Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narak-Man ที่ กันยายน 19, 2013, 21:40:06
-
ผมรู้สึกว่าราคาขายต่อToyota ไม่ได้ดีเด่นเหมือนเมื่อก่อนแล้วนะครับ โดยถ้าเทียบรถระดับเดียวกัน Cityดีที่สุด รองลงมา ก็Vios พอๆกับMazda2 พี่ๆน้องๆในห้องนี้คิดว่าราคาขายต่อToyotaปัจจุบันนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
เรื่องบริการหลังการขายอันนี้ยังไงก็หาข้อโต้แย้งไม่ได้ว่าtoyotaยังไงก็ดีระดับต้นๆ
แต่เรื่องราคาขายต่อผมว่าพูดยาก บางทีมันอยู่ที่ความพอใจทั้งคนซื้อและคนขาย
และยังมีค่านิยมอีกว่าToyotaราคาขายต่อดีทุกรุ่น ลองไปขายAltisดูก็จะรู้ว่าราคาเป็นไง
-
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้ Honda รุ่นหลังๆราคาขายต่อดีกว่ามาก
ลองไปดู Altis รุ่นปัจจุบันสิครับ (โดยเฉพาะก่อนไมเนอร์)
พวก 1.6J E G ราคา3 ปลายๆ มีให้เห็น ช็อค :o
1.6CNG ตัวไมเนอร์ ปี11-12 ออกห้างราคาเต็ม แปดกลาง
ใช้ไม่ถึง 2ปี ตอนนี้เต๊นท์ปล่อย 5แสนกว่า (แล้วรับมาเท่าไหร่)
ราคาตัวก่อนไมเนอร์หลายคันถูกกว่ารุ่นหน้าหมูปี 06-07 อีก
ส่วนฝั่ง FD ราคาก็ปกติ ลดลงตามอายุ
-
Viosตัวใหม่เพิ่งออกรึเปล่าครับ ราคาตัวเก่าก็เลยตกลงไปหน่อย
ผมว่าจริงครับ คนซื้อViosก็คาดหวังเรื่องศูนย์บริการ ซ่อมง่าย ราคาขายต่อดี ตรรกะนี้ยังใช้ได้อีกนาน
-
ไม่รู้นะครับ ยังไงคันต่อไป นอกจากนิสสัน ผมก็อาจะเลือก Toyota เพราะเครื่องยนต์มันชัดเจน ซ่อมง่าย
ราคาขายต่อต้องมองว่ามันปล่อยง่าย ใครๆ ก็รับ คนไม่รู้เรื่องรถใครๆ ก็อยากได้เพราะมันไม่ซับซ้อนไปซ่อมอู่ บ้านนอก Taxi ก็ได้
:D
-
ตอนนี้ราคา รถมือสอง มันตกหมดแหละคับ ตกเยอะๆด้วย
-
คนส่วนใหญ่ที่เขาซื้อเขาก็ไม่ได้ห่วงเรื่องราคาขายต่อนะครับ เพียงแต่เขาเชื่อมั่นในการบริการหลังการขาย และความทนทานของตัวรถเท่านั้นเอง ซึ่งข้อนี้ผมไม่เถียง เพราะ Toyota ที่บ้านหลายคันก็อยู่ทนทายาทมากมาย
ส่วนยี่ห้ออื่นอย่าง Nissan ก็มีปัญหาจุกจิกบ้าง (Cefiro A31 นี่ตัวดีเลย -"-) ศูนย์บริการไม่เลวร้าย แต่เล็กไปหน่อย (บางแห่ง) เผลอๆ เจอเซลระดับป้าพูดสเปคมั่วบ้าง สำหรับช่างดูชำนาญดี แต่ใครที่เก่งมากๆ ชอบออกไปเปิดอู่นอกกันหมดทุกที
Honda นี่ไม่แน่ใจว่ารุ่นใหญ่อย่าง Civic หรือ Accord จะมีปัญหาก๊อกๆ แก๊กๆ กวนใจ หรือระบบไฟบางจุดมีปัญหาไหม เพราะ Jazz ผมเวลาแก้เสียงตรงนู้น ก็ดังตรงนี้ไปเรื่อย ไฟ A/C ของแอร์ก็ชอบติดๆ ดับๆ แต่สำหรับศูนย์บริการแลดูสะอาด ใหญ่โต ช่างพอใช้ได้ มีปัญหากับศุนย์บ้างเป็นครั้งคราว
Ford ยังไม่เจอปัญหาอะไรกับ Ranger ใช้อยู่ก็มีความสุขดี แต่ศูนย์บริการเล็กและแคบมากๆๆๆๆๆๆ แถมเซลบางคนที่ศูนย์แถวๆ รามอินทราพูดจาไม่ค่อยดีจนเกือบทะเลาะกัน (เปลี่ยนไปซื้อที่อื่นซะเลย :P ) ส่วนเรื่องช่างยังไม่รู้ แต่กำลังจะวัดใจเอารถไปซ่อมกันชนท้ายอยู่ (Mazda 3 วิ่งมาเสยท้าย หน้ารถเขายุบไปเกือบครึ่ง แต่รถเราพังแค่กันชน)
รถคันต่อไปของบ้านผม หรือตัวผมเองอาจจะเป็น Toyota เหมือนเดิมก็ได้ เพราะประวัติเรื่องความทนทานนี่ดีนักแล :)
-
เห็นด้วยนะ ว่า honda รุ่นเล็กตกน้อยจริง
-
คนส่วนใหญ่ที่เขาซื้อเขาก็ไม่ได้ห่วงเรื่องราคาขายต่อนะครับ เพียงแต่เขาเชื่อมั่นในการบริการหลังการขาย และความทนทานของตัวรถเท่านั้นเอง ซึ่งข้อนี้ผมไม่เถียง เพราะ Toyota ที่บ้านหลายคันก็อยู่ทนทายาทมากมาย
ส่วนยี่ห้ออื่นอย่าง Nissan ก็มีปัญหาจุกจิกบ้าง (Cefiro A31 นี่ตัวดีเลย -"-) ศูนย์บริการไม่เลวร้าย แต่เล็กไปหน่อย (บางแห่ง) เผลอๆ เจอเซลระดับป้าพูดสเปคมั่วบ้าง สำหรับช่างดูชำนาญดี แต่ใครที่เก่งมากๆ ชอบออกไปเปิดอู่นอกกันหมดทุกที
Honda นี่ไม่แน่ใจว่ารุ่นใหญ่อย่าง Civic หรือ Accord จะมีปัญหาก๊อกๆ แก๊กๆ กวนใจ หรือระบบไฟบางจุดมีปัญหาไหม เพราะ Jazz ผมเวลาแก้เสียงตรงนู้น ก็ดังตรงนี้ไปเรื่อย ไฟ A/C ของแอร์ก็ชอบติดๆ ดับๆ แต่สำหรับศูนย์บริการแลดูสะอาด ใหญ่โต ช่างพอใช้ได้ มีปัญหากับศุนย์บ้างเป็นครั้งคราว
ตามนี้เลยครับ ;)
-
ค่านิยมไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งทีู่กต้องครับ ;D
-
ใครคิดเหมือนผมบ้างครับ ว่า ฮอนด้าทำรถมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น
เก่ายังไงก็สวย แต่งขึ้น ขับแล้วไม่ค่อยน่าเบื่อ เก่าแล้วแต่ขับแล้วก็เท่ห์ได้
ส่วนโตโยต้า ถ้าตกรุ่นเมื่อไร หมองทันที แม้ตอนมันใหม่ๆจะสวยมากก็ตาม
เหมือนมันเยอะจนชินตา รึไม่ก็เส้นสายมันเรียบเกินไปจนจืดๆ
-
หวังเรื่องบริการและราคาขายต่อ ก็หมายถึงอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่จำเป็นต้องที่หนึ่งเสมอไปครับ
แล้วอันที่จริง โตโยต้าก็ปล่อยได้เร็วกว่ารถอื่น เพราะตลาดมีความต้องการมากกว่า
แต่ไม่ได้หมายความว่่า ฮอนด้า จะขายต่อสู้ไม่ได้นี่ครับ
ลองนึกถึงคนทั่วไปดู เวลาซื้อบอกเอาเจ้าตลาด โตโยต้า ฮอนด้า เพราะซื้อง่ายขายคล่อง เป็นส่วนใหญ่
-
ลองนึกถึงคนทั่วไปดู เวลาซื้อบอกเอาเจ้าตลาด โตโยต้า ฮอนด้า เพราะซื้อง่ายขายคล่อง เป็นส่วนใหญ่
ใช่เลยครับ ตามนี้ ;)
-
ถ้าผมจะเอาโตต้ามีอยู่2อย่างคือ1หลังการขาย ใหญ่สบายของกินเยอะบริการดี
2 ออกมาติดlpgทันที เครื่องไม่ค่อยมีปัญหาช่างทำจนชำนาน
ส่วนราคาขายต่อผมไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไร ผมใช้รถยาวอย่างน้อย
ก็มี10ปี ถึงตอนนั้นมันก็ต่างกันหมื่นสองหมื่น อันนี้ผมรับได้ครับ
-
ผมว่าราคาขายต่อของโตโยต้าตกลงเรื่อยแบบนี้ ไม่นานคงไม่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นครับ หรือแตกต่างกันก็ไม่มากแล้ว
-
ต้องราคาขายตกลงมากกว่านะถูกแล้วนี่ครับ เพราะที่ จขกท ยกมามีวีออสตัวเดียวที่ตกรุ่นนอกนั่นยัง
อีกอย่างการขายต่อที่บอกว่าขายง่ายก็จริง รถพี่โตปล่อยง่ายไม่ติดมือ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฮอนด้าจะขายไม่อกนี่ครับ
ส่วนบริการหลังการขาย ผมว่าถ้าเทียบจริงๆ Isuzu น่าประทับใจสุด ส่วนพี่โตก็เป็นอะไรที่ไว้ใจได้ศูนย์เยอะ
เพราะคนโดยมากแล้ว รวมถึงผมจะขับเป็นและดูแลรถเองได้แค่เล็กๆน้อยๆ ศูนย์บริการจึงเป็นที่พึ่งสำคัญ
การจะต้องมาวัดใจกับช่าง หรือจุดธูปให้ช่างซ่อมดีๆ ซ่อมให้ตรงจุด มันเป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้นนะครับ
-
คุณ JIMMY พูดถึงตัวปัจจุบันนี่ครับ
ตัวก่อน พอตัวปัจจุบันออกมา ก็ต้องตกลง เป็นเรื่องปกติ
ยัง TOYOTA ก็ยัง ได้ราคา ดีกว่า หลายๆ OEM
ตอนนี้ ราคา รถมือสองมันตกหมดนะเหลาะครับ
-
ใครคิดเหมือนผมบ้างครับ ว่า ฮอนด้าทำรถมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น
เก่ายังไงก็สวย แต่งขึ้น ขับแล้วไม่ค่อยน่าเบื่อ เก่าแล้วแต่ขับแล้วก็เท่ห์ได้
ส่วนโตโยต้า ถ้าตกรุ่นเมื่อไร หมองทันที แม้ตอนมันใหม่ๆจะสวยมากก็ตาม
เหมือนมันเยอะจนชินตา รึไม่ก็เส้นสายมันเรียบเกินไปจนจืดๆ
เห็นด้วยครับ อย่างซีวิคตาโต ถ้าสภาพดีหน่อยยังดูสวย แต่ลองดู อัลติสสิธรรมดามาก
อีกอย่างมาสด้าก็แปลกครับ อย่างสามตัวเก่าออกมาใหม่สวยแปลกตา แต่พอตอนนี้มันดูเชยมากเฉยเลย
โดยเฉพาะช่วงซุ้มล้อหน้า งงเหมือนกัน
หลายๆรุ่นแรกๆสวย สักพักจืดตา
บางรุ่นแรกๆเฉยๆ เก่าดูดีเฉยเลย
-
ถ้าเทียบกับ Honda ราคา ตกพอ ๆ กัน ขายง่ายพอ ๆ กัน คนไทยนิยม 2 ยี่ห้อนี้เป็นหลัก
ยี่ห้ออื่น ตกเยอะกว่านี้แน่นอน Mazda2 ที่เห็นตั้งขายกัน ขายไม่ได้หรอกครับ เอาเข้าจริง ๆ ต่อกันอีกเป็นแสน
-
ใครคิดเหมือนผมบ้างครับ ว่า ฮอนด้าทำรถมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น
เก่ายังไงก็สวย แต่งขึ้น ขับแล้วไม่ค่อยน่าเบื่อ เก่าแล้วแต่ขับแล้วก็เท่ห์ได้
ส่วนโตโยต้า ถ้าตกรุ่นเมื่อไร หมองทันที แม้ตอนมันใหม่ๆจะสวยมากก็ตาม
เหมือนมันเยอะจนชินตา รึไม่ก็เส้นสายมันเรียบเกินไปจนจืดๆ
เห็นด้วยครับ ผมเพิ่งจะซื้อ Civic EF ท้ายสองชั้นมาใช้ รู้สึกว่ามันคลาสสิกมาเลยอ่ะ สวยกว่ารถปัจจุุบันบางรุ่นเสียอีก ตอนนี้กลายเป็นรถหลักใช้ทุกวันไปแล้วครับ
-
เรื่องแนวคิดคนไทยที่คิดว่า จะซื้อรถต้องโตโยตา ฮอนด้า เพราะซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ค่อยตก ศูนย์เยอะบริการดี คงยังอยู่คู่คนไทยไปอีกนาน ซึ่งผมก็เป็นนะ สมัยก่อนใช้รถที่ตอนขายราคาปวดใจมากที่สุดคือเชพโรเลตซาฟิร่า ใช้มา3ปี ราคาตกมาก
-
ช่วงนี้ รถราคาขายต่อตกทุกรุ่น ทุกยี่ห้อเลยครับ เพราะรถมือหนึ่งขายไม่ออก
-
ผมว่าประชาชนผู้ใช้รถทั่วๆไป ที่ไม่ได้คิดว่ารถเป็นมากไปกว่ายานพาหนะ
ก็มักจะถาม หรือ ฟัง จากคนที่เค้าคิดว่าเชื่อถือได้ ว่าในสองประเด็นนี้ ยี่ห้อไหนดีสุด
เรื่องบริการหลังการขาย โตโยต้า ได้เปรียบเรื่องความสะดวกในการหาช่าง spare part ที่หมายรวมถึง ของแท้ ของเทียบ อะไหล่ทางเลือก ที่มีมากมายครอบคลุมไปหมด ก็ชนะใจแบบขาดกันไป
เรื่องราคาขายต่อ ผมว่าแล้วแต่ดวงด้วยแหละ บางช่วงจะขายรถมันเต็มตลาด ราคาก็ลงเยอะ ไม่ดีอย่างที่คิด
บางทีจะขายเจอคนอยากได้ บอกราคา ต่อพอเป็นพิธี ขายได้ซะงั้น
ถ้ามองเรื่องขายเต๊นท์ ผมว่าตลาดรถมือสอง กำลังจะเข้าจุดเปลี่ยน ที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวกันทุกฝ่าย
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าอีก 5 ปี รถมือสองไม่มีราคา หรือ แบบตกเยอะๆ ประมาณว่าจากที่เคย ซื้อ 7 แสน ใช้ 5 ปี ขายได้ 4.5-4.9 แสน กลายเป็น 3 แสนต้น ไม่เกิน 3.5 ขึ้นมา (เหมือนอย่างที่ช่วงนี้เจอกันอยู่)
ตลาดรถจะเป็นไง เพราะตอนนี้ ทุกค่ายรถที่เป็นแนว mass ก็ต้องพยายามดันไม่ให้ยอดตก เพราะขยายมาใหญ่จนหุบไม่ลง
ก็ต้องทำรถที่ถูกลง คนตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะถ้ารถเก่า ราคายังตกไปเรื่อยๆ บ้านเรา คนที่ต้องอาศัยเงินจากการขายคันเก่ามาต่อคันใหม่กันแทบทั้งนั้น ถ้าเปลี่ยนรถเป็นหนี้เยอะขึ้น ในขณะที่เงินหายากขึ้น .................
มันเกี่ยวเนื่องกันไปหมดพัวพันจน ไม่รู้จะแก้ปมไหนก่อนแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
อีกหน่อย ผมว่าคนซื้อรถคงมองแค่ว่า มีที่ซ่อมมั๊ยเท่านั้น แล้วก็วัดกันที่ความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า
สรุปคือ ผมมองว่า ถ้าผมจะซื้อวีออส ก็เพราะมันมีคุณภาพดี มีสิ่งที่ควรมีครบเป็นเรื่องแรก และ การซ่อมบำรุงเป็นเรื่องต่อมา ส่วนเรื่องราคาขาย คงมีส่วนในแง่ที่ คงไม่ไปเลือกซื้อยี่ห้อแปลกๆ ซื้่อที่ mass เข้าไว้ก็แค่นั้น
ก็มีความคิดเห็นแบบนี้หล่ะครับ มีอะไรผิดพลาด ชี้แนะแลกเปลี่ยนกันนะครับ
-
ถ้าราคารถบ้านเราถูกกว่านี้ ค่านิยมพวกนี้จะหายไป
-
ตอนนี้ราคา รถมือสอง มันตกหมดแหละคับ ตกเยอะๆด้วย
เจอรถคันแรกเข้าไป ราคามือสองก็ร่วงเป็นแถบแหล่ะครับ
-
ราคาที่ตั้งกับราคาที่ขายได้มันคนละอันกันนะ โดยเฉพาะตลาดรถที่คนขายตั้งราคาเอง
-
ผมว่าประชาชนผู้ใช้รถทั่วๆไป ที่ไม่ได้คิดว่ารถเป็นมากไปกว่ายานพาหนะ
ก็มักจะถาม หรือ ฟัง จากคนที่เค้าคิดว่าเชื่อถือได้ ว่าในสองประเด็นนี้ ยี่ห้อไหนดีสุด
เรื่องบริการหลังการขาย โตโยต้า ได้เปรียบเรื่องความสะดวกในการหาช่าง spare part ที่หมายรวมถึง ของแท้ ของเทียบ อะไหล่ทางเลือก ที่มีมากมายครอบคลุมไปหมด ก็ชนะใจแบบขาดกันไป
เรื่องราคาขายต่อ ผมว่าแล้วแต่ดวงด้วยแหละ บางช่วงจะขายรถมันเต็มตลาด ราคาก็ลงเยอะ ไม่ดีอย่างที่คิด
บางทีจะขายเจอคนอยากได้ บอกราคา ต่อพอเป็นพิธี ขายได้ซะงั้น
ถ้ามองเรื่องขายเต๊นท์ ผมว่าตลาดรถมือสอง กำลังจะเข้าจุดเปลี่ยน ที่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวกันทุกฝ่าย
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าอีก 5 ปี รถมือสองไม่มีราคา หรือ แบบตกเยอะๆ ประมาณว่าจากที่เคย ซื้อ 7 แสน ใช้ 5 ปี ขายได้ 4.5-4.9 แสน กลายเป็น 3 แสนต้น ไม่เกิน 3.5 ขึ้นมา (เหมือนอย่างที่ช่วงนี้เจอกันอยู่)
ตลาดรถจะเป็นไง เพราะตอนนี้ ทุกค่ายรถที่เป็นแนว mass ก็ต้องพยายามดันไม่ให้ยอดตก เพราะขยายมาใหญ่จนหุบไม่ลง
ก็ต้องทำรถที่ถูกลง คนตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะถ้ารถเก่า ราคายังตกไปเรื่อยๆ บ้านเรา คนที่ต้องอาศัยเงินจากการขายคันเก่ามาต่อคันใหม่กันแทบทั้งนั้น ถ้าเปลี่ยนรถเป็นหนี้เยอะขึ้น ในขณะที่เงินหายากขึ้น .................
มันเกี่ยวเนื่องกันไปหมดพัวพันจน ไม่รู้จะแก้ปมไหนก่อนแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
อีกหน่อย ผมว่าคนซื้อรถคงมองแค่ว่า มีที่ซ่อมมั๊ยเท่านั้น แล้วก็วัดกันที่ความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า
สรุปคือ ผมมองว่า ถ้าผมจะซื้อวีออส ก็เพราะมันมีคุณภาพดี มีสิ่งที่ควรมีครบเป็นเรื่องแรก และ การซ่อมบำรุงเป็นเรื่องต่อมา ส่วนเรื่องราคาขาย คงมีส่วนในแง่ที่ คงไม่ไปเลือกซื้อยี่ห้อแปลกๆ ซื้่อที่ mass เข้าไว้ก็แค่นั้น
ก็มีความคิดเห็นแบบนี้หล่ะครับ มีอะไรผิดพลาด ชี้แนะแลกเปลี่ยนกันนะครับ
เห็นด้วยครับ ราคามันจะได้จตามจริงสักที
-
รถพี่โตเค้ามีจุดแข็งด้านนี้อยู่แล้วครับ เคยมีโอกาสเข้าศูนย์บริการ เค้าดูแลเราดีจริงๆ ระบบคิวก็มีประสิทธิภาพกว่าฮอนด้า
ซึ่งเมื่อก่อนผมใชั แล้วต้องเข้าศูนย์จะเหนื่อยหน่ายทุกที เข้าเช้าวันนี้รับวันรุ่งขึ้น โทรจองคิวก็แน่น :-\
ราคาขายต่อ ภาพรวมอดีต จนถึงปัจจุบัน (ตัดช่วงเอฟเฟครถคันแรกออก) โตโยต้าขายต่อราคาไม่ค่อยตกมาก
ก็ดีมานด์มันสูง ราคามันก็ตกน้อยเป็นธรรมดา
-
city กับ mazda2 มันยังไม่ตกรุ่นนี่ครับ ตัวที่เห็นนี้คือโฉมปัจจุบัน แต่ vios มีโฉมใหม่มาแล้วครับ กลายเป็นรถตกรุ่นไป ลอง city ตัวใหม่เปิดตัวเมื่อไหร่ รับรองราคาคงตกไปอีกแน่ๆ
-
อันนี้เอาข้อมูลจากเต้นท์ลุงและเต้นท์เพื่อนๆของท่านนะครับ
>>>ถ้าเป็นรถกลางเก่ากลางใหม่ 3-6 ปี คนซื้อมือสองมักจะมองที่สมรรถนะและความสวยงามเป็นหลัก ไม่แปลกใจที่ city mazda2 จะขายง่ายและยังได้ราคาดีกว่า vios .... city กับ jazz เป็นเก๋งที่ปล่อยได้เรื่อยๆ ไม่นอนเต้นนาน vios ถ้าตั้งราคาสูงกว่า mazda2 >>> mazda2 ออกเร็วกว่า vios นอนยาว ถึงตั้งเท่ากันถ้าไม่มี airbag abs คนมองข้ามทันที
>>>ถ้าเป็นรถเก่า ไม่ว่าเก๋งหรือกระบะ ความเป็นรถตลาดจะออกฤทธิ์ละคราวนี้ คนจะถามหาแต่ toyota isuzu honda ไว้ก่อน พวกนอกกระแสจะขายได้ต้องสภาพดี และราคาต่ำจริงๆ ถึงจะปล่อยได้
ผมคิดว่า ความเชื่อเดิมๆมันจะยังมีอยู่ แต่จะไม่เข้มข้นเท่าเดิม
การเข้าถึงข้อมูลง่ายขึ้น ผู้เล่นในตลาดมากขึ้น และปัจจัยมากมาย ทำให้ค่านิยมเริ่มเปลี่ยนแปลง
-
ถ้าใช้รถเยี่ยงทาส คิดจะไปไหนโดนขึ้นรถทันที
ผมไว้ใจโตโยต้าที่สุด
การสต๊อกอะไหล่รถเก่า การหาซื้ออะไหล่
ถ้าเป็นโตโยต้ามันสบายใจมากๆ
ขนาดนิสสันเบิกอะไหล่ทีผมยังเพลียเลย
แต่สำหรับผมไม่ได้หมายความว่าอะไรก็โตโยต้านะ
มันเป็นมุมมองสำหรับบางสถานะการณ์
อย่างเช่นถ้าผมจะซื้อรถบริษัทให้เซลล์ใช้ ผมเลือกโตโยต้าแบบไม่คิด
ถ้าใช้เองก็อยู่ที่อารมณ์และสินค้า ณ เวลานั้น
อย่างตอนนี้ดูๆ d-secment ผมก็สนใจแต่ accord, camry นี่ผมไม่สนเลย
(นอกจากอยากได้ตัวไฮบริด)
สำหรับการขายต่อ ถ้ารถเก่าสัก 10 ปีขึ้น
toyota , isuzu , honda มาวินแน่ๆ ครั้บ
-
อันนี้เอาข้อมูลจากเต้นท์ลุงและเต้นท์เพื่อนๆของท่านนะครับ
>>>ถ้าเป็นรถกลางเก่ากลางใหม่ 3-6 ปี คนซื้อมือสองมักจะมองที่สมรรถนะและความสวยงามเป็นหลัก ไม่แปลกใจที่ city mazda2 จะขายง่ายและยังได้ราคาดีกว่า vios .... city กับ jazz เป็นเก๋งที่ปล่อยได้เรื่อยๆ ไม่นอนเต้นนาน vios ถ้าตั้งราคาสูงกว่า mazda2 >>> mazda2 ออกเร็วกว่า vios นอนยาว ถึงตั้งเท่ากันถ้าไม่มี airbag abs คนมองข้ามทันที
>>>ถ้าเป็นรถเก่า ไม่ว่าเก๋งหรือกระบะ ความเป็นรถตลาดจะออกฤทธิ์ละคราวนี้ คนจะถามหาแต่ toyota isuzu honda ไว้ก่อน พวกนอกกระแสจะขายได้ต้องสภาพดี และราคาต่ำจริงๆ ถึงจะปล่อยได้
ผมคิดว่า ความเชื่อเดิมๆมันจะยังมีอยู่ แต่จะไม่เข้มข้นเท่าเดิม
การเข้าถึงข้อมูลง่ายขึ้น ผู้เล่นในตลาดมากขึ้น และปัจจัยมากมาย ทำให้ค่านิยมเริ่มเปลี่ยนแปลง
แบบนี่นิสสันจะเหลือไหมครับ หรือเน่าแน่ๆ
-
ถ้าบริการหลังการขายกับราคาขายต่อ Toyota ก็ยังไว้ใจได้นะคับ
แต่เล่นเอา vios ตกรุ่น มาเทียบกับ city ที่ยังขายอยู่ ก็แย่ซิคับ แบบนี้เอา Honda city ZX รุ่นที่แล้ว มือสอง ราคาประมาณ 300,000 เทียบกันได้มั๊ยครับ ;D ;D ;D
-
จะบอกว่าศูนย์โตโยต้าดีกว่า honda ผมว่าไม่จริงเลยสักนิดผมเข้าไป รถก็ล้างลวกๆ ไม่อธิบายเรื่องรถที่ซ่อมหรือดข้าศูนย์เสร็จด้วย เข้ามา 2-3 ที่เป็นเหมือนกันหมด ศูนย์ก็บ้านๆ ธรรมดา
ปต่ honda ที่ผมเข้ามีทุกอย่างที่โตโยต้าไม่ทำ
เรื่องเดียวที่ผมยอมรับคือ รถโตโยต้ามันทนทึก เหมาะกับถนนกากๆในเมืองไทยมากตกหลุมยังชิวๆ แต่ honda ถ้าตกหลุมทีให้ความรู้สึกเหมือนรถจะพัง
-
จะบอกว่าศูนย์โตโยต้าดีกว่า honda ผมว่าไม่จริงเลยสักนิดผมเข้าไป รถก็ล้างลวกๆ ไม่อธิบายเรื่องรถที่ซ่อมหรือดข้าศูนย์เสร็จด้วย เข้ามา 2-3 ที่เป็นเหมือนกันหมด ศูนย์ก็บ้านๆ ธรรมดา
แต่ honda ที่ผมเข้ามีทุกอย่างที่โตโยต้าไม่มี ทั้งคุณภาพห้องรับรองและการบริการลูกค้าหลังเข้าศูนย์เสร็จ
เรื่องเดียวที่ผมยอมรับคือ รถโตโยต้ามันทนทึก เหมาะกับถนนกากๆในเมืองไทยมากตกหลุมยังชิวๆ แต่ honda ถ้าตกหลุมทีให้ความรู้สึกเหมือนรถจะพัง
-
จะบอกว่าศูนย์โตโยต้าดีกว่า honda ผมว่าไม่จริงเลยสักนิดผมเข้าไป รถก็ล้างลวกๆ ไม่อธิบายเรื่องรถที่ซ่อมหรือดข้าศูนย์เสร็จด้วย เข้ามา 2-3 ที่เป็นเหมือนกันหมด ศูนย์ก็บ้านๆ ธรรมดา
ปต่ honda ที่ผมเข้ามีทุกอย่างที่โตโยต้าไม่ทำ
เรื่องเดียวที่ผมยอมรับคือ รถโตโยต้ามันทนทึก เหมาะกับถนนกากๆในเมืองไทยมากตกหลุมยังชิวๆ แต่ honda ถ้าตกหลุมทีให้ความรู้สึกเหมือนรถจะพัง
จริงครับ อย่างของ Buzz นี่ดีมากๆ ส่วน TM นี่กากมากๆ (แถวบ้านผม)
กรุงไทย พิธานก็พอใช้ มีเยอะจนจำไม่ได้เลย
แต่ผมครบ 3 ปีลาขาดเลยศูนย์ อู่นอกเท่านั้นครับ :D
-
ช่วงนี้รถขายไม่ดีครับ มือ1 ยังขายไม่ออกเลย
ราคาก็เลยเป็นแบบนี้
-
เรื่องเดียวที่ผมยอมรับคือ รถโตโยต้ามันทนทึก เหมาะกับถนนกากๆในเมืองไทยมากตกหลุมยังชิวๆ แต่ honda ถ้าตกหลุมทีให้ความรู้สึกเหมือนรถจะพัง
โอ๊ะ
นึกว่ารู้สึกอยู่คนเดียวซะอีก เสียงช่วงล่างมันดังอย่างกับจะหลุดเป็นชิ้นๆ
-
การบริการหลังการขาย ผมให้ HONDA
ส่วนราคารถมือสอง แล้วแต่ตลาดนั้นๆครับ
-
ผมเองก็ซื้อรถคันปัจจุบัน เพราะบริการหลังการขายด้วยครับ
ทำให้สบายใจดี เวลาไปรับบริการก็สะดวกสบาย
-
ศูนย์บริการ ห่วย มีทุกยี่ห้อ แต่
โตต้า ฮอนด้า อีซูซุ มีน้อยกว่ายี่ห้ออื่น
อะไหล่ เวลาเบิกไม่ต้อง รอ กัน เป็นอาทิตย์
โดยมาก จะวันเดียวหรือ มีของในสต๊อกด้วยซ้ำ
ถ้าสมรรถนะ ไม่ทิ้งกันเยอะ ผมก็ คงมองเจ้าตลาดแหละครับ
เคยใช้ยี่ห้ออื่นอยู่นะครับ
อาจขับดีกว่า แต่รวมๆ ผมก็ถือหางเจ้าตลาดนะครับ
-
ศูนย์บริการ ห่วย มีทุกยี่ห้อ แต่
โตต้า ฮอนด้า อีซูซุ มีน้อยกว่ายี่ห้ออื่น
อะไหล่ เวลาเบิกไม่ต้อง รอ กัน เป็นอาทิตย์
โดยมาก จะวันเดียวหรือ มีของในสต๊อกด้วยซ้ำ
ถ้าสมรรถนะ ไม่ทิ้งกันเยอะ ผมก็ คงมองเจ้าตลาดแหละครับ
เคยใช้ยี่ห้ออื่นอยู่นะครับ
อาจขับดีกว่า แต่รวมๆ ผมก็ถือหางเจ้าตลาดนะครับ
ผมเองก็ซื้อรถคันปัจจุบัน เพราะบริการหลังการขายด้วยครับ
ทำให้สบายใจดี เวลาไปรับบริการก็สะดวกสบาย
ตามนี้เลยครับ ไม่อยากทนเหมือนกัน เบื่อ อยากใช้เจ้าตลาด จะได้ไม่ต้องมาดูแลมาก ;) Yaris J Eco
-
สำหรับผมศูนย์บริการให้ ฮอนด้า ครับ
ตั้งแต่การรับรถ สอบถามปัญหา ช่างที่ดูแล การแก้ปัญหา สอบถามหลังการบริการ และห้องรับรอง ของกินหลากหลายมากแถมมีเน็ตให้ใช้อีก
ผมน่าจะอยู่ที่ตัวแทนจำหน่ายแต่ละจังหวัดละครับ สำหรับผม ฮอนด้าที่นี่บริการดีมากครับ
ผมทำระบบไฟพังคามือจากการต่อไฟเอง ช่างดูแลดีเดินระบบไฟให้ใหม่พร้อมต่อไฟส่องเท้ากับไฟรูกุญแจให้ด้วย บอกพี่จะได้ไม่ซนอีก :-* นึกว่าจะโดนค่าเสียหายเยอะ คิดเงิน หมด 220 เอง ;D ห้องรับรองซัดกาแฟสดกับมาม่าไป 1 ถ้วย คุ้มมาก
-
สำหรับผมศูนย์บริการให้ ฮอนด้า ครับ
ตั้งแต่การรับรถ สอบถามปัญหา ช่างที่ดูแล การแก้ปัญหา สอบถามหลังการบริการ และห้องรับรอง ของกินหลากหลายมากแถมมีเน็ตให้ใช้อีก
ผมน่าจะอยู่ที่ตัวแทนจำหน่ายแต่ละจังหวัดละครับ สำหรับผม ฮอนด้าที่นี่บริการดีมากครับ
ผมทำระบบไฟพังคามือจากการต่อไฟเอง ช่างดูแลดีเดินระบบไฟให้ใหม่พร้อมต่อไฟส่องเท้ากับไฟรูกุญแจให้ด้วย บอกพี่จะได้ไม่ซนอีก :-* นึกว่าจะโดนค่าเสียหายเยอะ คิดเงิน หมด 220 เอง ;D ห้องรับรองซัดกาแฟสดกับมาม่าไป 1 ถ้วย คุ้มมาก
ใช่ๆ ฮอนด้าอร่อยจริงๆ ผมก็กินไปเยอะเลย เคยกินข้าวไป สามกล่อง :D