Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweek ที่ กันยายน 11, 2013, 22:23:26
-
ตอนนี้น้ำมันราคาแพง ถ้าต้องการประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ท่านจะเลือกซื้อรถเครื่องยนต์อะไร
ผมว่า 2 เครื่องยนต์นี้ ทำให้เรามีค่าใช้จ่าย 2.5 บาท ต่อกิโลเมตรได้
-
E85 คุ้มเงินกว่าครับ จากราคาน้ำมันตอนนี้
-
กลัวเเก๊สไหมละครับ...แก๊สนี่เเหละประหยัดจริง..เเต่ถ้าสองตัวงี้ไงก็คงเลือกe85 ครับ
-
วิ่งทั่วไทย ไปดีเซล
วิ่งกรุงเทพและใกล้เคียง ไป E85
ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่ใช้ว่าสะดวกแก่การหาปั๊มที่มี E85 หรือไม่ครับ
-
พอๆกัน ครับ E85ถูกกว่าแต่ก็กินมากกว่า ดีเซลแพงกว่าแต่ก็ประหยัดกว่า
แต่ดีเซลได้แรงบิด และความทนทาน
ส่วน E85 ได้เงียบ และ ติด gas ต่อยอดได้ครับ
-
ถ้าต้องการการคงทนขับไกลได้บ่อย และแรงดึง ไปดีเซลครับ
แต่ถ้าอยู่แต่ในเมืองe85เลยครับ เข้าปั้มบ่อยหน่อย
-
ถามเป็นรถง่ายกว่าไหม อย่างถามว่า civic2.0 กับ cruze diesel เลือกคันไหน - e85
บางทีเอาแค่เครื่องไม่ได้ เครื่องดีแต่รถห่วย หรือเครื่องห่วยแต่รถดี มองภาพรวมง่ายกว่า นอกจากรถรุ่นเดียวกัน cruze 1.8 2.0 เลือกคันไหน - diesel
-
diesel โลดครับ ได้ความทนทาน + ไม่เสียเวลาเติมน้ำมันบ่อยๆ
E85 น้ำมันหมดไว เข้าปั๊มบ่อยกว่า
-
LPG ไปเลยครับ ถ้ามาสายประหัด พลังงานทางเลือกเหมือนผม
-
ถ้าไม่ชอบแวะเติมน้ำมันบ่อยๆ ดีเซลครับ E85 ราคาต่อกม.ถูกกว่าแต่เติมต้องเติมบ่อยเพราะกินน้ำมันมากกว่าดีเซลเยอะ
-
ใช้รถอยู่ที่ไหนล่ะ
ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก ก็ E85 เพราะต่างจังหวัดไม่ค่อยมีน้ำมัน E85
ใช้วิ่งทั่วไทย ก็ดีเซล เพราะ รัฐบาล ไม่กล้าขึ้นราคาดีเซล ตลอดชาตินี้
ข้อดี.. เครื่องเบนซิน ติด LPG ได้ ประหยัดกว่า E85 เยอะ วิ่งได้ทั่วไทยเหมือนกัน
ข้อดี.. เครื่องดีเซล ดูแลรักษาง่าย ทนทานกว่า ไม่ต้องกังวลเรื่องหัวเทียน คอยล์จุดระเบิด ฯลฯ
สรุปให้แล้วนะครับ
-
E85 เติมแล้วรู้สึกไม่โดนเอาเปรียบดีคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยุ่กับการใช้งานคับ ถ้า กทมส่วนใหญ่ ต่างจังหวัดบ้าง E85 ดีกว่า แต่ถ้าต่างจังหวัดตลอด Diesel จะดีกว่า E85 ปั้มต่างจังหวัดหาได้ยากมากก
-
เส้นทางไม่ต้องการแรงบิดมาก หรือ รถติดกระจาย
ไปE85 (ถ้า E85 ขึ้นราคาหรือรถหมดประกันศูนย์ยังมาซบ LPG ต่อได้)
ถ้าต้องการแรงบิด หรือ วิ่งทางไกลส่วนมาก
ไปดีเซล
-
E85 วิ่งทางไกลประหยัดกว่าในเมืองนะครับ
ถ้าถามราคาน้ำมันตอนนี้ ก็ diesel ประหยัดกว่า
แต่ผมว่า สูสี
และ ในอนาคต หากน้ำมันแพง E85 จะได้เปรียบ
-
ชม นี้ต้องยอมเทคโนโลยีเครื่องดีเซลครับ
-
ถ้าไม่แอนตี้แก๊ส ไป E85 ครับ อนาคตน้ำมันแพงก็หาทางเลือกอื่นได้
แต่ถ้าแอนตี้ ยังไงก็ไม่ติด Diesel เป็นคำตอบสุดท้าย
-
ถ้าจะเอาประหยัดที่สุดก็คงเป็น LPG ล่ะครับ
แต่ถ้าในคำถามนี้ผมว่า E85 กับ diesel ความคุ้มค่าเงินไม่ค่อยแตกต่างเท่าไร E85 คุ้มในเรื่องเม็ดเงินต่อลิตร diesel คุ้มเงินกับระยะทาง
ที่ E85 คุ้มแค่เม็ดเงินเพราะว่า E85 มันค่าความร้อนน้อย กล่อง ECU ก็จะสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่าน้ำมันปกติ บางคนบอกว่ามันระเหย ผมว่าไม่ใช่ แต่มันฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกตินั่นเอง
แต่ถ้าเป็นผม(ออกแนวโคตรงก) จะหาเครื่อง E85 แล้วไปติด LPG ไม่ต้องพูดถึงเลยว่ามันประหยัดซักแค่ไหน *-*
-
ผมข้อถามต่อเลยครับว่า ถ้า E85 กับ Hybrid (ในกรณีที่เติม 85 ไม่ได้) หละครับ อันไหนจะประหยัดกว่าครับ
วิ่งในเมืองส่วนใหญ่นะครับ ???
-
ในเมืองยังไงก็ต้องยกให้ไฮบริดนะครับ
-
ซื้อรถไฮบริด แล้วเอามาจูน e85 ครับ :P ประหยัดชัวส์
ปล ทำไมรถไฮบริดไม่ทำให้ใช้ e85 ตั้งแต่โรงงานนะ >:(
-
ซื้อรถไฮบริด แล้วเอามาจูน e85 ครับ :P ประหยัดชัวส์
ปล ทำไมรถไฮบริดไม่ทำให้ใช้ e85 ตั้งแต่โรงงานนะ >:(
E85 ความร้อนต่ำ จึงต้องฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกติ แปลว่ามันจะทำให้ตัวเลขที่เขาโฆษณาไว้ 20+กม./ลิตร จะทำไม่ได้ไงครับ แต่จะไปประหยัดเงินในกระเป๋าแทนครับ
-
ซื้อรถไฮบริด แล้วเอามาจูน e85 ครับ :P ประหยัดชัวส์
ปล ทำไมรถไฮบริดไม่ทำให้ใช้ e85 ตั้งแต่โรงงานนะ >:(
E85 ความร้อนต่ำ จึงต้องฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกติ แปลว่ามันจะทำให้ตัวเลขที่เขาโฆษณาไว้ 20+กม./ลิตร จะทำไม่ได้ไงครับ แต่จะไปประหยัดเงินในกระเป๋าแทนครับ
;) สงสัยมานาน ขอบคุณคร้าบบบบ
-
จะเลือกอะไรต้องดูเป็นรุ่นๆยี่ห้อๆไป
รถเก๋ง/suvที่ใช้ดีเซล ณ ตอนนี้ผมว่าไม่น่าสนใจเท่าไหร่ ไม่นับพวกรถยุโรปอย่างพวกF30นะครับ เพราะถ้าระดับรถยุโรปที่ราคา2-3ล้านขึ้นไปแล้ว คนซื้ออาจไม่ได้มองความประหยัดเป็นเรื่องหลัก
แล้วรถที่ใช้E85จะเติมE85ตลอด100%เลยได้รึเปล่า เกิดผ่านไปตรงที่มันไม่มีปั๊มE85จะขับไปลุ้นเอาข้างหน้าก็กะไรอยู่ ยังไงก็ต้องเติมไอที่มีอยู่ตรงนั้น
ไปๆมาๆ อาจจะไม่ได้ประหยัดไปกว่ากันเท่าไหร่
ถ้าเทียบรุ่น
Civic 2.0 กับ Cruze2.0D ผมเลือกCivic
320D กับ S60 ผมเอา320D
Captiva เบนซิน2.4 กับ ดีเซล2.0 ผมเอาดีเซล
ประมาณนี้ ;D
-
;D ;D ;D..........diesel engine เป็น Heavy Duty power ครับ ถึงราคาแพงกว่าE 85 บ้าง แต่ชิ้นส่วนและอุปกรณ์จะ last long/low maintenance ค่าบำรุงรักษาต่ำมาก ควรมองจุดนี้ในการพิจารณาเปรียบเทียบด้วย 8)
-
ถ้าจะเอาประหยัดที่สุดก็คงเป็น LPG ล่ะครับ
แต่ถ้าในคำถามนี้ผมว่า E85 กับ diesel ความคุ้มค่าเงินไม่ค่อยแตกต่างเท่าไร E85 คุ้มในเรื่องเม็ดเงินต่อลิตร diesel คุ้มเงินกับระยะทาง
ที่ E85 คุ้มแค่เม็ดเงินเพราะว่า E85 มันค่าความร้อนน้อย กล่อง ECU ก็จะสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่าน้ำมันปกติ บางคนบอกว่ามันระเหย ผมว่าไม่ใช่ แต่มันฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้มากกว่าปกตินั่นเอง
แต่ถ้าเป็นผม(ออกแนวโคตรงก) จะหาเครื่อง E85 แล้วไปติด LPG ไม่ต้องพูดถึงเลยว่ามันประหยัดซักแค่ไหน *-*
อิอิ ผมคนนึงละครับ
สบายเลย Lancer ex 1.8 E85+ LPG