Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: question ที่ กันยายน 20, 2013, 10:32:44
-
กลุ่มประเทศที่โดนเล็งเอาไว้ตามลำดับ
1) มาเลเซีย(ก่อน...ลงทุนอยากได้ยกเว้นอะไรให้หมดแต่ขอให้เคารพกฎมุสลิม....หลัง...ลงทุนแล้ว...รมต.ขอให้ลงทุนเพิ่มอีกใน 10 ปีหน้า)
2) ไทย(ก่อน...ลงทุนอยากได้ยกเว้นอะไรให้หมด.....หลัง....ลงทุนแล้ว จนท.ราชการขออะไร????ต้องได้หมด)
ส่วนตัวผมว่าเขาคงเลือก มาเลเซีย
-
เห็นว่าอยากไป อินโด
ไม่รู้กลัวอะไรนักหนา ประเทศภูมิภาคนี้
ควรลง ทั้งหมด
ไทย เก๋ง ซีดาน รถเล็ก กระบะ
อินโด mpv
มาเลย์ suv
-
ผมว่าไปอินโดครับ ขายตัว Green Car ดีกว่า ;)
-
อินโดนิเซีย 99% ฟันธงอย่างไม่กลัวธงหัก
-
ลงทุนในไทย
กว่าจะหาแรงงานได้ครบ ก็เหนื่อยแล้วครับ
-
คิดว่า ช่วงนี้คงขยายฐานผ่าน เวียดนามก่อน
http://en.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_Chattanooga_Assembly_Plant (http://en.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_Chattanooga_Assembly_Plant)
ไทยกับมาเล ไม่อยู่ในสายตาแล้วครับ ค่าแรงแพง
-
ได้ข่าวซักพักแล้วว่าไปสร้างที่อินโดครับ
-
http://www.manager.co.th/politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000105417 (http://www.manager.co.th/politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000105417)
ถ้าไทยก็ดีนะครับ ;D
-
ผมว่าที่อินโดนะ
-
ไม่ใช่ไทยหรอกค่าแรงแพง แรงงานฝีมือๆค่าตัวสูง ;D
-
ต้องคิดแบบผู้ประกอบการ ...
ผมว่า อินโด .. เพราะคนเยอะมาก .. และ growth rate ของประชากรมีสูง ในอีก 10 20 ปี จะมีคนหนุ่มสาวจำนวนมาก ทำให้มีคน มี แรง และมีกำลังซื้อมาก
ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุ มีคนหนุ่มน้อยกว่าคนแก่ .. กำลังซื้อจะลดลงครับ
-
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
-
คิดว่าอินโด เหมือนกันครับ
-
ตัดไทยออกก่อน ตัวแรก :D
เหลือ อินโด กับ มาเลย์
ถ้าเขาจะทำรถที่ไม่ใช่แนว Minivan หรือใกล้เคียง ก็คงไป มาเลย์ แล้วส่งออก อาเซี่ยน ออส และใกล้เคียง
-
อยากให้เข้าบ้าง จะได้ราคาเบาๆหน่อย อิอิ ;D