็แพงแพลทตินัมหัวละ 550
นอกนั้นไม่ทราบครับ
-
อุปกรณ์พวกนี้มันเสียหรือครับ ช่างถึงให้ทำการเปลี่ยน?????
-
ที่เปลี่ยนนี่ อุปกรณ์หมดสภาพ หรือ ชำรุดเสียหายครับ ทำไมมันเยอะจัง แต่อย่าไปคิดมากเลยครับ เราเสียเงินไปแล้ว เพื่อความสบายใจในการขับขี่ ครับบ
-
ดูจากราคาไม่แพงนะครับ ในความคิดผม แค่มันเสียรึยังมากกว่า เพราะผมใช้ volks golf mk3 ค่าซ่อมก็ราวๆนี้ทุกรอบเพราะอะไรใกล้เสียผมเปลี่ยนก่อน เข้าอู่ทีสองหมื่นกว่าบาทตลอด แต่รถไม่เคยจอดข้างทางขึ้นเขา ลงห้วย ไม่ค่อยกังวลครับ
-
สำหรับผมตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกตามนี้ก็ลดไป 20,345 บาทแล้ว
1 มอเตอร์พัดลม l-r 1 คู่ 15,000 บาท
2 ยางฝาวาลว์ 500 บาท
4 วาลว์น้ำ 1,360 บาท
7 โอลิงวาวล์น้ำ 145 บาท
10 ฝาหม้อน้ำ 540 บาท
12 ปั้มน้ำ 2,800 บาท
ค่าแรงก็น่าจะลดลงไปอีกเป็นพัน
-
สำหรับผมตัดรายการที่ไม่จำเป็นออกตามนี้ก็ลดไป 20,345 บาทแล้ว
1 มอเตอร์พัดลม l-r 1 คู่ 15,000 บาท
2 ยางฝาวาลว์ 500 บาท
4 วาลว์น้ำ 1,360 บาท
7 โอลิงวาวล์น้ำ 145 บาท
10 ฝาหม้อน้ำ 540 บาท
12 ปั้มน้ำ 2,800 บาท
ค่าแรงก็น่าจะลดลงไปอีกเป็นพัน
ผมมองว่าทุกรายการยกเว้นมอเตอร์พัดลมควรเปลี่ยนครับ โดยเฉพาะปั้มน้ำกับวาล์วน้ำรถรุ่นนี้อายุเริ่มเยอะแล้วถ้ามันเกิด heat เครื่องพังซวยแน่นอนเพราะไม่มีเครื่องมือสองนะ ซ่อมเครื่องอ๊วกแน่นอน
-
มองเอาว่า รถใช้ได้อีก 100000 โลโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยอะไหล่พวกนี้อีกครั้งละกันครับ
จะได้สบายใจ
เท่าที่ดู อะ มันเปลี่ยนอุปกรณ์ หลายๆ อย่างทั้งที่ ไม่ได่้พัง
ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร ขนาดของ โตโยต้าเอง ยังไม่เปลี่ยนขนาดนั้น
น่าจะเป็นการเปลี่ยน ตามอายุการใช้งานมากกว่าครับ
คิดในแง่บวกก็ ไม่ต้องเปลี่ยนมันไปอีก 100000 โล เพราะ มันพึ่งเปลี่ยนให้
แล้ว ผมคิดต่อไปว่า มันได้ประกันแบต เหมือน Toyota ไหมครับ แบบ 5 ปี 10 ปี ไรเงี้ย
-
ราคาหัวเทียนดูแล้ว น่าจะเป็น iridium power ของ denso นะครับอายุการใช้งานก็ 100,000 km.
ราคาศูนย์ toyota หัวละ 900 บาท ราคาร้านอะไหล่ทั่วไป หัวละ 600 ครับ ราคามีบวกมีลบนะครับ
แล้วแต่เบอร์หัวเทียน :D :D :D
-
โหดใช้ได้เลย
-
บางอย่าง เช่น ปั๊มน้ำนี่พังแล้วเหรอ แปลกจังไหงให้เปลี่ยนก่อน