Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperLeggera ที่ กันยายน 19, 2013, 10:00:41
-
พอมีญาติผู้ใหญ่ฝากถามมาครับ อยากถามความเห็นเพื่อนๆในเวปดูว่าอย่างไหนน่าสนใจกว่ากัน เท่าที่ดูเหมือน E85 kit กำลังมาแรงแต่ยังใหม่อยู่ ส่วน LPG ติดแล้วเครื่องจะพังมั้ยครับ แล้วราคาLPGจะขึ้นไปถึงเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ตัดสินใจลำบากครับ
การใช้งาน
- อยู่ปริมณฑล วิ่งเฉลี่ยปีละ 30,000 โล (ท่านชอบออกไปตีกอล์ฟตามตจว.)
- ขับปกติ น้อยกว่าหรือเท่ากับกฎหมายกำหนด (แต่ขับสองเลนบ่อยต้องเร่งแซงประจำ)
ขอบคุณครับ :)
-
LPG ราคาไม่เกิน 18 ต่อลิตร
-
LPG ครับ
-
ผมเชียร์ LPG ครับถ้าจะเอาประหยัดจริงๆ ดีไม่ดีปัญหาน้อยกว่า E85 Kit อีกครับถ้าดูแลดีๆ
เรื่องราคาตกก็คงแน่นนอนอยู่แล้ว แต่ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับมีเงินซื้อหรือเปล่านะ E-200 NGT ยังขายได้เลยครับ
-
LPG ครับคุ้มสุด
ใครบอกออกรถแพงติด Lpg เสียรถ ไม่คุ้ม
ต้องลองครับ โคดคุ้มเลย ได้ใช้รถดีๆ แถมจ่ายค่าเชื่อเพลิงราคาไม่แพง แลกกับดูแลรักษารถเพิ่มนิดหน่อย
แต่ส่วนตัวผมแทบไม่ได้ดูแลอะไรเพิ่มเลยนะ ขับๆ เปลี่ยนกรองแก๊ส ไม่เคยมีปัญหา
อยากแรงออกต่างจังหวัดหรือจะซัดก็สวิทมาเป็นน้ำมันเพื่อถนอมบ่าวาว
ขับในกทม ก็แก๊สยาวเลย บ่าวาวลไม่สึกหรอครับเพราะรอบมันต่ำ
-
น่าเป็นห่วงตอนขายต่อ สำหรับ lpg แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็คุ้มค่าเชื้อเพลิงถูกดี
ไม่รู้นะเป็นผมจะเอามือสอง D-seg มาติดมากกว่า (ถ้าจำเป็นจริงๆ)
มือ 1 E85 น่าจะดีกว่า
-
ผมว่า lpg น่าจะดีกว่านะครับ e85 ถ้าเครื่องไม่รองรับเวลาเครมเรื่องยาวนะครับผมว่า
-
เป็นผมจะลอง E85 ไม่ติดกล่องก่อน
เคยลองใน 2.0 ตัวmodelก่อนใหม่ ทั้งก่อนและหลัง minor รุ่นนี้ไฟ engine ไม่ขึ้น รถแรงดี แต่สตาร์ตต้องลากยาวหน่อยตอนเครื่องเย็น
-
สำหรับผมมองว่า มีผลเสียทั้งคู่กับเครื่องยนต์ เพราะเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบไว้รองรับ อยู่ที่เจ้าของรถจะตัดสินใจว่าจะใช้อะไร ศึกษาหาข้อมูลเยอะๆ เอาที่ว่า เราคิดว่าดีและรับได้ ยังไงใช้ไปรถก็ต้องบูรณะตามสภาพอยู่แล้วครับ
-
E85 จูนไม่ดีนี่ไฟเครื่องโชวกระจายเลยครับ LPG ไปเลยดีกว่า หาเติมก้อง่าย
D-seg วิ่งแสนโล LPG ก้อเซฟส่วนต่างได้ราว สองแสนห้าแล้วครับ
-
ใช้น้ำมันตกโลละ 3 บาท ใช้ LPG ตกโลละบาท ส่วนต่าง 2 บาท ใช้ไปแสนโล ประหยัดไปได้ 200000 บาท แต่ราคารถตกลงแค่ 50000 ค่าติดตั้ง 20000-30000 หมื่น ยังไงก็คุ้มกว่ากันเป็นแสนยุดีแหละคับ
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ดูเหมือนLPGจะน่าคบกว่า ขออนุญาตถามต่อ :)
- ราคาขายต่อเป็นไงครับ รถติดแก้ส/กับ E-85
- LPG วิ่งถึง 200,000 โลเครื่องจะเสีย(วาล์วพัง)มั้ยครับ ไม่เคยติดแก๊ส
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ดูเหมือนLPGจะน่าคบกว่า ขออนุญาตถามต่อ :)
- ราคาขายต่อเป็นไงครับ รถติดแก้ส/กับ E-85
- LPG วิ่งถึง 200,000 โลเครื่องจะเสีย(วาล์วพัง)มั้ยครับ ไม่เคยติดแก๊ส
ผมเพิ่งขายรถติดแก๊สไป 2 คัน ไม่เห็นเต็นซ์จะติเรื่องlpg เลยนะครับ
เครื่องพี่โตเขาทนแก๊สLพอสมควรครับ ถ้าใช้เยอะ ติดไปเลยครับ คุ้ม
หลักทางวิศวกรรม เครื่องสมบูรณ์จะจูนแก๊สง่ายกว่าครับ รถใหม่ดีที่สุด
-
ที่บ้านทำรถเต๊น พ่อผมไม่เคยว่ารถที่ซื้อมาติด LPG นะครับราคาก็เท่าปกติแถมขายง่ายกว่าไม่ติดด้วย
ไม่รู้ที่อื่นเป็นเหมือนกันมั้ยนะครับ
-
เน้นใช้งานLPGโลดครับ หาเติมง่าย ใช้งานได้ปกติ
E85 สำหรับผมนะมันไม่ได้ประหยัดแบบเห็นเนื้อเห็นหนังมากนัก
ถ้าเน้นใช้งานจริงๆLPGโลดครับ ของผมที่ใชE85 เพราะเหตุผลส่วนตัว
2-3ข้อคือ 1.มันต้องจ่ายเงินก้อน ตอนติด ผมงกครับ จ่ายเป็นก้อนๆรับไม่ได้ ชอบซึมบ่อทราย
2.รถผมไม่ได้ใช้งานมาก 3.ผมขี้เกียจมานั่งใส่อุปกรณ์ในห้องเครื่อง มันแน่นแล้ว ณ ปัจจุบัน
4.ผมขี้เกียจมานั่งศึกษาการจูนแก๊สเอง คือถ้าให้เขาจูนคงดีในรับนึงแต่คงยังไม่พึงพอใจผม
แต่อนาคตผมก็อยากจะติดมันเหมือนกัน ติดแต่ยังทำใจแบบอุปกรณ์หนัก กับอีก2-3ข้อด้านบนยังไม่ได้
รถผมเติมE85 1500.- วิ่งแบบเนียนได้สัก350kms ครับ ตกโลละเกือบ5.- ก็ทนๆไปก่อนครับ ไว้ว่าง
ผมค่อยมาจูนรถตัวเองให้บางกว่านี้อีกนิดครับ
-
ติด LPG ครับ
จบ (หาอู่ดีๆ หน่อย)
-
เข้ามาเชียร์ e85 สักเสียงครับ
ที่บ้านใช้ Mercedes w202 ปี 95 เอามาติด e85 วิ่งเป็นกว่าเดิมเยอะเลยครับ
แต่เวลาไปติดต้องดูดีๆครับเท่าที่ผมหาข้อมูลมันมีกล่องอยู่สามแบบครับ
1.กล่องแบบที่เราต้องปรับจูนอัตราการจ่ายน้ำมันแบบอัตโนมือ (manual)
2.กล่องที่มีเซนเซอร์วัด ออกซิเจน/ความร้อน ในเครื่องและหม้อน้ำครับ (ตัวนี้ที่บ้านใช้อยู่ครับ) เวลาเติมน้ำมันกล่องจะปรับจูนให้เองเลยอัตโนมัติ เช่นเติม E20 ก็จะจ่าย over อยู่ประมาณ 5-10 % , e85 over 22-26% ราคาจะแพงกว่าเขาเพื่อนครับและวิธีการติดก็ยากกว่าตัวอื่นด้วยครับ ต้องใช้คอมพิวเตอร์ดูอัตราการจ่ายน้ำมันระหว่าง test-drive ครับ ผมใช้เวลาติดประมาณครึ่งวันครับ :)
3.กล่องที่อ้างว่าปรับจูนอัตโนมัติแต่ที่จริงเป็นแบบที่1. กล่องแบบนี้ไม่มีตัวปรับมือมาให้ครับ เวลามีปัญหาจะต้องให้ช่างแกะออกมาจูนให้ใหม่ครับ ราคาจะพอๆกับตัวแรกเลยครับ
*ปล.หลังจากใช้งานมาแล้ว 4 ถังกว่าๆ ปั๊มติ๊ก+กรองเบนซินตันครับ เนื่องจาก E85 คราบสกปรกออกมาตามที่ช่างบอกผมเลยครับว่าต้องเปลี่ยนกรองเบนซิน :o
-
วิ่งปีละ 30,000 กิโล LPG แน่นอน
ส่วนราคาขายต่อมันไม่ค่อยมีผลแล้วครับ
คนซื่้อรถมือ 2 ส่วนใหญ่ก็ไปจับดมแก๊สทั้งนั้น
รถคันไหนที่ติดแก๊สอยู่แล้ว คนยิ่งชอบเลย(ส่วนใหญ่นะครับ)