Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keanetona ที่ ธันวาคม 02, 2009, 21:08:03
-
ผมลองมานั่งคิดดูอ่ะนะ ถ้ามอไซค์วางเครื่องไว้ที่ล้อหน้าและขับหน้าซะเลย มันดีกว่าวางไว้หลังล้อหน้าแล้วขับหลัง
-ขี่ยกล้อไม่ได้ เพราะมันจะหนักหน้า
-ตัดปัญหาเรื่องความร้อน เพราะได้รับลมเย็นเต็มๆ
-มีที่เก็บของเพิ่ม เพราะไม่ต้องหลบเครื่องอีก
-คนซ้อนท้ายก็สะดวก ไม่ต้องหลบท่อไอเสีย (เพื่อนผมเคยซิ่งมอไซค์แล้วรถล้มแต่ขาดันโดนท่อไอเสียทับเป็นแผลเป็น)
-ดูแลรักษาง่ายเพราะทุกอย่างอยู่ข้างหน้าหมด
-เติมน้ำมันก็ง่าย เติมมันหน้ารถ ไม่ต้องลงจากรถ
-อัตราเร่งดีกว่าเพราะส่งกำลังไปที่ล้อโดยตรง
-น่าจะขับง่ายเหมือนรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า
มีใครคิดเหมือนผมไหมครับ
-
อยากได้แบบที่ซ้อนสามได้อ่ะครับ
-
น่าจะทำเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ในตัวล้อไปเลยน่ะครับ
สงสัยเหมือนกันทำไมจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่นิยม
-
อืม แล้วท้ายจะโล่งๆเลยหรือ ท้ายเบามันจะปัดปะครับ
-
ให้เลี้ยวด้วยล้อหลังเหรอครับ?
ถ้าเลี้ยวด้วยล้อหลัง ไม่เวอร์คแน่ๆ ฝืนธรรมชาติอย่างแรง ;D
ถ้าแลี้ยวด้วยล้อหน้าก็ยิ่งไม่ได้ใหญ่ ตอนวิ่ง มวลที่มากของล้อจะกลายเป็นไจโรสโคป หักเลี้ยวแทบไม่ได้
เว้นแต่จะทำ in-wheel motor ที่เบามากๆ ;D
-
ไม่ต้องเลี้ยวละกันครับ หรือมีใบพัดข้างหลังครับ55
-
เคยได้ยินว่าที่อังกฤษมีมอไซค์ เครื่องดีเซล เทอร์โบ........แรงทีเดียว
Neander 1400 TurboDiesel
แรงบิดมากอย่างนี้สายพานขับไม่ไปก่อนเหรอนี่.......
ที่มาของรูป http://www.motorcyclecruiser.com
-
ส่วนตัวผมว่ามันทำได้นะ แต่คงไม่เวิร์ค เพราะทุกอย่างจะลงไปข้างหน้าหมด แล้วจะให้เลี้ยวล้อหน้าด้วยหรือเปล่า?
ลองคิดดูสิครับว่าน้ำหนักของอุปกรณ์ทุกอย่างไปลงรวมไว้ที่ล้อหน้า แล้วน้ำหนักของคนขี่จะถ่วงสมดุลย์ได้ไหม? (ถ้าคุณไม่ได้ตัวเท่าท่านผู้การฯ)
แล้วตอนเลี้ยวล่ะ? จะหนักไปสำหรับแฮนด์บังคับล้อไหม? เบรคอีก (เคยลองเบรคที่ล้อหน้าจักรยานโดยที่ถ่วงน้ำหนักไปข้างหน้าไหมครับ)
ถ้าทำโดยยังคงใช้การออกแบบๆดั้งเดิม มันคงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าออกแบบใหม่ทั้งหมด ก็อาจจะเป็นไปได้ครับ
-
เห ... คันข้างบนนี้น่าเล่นแฮะ ^^
-
เวลาชน เวลาล้ม กลัวว่ามันจะพังไปถึงเครื่องน่ะสิครับ
-
คงเหมือนรถ สมัยพวงมาลัยไม่มีตัวผ่อนแรง สาวกันน่าดูเวลาเลี้ยว
-
เคยเห็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อในงานแสดงเทคโนโลยีนี่แหล่ะครับ นานมากๆ ด้วยครับ เท่มาก แต่ยังคิดอยู่ว่ามันจะขับได้จริงเหรอ - -"
-
เคยมีครับ
(http://i141.photobucket.com/albums/r46/Motorbiker_photos/NewsPics2/Killinger-Freund.jpg)
(http://www.cybermotorcycle.com/gallery/killinger_freund/images/Killinger_%26_Freund.jpg)
(http://www.cybermotorcycle.com/gallery/killinger_freund/images/Killinger_Freund_WWII_3.jpg)
2wd ก็มีนะครับ
(http://www.yamaha-motor.hu/designcafe/en/Images/426-2wd%20PS%2005_w_tcm71-245327.jpg)
-
เคยมีครับ
(http://i141.photobucket.com/albums/r46/Motorbiker_photos/NewsPics2/Killinger-Freund.jpg)
(http://www.cybermotorcycle.com/gallery/killinger_freund/images/Killinger_%26_Freund.jpg)
(http://www.cybermotorcycle.com/gallery/killinger_freund/images/Killinger_Freund_WWII_3.jpg)
2wd ก็มีนะครับ
(http://www.yamaha-motor.hu/designcafe/en/Images/426-2wd%20PS%2005_w_tcm71-245327.jpg)
ขอบคุณครับ
เมื่อกี้นี้ผมเลยไปลองคุ้ยๆดูจากอากู๋เกี่ยวกับมอไซค์ขับ2 สรุปว่าล้อหน้าได้พลังงานมาจากไฮโดรลิคนี่หว่า
http://www.motorcycle-usa.com/269/4240/Motorcycle-Article/Yamaha-R1-Ohlins-2WD-Review.aspx
เขาคิดได้แหวกแนวดีนะครับ