Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กันยายน 06, 2013, 20:19:39
-
จาก
http://www.posttoday.com/ (http://www.posttoday.com/)ยานยนต์/เปิดโลกยานยนต์/245088/รถเก่าราคาฟื้นหลังร่วงหนัก40
ผมว่าดีครับ ราคาจะได้กลับไปในระดับที่พอสมควรแต่อาจไม่เหมือนเดิม
แต่ไม่รู้ว่าจะส่งรุ่นไหนไปบ้าง และไม่รู้ว่าสภาพรถบ้านเรา เทียบกับญี่ปุ่น
ประเทศเหล่านั้นจะรับได้ไหมนะครับ เพราะญี่ปุ่นวิ่งน้อยกว่าบ้านเราเป็นส่วนใหญ่
คิดอย่างไรกันครับ กับข่าวนี้
-
ดีแล้วครับ รถจะได้ไม่ล้นเมือง
แล้วตอนผมอยากเปลี่ยนรถจะได้ไม่เจ็บตัวมากเวลาจะเอาคันเก่าไปขาย
-
ดีแล้วครับ เงินไหลเข้าประเทศ ซากรถก็ไม่เกลื่อนประเทศด้วย เป็นวิธีกำจัดขยะออกจากประเทศได้ดีอีกวิธีหนึ่ง :)
-
ดูกันยาวๆ ครับว่า มันเป็นประโยชน์กับกลุ่มไหนกันแน่
หรือมีเจตนาแอบแฝงด้านอื่นหรือเปล่าด้วย
เรื่องแนวนี้มันซับซ้อนครับ
-
ขอแชร์มุมมองคนทำรถนำเข้าเพื่อส่งออก และส่งออกรถในประเทศ นะครับ
รถในประเทศที่ส่งออก อย่าว่าแต่เพื่อนบ้าน เช่น พม่า กัมพูชา ลาว ยังส่งออกไปไกลถึงแอฟริกาเลยหล่ะครับ มันคือ Toyota Vigo ประมาณ 90% ที่เหลือก็มี Fortuner นิดหน่อย
เหตุผล : ภาษีรถประเภทกระบะในไทยถือว่าต่ำอันดับต้นๆของโลกเลยครับ ( ทั้งแค็ปและ 4 ประตู ) เมื่อราคารถใหม่ไม่แพง ส่งผลให้ราคามือสองไม่แพงครับ
ส่วนรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่น ผมกล้ายืนยันเลยครับว่า โอกาสส่งออกรีบหรี่ครับ เพราะอะไร
1. รถในตลาดประมูลจากญี่ปุ่นยังไงหล่ะครับ
1.1 มีคุณภาพ มีการตรวจสอบเข้มงวด ไม่มีการย้อมแมวแบบในบ้านเรา
1.2 ราคาถูกกว่ามาก คิดดูละกัน ผมส่ง Fit GD8 แค่ 1.1 แสน เอง ราคานี้หารถไทยที่ไหนครับ
1.3 ระบบการจัดหา ลูกค้าทั่วโลกสามารถติดต่อผ่าน Agency เลือกจิ้มเลือกเอาได้เลย สะดวกทุกอย่าง กระบวนการวางไว้หมดแล้ว ทั้ง ขนส่ง เอกสารส่งออก
1.4 รถส่วนใหญ่ใช้น้อย เอาเป็นว่าคันไหนวิ่งเกิน 1.5 แสนกิโลนี่ หายากแล้วนะครับ
2. ประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวา แล้วเค้าต้องการรถมือสองจากไทย ช่วยบอกหน่อยว่ามีประเทศอะไรครับ
พม่า ลาว กัมพูชา ตอนนี้รถที่เข้าไปถ้าเป็นพวงมาลัยขวา ก็ต้องทำการแปลงเป็นซ้าย แต่ก็มีบ้างที่อนุโลมให้ใช้พวงมาลัยขวาอยู่แค่ พม่า ประเทศเดียว แต่อนาคตก็ต้องเป็นซ้ายแน่นอน
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคนที่คิดโปรเจคนี้ขึ้นมา มีที่ปรึกษาให้คำแนะนำอย่างไร ???
-
ส่งไปก็โอเคนะ อย่างน้อยรถที่ประเทศที่รับไปราคาอาจถูกจนไม่ต้องข้ามมาขโมยฝั่งเราเยอะๆอีกต่อไป เรื่องพวงมาลัยซ้าย นั้นไม่มีปัญหาชายแดนไทย และเพื่อนบ้านมีอู่แปลงเยอะมากมันเป็นขบวนการมานานแล้ว
-
คนที่ให้ข่าวกับคนเขียนข่าวนั่งเทียนเขียนทั้งคู่ครับ(หมายถึงโพส์ทูเดย์) สร้างข่าวหลอกให้คนอ่านเข้าใจผิด ผมขอเพิ่มเติมจากคุณ Defender110 อีกนิดครับ เขมรนั้นเค้าคงไม่ต้องการรถมือสองจากบ้านเรา ในตลาดรถยนต์ในเขมรนั้น รถใหม่ขายยาก ตลาดส่วนใหญ่เป็นตลาดรถมือสอง(ถ้าเขียนแค่นี้ คนเสพข่าวคงบอกว่า เราส่งออกได้) แต่รถในเขมรเป็นรถพวงมาลัยซ้าย และรถมือสองที่ขายในเขมรนั้นส่วนใหญ่เป็นรถมือสองที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา(90%ของรถมือสองในเขมรนำเข้ามาจากสหณัฐอเมริกา) ถ้าคนที่เคยไปเขมรหรือเอาแค่ตลาดโรงเกลือที่มีรถเขมรเข้ามาเที่ยวชายแดนไทย จะเห็น Lexus เป็นหลัก หรูมั้ยครับ ราคามือสองในเขมรก็ไม่แพง ลาวก็พวงมาลัยซ้าย พม่าก็เช่นกัน แต่อะไหร่เชียงกงบางอย่างส่งไปขายในพม่าได้แต่เล็กน้อย ทีนี้จะส่งรถมือสองไปขายใครล่ะครับ
-
ว่าไปแล้วประเด็นเดียวที่อิจฉาเพื่อนบ้านคือ
มือสองที่นั่นเป็น JDM ซะด้วย (แล้วก็แค่นั้น)
-
ว่าไปแล้วประเด็นเดียวที่อิจฉาเพื่อนบ้านคือ
มือสองที่นั่นเป็น JDM ซะด้วย (แล้วก็แค่นั้น)
ใช่ครับ ;)
-
ชักหนาวๆแล้วสิ
-
มายืนยันว่ารถเก่าญี่ปุ่นสภาพดีมากค่ะ เคยสัมผัส TOYOTA MARK2 ที่พม่า รถสิบกว่าปี วิ่งไม่เกินแสนโล รถน่าใช้มากๆ ยังอยากเอากลับมาใช้บ้านเราเลย เครื่อง 1JZ 2JZ ภายในสวยงาม ที่สำคัญ ราคาแค่ประมาณแสนนึง(ไม่รวมทะเบียน) แม่ค้าแผงลอยยังได้ขับเลยค่ะ
-
มายืนยันว่ารถเก่าญี่ปุ่นสภาพดีมากค่ะ เคยสัมผัส TOYOTA MARK2 ที่พม่า รถสิบกว่าปี วิ่งไม่เกินแสนโล รถน่าใช้มากๆ ยังอยากเอากลับมาใช้บ้านเราเลย เครื่อง 1JZ 2JZ ภายในสวยงาม ที่สำคัญ ราคาแค่ประมาณแสนนึง(ไม่รวมทะเบียน) แม่ค้าแผงลอยยังได้ขับเลยค่ะ
รถคันละแสนก็จริงแต่คนพม่าเงินเดือนน้อยกว่าเราเยอะนะครับ ขนาดข้าราชการเงินเดือนยังแค่3-4พันบาทเอง ไม่งั้นคนพม่าจะแห่มาทำงานบ้านเราเหรอครับ
-
ราคารถบ้านเรามันโอเวอร์ไปครับ
รถมือสองบ้านเรา ขายบ้านเรา ราคายังมากหรือเท่ากับรถมือหนึ่ง ของ ต่างประเทศเลยนะ เลยงงว่า จะขายออกได้ยังไง
ยกเว้นรถกะบะ ที่ราคา มือหนึ่งใกล้กับ ราคา จริง
-
เอาไปแยกชิ้นส่วนขายหรือเปล่าครับ เมื่อเร็วๆนี้เพื่อนคนลาวผมอยากได้เครื่องวีโก้ เนื่องจากตอนแรกเทอร์โบมีน้ำมันเยิ้ม ช่างลาวเลยบอกให้ถอดอออก ปรากฎว่าผ่านไปอาทิตย์เดียว เครื่องพังเลย หนักกว่าเดิมอีก ;D
-
กลัวจะส่งไปไม่ถูกวิธี
-
มายืนยันว่ารถเก่าญี่ปุ่นสภาพดีมากค่ะ เคยสัมผัส TOYOTA MARK2 ที่พม่า รถสิบกว่าปี วิ่งไม่เกินแสนโล รถน่าใช้มากๆ ยังอยากเอากลับมาใช้บ้านเราเลย เครื่อง 1JZ 2JZ ภายในสวยงาม ที่สำคัญ ราคาแค่ประมาณแสนนึง(ไม่รวมทะเบียน) แม่ค้าแผงลอยยังได้ขับเลยค่ะ
Mark 2 รุ่นที่ว่ามี 2 รุ่นย่อยที่พม่าครับ เพราะมีทะเบียน
1. JZX100 เครื่อง 1JZ-GE ปี 1997 - 1998 และ MC ปี 1999
2. LX100 เครื่อง 2L-TE
ส่วนเครื่อง 2JZ-GE มีน้อยมากครับ ไม่น่าจะถึง 1% ด้วยซ้ำ เพราะตัวรถมือสองที่ญี่ปุ่นมีน้อยมาก และเครื่องรุ่นนี้ในพม่าไม่ค่อยมีทะเบียนด้วยครับ
เรื่องราคาตัวรถมือสองที่ส่งไปขายที่นั่นราคาถูกก็จริง แต่ราคาทะเบียนแพงมากครับ ดังนั้นจึงมีพวกที่ไม่มีทะเบียนเยอะมากทีเดียว โดนไล่จับทีนึงก็ไม่เป็นไร ค่อยสั่งคันใหม่มาใช้แทน วนไปเรื่อยๆครับ
รุ่นรถที่นิยมที่นั่นนะครับ รถเครื่องดีเซลนิยมที่สุด
1. Mark2 JZX100 , LX100 , JZX110
2. Hilux LN106 2 ประตู
3. Hilux Surf KZN130 , KZN185 , KZN215
4. Prado KZJ78 , KZJ95 , KZJ120
5. LandCruiser HDJ81 , HDJ101
-
มายืนยันว่ารถเก่าญี่ปุ่นสภาพดีมากค่ะ เคยสัมผัส TOYOTA MARK2 ที่พม่า รถสิบกว่าปี วิ่งไม่เกินแสนโล รถน่าใช้มากๆ ยังอยากเอากลับมาใช้บ้านเราเลย เครื่อง 1JZ 2JZ ภายในสวยงาม ที่สำคัญ ราคาแค่ประมาณแสนนึง(ไม่รวมทะเบียน) แม่ค้าแผงลอยยังได้ขับเลยค่ะ
Mark 2 รุ่นที่ว่ามี 2 รุ่นย่อยที่พม่าครับ เพราะมีทะเบียน
1. JZX100 เครื่อง 1JZ-GE ปี 1997 - 1998 และ MC ปี 1999
2. LX100 เครื่อง 2L-TE
ส่วนเครื่อง 2JZ-GE มีน้อยมากครับ ไม่น่าจะถึง 1% ด้วยซ้ำ เพราะตัวรถมือสองที่ญี่ปุ่นมีน้อยมาก และเครื่องรุ่นนี้ในพม่าไม่ค่อยมีทะเบียนด้วยครับ
เรื่องราคาตัวรถมือสองที่ส่งไปขายที่นั่นราคาถูกก็จริง แต่ราคาทะเบียนแพงมากครับ ดังนั้นจึงมีพวกที่ไม่มีทะเบียนเยอะมากทีเดียว โดนไล่จับทีนึงก็ไม่เป็นไร ค่อยสั่งคันใหม่มาใช้แทน วนไปเรื่อยๆครับ
รุ่นรถที่นิยมที่นั่นนะครับ รถเครื่องดีเซลนิยมที่สุด
1. Mark2 JZX100 , LX100 , JZX110
2. Hilux LN106 2 ประตู
3. Hilux Surf KZN130 , KZN185 , KZN215
4. Prado KZJ78 , KZJ95 , KZJ120
5. LandCruiser HDJ81 , HDJ101
ขอถามเก็บเป็นความรู้ได้ไหมครับว่าทะเบียนที่พม่านั้นราคาประมาณเท่าไร ;) เพราะผมเองก็ได้ยินจากคนพม่าที่มาซื้อของที่ร้านว่า Toyota Probox ที่เขาซื้อมาราคารวมทุกอย่างแล้วประมาณ 6 แสนบาทไทยเลย
ส่วน Mark II แถวบ้านผม(แม่สาย ตรงข้ามกับท่าขี้เหล็ก)เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นโฉม X100 แล้ว จะเห็นเป็นโฉม X110 หรือไม่ก็ Mark-X โฉม X120-130 แทน
และเดี๋ยวนี้พวก Corolla Van E70-E100 ก็ไม่ค่อยเห็นแล้ว กลายเป็น Nissan AD Van Y12, Toyota Probox/Succeed Wagon, Alphard Gen 1 หรือไม่ก็ Honda Insight ZE2 กับ Civic FD Hybrid แทน(สองคันหลังถ้าระบบ Hybrid เสียขึ้นมาพี่แกจะไปซ่อมที่ไหนล่ะเนี่ย ???)
-
เอาไปทำไมนะรถ HB แถวนั้นนะครับ เสียนี้ไปเลยนะ ;D
-
ขอถามเก็บเป็นความรู้ได้ไหมครับว่าทะเบียนที่พม่านั้นราคาประมาณเท่าไร ;) เพราะผมเองก็ได้ยินจากคนพม่าที่มาซื้อของที่ร้านว่า Toyota Probox ที่เขาซื้อมาราคารวมทุกอย่างแล้วประมาณ 6 แสนบาทไทยเลย
ส่วน Mark II แถวบ้านผม(แม่สาย ตรงข้ามกับท่าขี้เหล็ก)เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นโฉม X100 แล้ว จะเห็นเป็นโฉม X110 หรือไม่ก็ Mark-X โฉม X120-130 แทน
และเดี๋ยวนี้พวก Corolla Van E70-E100 ก็ไม่ค่อยเห็นแล้ว กลายเป็น Nissan AD Van Y12, Toyota Probox/Succeed Wagon, Alphard Gen 1 หรือไม่ก็ Honda Insight ZE2 กับ Civic FD Hybrid แทน(สองคันหลังถ้าระบบ Hybrid เสียขึ้นมาพี่แกจะไปซ่อมที่ไหนล่ะเนี่ย ???)
รถรุ่นใหม่ๆพวกนั้น ทางพม่าเพิ่งจะมีการเปิดรับทำทะเบียนเมื่อปีที่แล้วเองครับ โดยเฉพาะ Succeed นำมาเป็นรถแท็กซี่โดยเฉพาะ
เรื่องรถ Hybrid อย่านับเลยครับ เอามาใช้เพราะแปลกดีมากกว่า เสียแล้วทิ้งครับ ราคาก็ไม่กี่แสนเอง
ราคาทะเบียน รุ่นเก่าๆที่ผมยกตัวอย่างไป ราคาระดับหลักล้านนะครับ เหตุผลเพราะไม่ได้เปิดรับทำทะเบียนหลายปีมาแล้ว ราคาแพงก็มีคนแย่งขอจดครับ แต่รถรุ่นใหม่ๆที่เปิดให้ทำราคาก็ไม่ได้สูงแล้วครับ
350Z ราคาทะเบียน 7 แสนบาทเองครับ
เหตุผลหลักที่มีการเริ่มอนุญาติทำทะเบียนรุรุ่นใหม่ๆคือ การเปิดประเทศมากขึ้น เตรียมตัวสำหรับการเข้ามาของนักลงทุนต่างชาติครับ
-
ชอบ Success ครับ น่าใช้มาก :)