Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maddogMD ที่ กันยายน 14, 2013, 23:03:24
-
อยากจะทราบความคิดเห็นของพี่ๆทุกท่านครับ
ระหว่าง Mazda BT-50 2.2L ยกสูง 4 ประตู
กับ FORD RANGER 2.2L ยกสูง 4 ประตู
ตัวไหนน่าจะคุ้มกว่ากันครับ...เห็นว่าใช้พื้นฐานวิศวกรรมร่วมกันครับ
-
ดีทั้งคู่ แต่สำหรับผม ช่วงล่าง BT ดีกว่า นุ่มกว่า Ranger อยู่นิดหน่อยครับ
หลังจากขับ ชอบ BT มากกว่าครับ
-
ต่างกันที่รูปทรงภายนอก ภายใน การเซตช่วงล่าง แฮนด์ลิ่ง ครับ ไม่สามารถบอกได้ว่าคันไหนดีกว่า แล้วแต่ความพึงพอใจ
ส่วนถ้าจะเทียบอ็อพชั่นหรือความคุ้มค่าคงต้องดูเป็นรุ่นๆ ไป ครับ
สำหรับผม ขอลงความเห็นเป็น Ranger 2.2 Wildtrak แล้วกันครับ ;)
-
BT50 ครับนั่งเเล้วสบายมาก
-
ส่วนตัวนะครับผมขับรถเร็วพอสมควรเลย ก่อนตัดสินใจก็ไปลองfordก่อน เพราะเพื่อนพี่เป็น พนง.ขายอยู่
เลยลองแบบจัดเต็ม ขับเร็วการควบคุมพอๆกัน แต่มาสด้าได้ตอนความเร็วต่ำมันนิ่มกว่านิดหนึง เลยจัดเลยครับ
ต้องลองครับ
-
พอดีว่ากำลังตัดสินใจจะหาคันใหม่มาแทนเจ้า NX Coupe ครับ
ดูๆ Jazz 2014 อยู่...แต่น่าจะอีกพักใหญ่เลยกว่าจะมา
เลยลองมองมาทางกระบะดูบ้าง...มาสะดุดกับ BT-50 นี่แหละครับ
แต่ Ranger ก็มาสวยสไตล์อเมริกันดี...ผมดูตัวเกียร์ AT อยู่ครับ
รถกระบะดูไปมาก็น่าจะเหมาะกับถนนที่อ.ปลวกแดงดีครับ...หลุมเยอะได้อีก 555+
-
ช่วงล่างranger แข็งกว่าBT 50 จริงครับ แต่ถ้าผ่านการบรรทุกสัก500kg สัก 4-5ครั้ง มันจะนุ่มขึ้นครับ
-
ถ้าเรื่องรูปทรงผมให้ฟอร์ดนะ สวย ดุดันกว่า มาสด้า
ช่วงล่างฟอร์ดแข็งกว่ามาสด้า เครื่องยนต์พอๆกันไม่ต่างกันมาก
ถ้าให้เลือก 2 รุ่นนี้ ผมเอาฟอร์ด
-
ชอบมาสด้าอ่ะatได้เบาะหนังด้วย
-
พอดีว่ากำลังตัดสินใจจะหาคันใหม่มาแทนเจ้า NX Coupe ครับ
ดูๆ Jazz 2014 อยู่...แต่น่าจะอีกพักใหญ่เลยกว่าจะมา
เลยลองมองมาทางกระบะดูบ้าง...มาสะดุดกับ BT-50 นี่แหละครับ
แต่ Ranger ก็มาสวยสไตล์อเมริกันดี...ผมดูตัวเกียร์ AT อยู่ครับ
รถกระบะดูไปมาก็น่าจะเหมาะกับถนนที่อ.ปลวกแดงดีครับ...หลุมเยอะได้อีก 555+
มันเหมาะกับถนนทุกที่ของเมืองไทยครับ เพราะขนาดถนนที่ว่าดียังมีอุโมงค์โผล่ให้เห็นอยู่นะ
-
ผมเห็น BT50 Pro มากขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ามันเริ่มสวยขึ้นมาแล้วจริงๆ แต่ยังมาติที่ไฟท้ายที่เหมือนแม่บ้านตาโปน คอยติดตามเราไปทุกที่ แต่ถ้าออกเองจริงก็ Ford T6 แบบไม่คิดมากเลย
-
ระหว่างสองตัวนี้ ถ้าเป็นผมเลือก BT50Pro ครับ
option กับราคาสมเหตุสมผลมากกว่า
BT50Pro 2.2V A/T 879,000
Ranger 2.2 XLT A/T 829,000
Ranger 2.2 Wildtrak A/T 919,000
XLT ของ Ford option ต่างกับ Wildtrak พอตัวเลยครับ
ถ้าสนใจ Ranger จริงๆ แนะนำเป็น Wildtrak ดีกว่า
-
เรนเจอร์ไวแทกครับ
ดีครับ เพราะขับอยู่ ;D
-
Ranger โอกว่าคับ ทรงมันใช่
-
พอดีว่ากำลังตัดสินใจจะหาคันใหม่มาแทนเจ้า NX Coupe ครับ
ดูๆ Jazz 2014 อยู่...แต่น่าจะอีกพักใหญ่เลยกว่าจะมา
เลยลองมองมาทางกระบะดูบ้าง...มาสะดุดกับ BT-50 นี่แหละครับ
แต่ Ranger ก็มาสวยสไตล์อเมริกันดี...ผมดูตัวเกียร์ AT อยู่ครับ
รถกระบะดูไปมาก็น่าจะเหมาะกับถนนที่อ.ปลวกแดงดีครับ...หลุมเยอะได้อีก 555+
มันเหมาะกับถนนทุกที่ของเมืองไทยครับ เพราะขนาดถนนที่ว่าดียังมีอุโมงค์โผล่ให้เห็นอยู่นะ
เหมาะกับกรุงเทพครับฝนตกนิดหน่อยน้ำท่วมละ รถน้องโหลดซะสวยไปส่งสาวแถวสุทธิสารกลับมาเกือบไม่ใด้ 55555
-
BT 50 ครับ หน้ามันออกแนวสปอต์ แท่ดี
แฟนผมยังชอบมากเลยถาม ว่า ฟอร์ดไม่สวยเหรอแก่บอกว่าดูแก่ไปหน่อย ซ่ะงั้น 55+
-
BT 50 ครับ หน้ามันออกแนวสปอต์ แท่ดี
แฟนผมยังชอบมากเลยถาม ว่า ฟอร์ดไม่สวยเหรอแก่บอกว่าดูแก่ไปหน่อย ซ่ะงั้น 55+
แฟนผมก็บอก BT สวยกว่า แต่สายตาผม Ford แมนมั่ก ๆ
ถ้าเน้นภายในสวยนั่งสบายไป BT
ถ้าเน้นสวยภายนอกไป Wildtrak
ปล.ผมขับ BT อยู่ ที่ไม่เอา Ford เพราะ Wildtrak รอนานมากต้องใช้รถเลย เลยรอไม่ได้ ถ้ามีคงเอา Wildtrak 3.2 ผมว่ามันครบจบกว่า คงเป็นกระบะที่ดูสุดในหลาย ๆ เรื่องไปอีกหลายปี
-
BT 50 ครับ หน้ามันออกแนวสปอต์ แท่ดี
แฟนผมยังชอบมากเลยถาม ว่า ฟอร์ดไม่สวยเหรอแก่บอกว่าดูแก่ไปหน่อย ซ่ะงั้น 55+
แฟนผมก็บอก BT สวยกว่า แต่สายตาผม Ford แมนมั่ก ๆ
ถ้าเน้นภายในสวยนั่งสบายไป BT
ถ้าเน้นสวยภายนอกไป Wildtrak
ปล.ผมขับ BT อยู่ ที่ไม่เอา Ford เพราะ Wildtrak รอนานมากต้องใช้รถเลย เลยรอไม่ได้ ถ้ามีคงเอา Wildtrak 3.2 ผมว่ามันครบจบกว่า คงเป็นกระบะที่ดูสุดในหลาย ๆ เรื่องไปอีกหลายปี
เหมือนกันเลย ผมก็รอwt3.2ไม่ไหวเหมือนกัน พี่ที่รู้จักไปจองพร้อมกัน เค้ารอ13เดือน ผมไปbtแล้วครับ
-
ช่วงล่าง BT อยู่ด้วยแล้วสบายกว่า เพราะนุ่มกว่านิดหน่อย
แม้จะมาในแนวหนักแน่น ทั้งคู่ก็ตาม
Ford มีอัตราทดพวงมาลัย ที่เหมาะสมกว่า BT ตัว 2.2 ครับ
แต่ ศูนย์บริการ Ford ก็ยังเป็นประเด็น ที่ผมยังไม่เห็นว่าจะดีขึ้นไปกว่าเดิมเท่าใดเลย
แต่ ศูนย์ Mazda ใช่ว่าจะดีไปหมด เพียงแต่ว่า ปัญหาที่เจอ ถือว่าน้อยกว่าในภาพรวม
-
ชอบความเข้มของพี่ฟอร์ดจริงๆ
-
ส่วนตัวใช้อยู่ทั้ง2คัน ตัวTopทั้งคู่ ถ้าถามเรื่องoption T6 กินขาด ไม่ว่าจะเป็น ช่องแช่เย็น เบาะไฟฟ้า แอร์ออโต้ etc. แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุด คือ drift-lock ford ใส่มาให้ แต่ mazda ดันกั๊กซะงั้น!! ส่วนเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดจะออกไปทางแข็งกระด้าง ส่วนมาสด้าเน้นนุ่มกว่าหน่อย(คนแก่นั่งจะบ่นน้อยกว่า) อีกเรื่องคือ ฟอร์ด wt ขับไปไหนแล้วคนมองเยอะกว่า เข้ามาถามเยอะกว่า ราศีเสี่ยเหมืองแร่จับเลยแหละ 555 แต่ยังมีอีกเรื่องที่ทางหอร์ดกับมาสด้าแถมมาให้เป็นของสมนาคุณก็คือ สนิมที่หัวฉีด ผมก็ได้แก้ไขอาการเบื้องต้นไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปทำเรื่องเคลมเลย
ร่ายมาซะยาว ......จขกท ถ้ามีเวลาก็เข้าไปทดลองขับทั้ง2คันเลยครับ ถ้ามีเด็ก หรือคนชรา ก็พยายามชวนไปลองนั่งดูด้วย ว่าถูกใจรุ่นไหนมากกว่ากัน
แต่ Ford อาจจะรอรถนานหน่อย หรือบางรุ่นอาจจะรับรถได้เลย ส่วน Mazda น่าจะรับรถเร็วกว่า อย่างกรณีของผม Ford 9 เดือน Mazda ประมาณ3เดือนกว่าๆ ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ ;D
ปล.ถ้าข้อความขาดหล่นตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะพิมพ์ในโทรศัพท์
-
ณ.ชั่วโมงนี้ ถ้าจะมีรถกระบะในบ้านซักคันไว้ใช้งานโดยไม่ใส่ใจยี่ห้อ หรือว่า0 บริการ ผมขอเลือกไปที่ Ford Ranger ครับ หล่อมากๆ ตอนรถรุ่นนี้ออกมาใหม่ๆ อยู่ในท้องถนนด้วยกัน ผมยังมองด้วยความชื่นชมเลย ขับแล้วน่าจะดูหล่อ เท่ห์มั่กมากจ้ะ
-
ถ้าสองตัวนี้ มุมมองผมนะ ความสวย ความลงตัว ผมว่า ford ดีกว่านิดๆ
แต่ถ้าขับขี่ผมชอบ mazda เพราะนุ่มกว่านิดๆ ครับ
-
ขอบคุณความเห็นจากพี่ๆทุกท่านครับ...พอกระจ่างขึ้นบ้างเลยครับ
เดี๋ยวลองไปโฉบที่ศูนย์ Mazda ดูก่อนครับ...โปรน่าจะดีกว่า(รึเปล่า)
ส่วน Ford เดี๋ยวไปขอดูของพี่ที่ทำงานครับ
เพื่อประกอบการตัดสินใจ...ขอบคุณครับ
-
ส่วนตัวใช้อยู่ทั้ง2คัน ตัวTopทั้งคู่ ถ้าถามเรื่องoption T6 กินขาด ไม่ว่าจะเป็น ช่องแช่เย็น เบาะไฟฟ้า แอร์ออโต้ etc. แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุด คือ drift-lock ford ใส่มาให้ แต่ mazda ดันกั๊กซะงั้น!! ส่วนเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดจะออกไปทางแข็งกระด้าง ส่วนมาสด้าเน้นนุ่มกว่าหน่อย(คนแก่นั่งจะบ่นน้อยกว่า) อีกเรื่องคือ ฟอร์ด wt ขับไปไหนแล้วคนมองเยอะกว่า เข้ามาถามเยอะกว่า ราศีเสี่ยเหมืองแร่จับเลยแหละ 555 แต่ยังมีอีกเรื่องที่ทางหอร์ดกับมาสด้าแถมมาให้เป็นของสมนาคุณก็คือ สนิมที่หัวฉีด ผมก็ได้แก้ไขอาการเบื้องต้นไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปทำเรื่องเคลมเลย
ร่ายมาซะยาว ......จขกท ถ้ามีเวลาก็เข้าไปทดลองขับทั้ง2คันเลยครับ ถ้ามีเด็ก หรือคนชรา ก็พยายามชวนไปลองนั่งดูด้วย ว่าถูกใจรุ่นไหนมากกว่ากัน
แต่ Ford อาจจะรอรถนานหน่อย หรือบางรุ่นอาจจะรับรถได้เลย ส่วน Mazda น่าจะรับรถเร็วกว่า อย่างกรณีของผม Ford 9 เดือน Mazda ประมาณ3เดือนกว่าๆ ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ ;D
ปล.ถ้าข้อความขาดหล่นตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะพิมพ์ในโทรศัพท์
เหอะๆๆๆ mazda ตัว top 3.2 ถูกกว่า wt 3.2 ตัว top เป้นแสนนะครับแน่นอน option มันต้องน้อยกว่าอยู่แล้วครับ
ผมว่า จขกท ต้องไปทดลองขับทั้งสอง ดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจครับ
bt50pro เหมาะกับการขับบนถนน ลาดยางมากกว่า ส่วน t6 เหมาะกับถนนแบบลุยๆมากกว่า ครับ
-
ขับบ่อยๆทั้ง2รุ่น โดยทั่วไปไม่แตกต่างกันมากนัก ถ้าออกฟอร์ดแนะนำตัว 3.2 Wildtrak ครับ(ถ้ารอได้) ตัวนี้อุปกรณ์จัดมาเต็มที่
-
ส่วนตัวใช้อยู่ทั้ง2คัน ตัวTopทั้งคู่ ถ้าถามเรื่องoption T6 กินขาด ไม่ว่าจะเป็น ช่องแช่เย็น เบาะไฟฟ้า แอร์ออโต้ etc. แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุด คือ drift-lock ford ใส่มาให้ แต่ mazda ดันกั๊กซะงั้น!! ส่วนเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดจะออกไปทางแข็งกระด้าง ส่วนมาสด้าเน้นนุ่มกว่าหน่อย(คนแก่นั่งจะบ่นน้อยกว่า) อีกเรื่องคือ ฟอร์ด wt ขับไปไหนแล้วคนมองเยอะกว่า เข้ามาถามเยอะกว่า ราศีเสี่ยเหมืองแร่จับเลยแหละ 555 แต่ยังมีอีกเรื่องที่ทางหอร์ดกับมาสด้าแถมมาให้เป็นของสมนาคุณก็คือ สนิมที่หัวฉีด ผมก็ได้แก้ไขอาการเบื้องต้นไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปทำเรื่องเคลมเลย
ร่ายมาซะยาว ......จขกท ถ้ามีเวลาก็เข้าไปทดลองขับทั้ง2คันเลยครับ ถ้ามีเด็ก หรือคนชรา ก็พยายามชวนไปลองนั่งดูด้วย ว่าถูกใจรุ่นไหนมากกว่ากัน
แต่ Ford อาจจะรอรถนานหน่อย หรือบางรุ่นอาจจะรับรถได้เลย ส่วน Mazda น่าจะรับรถเร็วกว่า อย่างกรณีของผม Ford 9 เดือน Mazda ประมาณ3เดือนกว่าๆ ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ ;D
ปล.ถ้าข้อความขาดหล่นตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะพิมพ์ในโทรศัพท์
เหอะๆๆๆ mazda ตัว top 3.2 ถูกกว่า wt 3.2 ตัว top เป้นแสนนะครับแน่นอน option มันต้องน้อยกว่าอยู่แล้วครับ
ผมว่า จขกท ต้องไปทดลองขับทั้งสอง ดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจครับ
bt50pro เหมาะกับการขับบนถนน ลาดยางมากกว่า ส่วน t6 เหมาะกับถนนแบบลุยๆมากกว่า ครับ
ตอนผมซื้อได้ราคาเก่าหนะครับ ต่างกันประมาณ60k กว่าๆ หุหุ ;)
-
3.2 ถึงจะต่างเป็นเเสนก็ยังคุ้ม ทั้งรายละเอียดปลีกย่อย ทั้งรายละเอียดหลักมันก็คุ้ม หรือถ้าเทียบ 2.2 XLT ที่ราคาต่างกัน250,000 ก็ยังคุ้มค่ามากครับ
ยิ่งถ้าใครได้ราคาครั้งเเรกยิ่งคุ้มมาก 1,049,000บาท มีส่วนลดอีก10,000บาท ผมจองเล่นๆ ลืมๆรอไป 1ปีได้รถมา พา ผบไปลองนั่งทุกยี่ห้อ
ความเห็นผมเหมือนการออกแบบ ออกแบบฟอร์ดก่อน มาสด้าเอาเค้าโครงไปลากเส้นที่หลัง ความลงตัวผมให้ฟอร์ดครับ ผบ บอกฟอร์ดดูโบราณ แต่สวย ยอมรับได้
และถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ฟอร์ด/มาสด้า เด่นกว่าเจ้าตลาด คือห้องโดยสารครับ พา ผบ ไปนั่ง อีซูซุ ผบ บอกเเคบ เบาะเล็ก วัสดุดูไม่สมราคาครับ
เรื่องศูนย์บริการ มันก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ความชำนาญอาจสู้เจ้าตลาดไม่ได้
-
Bt50 คับ ข้างในกว้างขวางกว่า นั่งสบายกว่า
Ford อึดอัดมากนั่งหลัง เบาะแข้ง นั่งไม่สบาย
-
ลองขับดูครับ แล้วค่อยตัดสินใจเลือก มาสด้านั่งสบายกว่าแน่นอน และไม่ต้องรอรถนาน ส่วนลดของแถมจัดเต็มกว่า ฟอร์ด
-
BT หล่อกว่ามาก
-
ไปลองขับเถอะครับ
ส่วนผมชอบหน้าตาของ Ford มากกว่า
-
ถ้าขับที่ปลวกแดง ขับ Ranger หล่อกว่าครับ อิอิอิอิ
-
ไปซื้อบีที พร้อมกับไปสั่งขอกันชนหน้าฟร์อดเอามาเปลี่ยน
อ้อ เปลี่ยนไฟท้ายเป็นของฟร์อดด้วยก็ดีครับ
รับรองไม่มีใครเหมือน ได้ขับรถ2ค่ายในคันเดียว อิอิ
ข้างหน้าโลโก้ฟร์อด ข้างท้ายโลโก้มาสด้า เท่มากกกกก
-
ตอนนี้ขับ BT50Pro 2.2AT Hi-Racer... ตอนแรกผมก็จองXLT, Wildtrak... รอมะไหวรวมกับพอดูๆแล้งมานั่งคิดว่าดีลไหนคุ้มกว่ากัน ก็เลยมาสรุปดังนี้ครับ
Ford: ได้ทรง ไฟสีฟ้า แล้วก็Styling Bar
Mazda: ได้ความนิ่มเวลาขับความเร้วต่ำในเมือง (ไม่รวมพิื่นไม่เรียบ) ได้sensorถอยหลังบวกกับหน้าจอบอกระยะ แล้วกระจกมองหลังตัดแสง เบาะหนัง แล้วที่ฟินที่สุดคือออกรถแถว พรบ ประกันห้าง แล้วก็ค่าจดทะเบียน คือไม่ได้ออกอะไรเพิ่มเลย มานสดวกตรงนี้ ที่มะได้กลับไปเอาWildtrakเพราะว่า ไม่อยากไปติดrear parking sensors ข้างหลัง แล้วก็ดูนานๆ ตัวBT50Proมานดูsportกว่า สวยหรูดี แต่งเพิ่มอีกหน่อยก็พอไหวผมว่าไฟหลังไม่ใช้ปันหาเพราะมะชอบเอาไปแต่งได้ ส่วนผมโอเคนะ มะอยากให้เหมือนคนอื่นบนถนน แถวตอนนั้นได้คืน85,000 เลยได้ราคาซื้อรวมออกถนนแบบไม่ต้องจ่ายอะไรอีกแล้วในราคา 794,000 ก็เลยฟินตรงนี้ครับ ลองดูครับ ผมว่าไม่เกิน800,000ได้เท่าที่ โอครับ สั่งด้วยเสียงผมใช้งานได้เต็มที่ทั่งโทรกลับ สั่งโทรหาคนอื่น แล้วก็เปลื่ยนเพลง โอมากครับ สำหรับผม ขอสรุปเบื้อต้นจากการที่ไปลองขับทั่งสองคันแล้วซื้อBT50PRO ว่าถ้าให้เอาตัวไม่สุดจะเทใจไปทางBT50Pro 2.2AT แต่ถ้าอยากได้เต็มๆ WildTrak 3.2AT จะเต็มมากครับ ส่วนตัวwildtrak 2.2atก็ชอบนะครับแต่ต้องเอาไปทำเพิ่มแน่ๆ เพราะไม่มีตัวsensor ถอยแต่ได้หน้าจอสี ลองดูครับ โชคดีกลับการได้รถใหม่ครับ มีอะไรpmถามได้ครับ
-
ผมชอบช่วงล่างมาสด้า แต่ชอบ บอดี้ wt สวยมาก