Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sabeam2 ที่ กันยายน 07, 2013, 13:48:41
-
จะจองตัว969,000 ตัวรองทอป เครื่องยนต์2.0 คิดว่าคุ้มมั้ยครับ ตัวนี้สำหรับราคามัน
แล้วศูนย์ที่ว่าห่วยมันห่วยยังไง
ขอข้อดีกับข้อเสียของมันครับ
อัตราสิ้นเปลืองเชื่้อเพลิงในเมืองเป็นไงครับ
ขอบคุนฮับ
แล้วฟิล์ม V kool คิดว่าเป็นไงคับถ้าจะเอา หน้าvk30/40 รอบคันvk15 รถสีขาวนะคับ
-
ถ้าชอบจัดเลยครับ c seg ที่ผมว่าคุ้มครับ
ผมที่บ้านมีford 3 คัน มันก็ไ่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ
-
แนะนำให้ไล่อ่านในคลับหรือถามในคลับดูก่อนครับ เพราะคนใช้จริงเยอะมาก ส่วนคุ้มมั้ย คิดผิดมั้ย ต้องระบุความต้องการที่ต้องการมาก่อนนะครับ คุ้มแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
แนะนำให้ไล่อ่านในคลับหรือถามในคลับดูก่อนครับ เพราะคนใช้จริงเยอะมาก ส่วนคุ้มมั้ย คิดผิดมั้ย ต้องระบุความต้องการที่ต้องการมาก่อนนะครับ คุ้มแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แล้วตอนไปจอง นี่เราควรเลือกฟิล์มแบบไหนครับ ถ้าต้องการแบบ ข้างในมองไปข้างนอกไม่มืดมาก แต่ไม่ต้องการให้ข้างนอก มองเข้ามาอะครับ พอดีจากที่โทรไปถามเค้าจะให้V-kool
แต่ควรเลือกความทึบเท่าไหร่คับ
-
วัดแค่ตัวรถคุ้มแน่นอนครับ คุ้มมากด้วย
แต่พอใช้ไปแล้ว ค่อยว่ากันอีกที
ขอให้ไม่เจอปัญหาอะไรแล้วกันครับ จะได้แฮปปี้
-
แนะนำให้ซื้อท้อปเลยครับมี sunroof ด้วยผมว่าคุ้มนะต่อดีๆเผลอๆได้ราคานั้นเลยล่ะ
-
v cool ให้เค้าระบุ เลยนะครับว่า รุ่นไหน รหัสไหน
อย่างตัวSport ผมว่าติดยี่ห้ออื่นดีกว่านะครับ
-
ผมสนใจอยู่เช่นกันครับ อยากทราบว่าได้ของแถมอะไรบ้าง ดอกเบี้ยเป็นอย่างไร ที่สำคัญซื้อจากที่ไหนครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ตอบมาใน mail ก็ได้ครับ จะได้ไม่ผิดกฏ กลายเป็นกระทู้ขายของไปครับ [email protected] หรือจะ PM มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ซื้อรถมันไม่คุ้มหรอกครับ ขาดทุนตั้งแต่เริ่มถอยออกจากศูย์แล้ว
แต่ถ้าเราชอบ ตอบสนองการใช้ชีวิตได้ก็คุ้มแล้วครับ
เรื่องศูนย์โดบรวมๆ ยังไม่ถึงขั้นโตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ และเป็นรอง มิตซู นิสสัน และ มาสด้า
ตัวรถนี่พูดยากนะครับ รถหนะดี แต่อย่าเจอคันที่มีดีเฟค คุณไปตามอ่านในเว๊ปบอร์ดของคลับ focus
จะได้ข้อมูลที่มากกว่านะครับ
ขอให้ได้รถที่เหมาะกับคุณ และยินดีกับรถใหม่
ส่วนฟิล์ม vk 70 กับ vk40 กำลังดีครับ ว่าแต่ได้ซีรี่นี้ป่าวครับ
-
หากไม่สนใจระบบช่วยจอด ก็ดีครับ ผมว่าคุ้มทีเดียว
-
โฟกัสเป็นรุ่นนึงที่นิ่งจาก Defect แล้วนะครับตั้งแต่แก้เรื่องแอร์ร้อนเองได้ในล็อตแรกๆ ก็หมดไปเลยเรื่อง Defect เหลือแค่คนรับได้รับไม่ได้เรื่องเกียร์กระตุก และน้ำเข้าโคมประปราย
-
ผมสนใจอยู่เช่นกันครับ อยากทราบว่าได้ของแถมอะไรบ้าง ดอกเบี้ยเป็นอย่างไร ที่สำคัญซื้อจากที่ไหนครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ตอบมาใน mail ก็ได้ครับ จะได้ไม่ผิดกฏ กลายเป็นกระทู้ขายของไปครับ [email protected] หรือจะ PM มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
:พอดีซื้อสดนะครับ แต่ที่ได้ยินมาคือตัวดอกเบี้ย0%จะเป็นเฉพาะตัว4ประตู 1.6
ผมซื้อโชว์รูมปิ่นเกล้าคับ
ส่วนของแถมประมาณ2หมื่น ถ้าไม่เอาของแถมได้ส่วนลด2หมื่นคับ
-
ผมสนใจอยู่เช่นกันครับ อยากทราบว่าได้ของแถมอะไรบ้าง ดอกเบี้ยเป็นอย่างไร ที่สำคัญซื้อจากที่ไหนครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ตอบมาใน mail ก็ได้ครับ จะได้ไม่ผิดกฏ กลายเป็นกระทู้ขายของไปครับ [email protected] หรือจะ PM มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
:พอดีซื้อสดนะครับ แต่ที่ได้ยินมาคือตัวดอกเบี้ย0%จะเป็นเฉพาะตัว4ประตู 1.6
ผมซื้อโชว์รูมปิ่นเกล้าคับ
ส่วนของแถมประมาณ2หมื่น ถ้าไม่เอาของแถมได้ส่วนลด2หมื่นคับ
อ๋อครับ ได้ประกันชั้น 1 ด้วยใช่มั้ยครับ
-
ผมสนใจอยู่เช่นกันครับ อยากทราบว่าได้ของแถมอะไรบ้าง ดอกเบี้ยเป็นอย่างไร ที่สำคัญซื้อจากที่ไหนครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ตอบมาใน mail ก็ได้ครับ จะได้ไม่ผิดกฏ กลายเป็นกระทู้ขายของไปครับ [email protected] หรือจะ PM มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
:พอดีซื้อสดนะครับ แต่ที่ได้ยินมาคือตัวดอกเบี้ย0%จะเป็นเฉพาะตัว4ประตู 1.6
ผมซื้อโชว์รูมปิ่นเกล้าคับ
ส่วนของแถมประมาณ2หมื่น ถ้าไม่เอาของแถมได้ส่วนลด2หมื่นคับ
อ๋อครับ ได้ประกันชั้น 1 ด้วยใช่มั้ยครับ
ได้ครับ
-
จัดเลยๆๆๆ
ส่วนฟิล์ม ผมชอบ บานหน้า40 รอบคัน 60 ^^
-
จัดเลยๆๆๆ
ส่วนฟิล์ม ผมชอบ บานหน้า40 รอบคัน 60 ^^
ของยี่ห้อไรคับ แล้วมีรูปไหมคับ
-
แก้ปัญหาเกียร์กระตุกลองดูลิ้งก์นี้ครับ สามารถรีเซ็ตเองได้ เห็นว่าหายหลายคันแล้ว
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=22855.0 (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?topic=22855.0)
-
แนะนำเรื่องฟิล์มนะรับ
V-Kool กันความร้อนได้ดีที่สุดถ้าเทียบความใสและแส้งสะท้อนใกล้เคียงกัน ยืนยันครับ แต่ราคาก็สูงมาก
บานหน้า VK40 ( ถ้ารู้สึกว่ามืดไปเปลี่ยนเป็น VK55 )
หน้าต่างบานหน้า VK40
หน้าต่างคู่หลังและบานหลัง VK30
เอาชุดนี้ไปต่อรองเซลล์ดูนะครับ ผมว่าน่าจะได้นะ บอกไปว่ากำลังตัดสินใจกับรุ่นไหนซักรุ่นก็ได้ อย่าทำให้เซลล์รู้ว่าเราเอาแน่ๆ ครับ
ปล. ผมทำบ่อย เพราะต้องซื้อรถบ่อย ( ไม่ได้ซื้อใช้นะครับ ไม่ได้รวยขนาดเปลี่ยนรถบ่อยขนาดนั้น แต่ซื้อเพื่อส่งออกครับ ) วันไปคุยที่ศุนย์ ขอเพิ่มได้อีกหน่อยนะครับ
-
ในเมืองรถติด 6-8 โลลิตร E20 ไม่มีขึ้นทางด่วน ตัวนี้วิ่งยาวๆประหยัดครับ
แนะนำตัวท็อปเลยได้อะไรเพิ่มมาเยอะ ไฟหน้า LED ไปต่อสายไฟนิดหน่อยก็เป็น DRL เลยไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม
-
พอดีใช้ตัวนี้อยู่ครับ จะช่วยแสดงความคิดเห็นตามประสปการณ์นะครับ
จะจองตัว969,000 ตัวรองทอป เครื่องยนต์2.0 คิดว่าคุ้มมั้ยครับ ตัวนี้สำหรับราคามัน
1-ถ้าเงินถึงก็ตัวทอปไปเลยจบ แต่ส่วนตัวผมมองว่าระบบส่วนเกินจากรุ่นรองทอปสำหรับผมมันไม่จำเป็นเท่าไหร่ และกลัวปัญหาจุกจิกจากอุปกรณ์เหล่านั้นด้วย
2-แล้วศูนย์ที่ว่าห่วยมันห่วยยังไง ตอบว่า ยังไม่ได้มาตรฐานอย่างที่ควรครับ คือพนักงานชาวฟร์อดมักจะท่องเป็นคำขวัญขึ้นใจว่ารถเขาดีที่สุดอยู่แล้ว
ปํญหาอยู่ที่ความเงอะงะของคนใช้รถมากกว่า
ฉะนั้น เวลารถมีปัญหา เวลาแจ้งศูนย์มักจะมีคำถามย้อนกลับมาว่า ที่หน้าปัดมีไฟ-หรือข้อความอะไรเตือนหรือปล่าว ถ้าตอบว่าไม่มี การวินิฉัยและการซ่อมมันก็จะอยู่นอกตำรา ช่างเทพก็จะกลายเป็นเด็กฝึกงานโดยพลัน
เพราะฉะนั้น คนที่ใช้รถฟร์อดมักจะต้องหาความรู้ไปพลางๆด้วย
3-ข้อดีกับข้อเสียของมันครับ ตอบได้เลยว่าดีมากสำหรับรถกลุ่มนี้ แรงแบบเหลือๆสำหรับการใช้งานทั่วไป จะซิ่งก็พอได้อยู่ คุณจะรู้สึกว่าตัวเองหล่อมากเวลาเข้าโค้ง พริ้วซ้ายขวาหลบหมาหลบควาย
ในโค้งที่คนอื่นต้องเหยียบ แบรก คุณกดเข้าไป เหอะ ยิ่งกดยิ่งเกาะ ทั้งหมดที่ว่านี่คือการขับทางไกลนะครับ แต่ในเมือง มันหนังคนละเรื่อง เร่งช้าไม่ทันใจ ตามอีโกคาร์ยังไม่ค่อยจะทัน
แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนที่หุนหันพลันแล่นจนเกิด ไป จะขับชิวหล่ออยู่เลนกลางก็ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรกับจุดนี้
4 - ข้อเสียอีกข้อคือ เกียร์กระตุก เป็นทุกคันถ้าขับในเมือง สมองเกียร์ยังถือว่าโง่อยู่มาก กว่ามันจะเรียนรู้ฝีเท้าคุณ ก็เกือบหมื่นโลไปแล้ว ผมแนะนำไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมัน เพราะที่เห็น ส่วนใหญ่มักจะแก้ไม่จบ
5 - ข้อเสียอีกเรื่องคือรถมันดีมากในราคานี้ ณ. วันนี้ แล้วคุณจะรู้สึกดีกับมันมากๆ แต่ในความเป็นจริง พอใช้ไปสักพักก็จะมีปัญหาจุกจิกเล็กๆตามมา แล้วคุณจะรู้สึกเฟล มากๆ
6- อัตราสิ้นเปลืองเชื่้อเพลิงในเมืองเป็นไงครับ --ตอบว่าเปลืองมากครับ ถ้าเทียบกับการขับทางไกล กดเนียนๆ ไม่เกิน 110 คุณจะเห็น ตัวเลข 5 กว่าๆ แต่ในเมืองมี 10-12
ข้อแนะนำเวลาซื่อรถนะครับ ไปโชว์รูมที่มีรถรุ่นนั้นสีนั้นหลายคันที่สุด คุณลองและเลือกให้พอใจ วันรับรถ เอาให้ละเอียดอีกที (จะต่อรองหรือขอแถมเพิ่มก็เล่นกันตรงนี้เลย ถ้ายังไม่พอใจคุณหันกลับดูซิจะเป็นไง) เพราะทุกคันจะมีปัญหาเล็กๆเช่น ขอบคิ้ว-หรือจุดที่เป็นพลาสติกประกอบไม่แน่น
คุณไม่ต้องไปพะวงกกับฤกษ์งามยามดีจนเกินเหตุ - เอาให้ได้รถคันที่ประกอบดีที่สุดก่อนเป็นพอ แล้วจะมีปัญหาจุกจิกตามมาน้อยที่สุดเช่นกันครับ
ไว้เจอกันบนถนนนะฮ๊าฟฟฟฟ
-
ผมว่าเป็นรถที่ ดีเลยมากๆเลยนะ สำหรับ(ถ้าไม่เจอ Defect นะ) เครื่อง 2.0 นี้ก็แรงมาเลย
-
ถ้าไม่นับเรื่ิอง defects กับศูนย์บริการมันคือรถที่ดีที่สุดในระดับ c-segment
ออพชั่นเยอะ, การขับขี่เยี่ยม, ความแรงระดับหัวแถว, ความปลอดภัยก็เลิศ
ข้อเสียของรุ่นนี้จริงๆอยู่ที่ภายในอึดอัดมากก เบาะหน้าคอนโซลเบียดที่วางขา
ส่วนเบาะหลังก็ leg room น้อยนิด แคบกว่า Vios
เรื่องฟิลม์ผมแนะนำบานหน้า v kool VK70 รอบคัน VK40 หากต้องการทัศนวิสัย
แต่ถ้าคิดว่า VK70ใสไป เอา VK40 ทั้งคันเลยก็ได้ครับ
-
อาทิตย์ที่แล้วฟอร์ดนครปฐมออกงานที่องค์พระ ได้ส่วนลดเงินสด 30,000 หักตามของแถม ฟรีประกัน ลองไปต่อรองดูนะครับ ตัวท็อป 2.0
-
รู้แต่รุ่น 2.0นี่อัตราเร่งพุ่งแรง ทุเรศ เลยล่ะครับ เคยออกตัวแข่งกัน รถผมฮอนด้า 2.4 วิ่งตาม Focus 2.0 เครื่องหัวฉีดตรงไม่ได้เลยจริงๆ
-
จะจองตัว969,000 ตัวรองทอป เครื่องยนต์2.0 คิดว่าคุ้มมั้ยครับ ตัวนี้สำหรับราคามัน
- คุ้มสุดในคลาสเดียวกันครับ สำหรับความรู้สึกผมนะ
แล้วศูนย์ที่ว่าห่วยมันห่วยยังไง
- พนักงานบริการธรรมดาอันนี้ทำใจได้ครับ แต่ช่างที่ผมเจอนี่ไม่เก่งยิ่งซ่อมยิ่งเสียมากกว่าเดิม มีเสียอย่างอื่นเพิ่มอีกด้วย ซ่อมไปซ่อมมาหลายรอบก็ไม่หายสักทีพอเปลี่ยนส่งศูนย์ใหม่แทนเขาก็วนกลับมาซ่อมที่ขั้นตอนแรกอีกครั้งเริ่มวนลูปต่อไปไม่รู้จะหายเมื่อไหร่ ล่าสุดจอดอยู่ที่ศูนย์มา 6 วันแล้วช่างยังแก้ไม่ได้เพราะซ่อมตามขั้นตอนเดิมที่ศูนย์เดิมซ่อมมา
* ที่สำคัญศูนย์ใหม่บอกว่าศูนย์เก่าไม่ได้ลงบันทึกไว้ว่าซ่อมอะไรไปบ้าง ทำให้ศูนย์ใหม่ไม่ทราบข้อมูล แจ้งเขาไปว่าตรงไหนลองแก้แล้วไม่หายเขาก็ไม่สนใจบอกว่าศูนย์เขาก็มีวิธีการซ่อมของเขา ศูนย์อื่นก็ส่วนศูนย์อื่น แต่ผมดูแล้วเขาซ่อมสเตปเดียวกันเลย เหมือนเริ่มใหม่อีกรอบ
ขอข้อดีกับข้อเสียของมันครับ
- ข้อดี ช่วงล่างดี พวงมาลัยบังคับดีมาก อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ตกแต่งภายในสวย ข้างนอกก็ดูดี
- ข้อเสีย รถมันดีเกินไป หัวหน้าช่างที่ศูนย์ยังเอาไม่อยู่เลย เสียทีนี่ทำใจไว้ก่อนได้เลย
อัตราสิ้นเปลืองเชื่้อเพลิงในเมืองเป็นไงครับ
- ผมว่าประหยัดกว่าคันเก่าที่ใช้เยอะครับ เทียน่า กับ เซฟิโร่ ผมวิ่งรถติดสุขุมวิทโดนประมาน 5 - 6 โล/ลิตร คันนี้โดนที่ประมาน 9 - 10 โล/ลิตร (ล่าสุดผมวิ่งจากบางนา ไปเที่ยวเขาใหญ่ไปกลับ โดนค่าน้ำมันไป 960 บาท)
** ถ้าบัานมีรถหลายคันหรือไม่เดือนร้อนเวลาส่งซ่อมผมว่าคันนี้คุ้มค่าน่าใช้ครับ ปีที่แล้วที่บ้านซื้อรถมา 4 คัน แคมรี่ แคปติว่า โฟกัส ซีวิค ผมว่าคันนี้ดีสุดเลย ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย การควบคุม แต่อัตราเร่งผมว่าแอบแพ้แคมรี่ไฮบริดนะครับ (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า โฟกัสหลังติดเบาะแต่แคมรี่ไฮบริดเหมือนจะเร็วกว่า)
-
รถดี แรงจนไม่กล้าตาม (ผมaltis1.8) ช่วงล่างหนึบ
ศูนย์มีมาก ที่ดีหายาก defect ยังมีให้พบบ้าง
-
focus ได้ยินมาว่ามันจะมีโปรลดช่วงปลายปีนี้ ผมว่าถ้ารอได้เดือนสองเดือน รอดูก่อน
แล้วแต่สะดวกคับ :)
-
จัดไปเลยครับ ถ้าคุณดวงดี จะไม่ค่อยมีปัญหา อย่างผม..
เครื่องแรง ช่วงล่างเยี่ยมสุดๆแล้วในบรรดา C-Secment ที่ผมลองมา..
-
จัดเลยๆๆๆ
ส่วนฟิล์ม ผมชอบ บานหน้า40 รอบคัน 60 ^^
อย่าปรอทนะครับงานงอกเลยไม่สวยอย่างแรง
ถ้าแนวนี้40 ที่ว่า 3 บานหน้าใสครับ 3 บานหลัง ดำเข้ากับรถ Hatckback มากครับ
ถ้าใสทั้งคันก็ได้ครับ
หรือจะโทนดำ ทั้งคันยกเว้นบานหน้าใสไว้ครับ
ถ้าผมติดเองเลือกหน้าใสหลังดำไม่ก็ดำทั้งคันเว้นบานหน้าใสครับ
ยี่ห้อแนะนำคิดทีเดียวจบไปเลย V-Kool หรือ 3M Crystalline
-
เป็นผมถ้าซื้อรถแล้วต้องเสี่ยงดวงกับปัญหา แล้ว อาจจะไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งก็อาจจะเป็นปัญหาอะไรก็ไม่รู้ได้ ผมจะไม่เสี่ยงครับ
ที่ว่ารถดีคือดียังไง เกาะถนน อัตราเร่งดี คือ นุ่มนวล ถ้านั่นคือข้อดี แต่ถ้ามันมีปัญหาที่อาจจะแฝงมา ผมก็รับไม่ได้ เพราะถ้าเกิดขึ้นกับระบบความปลอดภัย ใครจะรับผิดชอบ
ผมจะไปมองรุ่นอื่นที่ไว้ใจได้ครับ
อันนี้ความคิดผมนะ เพราะว่าถ้ามันมีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ หรืออาจจะไม่ได้รับการแก้ไข ผมก็มองว่ามันคือรถไม่ดีครับ ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ บางอย่างที่ด้อยกว่า แต่ผมว่ามันไม่ได้ทิ้งกันไกลจนต้องเป็นเรื่องกังวลเลยครับ
แต่ก็แล้วแต่คนซื้อตัดสินใจครับ
ผมก็ชอบ ford ครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผม
-
ใช้มา3ปี ยี่ห้อนี้ ยังไม่เจอตรงไหนห่วยเลยครับ แค่บริการธรรมดาปกติครับ
-
-ช่วงล่างด้านหน้าดังกุกกัก ไม่รู้ว่าลืมกันไปแล้ว หรือเค้าแก้ไขแล้วครับ
-ซ่อมทั่วไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ถ้าเจอซ่อมนอกตำรา ระดับอาจารย์ถึงกับมึนครับ แต่ยังดีที่จบ นานหน่อยแค่นั้น แต่ถ้าช่างศูนย์ธรรมดา จบข่าวเลยครับ ;D
;D ;D ;D ;D ;D