Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กันยายน 12, 2013, 10:04:42
-
เขาเรียงเกรดกันมาแบบเดียวกับ Vios เลยแหะ..
แต่ดูราคาที่ผมมีอยู่ในมือแล้ว....เฮ้อ.....จะตั้งราคาแบบนี้ ในสภาวะแบบนี้กันจริงๆเหรอ?
1.2 J 5MT ล้อกระทะ กระจกมองข้าง ปรับมือ ไม่มีเครื่องเสียง ถุงลมนิรภัยเฉพาะคนขับ ไม่มี ABS 3xx,000 บาท
1.2 E 5MT เพิ่มเครื่องเสียง ไม่มี ABS EBD 4xx,000 บาท
1.2 E CVT ออพชันเหมือน 1.2 E 5MT แต่เปลี่ยนเป็นเกียร์ CVT เพิ่มราคาจาก 1.2 E 5MT ไปอีก 60,000 บาท เป็น 4xx,000 บาท
ถือเป็น รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ราคาต่ำสุดใน Range แต่ยังค่อนข้างแพงกว่าคู่แข่งคันอื่นๆ
1.2 G CVT เพิ่มล้ออัลลอย กระจกมองข้างอัตโนมัติ เครื่องเสียง เพิ่ม ABS + EBD แบะถุงลมนิรภัยคู่หน้า กระโดดขึ้นไปเป็น 5xx,000 บาท
1.2 S CVT ตัวท็อป เพิ่ม ล้ออัลลอย ไฟตัดหมอก Push Start กระจกมองข้างอัตโนมัติ + ไฟเลี้ยวในตัว เครื่องเสียง + DVD มี ABS + EBD
และถุงลมคู่หน้า....5x9,000 บาท
บอกได้แค่นี้ ที่เหลือ ไปเดาเอาเอง
เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 86 แรงม้า (PS) เกียร์ CVT
กำหนดเปิดตัว?
อาจเกิดขึ้นหลังงานเปิดตัว MU-7 แค่วันเดียว เท่านั้น
สถานที่? "กลางใจเมือง และ Toyota ก็เคยใช้จัดงานแบบนี้มาแล้ว...เป็นลานกลางแจ้ง"
ใบ้ให้แค่นี้ ไปเดาต่อเอาเองนะครับ
-
แพงจัง
-
.
อั๊ยยะ............ตัวเริ่มต้น3แสนกั่วๆ......... :o
เหมาะแก่การเอามารื้อภายในทุกอย่าง ใส่โรลบาร์แต่งซิ่งฝุดๆ.
.
-
ราคาแรงดีจัง
::)
-
สรุปผมเลยว่าแพงเลยครับทีนี้ เพราะ กว่าจะได้ ABS EBD ต้อง 5แสนเลย
ผมสาวก MT ชอบ ABS ครับพี่จิมมี่
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :) ;) :D
-
ดูจากราคาและสเป็กแล้ว อยากจะถาม toyota ว่า "ยังคิดว่าแปะตรา3ห่วงแล้วคนไทยก็ยังไงก็ซื้อ" อยู่อีกเหรอ เทียบราคาและสเป๊กกับค่ายอื่นแล้วเพลีย แต่ก่อนผมศรัทธาใน logo 3ห่วงมาก หลังๆมาเห็นการทำตลาดแล้วรับไม่ได้ ดูถูกคนไทยมากเกิ๊นนน
ปล.นี่ขนาดขับ toyota อยู่นะเนี่ย เสียใจ!
-
ชตากำเดี่ยวกับ yaris รุ่นเดิมแน่ๆ ;D
-
เจ้าตลาดยังไงก็ขายได้ ถึงจะแพงกว่า เพราะอย่าลืมว่าตัวรถมันก็คันใหญ่ที่สุดในกลุ่ม จึงรู้สึกว่าคุ้มแม้จะแพงกว่าคู่แข่งไปบ้าง
แต่ถ้ารถตัวเล็ก แล้วยังไปลดวัสดุต่างๆ เกินไป ถึงแม้เป็นเจ้าตลาดก็อาจแ๊ป๊กได้ ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว อย่าง honda brio
-
ขนาดคุณจิมมี่ยังเฮ้อ คิดแล้วสยิววเลยย :D
ส่วนตัวเดาราคาคงใกล้ๆalmeraในแต่ละเกรด แน่เลย
แต่สังเกตุดีๆs grade มีdvd เชียวนะะ 55
-
รถเล็กๆไว้ใช้ในเมือง ผมตัดสินใจได้แล้ว
รอซื้อ Eco car รุ่น 2 ครับ
vsc
ถุงลมมากกว่า 2 ใบ
-
fail สุดๆครับ กะจะให้ซื้อแต่ตัวรองกับตัวท๊อปอย่างเดียวเลยหรือ >:( >:( >:(
-
ไม่รู้จะอธิบายยังไง ;D
-
นี่ขนาดว่า ผมบอกตัวเลขยังไม่หมดนะครับ
เดากันได้แล้วหรือ ?
-
ราคาเอาเรื่องเลย ต้องดูตัวจริงก่อนว่ามันจะคุ้มกับการตั้งราคาอย่างนี้เลยหรือ (แพงนะพี่โต) นึกว่าราคา เลกซัส อีโคคาร์ 555 ขอให้ขายไม่ดีครับจะได้จัดโปรแรงๆลดเยอะๆครับ ;D
-
ถึงผมจะไม่ชอบพี่โต่ แต่ผมรู้สึกว่า ยังไงมันก็ขายได้อยู่ดี............................. - -"
-
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ กำหนดฟิวรีวิว vios 2013 ของคุณจิมมี่เปิดเมื่อไรครับ
(ได้คืบเอาศอกครับแหะๆ) คือมันฮอตมากในหมู่เรื่องเสียงเครื่องสตาดรถดัง
"ขอบคุณครับ"
-
สมกับเป็นพี่โต..........งานนี้วิ่งไปหา new Jazz อย่างเดียวครับ :D :D :D
-
อิ ABS นี่งก จางงง
-
ถ้าตัวท๊อป599,000
ผมว่าโดดไปเล่นซิตี้ S AT ดีกว่าราคาเท่ากันได้เครื่อง1.5 อิอิ หรือรอตัวปรับโฉมใหม่ของนิวซิตี้ดีกว่า... ;D
-
เกียร์ธรรมดาโครตลูกเมียน้อยยิ่งกว่าวีออสซะอีก เท่ากับว่าเวลานี้อีโคที่น่าเล่นเกียร์ธรรมดามากสุดคือบริโอ
แต่สิ่งที่ได้เหนือรุ่นพี่แม้แต่แคมรี่ 2.0 คือ dual vvti แถมยังมีเกียร์ super cvt อีก ไม่รู้ว่าแค่ตั้งชื่อไว้ข่มรึป่าว
-
ตัวท็อปน่าจะมี 579,000 ให้เห็นนะ ดูทรงจากที่คุณจิมให้ข้อมูลใว้
ก็สมควรที่คุณจิมจะ....เฮ้ออ อยุ่หรอกนะ :P :P :-[ :-[
ps. ยังดีนะให้เกียร์ CVT ไม่ได้ 4speed ลูกเก่า
-
เริ่ม 399,000 จบที่ 599,000 หรือเปล่าครับ
แต่ยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว เพราะคนที่จะซื้อส่วนหนึ่งก็ไม่ได้มองอะไรมากไปกว่าชอบกะ Toyota....
8)
-
เจ้าตลาดเขาเห็น ABS เป็นอะไร
-
.
อั๊ยยะ............ตัวเริ่มต้น3แสนกั่วๆ......... :o
เหมาะแก่การเอามารื้อภายในทุกอย่าง ใส่โรลบาร์แต่งซิ่งฝุดๆ.
.
ตัวนี้น่าจะขายดีสุดนะผมว่า
-
โดยทั่วไปตัวเลขหลักหมื่นมักจะเป็นเลข 3, 6, 9 นะครับผมว่า
-
OMG หลงดีใจกับ สเป็คจาก K.motor เมื่อวาน ซะได้นะเรา :o
( Standard Specifications : ถุงลมคู่หน้า , ABS EBD )
-
ยิ่งรุ้จัก ยิ่งรักเธอหมดใจ :-*
-
ราคาเอาเรื่องเลยแฮะ ><
-
เริ่ม 399,000 จบที่ 599,000 หรือเปล่าครับ
แต่ยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว เพราะคนที่จะซื้อส่วนหนึ่งก็ไม่ได้มองอะไรมากไปกว่าชอบกะ Toyota....
8)
เดาเก่งนะเนี่ย!
-
ราคาลงท้ายด้วยตัวเลข 99 ทั้งหมดแน่เลย ;D
-
Option น้อยสุดในตลาดเลยเปล่าครับเนี่ย
-
ถ้า all new jazz ตัวเริ่มต้น เปิดราคา สัก 600,000 นะ yarisดับ
-
ลุ้นกันต่อไปครับ ;D ;D
-
Option ตัวล่าง นี่น้อยกว่า NV 5 ประตูผม เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนอีกนะคับ
อยากร่วมเดาด้วยครับ 399000, 429000, 489000, 549000, 599000
-
สถานที่? "กลางใจเมือง และ Toyota ก็เคยใช้จัดงานแบบนี้มาแล้ว...เป็นลานกลางแจ้ง"
เดาว่า เปิดตัวตรง The Style by TOYOTA กับลานกลางแจ้งสยามแสควร์ ครับ :D
-
ราคานี้ รอฮอนด้าดีกว่าครับ ใช้ดี คุ้มค่าที่สุด
-
เดาด้วยคน 399,000 439,000 499,000 549,000 599,000 เดามั่วๆ ราคาประมาณนี้แหง่มๆ :-X :-X :-X
สมชื่อพี่โตจริงๆ
-
ผมว่าราคามันก็น่าจะประมาณนี้นะครับ
รถก็ใหญ่กว่าคู่แข่ง
ถ้าเปิดมาถูก ยี่ห้ออื่นก็ไม่ต้องขายกันพอดี
แต่เสียดายน่าจะให้ abs ในตัวต่ำ
-
พี่โตห่วงใยชีวิตคนไทยเสมอครับ ถึงไม่มี ABS มีแต่ถุงลมให้ 1 ใบ กันคนขับกันไม่ให้ตายเพราะต้องผ่อนรถต่อให้จบครับ :D
-
เดี๋ยวนี้รถเมืองไทย เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แรงม้าไม่ถึง 90 แรงม้า
ขายราคา 600,000 มีทอนพันเดียวแล้วใช่มั๊ย
อื้อหือ
ใครซื้อก็ซื้อเถอะ ผมว่าสิ่งสำคัญของรถมันมีสามอย่าง เครื่อง เกีย ช่วงล่าง ถ้าเครื่อง เกียร์ มันแค่นี้แต่ไปเน้นอัดออปชั่นและขายแพงๆ ผมว่าคนเพิ่มเงินนิดหน่อยซื้อ B หรือ C segmet ตัวล่างดีกว่า
-
ถ้าตัวล่างเฉียด400,000 ตัวท้อปเกือบ600,000 มันไม่แพงไปหน่อยหรอเนี้ย? :'( เป็นผมถ้าจะซื้อตัวท้อป สู้กำเงินไปซื้อตัวล่างB-Seg ดีกว่า คุ้มกว่ากันเยอะ แต่เจ้าตลาดอย่างพี่โต ผมว่าแค่แปะตรา3ห่วงยังไงมันก็ขายได้ครับ ;D
-
ถ้า 599k จริงมันก็ไปแข่งกับ B-Seg
แล้วตอนนี้ส่วนลด B-Seg ไม่ก็ 0% เพียบ
-
ตั้งราคาแบบนี้ เอาเครื่อง 1.5 มาใส่ดีกว่าอะ สงสัยจะ
เสร็จ Jazz ใหม่แล้วมั้ง
-
เทียบกับคู่แข่ง ราคาแพงกว่า Optionน้อยกว่า T_T
ทำอีโคคาร์น่าจะดึงดูดด้านราคาหน่อยนะ ไม่งั้นคนจะหันไปเลือกคันใหญ่กว่าสิ
-
J Eco ไปไหนนะครับ :D
-
ราคาแรงไปป่าวเนี่ย หรืว่าแลกกะชื่อโต และบอดี้ใหญ่กว่าค่ายอื่นหน่อย เลยคิดว่าคุ้ม 555
-
ราคาขายกับของที่ได้ ไม่สัมพันธ์กันเลย :o
มองในมุมคนอยากซื้อรถ
เขาคิดอะไรอยู่น่ะพี่โต
-
ใกล้ ๆ นี่จะมี C-Segment ของ toyota เปิดตัวใหม่บ้างไหมครับ วันก่อนเห็น C-Segment ของ toyota พรางตัว 2 คัน เติมทั้ง NGV กับน้ำมันเลย ไม่แน่ใจใช่ Altis ใหม่หรือป่าว
เห็นมา 2 ครั้งและ
-
อื่อหือ พี่โตช่างกล้านะ ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ยังกล้าจัดราคาแบบนี้ แต่ยังไงคนไทยก็รักพี่โต นะผมว่า
-
เกียร์ธรรมดาโครตลูกเมียน้อยยิ่งกว่าวีออสซะอีก เท่ากับว่าเวลานี้อีโคที่น่าเล่นเกียร์ธรรมดามากสุดคือบริโอ
แต่สิ่งที่ได้เหนือรุ่นพี่แม้แต่แคมรี่ 2.0 คือ dual vvti แถมยังมีเกียร์ super cvt อีก ไม่รู้ว่าแค่ตั้งชื่อไว้ข่มรึป่าว
ผมว่ามิราจ เกียร์ธรรมดาน่าเล่นกว่านะ
-
งก ABS+EBD จังแฮะ :/
-
ผมว่าสมัยนี้ ABS ควรจะมีเป็นอุปกรณ์มาตราฐานในรถทุกๆคันได้แล้วนะ :-[ :-[
-
ตัวท็อปราคาแอบแรง
-
ถึงไม่มี J eco และราคาแพงกว่าผมคงต้องซื้อนะครับ เพราะยังไงมันคือความเชื่อถือได้ในการซ่อมบำรุง
คง E CVT ครับ ;)
-
ผมเชื่อว่าขายได้ และขายได้ไม่น้อยด้วย
เพราะยี่ห้อ+กว้างสุดในกลุ่ม
และผมเชื่อว่าขายดีกว่าBrioแน่ ;D
-
เมื่อวานยังเห็นมาวิ่งเล่นใน ม.อยู่เลย มากันเป็นขบวนเชียว
-
อยากเดาบ้าง
1.2 J 5MT 399,000
1.2 E 5MT 439,000
1.2 E CVT 499,000
1.2 G CVT 539,000
1.2 S CVT 589,000
ปล. 1.2 S CVT คุณจิมมี่ ใส่ราคา 5X9,XX นะครับ ไม่ใช่ 59X,XXX
ปล. 2 ถ้า 1.2E ตัว MT กับ CVT ราคาต่างกัน 6 หมื่น โดยที่เหมือนกันทุกอย่าง ตัว MT อย่างคุ้ม
ผิดกับ Swift 1.2 GL MT ของผม ถูกกว่า CVT 4 หมื่น แต่ถูก ตัดABS ตัดถุงลม
-
สดใหม่เปิดตัวคงราคาแรงประมาณนี้ไปสักพักแหละครับ
พอ Honda ออกก้อค่อยมาถล่มส่วนลดให้คนซื้อไปที่แรก
ช้ำใจกันอีกรอบ มุขเดิม ๆ
:-[
-
ราคานี้ + ส่วนลดเงินสด+ประกันภัยชั้น1 ส่วนมากของแถมพี่โตชอบจัดหนักอยู่แล้ว น่าจะขายดีแน่นอน :D แต่ต้องรอเห็นตัวจริงอีกที
-
อย่าลืมว่าตอนนี้ อีโคคาร์ ห้า ประตู มี ABS เกียร์ ธรรมดา
1. มิราจ
2. มาร์ช
อิอิ เปิดตัวมาทีหลัง ดันไม่มีให้ลูกค้า
-
พี่โตจัดราคาแรงจริงๆ
-
เหมือนจะแพงนะเนี่ย
คนยังจะรัก TOYOTA กันอยู่รึป่าว ;D
-
ผมงงครับอธิบาย แบบละเอียดทีที่ว่าแพง ตัวSก็ไม่ถึงหกแสน มิติรถก็กว้างกว่าคันอื่น
ผมว่าพอฟัดกับ Swiftได้สบายเลยนะ ความสวยผมให้yarisสวยกว่าด้วย
-
ผมเฉยๆนะ
เพราะตอนผมซี้อมาร์ช รุ่น VL ต้นปีที่แล้ว ราคาก็เกือบ 550 k
นี่เปิด Yaris-L รุ่น S เปิดมา (น่าจะ) 599 k ก็ไม่แปลก ได้รถใหญ่และกว้างกว่า สมเหตุสมผลดี
แต่รุ่นล่างๆออปชั่นเมื่อเทียบกับราคาแล้ว ไม่ไหวนะ
-
ราคานี้เขารวมส่วนลดเงินสด, ของแถม, ประกันชั้น1 แล้วนะครับ
ผมประชดนะครับ ;D
ปล. ตั้งราคาไม่เพื่อขึ้นราคาเลยนะครับ ยังงี้ตอนปรับราคา มีหวังตัวท็อปทะลุ 6 แสนแน่ๆ
-
สดใหม่เปิดตัวคงราคาแรงประมาณนี้ไปสักพักแหละครับ
พอ Honda ออกก้อค่อยมาถล่มส่วนลดให้คนซื้อไปที่แรก
ช้ำใจกันอีกรอบ มุขเดิม ๆ
:-[
น่าคิด
-
รอดูพรีเซนเตอร์ดีกว่าไม่รู้ว่าเป็นใคร ;D
-
ถ้าจะถามผมในฐานะคนใช้อีโคคาร์อยู่
ผมก็ยังยืนยันว่า เพิ่มเงินไปเล่นรถ b-segment เถอะครับ
อีโคคาร์ไม่ได้ประหยัดน้ำมันมากมาย หลังๆมา หลายๆค่ายทำรถออกมาประหยัดกว่า อีโคคาร์อีก
-
ถ้าราคาแบบนี้
รอลุ้นJAZZ ดีกว่าครับ หุหุหุ
-
ด้วยต้นทุนของการเป็นเจ้าตลาด
ที่ทุ่มงบให้การโฆษณา บริการหลังการขาย เยอะกว่าใคร
มีหรือ ที่จะตั้งราคาให้เสียหน้าตาเจ้าตลาด อิอิ
ที่ผมอยากจะสื่อก็คือ แนวคิดที่ว่า รถจะเป็นไงก็ได้ แค่แปะตราเจ้าตลาดเข้าไป ขายได้แน่ๆ
กำลังจะถูกท้าทายว่า ยังถูกต้อง เหมาะสม กับสถานการณ์ปัจจุบัน จริงหรือไม่
-
ราคาตัวท็อบ Yaris ECO 599,000แต่ ECO Carตัวท็อบยีห้ออีนๆๆยัง5แสนกลางๆครับถึอว่า Yaris ECO Car ตัวท็อบแพงสุดในตลาด ECO Carครับ
-
รถสวย + โตโยต้า ขาไยด้สบายๆเลยครับ
ที่ชอบคือ super CVT กับ Dual VVTI
รุ่นพี่ 1.3M ยัง VVTI อยู่เลย
-
อยากเดาบ้าง
1.2 J 5MT 399,000
1.2 E 5MT 439,000
1.2 E CVT 499,000
1.2 G CVT 539,000
1.2 S CVT 589,000
ปล. 1.2 S CVT คุณจิมมี่ ใส่ราคา 5X9,XX นะครับ ไม่ใช่ 59X,XXX
ปล. 2 ถ้า 1.2E ตัว MT กับ CVT ราคาต่างกัน 6 หมื่น โดยที่เหมือนกันทุกอย่าง ตัว MT อย่างคุ้ม
ผิดกับ Swift 1.2 GL MT ของผม ถูกกว่า CVT 4 หมื่น แต่ถูก ตัดABS ตัดถุงลม
ถ้ารถระดับนี้ราคาเหยียบหกแสนกัดฟันเล่นรถ B Seg ดีกว่า ยอมรับเลยครับว่าคิดผิดมากดันไปซื้อมาร์ชให้แม่ยายไว้ใช้ที่สวน เบรกดังยังกะวูดรถไฟ เบรกทีนึงชาวบ้านรู้หมดว่ารถใคร ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่หาย อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง คุณภาพตามราคา หรือไม่ก็ด้อยกว่าราคา....ขายก็ไม่มีใครเอา
-
ผมว่าในบรรดายี่ห้อรถญี่ปุ่นต่างๆในตลาดเมืองไทย ผมว่ามีโตโยต้านี่แหละที่กั๊กออพชั่น ประเภทขี้เหนียวสุดๆ ผมสังเกตเห็นหลายรุ่นแล้ว ยกตัวอย่างเช่นวีออสรุ่นแรกๆปี 2003 รุ่นต่ำสุดรุ่น J เซ็นทรัลล๊อกยังไม่มีเลยมีแต่ระบบสี่ท่านล๊อค ร้ายไปกว่านั้นกระจกมองข้างยังหมุนมือเลยคับท่าน ! ขนาดวีออสปี 2007 บางรุ่นผมยังเห็นโชว์ในห้างไม่รู้รุ่นไหนกระจกมองข้างยังหมุนด้วยมือเลยคับ พับไฟฟ้าไม่ต้องพูดถึงคับ ผมว่ายี่ห้อญี่ปุ่นคงไม่มีใครปฏิเสธว่าอย่างน้อยก็มีมาสด้าที่จัดออพชั่นให้อย่างไม่กั๊ก ก็อย่างรถผมน้องสอง กรูฟ เกียร์ออโต้ มีกระจกพับไฟฟ้า , แม็กซ์สี่ล้อและถุงลมสองใบ เทียบกับวีออสรุ่นเดียวกัน ( โฉมเดิมก่อนปรับออพชั่น ) วีออสยังไม่ให้มาเลยคับ ถ้าอยากได้ต้องกัดฟันไปซื้อรุ่นที่แพงขึ้นคับ ในขณะที่มาสด้าให้มาทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นต่ำสุดยันรุ่นท๊อปเลยคร้าบบบบบบ น่าเสียดายที่คนไทยไม่ค่อยชอบเพราะไม่ใช่รถเจ้าตลาดอย่างโตโยต้าหรือฮอนด้าจึงบมองข้ามไปเลือกเจ้าตลาดมากกว่า ;)
-
ถ้าราคาแพงเกินหกแสนจริง ต้องโอตาคุโตโยต้าแท้ๆถึงจะซื้อได้นะนั่น
-
ผมว่าในบรรดายี่ห้อรถญี่ปุ่นต่างๆในตลาดเมืองไทย ผมว่ามีโตโยต้านี่แหละที่กั๊กออพชั่น ประเภทขี้เหนียวสุดๆ ผมสังเกตเห็นหลายรุ่นแล้ว ยกตัวอย่างเช่นวีออสรุ่นแรกๆปี 2003 รุ่นต่ำสุดรุ่น J เซ็นทรัลล๊อกยังไม่มีเลยมีแต่ระบบสี่ท่านล๊อค ร้ายไปกว่านั้นกระจกมองข้างยังหมุนมือเลยคับท่าน ! ขนาดวีออสปี 2007 บางรุ่นผมยังเห็นโชว์ในห้างไม่รู้รุ่นไหนกระจกมองข้างยังหมุนด้วยมือเลยคับ พับไฟฟ้าไม่ต้องพูดถึงคับ ผมว่ายี่ห้อญี่ปุ่นคงไม่มีใครปฏิเสธว่าอย่างน้อยก็มีมาสด้าที่จัดออพชั่นให้อย่างไม่กั๊ก ก็อย่างรถผมน้องสอง กรูฟ เกียร์ออโต้ มีกระจกพับไฟฟ้า , แม็กซ์สี่ล้อและถุงลมสองใบ เทียบกับวีออสรุ่นเดียวกัน ( โฉมเดิมก่อนปรับออพชั่น ) วีออสยังไม่ให้มาเลยคับ ถ้าอยากได้ต้องกัดฟันไปซื้อรุ่นที่แพงขึ้นคับ ในขณะที่มาสด้าให้มาทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นต่ำสุดยันรุ่นท๊อปเลยคร้าบบบบบบ น่าเสียดายที่คนไทยไม่ค่อยชอบเพราะไม่ใช่รถเจ้าตลาดอย่างโตโยต้าหรือฮอนด้าจึงบมองข้ามไปเลือกเจ้าตลาดมากกว่า ;)
อย่าว่าแต่ vios ปี2007 เลยที่กระจกมองข้างปรับมือ รุ่น 2013(รุ่น J ก็ปรับมือเหมือนกัน) ครับบบบบ
-
ผมยังสงสัยเรื่องสเปคเครื่องยนต์
เครื่อง 3NR-FE VVT-i
80 ps / 5600
104 Nm / 3100
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_NR_engine (http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_NR_engine)
แต่สเปค Yaris ไทย บอกว่าเป็น 3NR-FE Dual VVT-i
86 ps / 6000
108 Nm / 4000
7.25 x 72.5
คกลงว่าเป็นยังไงกันแน่ เพราะเครื่องตระกูล NR ที่เป็น Dual VVT-i จะมีแค่ 1NR เท่านั้น
หรือเครื่อง 3NR-FE จับมาใส่ Dual VVT-i เฉพาะไทยเวอร์ชั่นเท่านั้น
-
อยากรู้จริงๆว่ากลุ่มลูกค้าเป็นประเภทไหน เพราะผมว่า attrage ตัดหน้าไปพอควรเลยนะ
จะสวยก็พูดดีไม่เต็มปาก จะใหญ่ก็ไม่เชิง ยิ่ง New Jazz มาตบหลังนี่จะไปไง
หรือว่า จะขายงานบริการอย่างเดียว เพราะแบรนด์โตก็ไม่มีภาพลักษณ์อะไร
แต่ช่วงนี้ดูไม่ออกเลยว่ารถอะไรจะขายดี ;D
-
1.2 J MT = 399,000
1.2 E MT = 439,000
1.2 E AT = 499,000
1.2 G AT = 559,000
1.2 S AT = 599,000
ได้ยินมาว่าราคานี้ สมกับเป็นเจ้าตลาด(ด้านราคา)จริงๆ
-
HONDA BRIO
ยังให้ ABS EBD AIRBAR คู่หน้า ทุกรุ่นเลยนะครับ ถูกสุด เกียร ธรรมดา ยัน ท็อป
TOYOTA
เอาเปรียบไปปะเนี่ยยยย ราคาก็แพงกว่า ให้น้อยกว่าอีก ขายตัวถังหรอ ไม่สนความปลอดภัยย
Brio ยังน่าใช้กว่า เรื่องความปลอดภัย หรือป่าวว5555 อย่างน้อยผมว่าด้านหน้าลงตัวกว่า
-
ใช่นี้ไหมหว่า
1.2 J MT ล้อกะทะ กระจกมองข้างออโต้มือ ไม่มีเครื่องเสียง ถุงลมเฉพาะคนขับ = 399,000
1.2 E MT ล้อกะทะ กระจกข้างออโต้มือ มีเครื่องเสียง no abs ถุงลมเฉพาะคนขับ= 439,000
1.2 E AT ล้อกะทะ กระจกข้างออโต้มือ มีเครื่องเสียง no abs ถุงลมเฉพาะคนขับ= 499,000
1.2 G AT ล้อแม็ก กระจกข้างออโต้ มีเครื่องเสียง มี ABS EBD ถุงลมคู่หน้า = 559,000
1.2 S AT ล้อแม็ก ไฟตัดหมอก กระจกข้างออโต้พร้อมไฟเลี้ยว มีเครื่องเสียง+DVD มี ABS EBD ถุงลมคู่หน้า ระบบพุซสตาร์ท = 599,000
ที่มา http://www.thaiyaris.com/index.php/topic,577.0.html (http://www.thaiyaris.com/index.php/topic,577.0.html)
-
เพิ่มให้ครับ
cr. www.manager.co.th (http://www.manager.co.th)
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115219 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115219)
-
ที่ไม่ลงหมด เพราะไม่ต้องการรับสายโทรศัพท์จาก Toyota มาบอกว่า
"ขอให้ช่วยลบราคา ภาพหลุด และอื่นๆ บ้าบอคอแตก หน่อยได้ไหมคะ"
เข้าใจไหมฮะ คุณผู้ชม!!!
ดู ลงหมดแบบนี้... อืมมมม สงสัยพรุ่งนี้ต้องรับสาย
กระทู้อาจจะหายไป อันนี้ช่วยไม่ได้นะครับ
เพราะถ้าไม่ลบ เดี๋ยวก็ยื่น Notice มา หรือไม่งั้นเดี๋ยวตำรวจก็โทรหาผมอย่างคราว Vigo อีก อืมมม เอาเข้าไป!!
-
อยากเดาบ้าง
1.2 J 5MT 399,000
1.2 E 5MT 439,000
1.2 E CVT 499,000
1.2 G CVT 539,000
1.2 S CVT 589,000
ปล. 1.2 S CVT คุณจิมมี่ ใส่ราคา 5X9,XX นะครับ ไม่ใช่ 59X,XXX
ปล. 2 ถ้า 1.2E ตัว MT กับ CVT ราคาต่างกัน 6 หมื่น โดยที่เหมือนกันทุกอย่าง ตัว MT อย่างคุ้ม
ผิดกับ Swift 1.2 GL MT ของผม ถูกกว่า CVT 4 หมื่น แต่ถูก ตัดABS ตัดถุงลม
ถ้ารถระดับนี้ราคาเหยียบหกแสนกัดฟันเล่นรถ B Seg ดีกว่า ยอมรับเลยครับว่าคิดผิดมากดันไปซื้อมาร์ชให้แม่ยายไว้ใช้ที่สวน เบรกดังยังกะวูดรถไฟ เบรกทีนึงชาวบ้านรู้หมดว่ารถใคร ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่หาย อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง คุณภาพตามราคา หรือไม่ก็ด้อยกว่าราคา....ขายก็ไม่มีใครเอา
เบรคดังก้เข้า ศูนย์เคลม ศูนย์นี้เคลมไม่หายก้อย้ายศูนย์ เคลมจนกว่าจะหาย บางคันก็หายบางคันก็เปลี่ยนชุดเบรคหลังใหม่
-
ถ้าจะถามผมในฐานะคนใช้อีโคคาร์อยู่
ผมก็ยังยืนยันว่า เพิ่มเงินไปเล่นรถ b-segment เถอะครับ
อีโคคาร์ไม่ได้ประหยัดน้ำมันมากมาย หลังๆมา หลายๆค่ายทำรถออกมาประหยัดกว่า อีโคคาร์อีก
ในฐานะที่ผมก็ใช้อีโค่ คาร์อยู่ ผมมองว่าYaris รุ่นนี้ขนาดมันพอๆกับVios เพียงแต่มันเป็นViosท้ายตัด ผมว่ามันน่าจะมีความนิ่ง ในการวิ่งพอๆกับรถวีออส ซึ่งนั่นจะทำให้มันดูไม่เล็กเหมือน อีโค่ คาร์ ไม่น่าหวั่นใจหรือโคลงเคลงเท่าอีโค่ คาร์ รายอื่น(อาจจะยกเว้น สวิฟ มั้ง)
ส่วนการประหยัดน้ำมัน ผมเชื่อว่าอีโค่ คาร์ มันประหยัดกว่ารถ1.5 แน่ แต่ความต่างมันอาจจะไม่ค่อยเห็นผลถ้าวิ่งในสภาพการจารจรติดขัด ผมใช้มิราจอยู่รู้เลยว่าถ้ารถติด1กิโลแต่ใช้เวลา20นาทีผ่านตรงนั้น มันซดไป5กิโลต่อลิตร ( ตามหน้าปัทย์ บอกไว้) แต่ถ้าวิ่งยาวๆ ขับ90 กม/ชม.ระยะ ไกลๆ ทำได้ได้20+ กม/ลิตรแน่นอน
ดังนั้นถ้าyaris รุ่นนี้ มันมีดีตรงใหญ่กว่าeco carรุ่นอื่น ดีตรงที่ขนาดๆพอๆกับรถ b-segment ผมว่ามันก็น่าสนมากๆ แม้ราคารุ่นท๊อปจะดูแรงไปหน่อย แต่รุ่นรองท๊อป หรือเกียร์ธรรมดา ก็อาจจะเป็นที่โดนใจของคนชอบรถรูปร่างใหญ่(พอๆกับ b-segment)แต่ประหยัดน้ำมันกว่ารถ b-segment
ผมว่าการล้มเหลวของยาริส รุ่นนี้จะมีได้สาเหตุเดียวคือ เอาเข้าจริงมันไม่ประหยัดน้ำมัน ซดพอๆกับ b-segment หรือมากกว่า แต่ถ้าทำได้หรือใกล้เคียงกับพวก มาร์ช สวิฟ ผมก็เชื่อว่ามันจะขายได้(ให้กับกลุ่มคนชอบรถท้ายตัด)
อีกประการ คุณคิดไหมว่าอีกไม่นานรถ b-segment จะขยับหนีไปที่ไม่ต่ำกว่า6แสนบาท :o :P
-
ถูกสุดน่าจะ สามแสนปลายๆรึป่าวครับ :-[
ราคาขนาดนี้ เล่น วีออสคุ้มกว่า ติดแก็สสบายๆเลย
-
เดี๋ยวก็ได้ซ้ำรอยประวัติเดิมหรอก
-
กำเงินไปหกแสนก็ต้องเลือกละครับว่าจะเอาเครื่อง1.2full op
หรือจะเอา 1.5 no op ยอดจองของyaris ส่วนนึงคงไปกินยอดviosมานะเพราะกลุ่มคนซื้อออสส่วนนึงก็อยากได้แบรนด์โต แล้วขับไม่เร็ว และรับได้กับ5ประตู
ถ้าออกมาสักกลางปีที่แล้วคงขายกระจุย เสียแต่มาช้ากำลังซื้อหมดไปเยอะแล้ว
ดูแล้วผมว่าสงครามeco 5ประตูyarisนี่แหละจะมาท้าชิงSwift
-
สำหรับผมรอดูแจ๊สว่าเติม E85 ได้รึเปล่า ถ้าได้นะ Eco Car ก็เถอะประหยัดเรื่องปริมาณการใช้จะมาสู้ราคาได้ไง หุหุหุ ดูจากเน็ตแล้วปั๊มเปิดเยอะขึ้นเรื่อยๆถ้าทั้งซิตี้และแจ๊สใช้ได้นะ เปิดกันอีกตรึม
-
แพงไปไหม
-
ราคาไม่หนีวีออสเลย
-
ตามความเห็นผม เค้าตั้งราคาตามหลักการตลาดของเค้าเลยครับ รุ่นอื่นของโต ก็มีหลักการราคาแบบเดียวกัน
แล้วอีกอย่าง ตั้งเผื่อส่วนลด+ของแถมด้วย
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ชอบส่วนลด+ของแถม
-
ตกลงมีเกียร์ธรรมดาด้วยใช่มั้ยครับ
ราคาตรงนี้ มองผ่านๆก็ว่าสูงอยู่ เหมือนเคยๆ
แต่ถ้าเจอตัวจริงแล้ว ก้คงต้องตัดสินใจอีกทีกันล่ะ
หน้าตาใหม่นี้ ก็ดูเท่ดีครับ ละออกมาใหญ่ด้วย การใช้สอยภายในน่าจะเหมาะกับหลายๆคน
^^
-
รอดูตัวจริงครับ ไม่ทราบว่าข้อมูลอัตราสิ้นเปลือง โฆษณาไว้ที่เท่าไหร่ครับผม
ถ้าประหยัดได้มากกว่า Mirage ละก็มีจัดอีกสักคัน
แต่ว่าอุปกรณ์ความปลอดภัยก็ให้มาน้อยเหลือเกินค่ายอื่นเขาให้มาหมดแล้วจะกั๊กไว้ทำไมน้อ
หรือว่าเขามีวัตถุประสงค์อะไรกันเอ่ย
:)
-
งั้นคุณจิมมี่ ก็ตั้งกระทู้ใหม่ หรือ ลบอันเก่า แล้วตั้งใหม่ เดาราคา yaris ecocar เช่น
j mt x9x,000
e mt x4x,000
e at x9x,000
g at x4x,000
s at x9x,000
อะไรงี้ เป็นต้น จะผิดไหมเนี่ย ก็ไม่ได้บอกราคา ซักกะหน่อย อิอิ
-
เราก็หลงดีใจกับเสปคของ k motor แหม่ๆ ถุงลม abd ebd ทุกรุ่น
-
รอดูราคาวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกที
คาดว่าตัว Top ราคาน่าจะอยู่ในช่วง Swift GLX กับ Almera VL
ไม่ควรเกินจากนี้ แล้วก็มาเทียบสิ่งที่ได้กับเงินที่เสียไป
ก็จะรู้ว่าคุ้มหรือไม่
-
ยังงัยก็ขายดีแน่นอนครับ
เพราะ Body ที่ใหญ่
คนไทยชอบรถใหญ่ๆ อยู่แล้วครับ
แถมแปะตรา TOYOTA อีก
รอดูรถจริงตอดเปิดตัวอีกที ถ้าไม่แย่จนเกินไป ยังงัยก็ขายดี
เผลอๆ ผมว่ายอดขายจะโค่น Swift เอา
-
กำลังงง มีโปรชัวร์หลุดมาครับ ทำไมกลายเป็น J Eco J E G ไปอีกแล้วนะครับ
มีแต่ CVT ด้วย
ปล ผมตัดเอาแต่หัวนะครับ กลัวโดนเรื่องลิขสิทธิ์และ Toyota เรียกครับ ;D
ไปดูใน web Yaris ECO ทั้งหลายจะมี
ลองดูครับ
มันเป็นคู่มือครับ พี่เต้ ผมว่าไม่เอาลงเลย มันจะดีกว่านะครับ เพราะถึงภาพแค่นี้ก็สุ่มเสี่ยงแล้วครับ
-
ค่ายไหนออกรุ่นไหนมาก็เงียบกริบเชื่อเถอะ ภาวะแบบนี้ ;D ;D ;D
-
ถ้าจะถามผมในฐานะคนใช้อีโคคาร์อยู่
ผมก็ยังยืนยันว่า เพิ่มเงินไปเล่นรถ b-segment เถอะครับ
อีโคคาร์ไม่ได้ประหยัดน้ำมันมากมาย หลังๆมา หลายๆค่ายทำรถออกมาประหยัดกว่า อีโคคาร์อีก
ใช่ผมว่าไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่ ผมเอารถมาร์ชไปเก็บที่สวนที่สุราษฎร์ +/- 750 กม ค่าน้ำมัน 1900 บาท (+/-50ลิตร) ตกประมาณ 14-15 กม/ลิตร เพื่มเงินนิดหน่อยไปเอา B seg ดีกว่า
-
ราคานี่จัดเต็ม แต่สเปคนี่กั๊กมากๆ พี่โต ไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ
-
สเปคนี่น่าสนใจพอสมควร พื้นฐานมีabsกะแอร์แบคคู่ทุกรุ่น ส่วนที่เหลืออยากได้อะไรเราก้อสามารถติดตั้งเพิ่มเติมทีหลังได้
-
รถสวยน่าใช้นะ แต่ราคา.... :P
-
น้ำหวานเงิบอันนี้ค่ะ
(http://www.9carthai.com/wp-content/uploads/2013/04/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4-Super-ECT-%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.png)
แต่มันมี.........
(http://img.tarad.com/shop/a/autopartsprofessionalonline/img-lib/spd_20090119235203_b.jpg)
นั่นถือว่า เป็นรถ คันแรกในคลาส ที่ให้ ของแบบนี้ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
นั่นมัน สมัย Civic Eg ล๊อดแรก เมื่อสิบกว่าปีก่อนเลยนะคะ
(http://i.imgur.com/VgbX3l.jpg)
-
น้ำหวานเงิบอันนี้ค่ะ
(http://www.9carthai.com/wp-content/uploads/2013/04/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4-Super-ECT-%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA.png)
แต่มันมี.........
(http://img.tarad.com/shop/a/autopartsprofessionalonline/img-lib/spd_20090119235203_b.jpg)
นั่นถือว่า เป็นรถ คันแรกในคลาส ที่ให้ ของแบบนี้ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
นั่นมัน สมัย Civic Eg ล๊อดแรก เมื่อสิบกว่าปีก่อนเลยนะคะ
(http://i.imgur.com/VgbX3l.jpg)
จัดไปครับ :D
-
เห็นราคาแล้วเอ่อ ขอให้เปิดตัวมาจริงๆ ราคาเบากว่าที่เดากันเถอะ
-
เหมือนจะผลิตมา
เพื่อดูถูกคนไทย
ยังไงไม่รู้ครับ
กรูไม่ให้ระบบความปลอดภัย
พวกสาวก ลัทธิบูชาเจ้าตลาด มันก็ยังซื้อกรูอยู่ดี