Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: freshman2499 ที่ กันยายน 12, 2013, 14:07:56
-
ขอความเห็น ช่วยเลือกรถบิ๊กอัพ 4ประตูหน่อยครับ เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ เป็นท่านจะเลือกอะไรครับ
1.toyota
2.isuzu
3.ford
4.chev
รบกวนด้วยครับ
-
ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน
ลองดูตัวเลือกเพิ่มเติมคันที่ผู้พันเบิร์ดเป็น Presenter ด้วยสิครับ
ผมว่าช่วงล่าง ok สุดทั้งด้านความนุ่มนวลและเกาะถนน
-
ถ้าแค่รับส่งลูก ทำไมต้องกระบะ
ผมว่ามันใหญ่เกินความจำเป็นเวลาไปรับที่โรงเรียน เวลารถแน่นๆนะครับ
ผมจึงอยากให้เจ้าของกระทู้ เพิ่มข้อมูล อีกนิดครับ ว่า เหตุที่ต้องเลือกกระบะ 4 ประตู
ระยะวิ่งไกล-ใกล้ โรงเรียน
ระยะเวลาอยู่บนท้องถนนเวลาไปรับลูก
บรรทุก คนกี่คน
อะไรประมาณนี้ ที่มันเป็น Factors ในการเลือกรถกระบะเพื่อรับส่งลูกครับ
ถ้าเป็นผม (อีก 3 ปี ต้องรับส่งเด็ก 3-4คน) ผมเลือก รถประมาณ JAZZ/YarisECO ครับ ภายในกว้างหยิบของสบาย ประหยัดน้ำมัน ซอกแซกในเมืองง่าย มุดคล่อง ประมาณนี้ครับ ไม่ต้องการรถใหญ่เลยครับ
แต่ถ้ามีข้อมูลเท่านี้
ถ้ารอได้ รอดู วีโก้ ครับ
ถ้าตอนนี้ ผมเลือก ISUZU ตามที่ให้เลือกครับ เพราะใหม่ สด ช่วงล่างไม่แข็งมาก
Ford, Chev ห่วงศูนย์บริการครับ
Toyota ตกรุ่นแล้วครับ
-
ISUZU Hi-lander 2.5 ครับ ประหยัด แรง กว้างขวาง
-
ขออนุญาติครับ สนใจChev ก้อPM มาได้ครับ. รถแทบไม่ได้ใช้ ไม่มีคนขับ ตอนนี้รถ7 คันแล้วคับที่ไม่พอจอด
-
เหตุเพราะผม อยู่ต่างจังหวัดครับ ทำรีสอร์ทบนเขา บางทีต้องขึ้นเขาครับ ขอความเห็นจากพี่ๆด้วยครับ
-
ชอบหน้าตา design ตัวไหนไปตัวนั้นครับ
ปล. ผมใช้ฟอร์ดศูนย์ก็บริการดีนะครับ ไม่ต้องรอคิวนานด้วยครับ ถ้าเอาฟอร์ด ต้อง3.2นะครับ
-
ทุกยี่ห้อที่ จขกท. ว่ามาเลือกได้หมดทุกยี่ห้อครับ
isuzu รุ่นนี้โดยรวมดีครับ เครื่องดี แรงไหลลื่นดี แต่ไม่ค่อยมีแรงดึง ไม่รู้ จขกท. จะงงมั้ย คือความรู้สึกมันไม่ค่อยดึงครับ แต่มันไหลของมันได้ไม่หยุดเลย
ศูนย์บริการเทพสุดๆแล้วครับ รถขนผลผลิตที่บ้านผมมี d-maxอยู่สามคัน
อึดถึกทนไม่มีปัญหากวนใจ ครับ
ford ถ้าอยากได้แบรนนี้ อยากให้เล่น 3.2wildtrack ตัวท็อปเท่านั้นครับ เพราะ2.2ตัวwildtrack option ใส่มาไม่สมราคาเลยโดยเพาะระบบควบคุมการทรงตัว espและป้องกันล้อหมุนฟรี tcsที่ควรจะใส่มาให้ก็ไม่มีมา สำคัญที่สึดถ้าอยากได้แบรนนี้ตัว3.2ต้องมีความพยายามในการวิ่งหรือโทรหารภตามศูนย์ต่างๆและมีความอดทนในการรอคอยมากเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีแนวโน้มว่ารุ่นนี้ไมเยอร์เชนจ์แล้วท่านอาจะยังไม่ได่รถเลยก็เป็นได้
colorado คันนี้ผมใช้เป็นรถส่วนตัวอยู่ครับ 2.8 ltz 4wd 6at
ตอนนี้คันนี้อายุปีครึ่ง วิ่งไปแล้วกว่า85000km และต้องวิ่งเข้าไร่กะหล่ำ ไร่สตรอเบอรี่ และสวนยางทุกสัปดาห์ กทม.-เขาค้อ เดือนละสองครั้ง ลงมาซื้อของเข้ารีสอร์ทที่เมืองพิษณุโลก แทบจะทุกสัปดาห์
ด้วยความโชคดีของผมด้วยส่วนนึงคือผมซื้อคันนี้ตั้งแต่ตอนเปิดตัวใหม่ๆ แต่รถผมไม่เจอปัญหาอะไรเลย ผมก็เลยไม่ได้รู้สึกว่ามันจุกจิกอะไร ภาพรวมตัวรถ เครื่องแรงดึงและมีความมันในการขับขี่มากกว่าดีแม็กพอสมควร ช่วงล่างและพวงมาลัยมาในแนวหนักแน่นกว่าดีแม็ก สำคัญที่สุดที่ผมเลือกคันนี้เพราะผมต้องขับรถขึ้นลง เขาค้ออยู่เป็นประจำ ระบบช่วยเหลือ ความปลอดภัยในส่วนของช่วงล่างและระบบเบรค คันนี้จัดมาเต็มสุดๆในกระบะยุคนี้แล้ว ลองไปนั่งอ่านโบรชัวร์ดูครับ เยอะจนผมขี้เกียจพิมพ์
ถ้าจะซื้อcolorado เล่นเกรด ltz เท่านั้นนะครับจะขับสองขับสี่ก็แล้วแต่เพราะ ราคาที่เพิ่มมากับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น คุ้มค่าครับ
ว่าแต่ จขกท. อยู่เขาไหนหรอครับ ผมคนเขาค้อครับ ^^
-
ถ้ากระบะตอนนี้ ในหัวผม มีแต่ฟอร์ดเรนเจอร์เท่านั้น
-
ดีทุกค่ายเลยสิครับ แต่ดีต่างกันไปคนละข้อ
ไปเจ้าสุดหล่อครับ Ranger T6 3.2 WT Orange :D :D :D
-
เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียน เป็นทาง ขึ้นลงเขาด้วย ต้องเน้น นุ่ม หนืบ ผมเชียร์ bt50pro ครับ
เอาตัว 3.2 AT เลยครับ รับรองตอบโจทย์ของท่านได้แน่ๆเลยครับ แต่ถ้าเน้นลุยก็ WT 3.2 At ครับ
-
ต่างจังหวัดผมว่าดูศูนย์บริการก่อนครับว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ถ้ามีครบก็จัดคันที่ชอบเลยครับ
-
ผมเชียร์All new dmax HR 3.0ZP At ครับ อาจจะไม่เด่นมาก แต่โดยรวมผมว่าโอเคเลยครับ ศูนย์ไว้ใจได้ครับ ได้ข่าวปลายปีนี้จะมีNanochange นิดหน่อยด้วยครับ
-
1 ford ranger wildtrak เพราะความชอบล้วนๆ
2. Isuzu dmax
นอกนั้นไม่เอาครับ พี่โตนี่ผมเบื่อมาก เพราะ Vigo ทั้งที่ใช้ส่งของ และใช้ในชีวิตประจำวันที่บ้านพ่อ ที่มีอยู่ก็แทบจะทุกโฉม เบื่อมากครับ
ส่วน chev นี่ไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ ไม่มีอะไรแย่
-
ชั่วโมงนี้ ถ้าเป็นผม Mazda BT50 pro แน่นอนที่สุดแล้วนะ
-
d-max เลยครับเอนเตอเทนเมนต์ของเล่นเยอะ อุปกรณ์ความปลอดภัย
อยากแรงก้อแต่งง่าย
-
BT เถอะ ขอร้อง
-
ไปลองขับ bt-50 หรือยัง
-
แนะนำให้ลอง BT-50pro ดูเพิ่มครับ
ช่วงล่างหนึบ แต่นุ่มกว่าที่คิด นั่งสบายกว่าที่คิด โดยที่รถยังทรงตัวและควบคุมได้ดีครับ
-
ใช้ยาวๆ 20 ปี isuzu กับ toyota เท่านั้น เพราะหาซื้ออะไหล่ง่าย
All new dmax ผมว่ามันลดต้นทุนจนเกินไป ถ้าซื้อมาขับส่งของคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเอามาขับในชีวิตประจำวันคงไม่แนะนำ
ของที่ได้ที่ toyota มันได้มากกว่า
isuzu โช้คติดรถห่วยดีดเป็นม้า , ไม่มีกุญแจ central lock , โบ้วล้อ เป็นสนิมทุกคัน
รถเครื่องเดิม เดิมกันแล้ว dmax ตัวเก่าคุ้มเงินกว่า ถ้าชองทรง all new dmax ให้รอ minor change เท่านั้นครับ
-
ลองเล่นฟอร์ดดูก็ได้ถ้าไม่mineอะไรกับศูนย์บริการที่มีน้อยและรถยังใหม่กับตลาดเรื่องการปรับปรุงไม่รู้เข้าที่หรือยัง วีโก้ อีซูสุ ก็ดีไม่มีปัญหาด้านการบริการและอะหลั่ยคนนิยมใช้แยะ
-
vigo / isuzu
-
เคยใช้รถกระบะมาบ้างหรือยังครับ ยังไงก็ดูที่มันมีศูนย์บริการใกล้บ้านเราเยอะๆ เวลามีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้เร็ว อะไหล่หาง่ายไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญต้องลองขับดูก่อนตัดสินใจซื้อครับ
-
ถ้าหารถได้ แนะนำ Ford WT 3.2 ครับ
-
เลือกรถที่บ้านใกล้ศูนย์บริการดีกว่า ส่วนทั้ง 4 รุ่นก็ดีเหมือนกันหมดแล้วแต่จะชอบบแบบไหน เป็นผมเลือกวีโก้ครับเพราะคิดว่ามันดูแลง่ายสุดแล้ว เรื่องอะไหล่เผื่อมีเคลม และการซ่อมบำรุงครับ
-
อยู่ต่างจังหวัดและอยู่ไกลด้วย แนะนำให้เล่นรถตลาดครับ พวกอีซูซุกับวีโก้ดีกว่าครับ และถ้าต้องใช้รถประจำด้วยแล้ว อย่าไปเล่นรถที่ซ่อมนานเลยครับ รอทีรอเป็นเดือน ถ้าปรับปรุงเมื่อไรก็น่าเล่นอยู่ครับ ปกติผมจะไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยๆ วิ่งลุยเข้าไปในดงทุ่งนา หญ้า ผ่านฝายน้ำ เคยเอาอีซูซุขับ 4 ไป เร่งไม่ค่อยออกครับ แต่ว่าขับนิ่มดี หลังๆ เอาวีโก้ขับ 4 ไปบ้าง รูสึกว่าเครื่องจะแรงกว่า ช่วงเจอทราย ดีดทรายกระจายเลย อีซูซุวิ่งไม่ค่อยจะออก ต้องเหยียบอยู่นานกว่าจะหลุดออกมา วีโก้ช่วงล่างจะกระด้างกว่านิดนึง แต่รู้สึกว่ามันเกาะถนนมากกว่าอีซูซุนะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่ตัวขับ 2 ช่วงล่างไม่ค่อยหนีกันเท่าไร
-
ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนครับ ช่วยผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมากเลยครับผม
เนื่องจาก ที่บ้านใกล้ศูนย์ toyota มากที่สุด และผมไปลองขับมาทุกยี่ห้อ ที่ชอบที่สุด ก็คือ toyota vigo sport trd เลยได้ตัดสินใจจองไปวันนี้ครับผม
คุณคุณภรรยาของผมใช้ chevrolet trailblazer อยู่ผมว่าแรงทรงตัวดี แต่เครื่องดังไปหน่อย เที่ยวนี้ลองtoyota ดูครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ