Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MC Stradale ที่ กันยายน 17, 2013, 17:22:13
-
ได้ไปคุยๆมาบ้างแล้วครับ แต่ยังไม่เคยลองขับเองเลย ก็เลยอยากลองถามเพื่อนๆที่เคยสัมผัส toyota camry hybrid ตัวปัจจุบันมาบ้างแล้วว่าเพื่อนๆคิดว่ามันเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
และเมื่อเปรียบเทียบกับรถใน segment เดียวกันกับของค่ายอื่นครับ
-
ดีครับ...
ใช้มาสองเดือนกว่าแล้ว ขับดี อัตราเร่งดี การทรงตัวดี เบรคดี เก็บเสียงใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน...
ข้อเสีย หน้าตาไม่ทันสมัย ของเล่นน้อย เติม E20 / E85 ไม่ได้...
ผมใช้แล้วชอบครับ... ;D
-
เท่าที่ได้สัมผัส (รถคุณแม่) ผมว่าเป็นรถที่ดีคันนึึงเลยครับ ขับง่าย ประหยัด แรง ช่วงล่างพอใช้ได้ ดีกว่าแคมรี่ 2003 ที่ผมเคยใช้ เอาเป็นว่าถ้ามี sunroof เนี่ย ผมอาจจะเปลี่ยนจาก MX-5 ไปใช้แคมรี่เป็นรถประจำวันเลย เพราะได้ทุกอย่าง
เรื่องเปรียบเทียบกับคู่แข่งไม่เคยลอง คงไม่ออกความคิดเห็นครับ
-
แรงครับคันนี้ผมใช้ตัว 2.5g ว่าแรงแล้วนะเจอไฮบริดนี่สุดๆเลยเสียตรงที่ราคามันแตะๆรถยุโรปได้แล้วสิถ้า s60 นี่ได้เลยครับ
-
คล่องตัวดีครับ
บางคนบอกว่ามันลอยๆ
เพราะมันถูกเซ็ทมาให้รู้สึกคล่องตัวคล้ายกับกำลังชับรถคันเล็ก
แนวเดียวกับ Accord G9 นั่นเลย แต่ G9 ออกแนวสปอร์ตกว่านิดๆ
ผมขับแล้วชอบฟีลของ G9 มากกว่า ส่วน Camry จะรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ (อธิบายไม่ถูก)
แต่ความแรงและความประหยัด Hybrid ทำได้ดีมากๆ
-
เคยแต่นั่งครับยังไม่ได้ขับ เพราะ ขับรถยังไม่เป็น ;D555
แคมรี่ แรง นิ่ม ผู้ใหญ่ชอบครับ
ส่วนถ้าเทียบก็คง แอคคอร์ด อปปชั่นความปลอดภัยเยอะกว่า น่าตาทันสมัยกว่า แต่แรงไม่เท่า นิ่มน้อยกว่ส
ส่วนเก็บเสียง พอๆกัน แต่แอคคอร์ดจะดังกว่าเมื่อเจอ ถนนไม่เรียบ
ปล.ต้องลองไปนั่งและไปขับดูครับ จะได้รู้ว่าชอบไม่ชอบตรงไหน อิอิ
-
ถ้าชอบ และ งบถึง จัด Camry hybrid ได้เลย ได้ทั้งความแรง ประหยัด ระบบเบรคดี รุ่นที่น่าเล่นคือ รุ่น Top และ รอง Top ( รุ่นรอง Top อย่าลืมขอกล้องมองหลังเป็นของแถมด้วยจะดีมาก 555 )
แต่ถ้า มีงบประมาณ 1.5 - 1.6 ล้าน Accord 2.4 E L ก็ไม่เลวนะ ความแรงอาจเป็นรอง แต่ได้ของอำนวยความสะดวกในการขับมาค่อนข้างครบ
( ขาด ระบบเบรค CMBS Navi และ หลังคาเปิดได้ เท่านั้น แต่ที่ได้มาก็เกินพอแล้ว )
แต่ถ้ายังไม่รีบ ผมแนะนำให้รอ New Teana ดีกว่าครับ จะได้มีตัวเปรียบเทียบที่ครบ และที่อ่านจากบทความของ คุณ Toyd ผมว่า ถ้ามาประเทศไทยแล้วได้ออพชันแบบนี้ มันก็น่าสนใจนะครับ
ให้ตัวเลือกไป 3 ข้อ ลองเลือกดู ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ 8) 8) 8)
-
ผมได้มีโอกาสลองใช้ Camry hybrid มา 7 วัน ทั้งในและนอกเมืองรวมระยะทาง 650 กม. อัตราสิ้นปลือง 14.22 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันก่่อนคืนรถ
1. เบาะนั่งไม่สบายเลยทั้ด้านหน้าและหลัง (ภรรยาบ่นปวดหลัง)
2. ที่ควบคุมเครื่องเสียงตรงพวงมาลัยใช้ยาก
3. แผ่นปิดแบตhybrid ที่กระโ่ปรงท้ายใช้ลูกแม๊กยิงน่าเกลียดมากสำหรับรถราคาเกีอบ2ล้าน
4. การ charge ไฟเข้าแบตไม่เคยเต็มเลยแม้จะวิ่งทางไกล 200 km ผมว่า cell ที่ไม่ค่อยได้่่ประจุไฟมันจะเสื่อมเร็วนะครับ
5. เบรคมีเสียงตลอดที่ครามเร็วต่ำๆได้ยินชัดมาก
ข้อดีมีอยู่อย่างเดียวคือประหยัดน้ำมันเมื่อใช้ในเมือง วิ่งทางไกลกินน้ำมันครับ
ก่อนหน้านี้ได้ลอง Volvo V60 ขับไป 300 km. เช้าถึงค่ำ รู้สึก่ระทับใจมากกว่าสามารถสนองการใช้งานในเมืองและไปต่างจังหวัดได้ พอดีเส้นทางที่ใช้ปั๊ม E 85 สุดท้ายผบ. ตัดสินใจเอา V60 ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก
-
ผมได้มีโอกาสลองใช้ Camry hybrid มา 7 วัน ทั้งในและนอกเมืองรวมระยะทาง 650 กม. อัตราสิ้นปลือง 14.22 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันก่่อนคืนรถ
1. เบาะนั่งไม่สบายเลยทั้ด้านหน้าและหลัง (ภรรยาบ่นปวดหลัง)
2. ที่ควบคุมเครื่องเสียงตรงพวงมาลัยใช้ยาก
3. แผ่นปิดแบตhybrid ที่กระโ่ปรงท้ายใช้ลูกแม๊กยิงน่าเกลียดมากสำหรับรถราคาเกีอบ2ล้าน
4. การ charge ไฟเข้าแบตไม่เคยเต็มเลยแม้จะวิ่งทางไกล 200 km ผมว่า cell ที่ไม่ค่อยได้่่ประจุไฟมันจะเสื่อมเร็วนะครับ
5. เบรคมีเสียงตลอดที่ครามเร็วต่ำๆได้ยินชัดมาก
ข้อดีมีอยู่อย่างเดียวคือประหยัดน้ำมันเมื่อใช้ในเมือง วิ่งทางไกลกินน้ำมันครับ
ก่อนหน้านี้ได้ลอง Volvo V60 ขับไป 300 km. เช้าถึงค่ำ รู้สึก่ระทับใจมากกว่าสามารถสนองการใช้งานในเมืองและไปต่างจังหวัดได้ พอดีเส้นทางที่ใช้ปั๊ม E 85 สุดท้ายผบ. ตัดสินใจเอา V60 ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก
ขอเห็นต่างนะครับ
1.ผมว่าเบาะนั่งสบายมากเลยนะครับ ยิ่งเบาะหลังผมว่าสบายมาก
2.นานาจิตตังครับเเล้วเเต่คนนะครับ
3.ขอนี้ผมเห็นด้วย เเต่ก็ม่ายด้ายน่าเกลีบจนเกินครับ
4.ขอนี้ยอมรับครับเเต่ผมเคยเต็มได้ตอนใช้เกียร์Bลงจากดอย เต็มจิงครับ เเต่ถนนปกติจะเหลือประมาณสองขีดม่ายเต็มครับ 555
5.ผมว่าผมชินนะ เเต่ก็ทว่าก็ไม่ได้ดังเวอนิครับ
ผมใช้มา6เดือนเเล้วนะครับ ผมไม่ได้อวยรถที่ผมใช้อยู่นะครับ เเต่ผมว่าท่านอคติมันมากไปรึป่าวครับ ผมว่ารถคันนี้มันไม่ได้ดีอย่างเดียวที่ประหยัดน้ำมันหลอกครับ ข้อดีมีเยอะเเยะ เเต่ข้อด้อยก็มีเช่นกัล ท่านพูดว่า V60 ดีกว่า ในเรื่องความปลอดภัย หรือในเรื่องอื่นๆ เเต่ว่าถ้าผมใช้รถ5ปีเเล้วเปลี่ยนถึงคัมรี่เป็นไฮบริดราคาก็ยังตกน้อยกว่า วอลโว่ ใช่ไหมละครับ เพราะฉะนั้น ผมว่ารถเเเต่ละคันมีคุณสมบัติต่างกันไป ข้อดี ข้อด้อยต่างกันไป ข้อให้ท่านอย่าอคติกับ รถญี่ปุ่น จนเกินไปดีกว่าครับ
ส่วนที่ ท่าน จขกท ถามมา ผมเห็นตรงกับ ความเห็นที่สองครับ มันเติม e85/e20ไม่ได้ เเต่มันก็ประหยัดนะครับ ความสวยเเล้วเเต่คนมองครับ ส่วนออฟชั่นถ้าเปรียบกับแอคคอร์ดก็คงไม่สู้สีเเต่ก็ม่ายด้ายเเย่กว่ามากครับ อัตราเร่ง อันนี้เเคมรี่ผ่านครับ ออ รอนิวเทียน่ามาก่อนดีกว่าครับ เพื่อส่วนลดจะเยอะไปกว่านี้อีกครับ :D :D
-
ใช้อยู่ครับ
จะครบปี กดไป 45000 โลละ
โดยรวมดีครับ เหมาะกับคนที่ชอบความนิ่ง
เงียบ และใช้ความเร็วได้ด้วย อารมณ์คนที่ชอบ
คือความไปเรื่อยๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
การนั่งการโดยสาร ถ้าคนตัวเล็กซัก 175 ลงมา นั่งสบายครับ
แต่ถ้าสูงกว่านี้ ด้านเบาะคนขับอาจเมื่อยๆ เล็กๆ เพราะเบาะรองนั่งไม่ยาวมาก
แต่ด้านหลังนั่งสบายครับ ใครที่บอกว่านั่งแล้วปวดหลัง ผมว่ายุโรปบางคันอึดอัดกว่า
และที่ชอบเปรียบเทียบกะแอคคอร์ดว่าออพชั่นน้อยกว่า
แต่ขอถามตรงๆ ว่า แคมรี่ไฮบริดเครื่องใหม่ กับ แอคคอร์ดเครื่องเก่า
ทำไมไม่เห็นมีพูดเลย ไอ่รุ่น 2.0 น่ะ ด่าไปเหอะ แคมรี่เลวจริง
แต่ไฮบริดนี่ของใหม่นะ มัวไปมองของเล่นจุกจิกเป็นเด็ก แต่ถ้าเอา
เรื่องถุงลมมาอ้าง แคมรี่ยอม
ความสวยแล้วแต่คนชอบ ผมว่าแอคคอร์ดดูเฉยๆ นะ เด่นแค่ Daylight
แคมรี่จะดูแข็งๆ ทื่อๆ แต่ผมว่ามันเก๋า ไม่รู้นะ แล้วแต่คนมอง
-
ใช้อยู่ครับ
จะครบปี กดไป 45000 โลละ
โดยรวมดีครับ เหมาะกับคนที่ชอบความนิ่ง
เงียบ และใช้ความเร็วได้ด้วย อารมณ์คนที่ชอบ
คือความไปเรื่อยๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
การนั่งการโดยสาร ถ้าคนตัวเล็กซัก 175 ลงมา นั่งสบายครับ
แต่ถ้าสูงกว่านี้ ด้านเบาะคนขับอาจเมื่อยๆ เล็กๆ เพราะเบาะรองนั่งไม่ยาวมาก
แต่ด้านหลังนั่งสบายครับ ใครที่บอกว่านั่งแล้วปวดหลัง ผมว่ายุโรปบางคันอึดอัดกว่า
และที่ชอบเปรียบเทียบกะแอคคอร์ดว่าออพชั่นน้อยกว่า
แต่ขอถามตรงๆ ว่า แคมรี่ไฮบริดเครื่องใหม่ กับ แอคคอร์ดเครื่องเก่า
ทำไมไม่เห็นมีพูดเลย ไอ่รุ่น 2.0 น่ะ ด่าไปเหอะ แคมรี่เลวจริง
แต่ไฮบริดนี่ของใหม่นะ มัวไปมองของเล่นจุกจิกเป็นเด็ก แต่ถ้าเอา
เรื่องถุงลมมาอ้าง แคมรี่ยอม
ความสวยแล้วแต่คนชอบ ผมว่าแอคคอร์ดดูเฉยๆ นะ เด่นแค่ Daylight
แคมรี่จะดูแข็งๆ ทื่อๆ แต่ผมว่ามันเก๋า ไม่รู้นะ แล้วแต่คนมอง
ACCORD 2.4 เครื่องไม่เก่านะครับ เครื่องใหม่ครับหลายชิ้นส่วนใช้ด้วยกันไม่ได้ แต่ 2.0 เครื่องเก่าแต่ปรับให้ใช้ E85 ได้ครับ เครื่อง 2.4 ของACCORD G9 ด้านหน้าเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบใหม่ มีการย้ายตำแหน่งของพอร์ตไอเสียให้มาอยู่ทางด้านหน้าของเครื่องยนต์ (รถรุ่นก่อน พอร์ตไอเสียจะอยู่ด้านหลังของเครื่อง)
ปล.อ้างอิง จากรีวิว พี่จิมมี่ครับ
ปล2.ที่คนส่วนมากคิดว่ามันเป็นเครื่องเดิม เพราะว่า มันไม่ฉีดตรง!! ทำไมไม่ใส่มาให้นะ
-
เท่าที่ใช้มาจะหมื่นโลละ ขอแจงประมาณนี้ให้ จขกท ไปตัดสินใจเอง
ข้อที่ชอบ
- แรงแบบสั่งได้ คือ เหยียบเป็นมาเร่งแซงหายห่วง
- กว้างขวางทั้งพื้นที่วางขาด้านหน้าและหลัง รวมถึงพื้นที่เหนือศรีษะด้วย (ผมสูง 180 )
- เมมโมรี่เบาะ เพราะผมสลับขับกับแฟน ทำให้สบายขึ้นเยอะไม่ต้องมาปรับเอง
- ส่วนตัวผมว่ามันเงียบใช้ได้ ลูกชาย 6 ขวบหลับสบายที่เบาะหลังไม่ตกใจเสียงรถข้างนอกแบบคันเก่า(new city)
- ข้อสุดท้ายนี่เป็นจุดขายของคันนี้เลย คือ ประหยัด แต่.......มันก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับและเส้นทางด้วย
ทางไกลใครว่าไม่ประหยัดนี่ผมเถียงขาดใจ ผมขับไม่เกิน 100 เฉลี่ยได้ประมาณ 18-20 โลลิตร(วัดแบบเติมน้ำมันเต็มแล้วเติมกลับ)
แต่ขับไปรับส่งลูกที่โรงเรียน(รถติดแบบว่าสุดๆ) ได้แค่ 8-10 เอง
คร่าวๆตั้งแต่ซื้อมาจนตอนนี้เกือบหมื่นโล ถ้าจำไม่ผิดเฉลี่ยได้ที่ 13 กว่าๆโลลิตร
ข้อที่ไม่ชอบ
- เบรคมีเสียง แต๊กๆ ให้พอรู้สึกได้แรกๆแปลกหู หลังๆมาชักชิน แต่ถ้าไม่มีเสียงเลยน่าจะดีกว่า
- เมมโมรี่เบาะ (อ้าวไหนว่าชอบไง) คือ มันปรับให้หมดยกเว้น กระจกหลัง ต้องมางัดเข้างัดออก ไหนๆจะปรับให้แล้วก็น่าจะปรับกระจกหลังด้วยก็จะดี
- กุญแจ คือ มันสะดวกนะเวลาจับที่เปิดมันก็เปิดได้เลย แต่ๆๆๆๆ ถ้าเดินมาที่ฝั่งคนนั่งมันเปิดไม่ได้ต้องอ้อมไปฝั่งคนขับ หรือไม่ก็ต้องล้วงเอากุญแจมากดเปิด เสียดายถ้าเปิดได้ทั้ง 2 ฝั่งจะดีมากๆ
- ช่องใส่ของในรถมันน้อยไปหน่อย น้อยจริงๆนะแฟนยังบ่นๆจะวางของจุกๆจิกๆทีหาที่วางไม่ค่อยได้เลย
- ข้อสุดท้าย จะว่าไม่ชอบก็ใช่จะว่าชอบก็ไม่เชิง คือ หน้าแหก 2 ครั้งละเปิดรถผิดคัน แบบว่าเจอฝาแฝดบ่อยมากๆ เราก็ว่ารีโมทเป็นไรว่ะเนี่ยเปิดไม่ออก อายก็อายดีไม่มีใครเห็น
ส่วนตัวแล้วผมว่าจะซื้อรถซักคันเราต้องรับข้อไม่ดีของรถให้ได้ แล้วจะมีความสุข เพราะรถทุกคันผมว่าไม่มีคันไหนจะเป๊ะเวอร์100%
หวังว่าคงพอช่วย จขกท ได้บ้างนะครับ
-
ใช้อยู่ครับ
จะครบปี กดไป 45000 โลละ
โดยรวมดีครับ เหมาะกับคนที่ชอบความนิ่ง
เงียบ และใช้ความเร็วได้ด้วย อารมณ์คนที่ชอบ
คือความไปเรื่อยๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
การนั่งการโดยสาร ถ้าคนตัวเล็กซัก 175 ลงมา นั่งสบายครับ
แต่ถ้าสูงกว่านี้ ด้านเบาะคนขับอาจเมื่อยๆ เล็กๆ เพราะเบาะรองนั่งไม่ยาวมาก
แต่ด้านหลังนั่งสบายครับ ใครที่บอกว่านั่งแล้วปวดหลัง ผมว่ายุโรปบางคันอึดอัดกว่า
และที่ชอบเปรียบเทียบกะแอคคอร์ดว่าออพชั่นน้อยกว่า
แต่ขอถามตรงๆ ว่า แคมรี่ไฮบริดเครื่องใหม่ กับ แอคคอร์ดเครื่องเก่า
ทำไมไม่เห็นมีพูดเลย ไอ่รุ่น 2.0 น่ะ ด่าไปเหอะ แคมรี่เลวจริง
แต่ไฮบริดนี่ของใหม่นะ มัวไปมองของเล่นจุกจิกเป็นเด็ก แต่ถ้าเอา
เรื่องถุงลมมาอ้าง แคมรี่ยอม
ความสวยแล้วแต่คนชอบ ผมว่าแอคคอร์ดดูเฉยๆ นะ เด่นแค่ Daylight
แคมรี่จะดูแข็งๆ ทื่อๆ แต่ผมว่ามันเก๋า ไม่รู้นะ แล้วแต่คนมอง
ACCORD 2.4 เครื่องไม่เก่านะครับ เครื่องใหม่ครับหลายชิ้นส่วนใช้ด้วยกันไม่ได้ แต่ 2.0 เครื่องเก่าแต่ปรับให้ใช้ E85 ได้ครับ เครื่อง 2.4 ของACCORD G9 ด้านหน้าเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบใหม่ มีการย้ายตำแหน่งของพอร์ตไอเสียให้มาอยู่ทางด้านหน้าของเครื่องยนต์ (รถรุ่นก่อน พอร์ตไอเสียจะอยู่ด้านหลังของเครื่อง)
ปล.อ้างอิง จากรีวิว พี่จิมมี่ครับ
ปล2.ที่คนส่วนมากคิดว่ามันเป็นเครื่องเดิม เพราะว่า มันไม่ฉีดตรง!! ทำไมไม่ใส่มาให้นะ
ผมเรียกว่าปรับปรุงเล็กน้อยดีกว่าครับ เครื่องใหม่ที่แรงม้าน้อยลง อัตราเร่งลดลง แค่ทำให้รับ E85 ได้ ประหยัดมาหน่อยนึง ผมไม่เรียกเครื่องใหม่นะ
แอคคอร์ด 2.0 น่าใช้มากครับ คุ้มค่าสุดๆ แค่ 2.4 ผมว่าไปไฮบริดดีกว่า ยกเว้นว่าจะติดแก๊สครับ
ส่วนตัวรถก็แล้วแต่คนชอบ ถ้าวัยรุ่นๆ ชอบดิบๆดุๆหน่อยไปแอคคอร์ด ถ้าผู้ใหญ่ชอบนิ่งๆเงียบๆเอาแคมรี่ครับ
แต่แนะนำให้รอเทียน่าใหม่ครับ
-
ผมได้มีโอกาสลองใช้ Camry hybrid มา 7 วัน ทั้งในและนอกเมืองรวมระยะทาง 650 กม. อัตราสิ้นปลือง 14.22 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันก่่อนคืนรถ
1. เบาะนั่งไม่สบายเลยทั้ด้านหน้าและหลัง (ภรรยาบ่นปวดหลัง)
2. ที่ควบคุมเครื่องเสียงตรงพวงมาลัยใช้ยาก
3. แผ่นปิดแบตhybrid ที่กระโ่ปรงท้ายใช้ลูกแม๊กยิงน่าเกลียดมากสำหรับรถราคาเกีอบ2ล้าน
4. การ charge ไฟเข้าแบตไม่เคยเต็มเลยแม้จะวิ่งทางไกล 200 km ผมว่า cell ที่ไม่ค่อยได้่่ประจุไฟมันจะเสื่อมเร็วนะครับ
5. เบรคมีเสียงตลอดที่ครามเร็วต่ำๆได้ยินชัดมาก
ข้อดีมีอยู่อย่างเดียวคือประหยัดน้ำมันเมื่อใช้ในเมือง วิ่งทางไกลกินน้ำมันครับ
ก่อนหน้านี้ได้ลอง Volvo V60 ขับไป 300 km. เช้าถึงค่ำ รู้สึก่ระทับใจมากกว่าสามารถสนองการใช้งานในเมืองและไปต่างจังหวัดได้ พอดีเส้นทางที่ใช้ปั๊ม E 85 สุดท้ายผบ. ตัดสินใจเอา V60 ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก
ขอเห็นต่างนะครับ
1.ผมว่าเบาะนั่งสบายมากเลยนะครับ ยิ่งเบาะหลังผมว่าสบายมาก
2.นานาจิตตังครับเเล้วเเต่คนนะครับ
3.ขอนี้ผมเห็นด้วย เเต่ก็ม่ายด้ายน่าเกลีบจนเกินครับ
4.ขอนี้ยอมรับครับเเต่ผมเคยเต็มได้ตอนใช้เกียร์Bลงจากดอย เต็มจิงครับ เเต่ถนนปกติจะเหลือประมาณสองขีดม่ายเต็มครับ 555
5.ผมว่าผมชินนะ เเต่ก็ทว่าก็ไม่ได้ดังเวอนิครับ
ผมใช้มา6เดือนเเล้วนะครับ ผมไม่ได้อวยรถที่ผมใช้อยู่นะครับ เเต่ผมว่าท่านอคติมันมากไปรึป่าวครับ ผมว่ารถคันนี้มันไม่ได้ดีอย่างเดียวที่ประหยัดน้ำมันหลอกครับ ข้อดีมีเยอะเเยะ เเต่ข้อด้อยก็มีเช่นกัล ท่านพูดว่า V60 ดีกว่า ในเรื่องความปลอดภัย หรือในเรื่องอื่นๆ เเต่ว่าถ้าผมใช้รถ5ปีเเล้วเปลี่ยนถึงคัมรี่เป็นไฮบริดราคาก็ยังตกน้อยกว่า วอลโว่ ใช่ไหมละครับ เพราะฉะนั้น ผมว่ารถเเเต่ละคันมีคุณสมบัติต่างกันไป ข้อดี ข้อด้อยต่างกันไป ข้อให้ท่านอย่าอคติกับ รถญี่ปุ่น จนเกินไปดีกว่าครับ
ส่วนที่ ท่าน จขกท ถามมา ผมเห็นตรงกับ ความเห็นที่สองครับ มันเติม e85/e20ไม่ได้ เเต่มันก็ประหยัดนะครับ ความสวยเเล้วเเต่คนมองครับ ส่วนออฟชั่นถ้าเปรียบกับแอคคอร์ดก็คงไม่สู้สีเเต่ก็ม่ายด้ายเเย่กว่ามากครับ อัตราเร่ง อันนี้เเคมรี่ผ่านครับ ออ รอนิวเทียน่ามาก่อนดีกว่าครับ เพื่อส่วนลดจะเยอะไปกว่านี้อีกครับ :D :D
ผมอ่านแล้วคุณ aekoy ก็ไม่ได้มีอคติกับรถญี่ปุ่นหรือเชียร์รถยุโรปเกินไปนะครับ เขาก็แค่แนะนำรถที่เขาได้ลองและบอกว่ารถแบบไหนตรงกับความต้องการของเขา เช่นกันว่าCamry Hybrid ก็ตอบโจทย์คุณ Coat145 ได้ดีที่สุด เท่านั้นเองครับ รถราคาระดับนี้ก็ควรลองขับยี่ห้อ/รุ่นอื่นๆที่ราคาพอๆกันแล้วเลือกคันที่ใช่ที่สุดครับ ตัวเลือกดีๆมีหลายตัวรวมถึงรถยุโรปหลายๆคันเลย อยากให้ จขกท ได้ประโยชน์จากเพื่อนๆเวปนี้ที่สุดครับ
-
มีดีตรง ส่วนลดตอนนี้ ทะลุ แสนห้า + ประกัน ไปแล้วครับ
-
นิ่ม เงียบ เร็ว ประหยัด
และส่วนลดเยอะ เหมือนที่พี่ข้างบนบอก ครับ ;D
-
มีดีตรง ส่วนลดตอนนี้ ทะลุ แสนห้า + ประกัน ไปแล้วครับ
โอ้ววว ส่วนลดแสนห้า+ประกัน + ดอก0 36งวด ตายๆๆ
อยากจะขาย e60 ไปขับแคมรี่จริงๆผม :'(
-
เป็นรถที่ขับดีในระดับหนึ่ง อัตราเร่งทันใจมากๆ นั่งสบาย กว้างขวาง ประหยัดพอสมควร
และที่สำคัญโปรแรงมากๆครับ
ถ้าวัดกับ Accord 2.4 ผมไป Hybrid
2.0 vs 2.0 ไป Accord
ส่วนความสวย มองรวมๆผมว่า Accord ยังสวยกว่า
แต่...ผมกลับมองว่า ACV50 สวยกว่า ACV40 MC
-
ผมได้มีโอกาสลองใช้ Camry hybrid มา 7 วัน ทั้งในและนอกเมืองรวมระยะทาง 650 กม. อัตราสิ้นปลือง 14.22 กม./ลิตร วัดจากเติมน้ำมันก่่อนคืนรถ
1. เบาะนั่งไม่สบายเลยทั้ด้านหน้าและหลัง (ภรรยาบ่นปวดหลัง)
2. ที่ควบคุมเครื่องเสียงตรงพวงมาลัยใช้ยาก
3. แผ่นปิดแบตhybrid ที่กระโ่ปรงท้ายใช้ลูกแม๊กยิงน่าเกลียดมากสำหรับรถราคาเกีอบ2ล้าน
4. การ charge ไฟเข้าแบตไม่เคยเต็มเลยแม้จะวิ่งทางไกล 200 km ผมว่า cell ที่ไม่ค่อยได้่่ประจุไฟมันจะเสื่อมเร็วนะครับ
5. เบรคมีเสียงตลอดที่ครามเร็วต่ำๆได้ยินชัดมาก
ข้อดีมีอยู่อย่างเดียวคือประหยัดน้ำมันเมื่อใช้ในเมือง วิ่งทางไกลกินน้ำมันครับ
ก่อนหน้านี้ได้ลอง Volvo V60 ขับไป 300 km. เช้าถึงค่ำ รู้สึก่ระทับใจมากกว่าสามารถสนองการใช้งานในเมืองและไปต่างจังหวัดได้ พอดีเส้นทางที่ใช้ปั๊ม E 85 สุดท้ายผบ. ตัดสินใจเอา V60 ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก
hvb ปกติจะไม่เต็มอยู่แล้วครับ จะเหลืออีก 2 ขีดเสมอ ทั้ง prius / camry hv / ct200h ยกเว้นเวลาลงเขาแล้วชาร์จไฟเข้าเยอะ ๆ จริง ๆ แต่สักพักก็ลดไปเท่าเดิม
เบรคมีเสียง อันนี้เป็นเสียงของ generator ครับ ผมกลับชอบมันนะ 555+
-
ขับมาปีกว่าแล้วครับ ไม่เคยงอแงเลย
อัตตราเร่งประทับใจจนท่านพ่อจะไม่ปล่อยให้ใช้อยู่มหาลัย ;D (เป็นห่วงกลัวซิ่ง)
แปลกนะครับสำหรับผมเสียงแป้นเบรคที่คนว่าน่ารำคาณ ผมกลับชอบและคิดว่ามันเท่ดีครับดูอนาคตดี {เหมือนเสียงลมไฮโดรลิค หรือ ฟึบๆ:P}
ส่วนตัวชอบ ตัวนี้มากกว่า AVC50 มากกว่า 40 [หน้าตาล้วนๆครับ] แม้คนจะว่ามันเหมือน Altis มั่งหละ แก่ มั่ง แต่ผมว่ามันลงตัวแล้วครับ
แบตผมทำได้เต็มสุด 3-4 ขีดครับ [ทำอย่างไรก็ขับเร็วให้มันกินน้ำมันซะส่วนใหญ่ไงครับ วิ่งรอบต่ำใช้แบต]* เค้าสร้างมาประหยัดผมว่าอย่าไปกังวลกับแบตเถอะ
ครับให้มันอยู่กับเราไปนานๆก็พอละ
เบาะเพื่อนผมนั่งมาหมดก็ว่าสบายหมดนะครับ ในนั้นก็มีคนใช้ Benz BMW บ้าง บางคนชอบเบาะตัวนี้มากกว่า E Class ด้วยซ้ำ ไม่ได้อวย ไม่ได้โฆษณา นะครับ
ถ้า 2.0 ก็คงเลือก Accord ไม่ก็รอ Teana แต่ถ้างบถึง จัด hybrid จัดเลยครับ:P