Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กันยายน 13, 2013, 20:30:27
-
ประหยัดน้ำมัน
แรงบิด
แรงม้า
ความเงียบ
ค่ายไหนดีที่สุด
ทำไมเครื่องยนต์กระบะไทยไม่ได้รางวัล เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมบ้าง (เหมือนจะตลกนะ แต่ก็น่าคิด)
เคยได้ยินว่า เทคโนโลยีกระบะทุกวันนี้ไม่แตกต่างกัน ดันราง จุนกล่อง ก็แรงแล้วว แต่แบบควันดำป่ะ
-
ในตอนนี้ดีสุดก็คงตัว3.2ของมาสด้ากับฟร์อด เพราะใช้เครื่อง5สูบ ตัวนี้แรงม้าแรงบิดเงียบ นำสุดละ
ประหยัดสุดผมว่าไททั่นนะ ตัวปัจจุบัน
-
อยากรู้ด้วยคน ผมเชียร์vigoแล้วกันครับทนทาน บ้าพลัง แต่ไม่เงียบนะ
-
เครื่อง 2800 CC. 180 ม้า 470 นิวตัน/เมตร ใน Colorado เกียร์ AT ครับ
-
ถ้าเอาแค่เครื่องยนต์นะ อีซูสุ ครับ อาจจะไม่ได้แรงสุดกู่ แต่ก็พอตัว แถมประหยัด มีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เคยชอบรถอีซูสุ แต่ต้องยอมรับเรื่องเครื่องดีเซลต้องยกให้เขาจริงๆ
จะเปรียบก็คล้ายเครื่องเบนซิล วีเทคของฮอยด้านั่นแหละ ทั้งแรงและประหยัด
-
ประหยัด ทน 4JK-TCX
เงียบ Duratorq TDCi 2.2L
แรงบิดกว้าง 1KD-FTV
แรงม้า Duratorq TDCi 3.2L
แต่รวมๆ ผมให้ Duramax XLD 2.8L ( ไม่นับ XLD 2.8L Gen 2 ที่กำลังจะออก )
-
2.2 ของฟอร์ด ได้แชมป์ของยุโรปนิ
-
ผมว่ายังงั๊ยยังงัย ก้อเครื่อง Vigo ครับ
ผมว่าเครื่องยนต์นี่เป็น strengh หลักๆของToyotaเลยครับ แรง อึด ทน ประหยัด ซ่อมง่าย ;D
แต่ผมซื้อ Colorado นะ
-
กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ
-
3.0 VIGO ครับแรงเหลือๆครับ 2.5 ก็แรงแล้วนะ
-
กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ
2ค่ายนี้เค้ายังไม่ปล่อยหมัดเด็จเลยครับ แต่ละค่ายเค้าก็มีทีเด็จของเค้า
mazda=skyactiv
ford=ecoboost
toyota=ก็หน้าจะได้เทคโนเครื่องดีเซลของbmwมาบ้างมั้งและหน้า
isuzu=ก็มีโบคู่
-
เครื่อง 2.8 โคโลราโด้ อาจจะแรง ประหยัด แต่ไม่เงียบนะครับ กระหึ่มเลยหล่ะ
-
ฟอร์ดกับมาสด้าเสียงเครื่องเงียบดี แต่นาวาร่าเงียบกว่า อิอิ
รออีกสักนิดดีกว่า เดี๋ยวบางค่ายจะมีไมเนอร์เชนจ์อาจจะได้เครื่องใหม่ด้วย
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ
ของพี่อาการเกียร์เป็นอย่างไงครับ
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ
ไว้ใช้งานเข้าไร่เข้าสวนหน่ะครับเลยจำเป็นต้องใช้ 4x4 ประทับใจทุกอย่างยกเว้นเรื่องเกียร์ ส่วนสนิมตามรถที่เค้าเจอๆกันไม่ยักจะมี แต่สนิมที่หัวฉีด...ไม่รอด อนาคตมีแพลนว่าอาจจะ Remap เพิ่มสักหน่อย แต่ก็กลัวพวกประกันเครื่องขาด
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ
ใช้ครับผมก็จะรี เมื่อกัน เอาแค่ขึ้นmu7(ทางตรงนะ) ได้ก็พอครับ
ไว้ใช้งานเข้าไร่เข้าสวนหน่ะครับเลยจำเป็นต้องใช้ 4x4 ประทับใจทุกอย่างยกเว้นเรื่องเกียร์ ส่วนสนิมตามรถที่เค้าเจอๆกันไม่ยักจะมี แต่สนิมที่หัวฉีด...ไม่รอด อนาคตมีแพลนว่าอาจจะ Remap เพิ่มสักหน่อย แต่ก็กลัวพวกประกันเครื่องขาด
-
เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ
ของพี่อาการเกียร์เป็นอย่างไงครับ
เวลาขับช้าๆ เกียร์มันไม่ได้ดังใจครับ อาการเหมือนตืื้อๆครับ ไม่ใช่เกียร์ที่ฉลาดครับ มีอาการหน่วงๆเวลากระตืบคันเร่งครับ
-
ประหยัดน้ำมัน=ผมให้ ISUZU แล้วกันนะครับ (3.0L 4JJ1-TC และ TCX) เมื่อเทียบประสิทภาพทั้ง CC กับ แรงม้าที่ให้ผลดี
แรงบิด = น่าจะ Cororado นะครับ เครื่อง 2.8L
แรงม้า = Ford PUMA 3.2 น่าจะแรงสุดแล้วอะครับ
ความเงียบ = Navara 2.5 ทั้ง 177Hp และ 144 เจ้านี้เสียงเหมือนเครื่องเบนซิลเลยครับเงียบจริงๆ
ประมาณนี้ครับ แต่ละค่ายมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ อยากเรื่องความเงียบ ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไม Navara ถึงเงียบสุดทั้งๆที่ใช้ โซ่ ทามมิ่ง isuzu ก็ใช้โซ่ทามมิ่ง แต่ดังกว่า Navara
-
ปีนี้กระบะยังไม่ทันเดือดครับ ปีหน้าน่าจะเดือด ส่วนถ้านับปัจจุบัน ถ้านับทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ผมยกให้นิสสันครับ แต่ถ้าเอาแต่เครื่องล้วนๆ ก้ฟอร์ด กับ มาสด้าครับ
-
ประหยัดน้ำมัน=ผมให้ ISUZU แล้วกันนะครับ (3.0L 4JJ1-TC และ TCX) เมื่อเทียบประสิทภาพทั้ง CC กับ แรงม้าที่ให้ผลดี
แรงบิด = น่าจะ Cororado นะครับ เครื่อง 2.8L
แรงม้า = Ford PUMA 3.2 น่าจะแรงสุดแล้วอะครับ
ความเงียบ = Navara 2.5 ทั้ง 177Hp และ 144 เจ้านี้เสียงเหมือนเครื่องเบนซิลเลยครับเงียบจริงๆ
ประมาณนี้ครับ แต่ละค่ายมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ อยากเรื่องความเงียบ ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไม Navara ถึงเงียบสุดทั้งๆที่ใช้ โซ่ ทามมิ่ง isuzu ก็ใช้โซ่ทามมิ่ง แต่ดังกว่า Navara
นั่นซิครับ :D
-
ประหยัดก็น่าจะ อีซูซุ
ความแรงผมว่าไม่ต่าง ขึ้นกับฝีมือ แค่ 120 แรงม้าก็เหลือก เพราะเคยขับ 90 ก็อัดกันไปได้ถึง 170 แล้ว เครื่องอีซูซุที่อยู่บน mazda
อีกอย่างที่น่าคิดคือ ค่าดูแลรักษาถูก อีซูซุ ไม่ต้องเปลี่ยนชุดสายพาน ของค่ายอื่นๆ ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยน
ตอนนี้ผมขับ triton แค่ 140 สำหรับมันเหลือๆ แล้วครับ
ไม่รู้ทนหรือเปล่า แต่ใช้มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว ยังไม่ได้เคยต้องทำอะไรกับเครื่องเลย ยกเว้นเปลี่ยนสายพานครับ
เดี๋ยวจะใช้ให้ครบสิปปีจะได้พิสูจน์ว่า ดีจริงหรือเปล่า
แต่อีซูซุ ตัวแรกๆ ที่เป็นคอมมอนเรล(ไม่รู้พิมพ์ถูกหรือเปล่า) เขาว่ามันกินน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่อื่นไกล เจ้านายผมบอกเองคนใกล้ตัวว่า น้ำมันเครื่องหาย
ไปพอสมควร แต่ก็แค่ต้องดูแลเติมให้ได้ปริมาณ (ไม่ใช่ต้องเติมทุกวัน) เขาบอกว่า 1 เดือนต้องเช็คดีๆ ครับ
แต่เจ้านายผมก็ขี่อีซูซุ 2500 ความเร็วที่ 180 แบบสบายๆ เลยนะ ครับผ
ไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์หรือเปล่าครับ
และได้มีโอกาสขับฟอร์ดของที่ทำงาน แรงดี หนึบ ออกตัว เร่งดี แต่ที่ไม่ดีคือ กินจุมากๆ ครับ
:)
-
คนนิยมมากที่สุดเทียบจากยอดขายก็ต้องวีโก้ ช่วงล่าง DTS แน่นหนึบเกาะถนน ศูนย์บริการมากไม่ต้องรอนาน อะหลั่ยหาง่ายราคาเบา แต่ถ้าแรงออกตัวหลังติดเบาะก็ฟอร์ดหละครับ ประหยัดก็อีซูสุ ชอบแบบไหนเลือกเลยครับ
-
ใช้ Colorado 2.8 LTZ AT อยู่ครับ
- เครื่อง : แรงดี 180/470NM แรงมาดีครับ
- เกียร์ : ถ้าทำความเข้าใจกะมันก็โอเคครับ หน่วงไป1-2วิ กว่าจะรู้ตัวกว่าเจ้าของรถมันกระทืบมันลงไป ทำเอาเช็งได้ครับ
- ช่วงล่าง : แน่นดีครับ (ความรู้สึกส่วนตัว)
- เสียงเครื่อง : โคตรกระหึ่ม วิ่งกลางคืนเข้าบ้าน ดังไป 3-4 หลัง
- ความประหยัด : 1 ถัง วิ่งเนียนๆ ไม่มุดไปกระทืบ ได้ประมาณ 700-750โลครับ ถ้าใช้งานหนักๆ ก็ 600-650
(ใช้หนักคือ 180-184 ทุกช่วงเวลาที่ทำได้ คิกดาวน์ลากรอบสูงๆ ตลอดเวลา)
-
- 2.8 โคโลราโด้ ต้นธรรมดา แต่ปลายแรงดีมากๆ แต่เสียงดังไปหน่อย
- 2.5 VGT ไทรทัน แรงต้นไม่ดี แต่ปลายไหลดีมากกก
- 3.0 VNT วีโก้ แรงต้นมา ปลายไหลนิดๆ ทนมากมาย
- 2.5 นาวาร่า จะมีซักกี่คันที่ Red Line อยู่ที่ 5000 รอบ.. แรงปลายไหลดีมาก เครื่อง 144 ม้า เดิมๆผมเอาวิ่งเกือบๆ200
- 2.5 อิซูซุ ประหยัดกว่าทุกค่ายเท่าที่ผมลองมา ผมขับเองน้ำมันถังนึงเคยวิ่งทะลุพันกิโล แรงพอประมาณ
แต่เครื่อง 3.0 แรงถึงขนาดพร้อมไฝว้กะทุกค่าย สบายๆ.. ทนมากๆๆ
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
แล้วแต่ว่าจะเลือกจะชอบแบบไหนครับ..
ถามว่าบล็อคไหนดีที่สุด มันก็พูดยากครับ..
ถ้าผมเลือก ผมเลือก 1KD กับ 4JJ ครับ..
-
ประหยัดน้ำมัน
ยกให้สองเจ้าครับ คทอ วีโก้กับอีซูซุ
แรงบิด
ถ้าเครื่องเท่ากันผมยกให้วีโก้เลย แต่ถ้าแรงๆ ตอนนี้ก็มี bt pro
แรงม้า
เหมือนกันแรงบิดครับ ถ้าเครื่องใหญ่สุดตอนนี้ก็ bt pro
ความเงียบ
ยกให้รถยี่ปุ่นครับ เงียบสุดแล้ว อยู่ที่เครื่องด้วยครับว่าเบนซินหรือดีเซล
-
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ
-
หลายรูปแบบครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
งานบรรทุก ผมเชียร์วีโก้ครับ
3.0 วีโก้ วิ่งรถเปล่าสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ แต่แบก 3 ตันแล้ววิ่ง ผมเชียร์วีโก้
ถ้าเอารถเปล่าๆวิ่งกัน คิดความจุ ต่อ ประสิทธิภาพ
ผมว่า คงไม่พ้นไทรทั่น 2.5 VG Turbo
เครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน แต่แรงโขเลย รอบสูงก็ยังมีแรง
ถ้าจับแต่ง โมหนักๆ ขอเป็น D-Max ล่ะกัน
-
สำหรับผม ผมใช้กระบะของ ISUZU มาหลายรุ่น และปัจุบันคือ รุ่นใหม่หมด All new d-max เครื่อง 2.5 VGS turbo
ตวามประหยัด : ยอมรับเลยครับว่าประหยัดกว่าทุกค่ายแน่นอน (ในพฤติกรรมการขับแบบเดียวกัน) ญาติใช้กันหลายยี่ห้อ ยืมลองกันประจำ
ถ้าไม่เค้นจนมิดคันเร่งน่ะ ขับทั่วไป อย่างเลวร้ายสุดคือ 10 กม/ลิตร ขึ้นแน่นอน ปกติผมใช้ความเร็ว + เร่ง ผ่อน ตามสภาพ (นิสัยส่วนตัว ไม่ค่อยมีใครได้แซง)ก็ 12-15 กม/ลิตรเลยครับ และเคยลองวิ่ง 80-100 ได้ 15-20 กม/ลิตร เลยครับ
ความเร็ว : อีซูซุ ตัว 2.5 VGS อาจะออกช้าไปนิด (0-100 กม/ชม)ได้แถว 13-15 วินาทีเลย **แต่เรื่องไหลปลายล่ะก็ ไม่แพ้ใครแน่นอนครับ หลังขึ้นเกียร์ 5 ที่ความเร็วเกิน 100 ไปแล้ว ผมเคยไหลไปถึง 190-200 กม/ชม (รอบเครื่องเกือบ RED LINEเลยครับ)ใช้เวลาไม่นาน
ความเงียบ : เครื่องตัวนี้ ไม่เงียบเท่าไหร่ แต่เสียงเพาะ และเงียบกว่า DURAMAX ของโคโลราโด้ จริง เพราะเครื่องอีซูซุใช้โซ่
แรงบิด : อาจจะน้อยกว่าหลายๆค่าย แต่เคยเห็นพี่จิมเปลยๆว่า เครื่อง 3.0 VGS นี่ทำเวลาได้ดีจนน่าตกใจเลยครับ
-
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ
นั่นมันรอบคงที่นี่ครับ..
ผมไม่ได้พูดเรื่องรอบที่ใช้ความเร็วคงที่นี่ครับ..
ผมพูดถึงอัตราเร่ง.. เข้าใจให้ถูกครับ..
ผมหมายถึงอัตราเร่งตั้งแต่ 0-180 เลย.. ไล่รอบตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ.. แต่พอเลย 130 แล้วแรงดึงเริ่มหาย..
หรือกำลังของเครื่องเมื่อเลย 3500 รอบไปแล้ว มันเริ่มเหี่ยว..
เมื่อเทียบกับ 3.0 VGS ของดีแม็ก 2.5 VGT ของไทรทัน แล้วมันไหลกว่ากัน
ผมพูดถึงกำลังของเครื่องที่หลัง 3500 รอบต่างหากครับ..
ผมพูดถึงความเร็วที่ 150 หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ว่าอะไรเลย.. เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ..
อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ..
อ้อ.. แนะนำว่า ถ้าอยากลองความเร็ว 150 ที่รอบเครื่องยนต์ค้างที่ 3500 รอบ..
ก็แค่เข้าโหมดเกียร์ทริปทรอนิค แล้วเชนจ์เกียร์ลงมานะครับ จะเกียร์ 5 หรือ 4 ก็ลองดูเอา..
ทำไมมันจะทำไม่ได้.. ผมยังทำได้เลย..
-
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ
นั่นมันรอบคงที่นี่ครับ..
ผมไม่ได้พูดเรื่องรอบที่ใช้ความเร็วคงที่นี่ครับ..
ผมพูดถึงอัตราเร่ง.. เข้าใจให้ถูกครับ..
ผมหมายถึงอัตราเร่งตั้งแต่ 0-180 เลย.. ไล่รอบตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ.. แต่พอเลย 130 แล้วแรงดึงเริ่มหาย..
หรือกำลังของเครื่องเมื่อเลย 3500 รอบไปแล้ว มันเริ่มเหี่ยว..
เมื่อเทียบกับ 3.0 VGS ของดีแม็ก 2.5 VGT ของไทรทัน แล้วมันไหลกว่ากัน
ผมพูดถึงกำลังของเครื่องที่หลัง 3500 รอบต่างหากครับ..
ผมพูดถึงความเร็วที่ 150 หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ว่าอะไรเลย.. เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ..
อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ..
อ้อ.. แนะนำว่า ถ้าอยากลองความเร็ว 150 ที่รอบเครื่องยนต์ค้างที่ 3500 รอบ..
ก็แค่เข้าโหมดเกียร์ทริปทรอนิค แล้วเชนจ์เกียร์ลงมานะครับ จะเกียร์ 5 หรือ 4 ก็ลองดูเอา..
ทำไมมันจะทำไม่ได้.. ผมยังทำได้เลย..
สมองเกียร์ไม่ยอมให้ใช้เกียร์4ครับ หรือจะลากเกียร์ในโหมดMมันก็จะเปลี่ยนเกียร์ให้ เพื่อป้องกันเกียร์พังครับ
-
กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ
เครื่องบล็อกนี้
ตอนนี้แรงม้าสูงสุด 200 แรง เคลมไว้แค่ที่ 3000 รอบนะครับ
ถ้าจับใส่ทวินเทอร์โบแล้วปั่นรอบแรงม้าสูงสุดไปที่ 4000 รอบ แรงม้าเกิน 250 ตัวแน่นอนครับ
ส่วนตัว 2.2 ผมเคยตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าเมื่อคู่แข่งอัพเกรดเครื่อง 2.5 แล้ว เครื่อง 2.2 ม้า 150 ตัว มันจะไม่เพียงพอต่อการแข่งขัน
-
ผมว่ารวมๆแล้ว ไม่ทิ้งกันมากนะครับ แต่ผมยังชอบเครื่องวีโก้ ทนดี ไม่จุกจิก เสียงไม่ดังมาก
-
อัตราเร่งไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ ต่างกันที่ฟิลลิ่งการขับขี่ล้วนๆ
ถ้าชอบทั้งคันผมขอ Duramax 2.8 ครับ แต่เสียงไม่ไหวจริงๆ ดังแบบว่าค่ายอื่นอาย
ส่วนเอาแค่เครื่องยนตร์ Vigo กับ Dmax
ภาพรวมยังไงก็ 2ฝาแฝด
-
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ
สงสัยคงต้อง shift เกียร์ช่วยมั้งครับ แต่ผมเห็นต่างนะ ต้นผมว่าเฉยๆไม่แรงไม่อืด แต่กลางไปปลายนี่สนุกแล้วก็ไปจบประมาณ 180นิดๆ