Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hiimtoy ที่ กันยายน 14, 2013, 19:08:45
-
พอดีอาจมีการสลับเปลี่ยนรถที่บ้านจึงจะทำให้ผมไม่มีรถใช้ เลยไปดูรถใหม่ ส่วนตัวอยากได้e class เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว(แอบเข้าทาง)
ทางศูนย์เอามาให้ดู2รุ่นคือ e200 รุ่นธรรมดา ประกอบไทย3.39 ล้าน กับ e300 amg 4.49 แว๊บแรกที่เห็นแทบไม่มองe200เลย ใจชอบชุดแต่ง amg มากๆแต่ไม่ได้สนที่เป็นe300
กับ ไฮบริดนะครับ ชอบตรงamg เฉยๆ แต่ราคากับ งบที่มีไม่พอที่จะซื้อแต่พอจะได้ข่าวว่า e200 amg ที่เกรย์เอามาขายราคาอยู่ในงบที่จะซื้อได้เลยอยากขอความเห็นหน่อยครับว่าควรจะ
ซื้อในแบบที่อยากได้ไปเลยamg(แต่คงต้องทำใจเรื่องศูนย์) กับ ทำใจรับกับe200 ตัวธรรมดา แต่เป็นรถศูนย์ (อีกอย่างอยากได้รถสีดำที่เบาะสีดำด้วยครับ)
-
เกรย์ได้ประกอบนอกอีก
ผมไม่เห็นว่าศูนย์ดีกว่าเกรย์ตรงไหน ผมไปเกรย์แน่นอน รถใหม่ๆ ไม่เสียอะไรแพงๆเท่าไหร่หรอกครับ
-
เป็นผมซื้อศูนย์ เพราะตอนนี้ราคาไม่ได้ต่างกันมาก แต่รอนานแค่นั้นเอง
ออฟชั้่นน้อยกว่า แต่ได้รับบริการแน่ๆ
Gray อาจจะได้รถไว ราคาอาจไม่ได้ถูกอย่างที่คุณคิด เพราะเค้าเน้น ไม่รอนาน 1เดือนได้รถ อะไรประมาณนี้
ขอพูดชื่อนะคับ T ตัวอักษรสามตัว พี่ผมซื้อ SLK กะที่นี่เพราะ ไม่ต้องรอรถนาน รอแค่ 2 อาทิตย์ได้รถ
ต่างกับ ศูนย์ซึ่งตอนนั้นราคา 4 กว่าๆ พี่ผมซื้อ 3.9 ออฟชั่นเต็มทุกอย่าง ได้หลังคาแก้ว+magic sky +Amg+harman+ นาฬิกา
แนะนำศูนย์ครับ มีปัญหาอะไรเคลมง่ายกว่าที่คิดครับ
Benz ประกอบนอกมีปัญหานะคับ SLK มีปัญหานิดหน่อย แต่ถ้าเป็นศูนย์ไทยเคลมได้เลย
-
E200 สั่งชุดแต่งได้มั้ยครับ
อาจเป็นทางเลือกหนึ่ง
แต่เห็นด้วยนะครับ
E200 ศูนย์มันน่าจะมี AMG ให้เลือกหน่อย
-
E 200 ธรรมดา100%ครับ รถเกรย์มีปัญหาศูนย์ไทยไม่รับซ่อมเลยนะเออ ::) ::) ::)
-
E200 สั่งชุดแต่งเอาก็ได้ครับ ลองดูสำนักอื่นมั้ย
แต่ AMG ศูนย์รับสั่งนะคับ
แนะนำสั่งข้างนอกให้ศูนย์ทำสีแล้วติดตั้งให้ก็น่าจะถูกกว่านะคับ
หรือเล่นชุดแต่งอื่นเลยก็ได้
-
แต่งเองก็ได้หนิครับ และแนะนำแต่งทั้งทีแต่งเป็นตัว 63 AMG ไปเลยถึงจะคุ้ม ;)
-
เท่าที่ผมเข้าใจนะ รถศูนย์พอหมดประกัน3ปี สถานะก็ไม่ต่างอะไรกับรถเกรย์ ซ่อมจริงเจ็บจริงเหมือนกัน อะไหล่ไหนเสียจับเปลี่ยนไม่มีการซ่อม ชาร์จค่าอะไหล่เต็มที่
ถ้าจะออกเกรย์ หาอู๋ซ่อมที่ฝีมือดีๆไว้ใจได้(มีเยอะแยะ)ผมว่าบางที่ซ่อมดีกว่าศูนย์อีก
-
แต่งเองก็ได้หนิครับ และแนะนำแต่งทั้งทีแต่งเป็นตัว 63 AMG ไปเลยถึงจะคุ้ม ;)
อันนี้เห็นด้วย แต่อย่าติดโลโก้ 63 นะ ฟังเสียงเครื่องรู้ ผมแนะนำแต่งแล้วแกะโลโก้ออกให้หมด ติดแค่ AMG
เท่าที่ผมเข้าใจนะ รถศูนย์พอหมดประกัน3ปี สถานะก็ไม่ต่างอะไรกับรถเกรย์ ซ่อมจริงเจ็บจริงเหมือนกัน อะไหล่ไหนเสียจับเปลี่ยนไม่มีการซ่อม ชาร์จค่าอะไหล่เต็มที่
ถ้าจะออกเกรย์ หาอู๋ซ่อมที่ฝีมือดีๆไว้ใจได้(มีเยอะแยะ)ผมว่าบางที่ซ่อมดีกว่าศูนย์อีก
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ เกิน3ปี ไร้ค่าเลยหรอคับ แต่ยังไงก็รับเซอร์วิสนะคับ
ขายต่อง่าย นะหุหุ ราคาไม่ตก
-
ถ้าใช้ยาวเกิน5ปี ไปรถศูนย์ดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่เกิน5ปี เล่นรถเกรย์ก็ได้ครับ
ระยะยาวยังไงศูนย์ก็ซ่อมดีกว่า นึกเอาเองช่างซ่อมแต่เบนซ์ทุกวัน กับ ช่างที่ซ่อมทุกยี่ห้อทุกวัน แค่นี้ก็รู้แล้วระยะยาวใครจะชำนาญกว่ากัน
ใช้ระยะสั้น รถไม่มีอะไรเสีย มีแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง + เกียร์ ไม่มีซ่อมหนัก รถเกรย์หรือศูนย์แทบไม่ต่าง
รถศูนย์เวลาขายได้เครดิตดีกว่าถึงแม้ออพชั่นจะน้อยกว่าเกรย์ก็เถอะ ถ้าจะเอารถศูนย์ตัวE200 ไปซื้อชุดแต่งเพิ่มก็ได้ครับ ให้ร้านข้างนอกสั่งให้ราคาถูกกว่าสั่งศูนย์อีก
-
e200 ของ 0 ผมไปก็ไปดูมาและเปรียบกับเกรย์เหมือน จขกท ถ้าจะเอารถ 0 มาแต่ง จาก 3.3 ล้าน ล้อ 19 amg+ยาง/ ชุดแต่งรอบคันแท้ น่าจะอยู่ที่ 3กว่าเกือบ4แสน ราคานี้ยังไม่ได้หลังคาแก้ว กับไฟ bi-xenon รวมๆแล้วก็ 3.7-3.8 ล้าน รถ 0 ขับเดิมๆเลยคงไม่ไหว ผมว่าจะลองหารถเกรย์เปรียบเทียบดูนะคับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกที ทุกวันนี้ก็ใช้ w 204 รถเกรย์อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคับ
-
ผมเชียร์เกรครับ รถมันไม่เสียกันหรอกครับ ประกันมันก็ไม่ใช่BSIสะหน่อย เกรถูกๆออพชั่นอลังการเยอะแยะครับสุททิสารมีเจ้านึง
ขึ้นต้นตัวA และในใจคุณไม่ชอบตัวธรรมดา ดังนั้นคำตอบอยู่ในคำถามแล้วครับ เอาที่คุณชอบเถอะครับคุณชอบamgหลังคาแก้ว
ดังนั้นต้องไปเกร ส่วนเรื่องประกันก็อย่างที่บอกรถไม่ได้เสียกันง่ายๆ และถึงเสียนะแนะนำเข้าmercedesmaniaครับคุณจะได้อู่เก่งๆดีๆเพียบ
-
เกรย์ได้ประกอบนอกอีก
ผมไม่เห็นว่าศูนย์ดีกว่าเกรย์ตรงไหน ผมไปเกรย์แน่นอน รถใหม่ๆ ไม่เสียอะไรแพงๆเท่าไหร่หรอกครับ
พี่ท่านนี้ได้รับการบริการที่ไม่ดีจากศูนย์มาใช่ไหมครับเคยเห็นกระทู้เก่าๆ ผมก็เป็นอีกคนครับ แต่ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน นาทีนี้เชียร์เกรขาดใจครับ
-
จากประสบการณ์ คนรอบตัว
เลือกเกรย์ที่มีชื่อ (หาข้อมูลอีกนิด) และ ความพร้อมของ ศูนย์บริการก็ได้ครับ
เดี่ยวนี้เกรย์ดูแลลูกค้าสุดใจขาด เพื่อนบางคนออกเกรย์ แอบเข้า service 0 ก็มี (เพราะที่บ้านมันมีเบนซ์ 0 อยู่แล้ว คุยกับคนในได้ แต่ค่าอะไหล่โดนเต็มๆ)
- เรื่องตัวรถ
0 ได้ประกอบใน เกรย์ ได้ประกอบนอก
0 ออฟชั่นน้อย เกรย์ ได้ออฟชั้นเยอะ (ยกเว้น E Coupe CLA เห็นออฟชั่น 0 แล้ว เพียงพอเลย)
0 ราคาตามที่ตั้ง เกรย์ ราคาไม่ได้เลื้อมล้ำมาก (ตอนนี้) บางที่แพงกว่าด้วยซ็ำ ยกตัวอย่าง CLA (เกรย์แพงกว่า สเปคต่ำกว่า แต่ได้รถเลย แต่ได้ 200CDI)
0 ประกัน 3 ปี ไม่จำกัด เกรย์ 2ปี 50,000 โล
0 ต้องสั่งชุดแต่งเพิ่มเติม เกรย์ AMG หล่อมาจากโรงงาน
** สรุปความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
- ถ้าวิ่งเยอะๆ ใช้งานนานๆ ไป 0 ดีกว่าครับ การรับประกัน ได้เยอะอยู่ครับ
- แต่ถ้าวิ่งน้อย ใช้ไม่กี่ปี เบื่อเปลี่ยนใหม่ เกรย์ก็ไม่น่าเกลียดครับ แต่ต้องเลือกที่ดีๆ ก็โอครับ
-
ไปเอา E220 CDI AMG เกรย์เลยครับ 3.7 จบเลย
-
ถ้าเป็นแค่เบนซิลธรรมดาอย่าง e200. ผมเชียร์รถเกรย์นะครับ
มีปัญหาจะซ่อมศูนย์ของเกรย์หรืออู่นอกก็ยังพอได้
แต่ถ้าเป็นพวก e300 hybrid. นี่ไปศูนย์ไม่ต้องคิดเลยครับ
-
เชียร์ E200 เกรย์ครับได้ AMG+Panolamic ราว 3.7.-3.9 แล้วแต่ option และต่อรองครับเกรย์ดีๆก็มีน่ะครับ
แอบเซง MBTH แทนบังคับผู้บริโภคซื้อแต่ E300 Hybrid ไม่เคยคิดถึงหัวอกผู้บริโภคบางกลุ่มว่าเข้าพร้อมจะใช้ Hybrid หรือป่าว
ผมเข้าใจว่ามีอีกหลายๆคนอยากได้ E200 Option เต็มหน่อยและบางคนก็อยากได้ E220 E250 CDI ดีเซลธรรมดา
ขายแต่ E200 low option พอจะเอา AMG ดันไปอยู่ที่ E300 Hybrid แทนแถมราคาก็กระโดดไปถึง 4.49 >:( >:(
-
เอ้อ แล้วทำไมไม่ซื้อ E200 Coupe ศูนย์หละครับ ตัดปัญหาไปเลย ออพชั่นครบ, หลังคา Panoramic, ชุดแต่ง AMG ครบ 3.79 ไม่ได้แค่อย่างเดียว ประตูหลัง2บาน ฮ่าๆๆๆๆ :D
-
เอ้อ แล้วทำไมไม่ซื้อ E200 Coupe ศูนย์หละครับ ตัดปัญหาไปเลย ออพชั่นครบ, หลังคา Panoramic, ชุดแต่ง AMG ครบ 3.79 ไม่ได้แค่อย่างเดียว ประตูหลัง2บาน ฮ่าๆๆๆๆ :D
อันนี้เห็นด้วยครับ ขาดแต่ประตูหลัง ;D ;D
-
เท่าที่ผมเข้าใจนะ รถศูนย์พอหมดประกัน3ปี สถานะก็ไม่ต่างอะไรกับรถเกรย์ ซ่อมจริงเจ็บจริงเหมือนกัน อะไหล่ไหนเสียจับเปลี่ยนไม่มีการซ่อม ชาร์จค่าอะไหล่เต็มที่
ถ้าจะออกเกรย์ หาอู๋ซ่อมที่ฝีมือดีๆไว้ใจได้(มีเยอะแยะ)ผมว่าบางที่ซ่อมดีกว่าศูนย์อีก
จริงแท้แน่นอนครับ เจอมาเองครับ จ่ายเองหมดครับ
ถึงบอก ศูนย์ไม่ได้มีค่าอะไรเลย
อู่นอกเยอะแยะ star ก็มี อะไหล่ก็สั่งนอกเหมือนกัน ถูกกว่าอีก รอไม่นานเท่า
ตามใจน่ะครับ เงินคุณเองนะ
-
E 200 ธรรมดา100%ครับ รถเกรย์มีปัญหาศูนย์ไทยไม่รับซ่อมเลยนะเออ ::) ::) ::)
ยังมีศูนย์ไทยบางศูนย์รับซ่อมรถเกรย์อยู่น่ะครับ ;)
แล้วอู่นอกเก่งๆเบนซ์ก็เยอะรถเกรย์โล้ด รถMBTH option โล้นเกิ๊น ;D
-
สำหรับผม ถ้าราคาต่างกันเกิน 10% ออกเกรย์ ดีกว่าครับ (เทียบตัวรถที่ option เท่ากัน)
แต่ถ้าต่างกันไม่เกิน 10% ออกศูนย์สบายใจกว่าครับ
สำหรับเคสนี้ ใจคุณชอบ ชุดแต่ง AMG อยู่แล้ว ออก grey ดีกว่าครับ
ซื้อรถศูนย์มาแต่ง เล่น parts แท้ทั้งหมด แต่งไป แต่งมา เหยียบ 4 ล้านพอดี
-
แต่งเองก็ได้หนิครับ และแนะนำแต่งทั้งทีแต่งเป็นตัว 63 AMG ไปเลยถึงจะคุ้ม ;)
อันนี้เห็นด้วย แต่อย่าติดโลโก้ 63 นะ ฟังเสียงเครื่องรู้ ผมแนะนำแต่งแล้วแกะโลโก้ออกให้หมด ติดแค่ AMG
เท่าที่ผมเข้าใจนะ รถศูนย์พอหมดประกัน3ปี สถานะก็ไม่ต่างอะไรกับรถเกรย์ ซ่อมจริงเจ็บจริงเหมือนกัน อะไหล่ไหนเสียจับเปลี่ยนไม่มีการซ่อม ชาร์จค่าอะไหล่เต็มที่
ถ้าจะออกเกรย์ หาอู๋ซ่อมที่ฝีมือดีๆไว้ใจได้(มีเยอะแยะ)ผมว่าบางที่ซ่อมดีกว่าศูนย์อีก
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ เกิน3ปี ไร้ค่าเลยหรอคับ แต่ยังไงก็รับเซอร์วิสนะคับ
ขายต่อง่าย นะหุหุ ราคาไม่ตก
ขายต่อราคาตกเท่ารถเกรย์เลยนะครับ แถมคำนวณไปคำนวณมาขาดทุนกว่ารถเกรย์อีก
เพราะส่วนมากขายทิ้งหลังหมดประกัน รถศูนย์กับรถเกรย์ก็มีค่าเท่ากันแล้วนะครับ เพราะอะไหล่
เบิกศูนย์กับอู่นอก ราคาต่างกันพอสมควรเลย
รถเพื่อนผม e-coupe 250 ออก MBTH 4.99m 2 ปีขายไปได้ราคา 2.4m
ซึ่งราคาก็เท่ากับรถเกรย์ เลยครับ
-
เอ้อ แล้วทำไมไม่ซื้อ E200 Coupe ศูนย์หละครับ ตัดปัญหาไปเลย ออพชั่นครบ, หลังคา Panoramic, ชุดแต่ง AMG ครบ 3.79 ไม่ได้แค่อย่างเดียว ประตูหลัง2บาน ฮ่าๆๆๆๆ :D
+1
-
4 ประตูไปเกรย์เห็นด้วยกับพี่ๆเพื่อนๆครับออปชั่น E200 ศูนย์ไม่โอเคเลย
เลือกเจ้าดีๆไม่มีปัญหาครับยิ่งเบนซ์ด้วยไม่ต้องกังวลถ้าออกดี้บีเอ็มนี่เหนื่อยกว่าหน่อย