Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turkton ที่ กันยายน 14, 2013, 11:44:52
-
ขออนุญาตถามความเห็นเพิ่มเติมนิดนึงครับ สืบเนื่องมาจากการเลือก countryman เครื่องเบนซิน และเครื่องดีเซล ที่ผมยังตัดสินใจไม่ได้เพราะคงต้องไปขอลองสตาร์ทเครื่องหรือขอลองขับ แต่อยากถามเพื่อนๆทุกท่านเป็นแนวทางในการเลือกพิจารณารถไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ตามดังนี้ครับ
- ถ้าเครื่องยนต์ ซีซี เท่ากัน
- ถ้าจ่ายในราคาเท่าๆ กัน
- เป็นรถยี่ห้อเดียวกัน ตกแต่งเท่าๆกัน
ทุกท่านจะเลือก ดีเซล หรือ เบนซิน ครับ ??
ขออภัยเบื้องต้น ณ ที่นี่ครับ ถ้าคำถามอ่านแล้วไม่เข้าท่าหรือผิดกฏ ผมเป็นมือใหม่และไม่ใช่คนสนใจเรื่องรถ ก็เลยไม่ค่อยเข้าใจครับ ;D
-
ดีเซล ราคาน้ำมันถูกดีครับ ;)
-
ดีเซล ราคาเท่ากับเบนซิน เอาดีเซลเลยครับ
-
เอาดีเซลเพราะ อึดทนครับ
-
เลือกดีเซลครับ
แต่ในความเป็นจริงไม่ค่อยมีให้เลือกสิครับ 55
อย่าง Cruze Captiva Focus CX-5 หรืออื่นๆ เพิ่มเงินหลักแสนทั้งนั้นเลย
-
ดีเซลครับ ประหยัด แรงบิดดีกว่ามินิคงไม่ทำรถดีเซลสั่นและดังจนทนไม่ได้หรอกมั้งครับ
-
ประสิทธภาพผมว่าเบนซินดีกว่าครับ
ที่เห็นดีเซลแรงๆ นี่เพราะเทอร์โบครับ
แต่ราคาน้ำมันก็หนุนดีเซล ทำให้ดีเซลน่าใช้ขึ้นเยอะ
-
ดีเซลเท่านั้นเลยคับ ยิ่งในมินิ ctm ได้ดีเซล เทคโนโลยี BMW หายห่วงคับ
(แต่เรื่องสั่น+ดัง ก็มาแน่คับ แต่รับได้คับ)
-
จ่ายเท่ากัน เอาเครื่องที่แรงกว่า
เครื่องไหนแรงม้ามากกว่า เอาตัวนั้นครับ
-
ใช้มินิดีเซลอยู่ ไม่แตกต่างอะไรกับตัวเบนซินเลยครับ
เงียบกว่าเบนซินบางยี่ห้อด้วยซ้ำไป
อีกคันมีปาเจโร่ปี2009 ดีเซล เครื่องกระหึ่มและสั่นต่างกับเบนซินชัดเจน
ผมว่ามันต้องดูที่เครื่องยนต์ด้วยครับ แต่ละยี่ห้อ รุ่น ก็แตกต่างกันไป จะเอาเป็นเกณฑ์เดียวกันหมดคงไม่ได้ครับ
แต่ถ้าท่าน จขกท ดู mini อยู่ ผมแนะนำดีเซลครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ อาจจะทำให้มุมมองดีเซลเปลี่ยนไปเลยครับ
-
ใช้มินิดีเซลอยู่ ไม่แตกต่างอะไรกับตัวเบนซินเลยครับ
เงียบกว่าเบนซินบางยี่ห้อด้วยซ้ำไป
อีกคันมีปาเจโร่ปี2009 ดีเซล เครื่องกระหึ่มและสั่นต่างกับเบนซินชัดเจน
ผมว่ามันต้องดูที่เครื่องยนต์ด้วยครับ แต่ละยี่ห้อ รุ่น ก็แตกต่างกันไป จะเอาเป็นเกณฑ์เดียวกันหมดคงไม่ได้ครับ
แต่ถ้าท่าน จขกท ดู mini อยู่ ผมแนะนำดีเซลครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ อาจจะทำให้มุมมองดีเซลเปลี่ยนไปเลยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำครับ ลังเลตรงนี้ล่ะครับ เหลือเพียงแค่เครื่องยนต์ที่(อาจ)ดัง หรืออาการเครื่องสั่นเท่านั้นครับที่ยังข้องใจ :D
-
ดีเซลไม่ต้องคิดเลยครับ
-
ผมดูที่ออฟชั่น อุปกรณ์ความปลอดภัย
ถ้ายังเท่ากันอีก อันไหนก็ได้ ผมรับได้หมด อิอิ
-
เลือก ดีเซล แบบไม่ต้องคิดเลยครับ ;D
-
แล้วถ้าทุกอย่างให้มาเท่าๆกัน แต่ราคาแพงกว่าอีกหน่อย (ซัก 10%) ยังคงเป็นดีเซลอยู่หรือเปล่าครับ :D
ตอนนี้ว่าจะเปลี่ยนรถเลยหาข้อมูลและความเห็นจากทุกๆท่านมากหน่อยนะครับ
-
มันคงเป็นไปไม่ได้ ดีเซล กับเบนซิน ราคาเท่ากัน แค่ CC เท่ายังยากเลย
ผมดูความจริง ไงดีเซลก็แพงกว่า และเลือก เบนซินครับ เลือกเพราะชอบส่วนตัวน่ะ
-
ตอนผมซื้อ e200 kom w211 ปี2005 ตัวดีเซลอิลิแกนต์ เหมือนกัน แพงกว่ากว่าแสนนึง แต่ออฟชั่นน้อยกว่า ตอนนั้นเลือกเบนซินเพราะออฟชั่นที่มากว่าและเครื่องเงียบกว่า ราคาน้ำมันพอรับได้ แต่ตอนนี้ให้เลือกเบนซินกับดีเซลเลือกดีเซลครับ น้ำมันถูกว่ากับประหยัดกว่าครับ
-
ดีเซลครับ
-
จ่ายเท่ากันก็ดีเซลเลยครับ
ถึงจ่ายแพงกว่า ทั้งแคปติว่า และ BMW F30 ผมก็ถอยดีเซลออกมาทั้งคู่แล้วครับ
กะว่าใช้กันนานมาก หมดห่วงเรื่องค่าน้ำมันไปเลย
-
ถ้าจ่ายเท่ากัน ผมเอา เบนซินครับ
เพราะเสียงน่าจะเงียบกว่าครับ
น้ำมันแพงกว่าก็ไม่เท่าไหร่
ถ้าไม่ไหว ก็ติดแก๊ส สะดวกกว่า แต่บ้านผมไม่เรารถแก๊สครับ
ครับ :)
-
มันคงเป็นไปไม่ได้ ดีเซล กับเบนซิน ราคาเท่ากัน แค่ CC เท่ายังยากเลย
ก็ว่าอย่างนั้นครับ 320d สองล้านแปด 320i เริ่มสองล้านต้น
แต่ถ้าเป็นคำถามสมมุติ ราคาเท่ากันคงเอา 320d ประหยัดกว่าไม่น้อย
-
ลองเปิดใจดีเซลครับ แล้วจะหลงรักแบบผม
-
ดีเซลราคาเท่าเบนซินนี่คงได้เครื่อง Direct Injection ธรรมดาๆ ไม่โบ ไม่อินเตอร์ ไม่คอมม่อนเรล
-
ดีเซล ซิครับ ทนดี ค่าน้ำมันถูกกว่า
-
เก๋งดีเซลสมัยนี้เครืองแรง แรงบิดมหาศาล เสียงเครื่องยนต์เบากว่ารถกระบะพอสมควรถ้าพ่วงเกียร์ดีๆ เบนซินมีมองค้อน ทนทาน อึด น้ำมันถูก ปกติค่าตัวจะแพงกว่าเบนซินพิกัดเดียวกันประมาณ 200000 บาท ถ้าราคาเท่ากัน(คงเป็นไปไม่ได้)เลือกดีเซลได้คุ้มทุกอย่างครับ
-
จ่ายมากกว่าผมยังยอมเลยครับ(ถ้ามีจ่ายนะ) ;D ;D ;D
แล้วถ้าจ่ายเท่ากันไม่ต้องสืบครับ
ของพวกนี้มันแล้วแต่ความชอบนะ บางคนจ่ายเท่ากันเค้าก็เลือกเบนซิน เพราะชอบเสียงเงียบ+ลากแล้วหวาน น้ำมันจ่ายไหว
-
เคยใช้รถเก๋ง J31 V6 เบนซินเครื่องเงียบมากสำหรับเครื่อง แต่กินน้ำมัน 8-9 กิโลลิตร เติมเต็มถังก็ต้องมี 2 พันกว่าบาท (ได้สัก 50 ลิตรกว่า) วิ่งได้ 450 -500 กิโล เฉลี่ยวิ่งในเมืองกับต่างจังหวัดก็พอ ๆ กัน ในเมืองรถติดเลยกิน ขับนอกเมืองก็ขับ 140 km ขึ้นไปตลอดก็เลยกินทั้งภานเมืองและในเมือง ตอนหลังมาใช้ดีเซล เครื่องมีเสียงดังกว่า สะเทือนมากกว่า (แต่ไม่เท่ารถกระบะ) แต่เวลาวิ่งเปิดเพลงเบา ๆ ก็ไม่ได้ยินแล้ว เติม 2 พันต้น ๆ (ได้ประมาณ 60 ลิตรกว่า ) วิ่งได้ 800 กิโลขึ้นไปตลอด ถ้าเดินทางต่างจังหวัด ก็ทะลุ 1 พันกิโลต่อน้ำมัน1 ถัง (70 ลิตร)
เมื่อเข้าพรรษาขับไปกำแพงเพชร วิ่ง 140-160 km ตลอดครับรถโล่ง ก่อนขับไปพิษณุโลกและกลับกรุงเทพ 1 ถัง ก็ 1,0xx กิโลนิด ๆ เติมกลับเข้าไปก็สองพันต้น ๆ เฉลี่ย 12 km/ลิตร วิ่งแบบเร่งแซงชาวบ้านตลอด นั่ง 4 คน สัมภาระเต็ม อัตราบริโภคกับการขับเท้าหนัก ๆ ลากรอบตลอดยังได้ขนาดนี้ ถ้าขับแบบซิว ๆ ได้ 15-16 km/ลิตร สบาย ๆ สำหรับดีเซล ฉะนั้นถ้าให้เลือกใหม่ก็จะเลือกดีเซลครับ ทนทาน อึด อัตราเร่งดีแรงบิดสูงแบบไม่ต้องลากรอบสูง ๆ ที่สำคัญขับเร็วลากรอบแค่ไหนก็จ่ายค่าน้ำมันไม่แพงครับ แต่ตอนจ่ายตังส์ซื้อจะแพงกว่าเท่านั้นเองครับ ;D ;D ;D