Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisopon ที่ กันยายน 14, 2013, 23:18:12
-
รถผม altis แม็ค 16 อยากใส่สปริงโหลด+โช๊คเดิมรถจะมีปัญหาไหมครับผม มันจะเด้ง หรือ กระด้างไหม
-
ถ้าเป็นพวก H&R ไม่น่ามีปัญหา เพราะสปริงไม่แข็งมาก
-
ถ้าเป็นพวก H&R ไม่น่ามีปัญหา เพราะสปริงไม่แข็งมาก
มีคนแนะนำ tain s tech มาครับ ดีไหมครับ
-
ต้องดูค่าK ด้วยครับว่าแข็งกว่าของเดิมมากไหม
แข็งเกินไป เกรงว่า มันจะแข็งๆกระดอนๆเพราะความหนืดของโช๊คเดิมน้อยไปหน่อย เกินที่จะสู้กับ สปริงแต่งที่ใส่เข้าไป
-
ถ้าไม่เปลี่ยนทั้งชุด อย่าเลย
-
ต้องดูค่าK ด้วยครับว่าแข็งกว่าของเดิมมากไหม
แข็งเกินไป เกรงว่า มันจะแข็งๆกระดอนๆเพราะความหนืดของโช๊คเดิมน้อยไปหน่อย เกินที่จะสู้กับ สปริงแต่งที่ใส่เข้าไป
ผมเห็นด้วยครับ ผมเคยมีเปลี่ยนเฉพาะสปริงอยู่ครั้งหนึ่งก็เจอปัญหาแบบนี้อะครับ หลังจากนั้นคันอื่นผมเลยเปลี่ยนแบบที่โช้คอัพกับสปริงมาเป็นชุดเดียวกันเลยอะครับ
ปล.ผมไม่มั่นใจว่าที่รถผมเป็นอาจเป็นเพราะค่าที่โช้คอัพเซตค่ามากับสปริงมันไม่เข้ากันอะเปล่านะครับ อาการที่เป็นจะเด้งๆอะครับ
-
อย่าเลยครับ ตามประสบการณ์ที่มีกับสปริงโหลด+โช้คเดิม สปริงที่แข็งขึ้นและเตี้ยลงจะไปดึงให้โช้คเดิมๆของโรงงานพังเร็วมาก พอมันพังคราวนี้การทรงตัว การเก็บอาการสั่นสะเทือนต่างๆของรถจะแย่ลงมาก โช้คจะทรุดตัวและยันบ่อยๆเวลาตกหลุมหรือขึ้นคอสะพาน สุดท้ายก็ต้องหาโช้คแต่งมาใส่อยู่ดี
-
ถ้าเอาสวยโดยไม่สนความเด้ง + สมรรถนะ ก็จัดไป
-
แนะนำที่ใช้อยู่ครับ KYB SR Special + Tein H Tech ดีกว่าเดิม มั่นใจมากขึ้น เด้งกว่าเดิมเล็กน้อย (วัดจากของผมล้อ 17 ยาง 215/45/17) ถ้าล้อ 16 ยาง 215/50/17 น่าจะเด้งน้อยกว่า
-
แนะนำที่ใช้อยู่ครับ KYB SR Special + Tein H Tech ดีกว่าเดิม มั่นใจมากขึ้น เด้งกว่าเดิมเล็กน้อย (วัดจากของผมล้อ 17 ยาง 215/45/17) ถ้าล้อ 16 ยาง 215/50/17 น่าจะเด้งน้อยกว่า
+1 ครับ S Tech หน้าทิ้มๆ H Tech ดูเสมอๆ ส่วน H&R เคยใช้กับรถ สองรถ แข็งครับ
-
กระเด้งขึ้นครับ ยืนยัน