Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruksadindan ที่ กันยายน 20, 2013, 10:55:04
-
ส่งข่าวสรยุทธ์ครับ ไม่มีภาพน่ากลัว แต่เรื่องราวเบื้องหลังน่าจะสยองอยู่ ....
http://morning-news.bectero.com/post.php?pml=1882 (http://morning-news.bectero.com/post.php?pml=1882)
ฝนตก ถนนลื่น ก็มีส่วน และการขาด active safety อย่างนี้ จนชนหนัก passive safety ก็ช่วยไม่ได้ (ไปบวกกับราวสะพานคมๆด้วยนี่นา)
-
ตัว J ด้วยครับ ABS อาจจะมี แต่ ถุงลมไม่น่าจะมี ;)
ขาดทั้ง A และ P
-
น่ากลัวมาก อีกอย่างที่น่ากลัวคือการเหินน้ำ และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมเปลี่ยนจาก วีออส เป็นแคมรี่
เหินไปทีนึง นึกว่าจะโดนเลนข้างๆสอยไปเสียแล้ว แต่โชคดีที่ไม่มีรถตามหลัง คันหลังก็ไกลพอจะหลบรถผมได้
-
สาเหตุคือ คนขับมั่นใจในฝีมือตัวเอง บวกกับรถดี แต่นะฝนมันตก
-
ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่าพวกรถที่มีจัดแข่งone make race ชอบมีคนเอาไปขับเร็วๆเคยถามเพื่อนผมมันก็โม้ว่ารถเดิมๆของมันยังกับเป็นรถสปอร์ต
-
เร็วเกินไปครับ
RIP ครับ
-
บ้านผมอยู่แถวนั้น ตอนชนได้ยินเสียงชัดเจน นึกว่าฟ้าผ่าหม้อแปลง (เมื่อคืนฝนตกตลอด)
สักพักพี่วิ่งมาบอกว่ามีรถชน ตรงหน้าสน.พหลฯพอดี (ห้องพี่ผมมองออกไปจะเห็นจุดเกิดเหตุพอดีไกลๆ)
ไม่ถึงห้านาทีก็มีกู้ภัยมา ผมก็หาข่าวตาม twitter อ่าน
อ่านไปอ่านมา ดูรูปสภาพรถอยู่ดีๆ ดันมีรูปคนแถมมา ปิดแทบไม่ทัน ติดตาเลยครับ เรียกว่าขาดครึ่งทั้งคนทั้งรถเลย
ปกติเส้นนี้ขึ้นชื่อเรื่องอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเกิดที่โค้งร้อยศพก่อนถึงตีนสะพาน (ที่มีต้นไม้มีผ้าสีผูกไว้เยอะๆ)
แต่จุดเกิดเหตุตรงนี้จะเลยโค้งนั้นมานิดนึง ไม่รู้ว่าเสียการควบคุมรถตั้งแต่ตรงไหน แต่มาชนเอาจุดนี้พอดี
ผมอยู่บ้านนี้ดึกๆจะได้ยินเสียงเบรคยาวอยู่ตลอด นานๆทีจะมีเสียงโครมตามเสียงเบรคมา แต่เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงเบรคเลยครับ
-
RIP
-
ตัว J ด้วยครับ ABS อาจจะมี แต่ ถุงลมไม่น่าจะมี ;)
ขาดทั้ง A และ P
ผมว่าเป็นตัว esนะครับ เพราะว่าตัวj ภายในไม่ใช่สีครีม แล้วก้พวงมาลัยเปนของES ดูจากในรูปล้อหลังเปนdiscครับ ไม่ใช่ดรัมเบรค แล้วก้ที่airbagไม่ทำงานน่าจะเป็นเพราะชนไม่โดนsensorมากกว่า
-
ตัว J ด้วยครับ ABS อาจจะมี แต่ ถุงลมไม่น่าจะมี ;)
ขาดทั้ง A และ P
ผมว่าเป็นตัว esนะครับ เพราะว่าตัวj ภายในไม่ใช่สีครีม แล้วก้พวงมาลัยเปนของES ดูจากในรูปล้อหลังเปนdiscครับ ไม่ใช่ดรัมเบรค แล้วก้ที่airbusไม่ทำงานน่าจะเป็นเพราะชนไม่โดนsensorมากกว่า
ในคลิปข่าวมันตัว J หลาที่ท้ายรถเลยนะครับ = =a
-
ตัว J ด้วยครับ ABS อาจจะมี แต่ ถุงลมไม่น่าจะมี ;)
ขาดทั้ง A และ P
ผมว่าเป็นตัว esนะครับ เพราะว่าตัวj ภายในไม่ใช่สีครีม แล้วก้พวงมาลัยเปนของES ดูจากในรูปล้อหลังเปนdiscครับ ไม่ใช่ดรัมเบรค แล้วก้ที่airbusไม่ทำงานน่าจะเป็นเพราะชนไม่โดนsensorมากกว่า
ในคลิปข่าวมันตัว J หลาที่ท้ายรถเลยนะครับ = =a
นั่นหนะสิผมยังงงอยุเลย ผมก้ใช้viosเหมือนกัน จำได้เลยว่าไม่เอารุ่นJเพราะภายในดำ
-
RIP >:(
-
บ้านผมอยู่แถวนั้น ตอนชนได้ยินเสียงชัดเจน นึกว่าฟ้าผ่าหม้อแปลง (เมื่อคืนฝนตกตลอด)
สักพักพี่วิ่งมาบอกว่ามีรถชน ตรงหน้าสน.พหลฯพอดี (ห้องพี่ผมมองออกไปจะเห็นจุดเกิดเหตุพอดีไกลๆ)
ไม่ถึงห้านาทีก็มีกู้ภัยมา ผมก็หาข่าวตาม twitter อ่าน
อ่านไปอ่านมา ดูรูปสภาพรถอยู่ดีๆ ดันมีรูปคนแถมมา ปิดแทบไม่ทัน ติดตาเลยครับ เรียกว่าขาดครึ่งทั้งคนทั้งรถเลย
ปกติเส้นนี้ขึ้นชื่อเรื่องอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเกิดที่โค้งร้อยศพก่อนถึงตีนสะพาน (ที่มีต้นไม้มีผ้าสีผูกไว้เยอะๆ)
แต่จุดเกิดเหตุตรงนี้จะเลยโค้งนั้นมานิดนึง ไม่รู้ว่าเสียการควบคุมรถตั้งแต่ตรงไหน แต่มาชนเอาจุดนี้พอดี
ผมอยู่บ้านนี้ดึกๆจะได้ยินเสียงเบรคยาวอยู่ตลอด นานๆทีจะมีเสียงโครมตามเสียงเบรคมา แต่เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงเบรคเลยครับ
ผมว่าเส้นนั้นส่วนใหญ่ขับกันเกิน 100 ครับ ช่วงกลางคืน เกิดบ่อยมากจนงงจริงๆ
-
ลองสังเกตกันมั้ยคับว่าวีออสขาวมักจะเกิดเหตุเป็นข่าวบ่อยมาก ผมลองวิเคราะห์ดูสาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้ดังนี้คับ
1. เป็นเรื่องของ probability เพราะวีออสเป็นรถที่มีคนใช้เยอะมากๆโดยเฉพาะสีขาวนี่อันดับหนึ่งเลยในทุกสี ดังนั้นจึงมักเป็นข่าวบ่อย
2. คนขับวีออสชอบขับเร็ว (ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะคับ แต่ผมว่าส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นจริงๆ คนขับวีออสช้ามีสองกลุ่มคือ คนแก่กับผู้หญิง ) ไม่รู้เป็นเพราะค่านิยมมั้ย ว่าวีออส ยาริสเครื่องมันแรง ขับมัน ( แต่เวลาขับเร็วๆเกิน 120 ขึ้นไป มีแต่คนบ่นว่ามันเหินๆลอยๆ ) ในแง่ของเครื่่องยนต์ถ้าเทียบกับซิตี้ที่มีม้าเยอะกว่า ถึง 120 ตัวแต่ออสมี 109 ตัว แต่ที่เครื่องมันแรงเพราะมันเป็น DOHC หรือเปล่า ในขณะที่ซิตี้เป็น SOHC อัตราเร่งวีออสก็คงดีกว่านิดนึง คนก็เลยเหยียบกันมันเลยทีนี้
ผมว่าบางทีการขับรถแรงๆก็ไม่ได้ดีเสมอไปนะคับเพราะสำหรับคนที่ย่ามใจและไม่รู้จักควบคุมสติตนเอง ความเสี่ยงต่อการกเิดเหตุมันสูงมากนะคับ แต่ถึงกระนั้นผมก็ไม่ได้หมายความว่าคนขับรถเครื่องไม่แรง ม้าน้อยกว่าจะไม่เกิดเหตุนะคับ มันก็เกิดได้เหมือนกันถ้าขับเร็วด้วยแล้ว แต่เพียงแต่ว่าอัตราหรือเปอร์เซ็นต์ของความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุมันจะต่ำกว่าเท่านั้นเองคับ ;)
-
RIP ครับ
ผมชอบนะคนที่ตัดสินใจไว คิดไวทำไว(แต่ต้องทำให้ถูกนะครับ)
อย่างเช่นจะขอเข้าเลน ถ้ารถอยู่ในช่วงระยะห่างกำลังพอดี จะเข้าก็รีบเข้าเลยครับ อย่ายึกยัก มันจะทำให้คันหลังเสียจังหวะ
-
ลองสังเกตกันมั้ยคับว่าวีออสขาวมักจะเกิดเหตุเป็นข่าวบ่อยมาก ผมลองวิเคราะห์ดูสาเหตุที่อาจจะเป็นไปได้ดังนี้คับ
1. เป็นเรื่องของ probability เพราะวีออสเป็นรถที่มีคนใช้เยอะมากๆโดยเฉพาะสีขาวนี่อันดับหนึ่งเลยในทุกสี ดังนั้นจึงมักเป็นข่าวบ่อย
2. คนขับวีออสชอบขับเร็ว (ไม่ได้เหมารวมทุกคนนะคับ แต่ผมว่าส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นจริงๆ คนขับวีออสช้ามีสองกลุ่มคือ คนแก่กับผู้หญิง ) ไม่รู้เป็นเพราะค่านิยมมั้ย ว่าวีออส ยาริสเครื่องมันแรง ขับมัน ( แต่เวลาขับเร็วๆเกิน 120 ขึ้นไป มีแต่คนบ่นว่ามันเหินๆลอยๆ ) ในแง่ของเครื่่องยนต์ถ้าเทียบกับซิตี้ที่มีม้าเยอะกว่า ถึง 120 ตัวแต่ออสมี 109 ตัว แต่ที่เครื่องมันแรงเพราะมันเป็น DOHC หรือเปล่า ในขณะที่ซิตี้เป็น SOHC อัตราเร่งวีออสก็คงดีกว่านิดนึง คนก็เลยเหยียบกันมันเลยทีนี้
ผมว่าบางทีการขับรถแรงๆก็ไม่ได้ดีเสมอไปนะคับเพราะสำหรับคนที่ย่ามใจและไม่รู้จักควบคุมสติตนเอง ความเสี่ยงต่อการกเิดเหตุมันสูงมากนะคับ แต่ถึงกระนั้นผมก็ไม่ได้หมายความว่าคนขับรถเครื่องไม่แรง ม้าน้อยกว่าจะไม่เกิดเหตุนะคับ มันก็เกิดได้เหมือนกันถ้าขับเร็วด้วยแล้ว แต่เพียงแต่ว่าอัตราหรือเปอร์เซ็นต์ของความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุมันจะต่ำกว่าเท่านั้นเองคับ ;)
ไม่ได้สังเกตนะครับ ผมยังเชื่อว่ามันก็เกิดเหตุกันทุกยี่ห้อน่ะแหละถ้าขับประมาท
ผมว่าเส้นนั้นส่วนใหญ่ขับกันเกิน 100 ครับ ช่วงกลางคืน เกิดบ่อยมากจนงงจริงๆ
โหดมาก ผมว่ามันรับได้อย่างมากก็ 100 นะครับ ช่วงกลับบ้านมาเมื่อกี้ วิ่งสุดที่ประมาณ 90 ก็คิดว่าพอแล้ว
บ้านผมอยู่แถวนั้น ตอนชนได้ยินเสียงชัดเจน นึกว่าฟ้าผ่าหม้อแปลง (เมื่อคืนฝนตกตลอด)
สักพักพี่วิ่งมาบอกว่ามีรถชน ตรงหน้าสน.พหลฯพอดี (ห้องพี่ผมมองออกไปจะเห็นจุดเกิดเหตุพอดีไกลๆ)
ไม่ถึงห้านาทีก็มีกู้ภัยมา ผมก็หาข่าวตาม twitter อ่าน
อ่านไปอ่านมา ดูรูปสภาพรถอยู่ดีๆ ดันมีรูปคนแถมมา ปิดแทบไม่ทัน ติดตาเลยครับ เรียกว่าขาดครึ่งทั้งคนทั้งรถเลย
ปกติเส้นนี้ขึ้นชื่อเรื่องอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเกิดที่โค้งร้อยศพก่อนถึงตีนสะพาน (ที่มีต้นไม้มีผ้าสีผูกไว้เยอะๆ)
แต่จุดเกิดเหตุตรงนี้จะเลยโค้งนั้นมานิดนึง ไม่รู้ว่าเสียการควบคุมรถตั้งแต่ตรงไหน แต่มาชนเอาจุดนี้พอดี
ผมอยู่บ้านนี้ดึกๆจะได้ยินเสียงเบรคยาวอยู่ตลอด นานๆทีจะมีเสียงโครมตามเสียงเบรคมา แต่เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงเบรคเลยครับ
สยองแทน แต่เมื่อรู้กันว่ามีเหตุร้ายกันบ่อยแต่ยังขับกันไม่ระวัง คงโทษอะไรไม่ได้หรอกครับ